Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệm8 Bước quan trọng khi du lịch Tết 2019 để an toàn,...

8 Bước quan trọng khi du lịch Tết 2019 để an toàn, tiết kiệm, tránh nạn chặt chém

Dịp Tết Nguyên đán lượng khách đổ về các địa điểm du lịch cũng sẽ tăng cao. Tuy nhiên, việc vui chơi vào Tết nếu không cẩn thận có thể bạn sẽ nhanh chóng “viêm màng túi” và bị “chặt chém” nếu không hỏi trước giá dịch vụ.

Tham khảo ngay những kinh nghiệm du lịch Tết vui, an toàn, tiết kiệm, tránh nạn chặt chém mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm săn vé máy bay Tết 2019 giá tốt ít người biết

Tìm hiểu kĩ thông tin điểm đến

Để chuyến du lịch Tết được suôn sẻ chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu kĩ về thông tin điểm đến trước khi lên đường.

kinh nghiem du lich tet 2019 0
Tìm hiểu kĩ thông tin điểm đến.

Hiện nay, với sự thông dụng của mạng Internet thì bạn có thể xem trước giá dịch vụ tại địa phương từ khách sạn, nhà hàng, vé phương tiện, quà lưu niệm, thực phẩm, đặc sản…

Đặt phòng khách sạn, đặt tour du lịch từ sớm

Dịp Tết Nguyên đán 2019 tại những điểm du lịch lớn thường rất đông, do đó nếu không đặt phòng khách sạn hoặc đặt tour du lịch sớm thì có thể bạn sẽ không tìm được phòng giá tốt hoặc thậm chí hết phòng.

Thêm vào đó, việc đặt phòng khách sạn sớm bạn có thể lựa chọn được những phòng đẹp, chất lượng dịch vụ tốt, view đẹp, giao thông thuận tiện, không bị ép giá.

kinh nghiem du lich tet 2019 1
Đặt phòng khách sạn, đặt tour du lịch từ sớm.

Hiện nay bạn chẳng cần phải đến tận nơi đặt phòng mà chỉ cần vài cú click chuột là có ngay một phòng khách sạn giá hợp lý, chất lượng tốt. do đó hãy tham khảo giá tại các trang đặt phòng khách sạn trực tuyến nhanh và đơn giản như: Agoda, ivivu, booking,…nhé.

Tương tự đối với tour du lịch Tết bạn cũng nên đặt sớm để có thể nhận được nhận nhiều ưu đãi, giảm giá và hưởng một số dịch vụ miễn phí đi kèm…

Lưu ý nên đặt tour tại những đơn vị lữ hành uy tín để đảm bảo an toàn và tiết kiệm cho chuyến du xuân đầu năm bạn nhé.

Note lại số điện thoại đường dây nóng

Nạn chặt chém, thách giá trên trời tại các điểm du lịch xảy ra như cơm bữa. Do đó, tốt nhất bạn nên lưu trong danh bạ điện thoại một vài số đường dây nóng để phản ánh về tình trạng du lịch của địa phương.

kinh nghiem du lich tet 2019 3
Note lại số điện thoại đường dây nóng.

Việc phản ánh này của bạn sẽ góp phần đẩy lùi những tình trạng “chặt chém” đang nhức nhối ở một số điểm du lịch tại nước ta hiện nay.

Luôn thoả thuận giá trước khi sử dụng dịch vụ

Nhân dịp Tết nhu cầu sử dụng dịch vụ tăng cao nên các hàng quán đều tăng giá rất cao. Do đó nếu không muốn vị ép giá bạn nên hỏi trước khi sử dụng hoặc chỉ nên ăn uống, nghỉ ngơi, thư giãn ở những nơi có bảng niêm yết giá rõ ràng.

kinh nghiem du lich tet 2019 4
Luôn thoả thuận giá trước khi sử dụng dịch vụ.

Đừng ngại ngần mặc cả vì có thể bạn sẽ được ưu đãi giảm giá từ 10 – 50% đó nhé.

Kiểm tra thật kỹ hóa đơn khi thanh toán

Đây cũng là một trong những mẹo hay bỏ túi khi đi du lịch dịp Tết Nguyên đán 2019 nếu không muốn bị chặt chém. Nếu bạn kiểm tra thật kỹ các hóa đơn thanh toán, các chủ nhà hàng, quán ăn ở các điểm du lịch không có nhiều cơ hội chặt chém bạn.

>>> Có thể bạn quan tâm: 8 mẹo vặt hữu ích giúp dọn nhà đón Tết nhàn tênh

Chuẩn bị đủ những vật dụng cần thiết cho chuyến du lịch Tết

Du lịch dịp Tết Nguyên đán 2019 nên chuẩn bị những vật dụng cần thiết bởi khi mua những thứ này tại khu du lịch thường có giá đắt gấp đôi hoặc gấp ba. Nếu có điều kiện, hãy mang theo nước uống và đồ ăn dọc đường, đề phòng trường hợp nhà hàng ăn cách xa khu du lịch.

kinh nghiem du lich tet 2019 6
Chuẩn bị đủ những vật dụng cần thiết cho chuyến du lịch Tết.

Giữ bình tĩnh khi bị chặt chém

Trong trường hợp bạn cùng gia đình hay tự du lịch cùng nhóm bạn dịp Tết 2019 mà gặp phải tình huống này, cách tốt nhất bạn hãy giữ bình tĩnh, yêu cầu gặp chủ cửa hàng đề nghị giải thích điều bất thường đang xảy ra.

Đừng quên gọi đến đường dây nóng báo cáo tình trạng này, tránh nóng nảy mà xảy ra xô xát, ẩu đả trong chuyến du xuân đầu năm mới.

Cân nhắc khi chọn địa chỉ mua quà

Nếu muốn mua đặc sản địa phương, quà lưu niệm về tặng người thân sau chuyến du xuân tốt nhất bạn nên mua tại những làng nghề của địa phương. Nếu muốn mua hải sản hãy ghé chợ hải sản vào sáng sớm để được mua những loại hải sản tươi ngon và rẻ nhất.

nhat ban hoa anh dao 5
Cân nhắc khi chọn địa chỉ mua quà.

Trên đây là vài kinh nghiệm du lịch Tết vui, an toàn, tiết kiệm tránh nạn chặt chém mà chúng tôi chia sẻ. Chúc bạn có chuyến du lịch đầu năm suôn sẻ, ý nghĩa bên gia đình, người thân.

>>> Xem tiếp: 10 sai lầm mà mùa tết nào có thể bạn cũng mắc phải!

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ