Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm phổ thông7 tiêu chí mà nhà tuyển dụng muốn có ở một nhân...

7 tiêu chí mà nhà tuyển dụng muốn có ở một nhân viên chăm sóc khách hàng

Bạn đang ứng tuyển vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng. Hãy tham khảo 7 tiêu chí quan trọng sau đây để có thể dễ dàng chinh phục bất kỳ nhà tuyển dụng nào.

>>>Xem thêm: Làm thế nào để tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng hiệu quả?

Hoạt động chăm sóc khách hàng hiệu quả chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp thu hút những khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng thân thiết, tăng cường sức cạnh tranh với các doanh nghiệp khác. Vì điều này mà các công ty luôn chi rất nhiều tiền để tuyển dụng các ứng viên tìm việc làm CSKH tiềm năng.

Do đó việc xây dựng đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp. Đây là 7 tiêu chí mà các nhà tuyển dụng thường dùng để đánh giá năng lực ứng viên cho vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng.

Kỹ năng lắng nghe và giao tiếp

Bạn cần có kỹ năng giao tiếp tốt, ăn nói tự tin, lưu loát để trao đổi hiệu quả với khách hàng, giúp khách hàng hiệu rõ những vấn đề mà mình thắc mắc. Ngoài ra, bạn cũng cần có kỹ năng lắng nghe, tiếp thu ý kiến của khách để cuộc trò chuyện hiệu quả hơn, giúp giảm nhiệt khi khách hàng căng thẳng và thoải mái cung cấp thông tin cho bạn khi bạn cần khảo sát.

5thoidiem2
Bạn cần có kỹ năng giao tiếp tốt, ăn nói tự tin, lưu loát

Am hiểu tâm lý khách hàng và xử lý tình huống tốt

Nhân viên chăm sóc khách hàng luôn luôn tiếp xúc với rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Có thể nói đây là một nghề đòi hỏi khả năng chịu nhiệt cao bởi khách hàng thường tìm đến bạn vào những lúc họ đang nóng giận hay có gì đó không hài lòng về sản phẩm, dịch vụ mà công ty mang lại. Thậm chí họ có thể nói những lời không hay khiến bạn cảm thấy thật khó chịu.

tienganh3
Bạn cần có khả năng xử lý tình huống tốt khi khách hàng đang nổi nóng.

Tuy nhiên, điều mà người tuyển dụng chăm sóc khách hàng mong muốn ở ứng viên là có thể xử lý được tất cả những điều đó, xoa dịu khách hàng của họ, giải quyết những nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng. Vì vậy, bạn cần am hiểu tâm lý khách hàng để có thể xử lý hiệu quả các tình huống khó. Có thể nhà tuyển dụng sẽ dành cho bạn những câu hỏi tình huống thực tế. Hãy tham khảo những hình thức câu hỏi như vậy trên mạng internet để có sự chuẩn bị cần thiết nhất.

>>> Xem thêm: Cần thể hiện những gì khi ứng tuyển nhân viên chăm sóc khách hàng?

Kiến thức về sản phẩm

Nhân viên chăm sóc khách hàng cần có kiến thức về sản phẩm, dịch vụ để có thể hướng dẫn, giải thích quy trình, cách sử dụng cho khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng cần am hiểu về các chính sách bán hàng để hỗ trợ khách hàng có được quyền lợi chính đáng của họ.

Kiến thức thị trường và đối thủ

Việc am hiểu thị trường, đối thủ giúp bạn tư vấn, hướng dẫn, trao đổi với khách hàng một cách tự tin nhất qua đó có thể làm nổi bật những chính sách ưu việt của công ty mà đối thủ cạnh tranh không có được.

Sự trung thực

Bạn cần khéo léo thể hiện đức tính này cho nhà tuyển dụng thấy trong cuộc phỏng vấn thông qua thái độ, cách cư xử, sự chừng mực trong lời ăn tiếng nói của bạn.

Đặc biệt là bạn phải lưu ý không khoe khoang, không nói quá nhiều về bản thân mình trong quá trình phỏng vấn. Vì điều này sẽ phản tác dụng và khiến nhà tuyển dụng cảm thấy khó lòng mà tin tưởng bạn được.

>>> Xem thêm: Mô tả công việc của nhân viên chăm sóc khách hàng

Tính nhẫn nại

Để công việc chăm sóc khách hàng diễn ra tốt, thì bạn cần biết cách nhẫn nại trước những thái độ của khách hàng. Có thể khi tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng, một số nhà tuyển dụng sẽ thử thách bạn trong cuộc phỏng vấn bằng cách hỏi đi hỏi lại một vài câu hoặc có thể họ sẽ bắt bạn phải chờ hàng giờ đồng hồ trước khi vào cuộc phỏng vấn.

Sự thể hiện và phong thái của bạn sẽ là một trong những điều giúp nhà tuyển dụng có thể đánh giá khả năng chăm sóc và chịu đựng tính khí thất thường của khách hàng như thế nào. Vậy nên, hãy luôn tỏ ra bình tĩnh và điềm đạm trước mỗi tình huống nhé.

Xem thêm các tin đăng về việc làm phổ thông tại website Muaban.net:

Kỹ năng quản lý thời gian

Kỹ năng quản lý thời gian là một kỹ năng quan trọng mà bất kỳ ngành nghề nào cũng đòi hỏi. Tuy nhiên, đối với nghề chăm sóc khách hàng thì kỹ năng này lại quan trọng hơn bao giờ hết. Bạn cần biết cách phân phối thời gian sao cho hợp lý để tránh việc dành thời gian cho khách hàng này quá nhiều mà sao lãng khách hàng khác cũng đang cần bạn phục vụ.

Trình độ ngoại ngữ

Đây là yếu tố rất quan trọng quyết định sự thành công của buổi phỏng vấn nếu bạn ứng tuyển vào các công ty có đối tượng khách hàng chủ yếu là người nước ngoài. Ngoài ra, khả năng ngoại ngữ sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn và cơ hội thăng tiến trong nghề hơn.

Chăm sóc khách hàng là một nghề thú vị giúp bạn rèn luyện nhiều kỹ năng quan trọng như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lắng nghe…Với những thông tin ở trên, hy vọng có thể giúp bạn có một cuộc phỏng vấn như ý và trúng tuyển vào công ty mà mình mong muốn.

Tìm kiếm công việc mà bạn quan tâm tại cổng đăng tin trực tuyến Muaban.net.

>>> Xem thêm bài viết: “Khó đỡ” với 7 việc nhẹ lương cao mà chẳng mấy ai nghĩ tới.

Ngọc Minh

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ