Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máy7 Lưu ý vàng khi mua xe máy cũ trả góp đón...

7 Lưu ý vàng khi mua xe máy cũ trả góp đón Tết

Cuối năm là thời điểm mà các địa chỉ mua bán xe máy đều muốn thanh lý những sản phẩm cũ để nhập về những mẫu xe mới do đó giá xe máy dịp cuối năm luôn thấp hơn nhiều so với ngày thường. Đặc biệt, đối với xe máy cũ thì giá lại càng ưu đãi.

Thế nhưng, để mua được một chiếc xe máy cũ trả góp với lãi suất thấp và chất lượng tốt là một việc không hề dễ dàng. Nếu bạn cũng đang muốn mua xe máy cũ trả góp thì đừng bỏ qua những chia sẻ hữu ích của chúng tôi trong bài viết này.

>>> Xem thêm: 10 bước cần thiết trong quy trình bảo dưỡng xe máy đón Tết

1. Tìm xe và chọn địa chỉ bán xe máy cũ trả góp uy tín

Việc đầu tiên bạn nên làm khi mua xe máy cũ trả góp đó là hãy xác định xem mình muốn mua xe gì, số tiền bạn đang có và tìm một địa chỉ bán xe máy cũ trả góp uy tín.

mua xe may cu tra gop 1
Tìm xe và chọn địa chỉ bán xe máy cũ trả góp.

Nếu có người quen rành về xe máy hãy nhờ họ tư vấn giúp để có có thể giúp bạn chọn ra chỗ mua xe máy cũ uy tín và lựa được chiếc xe tốt nhất có thể.

Nếu không có kinh nghiệm và muốn tự mình tìm mua xe máy cũ trả góp thì chúng tôi khuyên bạn không nên ghé những địa chỉ như: Tiệm cầm đồ, tiệm sửa xe, …vì thường ẩn chứa rủi ro rất cao. Bạn có thể sẽ mua nhầm chiếc xe dỏm, xe bị luộc đồ hay thậm chí là xe trộm cắp, …

2. Tìm hiểu rõ nguồn gốc của chiếc xe

Trước khi mua xe máy cũ, bạn nên tìm hiểu rõ nguồn gốc của chiếc xe định mua và kiểm tra các giấy tờ của xe như: Giấy đăng ký, hóa đơn mua xe gốc, chứng minh thư của chủ xe,…

mua xe may cu tra gop 6
Tìm hiểu rõ nguồn gốc của chiếc xe.

Tốt nhất bạn nên mua xe chính chủ, có giấy tờ rõ ràng. Nếu không hãy bỏ qua chiếc xe đó để tránh gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Việc kiểm tra giấy tờ xe còn loại trừ được khả năng mua nhầm xe trộm cắp và giúp bạn có thể giúp bạn xác định được tuổi thọ của xe, dễ dàng cho việc định giá và mặc cả.

3. Quan sát tổng thể chiếc xe

Để mua xe máy cũ trả góp chất lượng, tránh hỏng vặt về sau bạn hãy quan sát tổng thể chiếc xe thật kỹ lưỡng. Nếu là chiếc xe máy cũ còn tốt thì các chi tiết của xe sẽ đồng nhất với nhau, không có chi tiết nào quá mới hoặc quá cũ, ngược lại thì tức là xe đã bị tu sửa và thay thế phụ tùng. Bạn nên cẩn thị với trường hợp này vì không cẩn thận, bạn sẽ mua trúng xe bị “luộc đồ”

honda wave alpha 1 1
Quan sát tổng thể chiếc xe.

Hiện nay,  công nghệ “biến hóa” xe cũ thành xe mới rất tinh xảo, chỉ một chút sai sót nhỏ cũng khiến bạn lâm phải tình trạng “tiền mất tật mang”, do đó hãy cảnh giác cao bạn nhé.

>>> Có thể bạn quan tâm: Top 3 xe máy cũ dưới 5 triệu đáng mua nhất hiện nay

4. Kiểm tra các chi tiết và chạy thử xe

Sau khi đã quan sát tổng thể hãy yêu cầu chủ xe cho chạy thử để kiểm tra xe. Bạn nên lưu ý đến những chi tiết dù là nhỏ nhất trên xe như: Đèn trước, đèn sau, đèn xi nhan, bình ắc quy, bộ phận giảm xóc, phanh xe,…

mua xe may cu tra gop 5
Kiểm tra các chi tiết và chạy thử xe.

Đừng quên lắng nghe tiếng ồn phát ra từ động cơ. Nếu xe chạy không êm, động cơ phát ra tiếng kêu lạ tức là xe đã bị hỏng động cơ. Bạn nên xem xét lại khi mua chiếc xe này.

5. Trả giá

Đừng nghỉ rằng bạn đang mua xe máy cũ trả góp nên ngại trả giá chiếc xe. Chỉ cần bạn hiểu về giá thị trường và cảm thấy giá của chiếc xe định mua khá cao thì có quyền trả giá để nhận được mức giá tốt nhất.

6. Tránh ham những chiếc xe máy cũ giá quá rẻ

Bạn cũng đừng ham rẻ mà mua những chiếc xe máy có giá quá rẻ vì ông bà ta có câu “của rẻ là của ôi”, chắc chắn đã có vấn đề không ổn ở chiếc xe đó. Trừ khi bạn mua xe máy ở một địa chỉ thực sự uy tín, biết rõ nguồn gốc của chiếc xe.

3 honda lead 1
Tránh ham những chiếc xe máy cũ giá quá rẻ.

7. Chọn công ty tài chính và mức lãi suất phù hợp

Sau các bước kiểm tra và đã chọn được một chiếc xe máy cũ ưng ý thì bước tiếp theo bạn cần thương lượng với trung tâm, cửa hàng mua bán xe máy cũ để có thể xác định khoản tiền mình sẽ trả trước. Bạn có thể chọn trả tối thiểu từ 30 – 70% giá trị chiếc xe, tùy thuộc vào khả năng tài chính.

mua xe may cu tra gop 1
Chọn công ty tài chính và mức lãi suất phù hợp.

Tiếp đến, hãy chọn lựa ngân hàng hay công ty tài chính uy tín để vay vốn và tham khảo về các gói cho vay sao cho phù hợp và có lợi nhất. Tránh nghe hoàn toàn và lời tư vấn của nhân viên ngân hàng vì không phải tất cả những gì họ tư vấn đều có lợi cho bạn. Sau đó, bạn đến trực tiếp ngân hàng để được làm thủ tục thẩm định vay vốn.

Khi hoàn tất thủ tục vay vốn tại ngân hàng và được duyệt bạn có thể quay lại địa chỉ bán xe máy cũ đã chọn để hoàn tất thủ tục mua xe máy cũ trả góp.

Trên đây là 7 lưu ý vàng khi mua xe máy cũ trả góp đón Tết mà chúng tôi chia sẻ. Chắc chắn những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Nếu muốn sở hữu một chiếc xe máy cũ để thỏa sức vi vu ngày Tết thì đừng chần chờ gì nữa hãy ghé ngay chợ mua bán xe máy cũ muaban.net để chọn một chiếc xe ưng ý bạn nhé.

>>> Xem tiếp: Top 5 mẫu xe máy Honda đáng mua nhất trong năm 2019

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ