Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtNhà phố7 điều phải tuân thủ khi xây nhà cấp 4 giá rẻ...

7 điều phải tuân thủ khi xây nhà cấp 4 giá rẻ tại TPHCM

Nhà cấp 4 giá rẻ đã từ rất lâu luôn là sự lựa chọn quen thuộc đối và các gia đình Việt Nam. Và trong bối cảnh hiện nay khi mà giá nhà giá đất có mức giá trên trời thì nhà cấp 4 càng là lựa chọn thích hợp.

Nếu như mua nhà là điều đa số những người dân TPHCM thường làm, thì mua đất xây nhà là lựa chọn không tệ chút nào. Bạn có thể chọn mẫu đất mình thích, thiết kế riêng bản thân và trực tiếp tối ưu chi phí xây dựng. Vậy làm cách nào để xây được nhà cấp 4 giá rẻ, bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn những bí quyết ấy.

1. Chọn mua đất xây nhà cấp 4 giá rẻ

Dù nói nhà cấp 4 giá rẻ nhưng bạn vẫn phải luôn đảm bảo ngôi nhà có những điều kiện tốt để sống: Cơ sở hạ tầng, điện nước, không gian, an ninh, tiện ích, đường sá, gần chỗ làm việc hay gần trường học, có sổ đỏ và giấy tờ theo đúng pháp lý, và hợp phong thủy. Chỉ khi đảm bảo đầy đủ những điều này thì ngôi nhà của bạn mới thực sự đáng sống.

Nhà cấp 4 giá rẻ
Chọn đất giá rẻ là bước khởi đầu để xây nhà cấp 4 giá rẻ

2. Lên kế hoạch xây nhà cấp 4 giá rẻ cụ thể

Để đảm bảo bắt tay vào xây nhà với chi phí tối ưu cũng như chu toàn nhất. Điều bạn cần phải làm chính là biến những tính toán, kế hoạch của mình thành các con số cụ thể: Giá thi công, giá vật liệu xây dựng, chi phí phát sinh, giá các dịch vụ và nhu cầu cần thiết.

Đây không phải việc làm đơn giản, đòi hỏi bạn phải có khả năng tính toán cũng như tìm hiểu thị trường. Nhưng khi đã làm được bảng kế hoạch cụ thể về giá thì việc xây nhà cấp 4 giá rẻ của bạn sẽ luôn trong tầm tay.

>>> Xem Thêm: 9 cách bán nhà cấp 4 giá cao siêu nhanh

3. Tìm nhà tư vấn thiết kế nhà cấp 4 tốt

Các nhà tư vấn thiết kế xây nhà cấp 4 giá rẻ tốt và uy tín sau khi đã nắm hết mọi thông tin về bạn cũng như điều kiện, yêu cầu xây dựng của bạn. Họ có thể lập hồ sơ thiết kế và thi công, dự tính chi phí cần có, giá các loại vật liệu và thi công, khả năng xây dựng trong tầm giá, tiến độ thực hiện, để từ đó cho bạn nắm được tầm giá cũng như thờii gian thực hiện.

Nhà cấp 4 giá rẻ
Nhà tư vấn sẽ mang đến cho bạn những bản thiết kế tuyệt vời

4. Lựa chọn vật liệu sáng suốt

Để có thể tiết kiệm chi phí gia chủ phải cẩn thận, sáng suốt chọn cho mình những loại sản phẩm tốt với mức giá vừa phải, hạn chế tối đa những vật liệu đắt tiền nhưng không thật sự cần thiết.

Nhà cấp 4 giá rẻ
Tối ưu kha khá chi phí đến từ việc lựa chọn vật liệu xây dựng

Với đa phần những người xây nhà cấp 4 không có kiến thức chuyên môn về xây dựng thường chú ý nhiều đến phần nội như thảm lót, sàn gỗ, đèn chùm, … các vật trang trí không quá quan trọng so với phần khung xây thô của toàn nhà. Bạn có thể chọn xây dựng với những loại vật liệu rẻ tiền, tuy không đẹp nhưng có độ bền cao.

>>> Xem Thêm: Top 20 kiểu nhà cấp 4 hot nhất hiện nay

5. Chuẩn bị mặt bằng nhà cấp 4 giá rẻ

Để chuẩn bị cho việc đây dựng nhà mà trước hết là phần mặt bằng cũng lằng nhằng không kém. Đầu tiên bạn phải chuyển dọn tới nơi ở mới cho gia đình nếu nhà mới được xây dựng trên nền đất cũ. Phải đảm bảo điện nước cho gia đình cũng như việc xây dựng 24/24.

Nhà cấp 4 giá rẻ
Chuẩn bị mặt bằng tốt giúp ngôi nhà cấp 4 chắc chắn hơn

Việc chuẩn bị mặt bằng thường là phần mất thời gian nhất vì nó đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Gia chủ phải thực hiện làm sạch, giải tỏa và làm ổn định, bằng phẳng mặt bằng xây nhà cấp 4. Rồi sau đó mới tính tiếp các công việc tiếp thực trong quá trình xây dựng.

6. Người giám sát

Xây nhà đòi hỏi bạn phải liên tục giám sát nhằm đảm bảo tiến trình và chất lượng thi công. Bạn càng kỹ tính thì chất lượng và thời gian ngôi nhà cấp 4 giá rẻ của bạn càng tốt và nhanh chóng hoàn thành. Tránh được các trường hợp cố tình kéo dài, rút ruột công trình gây hại đến chất lượng ngôi nhà và hao tổn chi phí.

Nhà cấp 4 giá rẻ
Hãy giám sát công trình liên tục để đảm bảo tiến trình và chất lượng

Cùng với đó có người giám sát sẽ khiến nhân công có tinh thần trách nhiệm hơn và làm việc cẩn thận, tích cực hơn rất nhiều. Thêm vào đó đừng quên đối xử với họ thân tình và tạo thiện cảm để nhân công có thái độ thân thiện, tích cực hơn trong công việc.

>>> Xem Thêm: 3 bước bán nhà cấp 4 giá tốt quận 12

7. Nội thất nhà cấp 4 giá rẻ

Tất nhiên rồi, nội thất luôn là thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình. Để có thể tối ưu chi phí, nội thất bạn cũng phải lên kế hoạch rõ ràng để có chi tiêu hợp lý. Trong đó có những món đồ bắt buộc và không bắt buộc phải mua mà bạn nên cân nhắc:

Nhà cấp 4 giá rẻ
Hãy mua sắm đồ nội thất thông minh và có tính toán
  • Đồ nội thất phải mua ngay:
    • Các vật dụng nội thất đi liền với thiết kế nhằm trang trí và hoàn tất ngôi nhà.
    • Vật dụng gia đình: Bếp, tủ quần áo, ….
    • Thiết bị điện cần thiết: Tủ lạnh, tivi, máy lạnh, máy giặt, ….
  • Đồ nội thất cần cân nhắc:
    • Vật phẩm phong thủy
    • Đèn trang trí
    • Thiết bị điện tử phục vụ giải trí
    • ….

Bạn cần sáng suốt quyết định vật gì nên và không nên mua để từ đó thoải mái hơn trong việc chi tiêu khi vừa xây xong nhà cấp 4 giá rẻ.

Với 7 điều trên, bạn đã có thể tự lập cho mình một bảng kế hoạch nhằm tiết kiệm chi phí phải bỏ ra khi xây nhà cấp 4 giá rẻ vừa ý và hợp lý nhất. Chúc các bạn thành công.

Trần Tấn Luân

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ