Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeViệc làm7 kinh nghiệm quý báu cần biết khi tìm việc làm ngày...

7 kinh nghiệm quý báu cần biết khi tìm việc làm ngày Tết

Ngày Tết đang cận kề đến người người đua nhau sắm đồ chuẩn bị về quê, tuy nhiên một số người khác lại tận dụng thời gian này để kiếm tiền nhiều hơn.

Hiện nay việc làm vào những dịp Tết được mọi người tích cực tìm kiếm vì tiền lương đôi khi được tăng lên gấp đôi giúp nhiều bạn tiết kiệm được một khoản không nhỏ để về quê được đầy đủ hơn. Tuy nhiên việc gì được mọi người ưa chuộng chắc chắn sẽ có tệ nạn xảy ra và việc tìm kiếm việc làm trong dịp lễ này cũng không thể tránh khỏi. Nhằm tránh những rủi ro không may xảy ra với mình hãy tự trang bị cho mình những kinh nghiệm cần thiết để chủ động hơn trong khi tìm kiếm việc làm. Sau đây là một số bí quyết giúp bạn kiếm được việc làm dịp Tết tốt hơn:

1. Chọn nguồn thông tin tuyển dụng đáng tin cậy

Để có thể tìm việc làm thêm dịp Tết như ý muốn, bạn nên đến những trung tâm giới thiệu việc làm hoặc các kênh tìm kiếm việc online uy tín để tìm hiểu. Hiện nay đã có rất nhiều trang tuyển dụng online chứa đựng hàng vạn cơ hội việc làm cho mọi người, vì thế bạn cần mở rộng cơ hội việc làm của mình để tiếp cận được nhiều nhà tuyển dụng, công ty lớn tín nhiệm.

Cần chọn lựa những nguồn thông tin tuyển dụng đáng tin cậy
Cần chọn lựa những nguồn thông tin tuyển dụng đáng tin cậy

 

Và đặc biệt rằng, bạn phải tránh xa các điểm hoạt động lừa đảo, các trang web được cảnh báo nguy hiểm hoặc không được nhiều người tín dụng. Điều này rất dễ nhận biết, đó là khi giới thiệu, các nơi này thường đưa ra những thông tin quảng cáo hấp dẫn nhưng lại không rõ ràng, không giải thích kỹ cho người tìm việc biết trước nội dung công việc.

2. Tận dụng các mối quan hệ sẵn có

Một trong những thông tin tuyển dụng đáng tin cậy có thể đến từ những mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp công ty cũ hay với các nhà tuyển dụng trước đó. Bạn hoàn toàn có thể chủ động liên hệ với họ để thăm dò về các công việc ngày Tết. Đã đến lúc những mối quan hệ bạn cố gắng có được trước đây phát huy tác dụng đúng lúc.

Tận dụng các mối quan hệ sẵn có cũng là một lợi thế lớn
Tận dụng các mối quan hệ sẵn có cũng là một lợi thế lớn

3. Cảnh giác trước những tin tuyển dụng quá dễ dàng

Người tìm việc không nên cả tin vào những công việc được tuyển dụng một cách quá dễ dàng: việc làm Tết lương cao, vị trí làm việc quá bất ngờ tốt đẹp. Bởi điều này cũng tương ứng với những thông tin lừa đảo nhằm bóc lột sức lao động của người tìm việc một cách trắng trợn. Đặc biệt người lao động cũng cần cảnh giác trước tình trạng người môi giới việc làm yêu cầu trả trước các khoản chi phí với mức quá cao.

4. Khởi đầu sớm

Ngay từ dịp cuối năm, các doanh nghiệp đã bắt đầu tuyển dụng nhân sự thời vụ cho dịp Tết. Điều này để tránh tình trạng không tìm được người làm vào thời điểm cận kề Tết đến, đồng thời bảo đảm cho nhân viên có thể làm quen với tính chất đặc thù của công việc trước.

Chính vì vậy bạn hãy biết nắm bắt cơ hội này ngay từ bây giờ bằng cách chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ cá nhân hoàn chỉnh cùng những kỹ năng cần thiết.

Khởi đầu làm việc sớm cũng chính là một lợi thế vừa tốt cho bạn lại tốt cho nhà tuyển dụng
Khởi đầu làm việc sớm cũng chính là một lợi thế vừa tốt cho bạn lại tốt cho nhà tuyển dụng

5. Tìm hiểu kỹ thông tin

Người tìm việc cần trang bị cho mình những thông tin đầy đủ và phải thật sự sáng suốt khi đưa ra quyết định. Để tìm được những việc làm thời vụ phù hợp, người lao động nên theo dõi thông tin trên các website tìm kiếm việc làm, yêu cầu công việc cụ thể cũng những việc làm thêm thời vụ. Điều này giúp người tìm việc tránh được tình trạng “bỏ của chạy lấy người”, vừa tốn công sức lại vừa tốn thời gian của chính mình.

6. Tìm việc đúng chỗ

Trong nhóm các ngành hàng tuyển lao động thời vụ hiện nay thì ngành bán lẻ tuyển số lượng tương đối cao. Vào các dịp lễ Tết cuối năm, các hàng hóa thuộc thị trường bán lẻ, ngành hàng thực phẩm, tiêu dùng luôn đòi hỏi số lượng người làm cao để phục vụ các nhu cầu mùa này. Vì vậy hãy khoanh vùng các cửa hàng, trung tâm mua sắm thuộc các ngành trọng yếu này để dễ dàng tìm được công việc phù hợp.

Các ngành bán lẻ cần một lượng nhân viên tương đối lớn vào dịp Tết
Các ngành bán lẻ cần một lượng nhân viên tương đối lớn vào dịp Tết

Ngoài ra nếu sợ trường hợp mình bị lừa gạt, bạn có thể tự kinh doanh buôn bán những đặc sản của quê hương mình. Đây chính là công việc thời vụ được mọi người ưa chuộng nhất hiện nay vì vốn bỏ ra ít mà lợi nhuận thu vào lại cao.

7. Thỏa thuận làm việc cụ thể, rõ ràng

Để tránh những rủi ro giữa người lao động và nhà tuyển dụng, cần có cam kết rõ ràng để tránh bất đồng, tranh chấp về sau. Dù chỉ là công việc làm thêm tạm thời nhưng bạn cũng cần phải nghiên cứu tính chất đặc thù của công việc và thỏa thuận, trao đổi rõ ràng, tránh tình trạng bị các nhà tuyển dụng bóc lột công sức.

Điều này có vẻ hơi phức tạp so với một công việc thời vụ chỉ kéo dài trong thời gian ngắn, tuy nhiên chúng thật sự cần thiết để tránh các tranh chấp không đáng có xảy ra làm mất thời gian của người lao động.

>> Xem thêm Top 12 việc làm lương cao dành cho các bạn sinh viên vào dịp lễ

Thục Yến

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ