Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệm7 điều lưu ý khi chọn nhà hàng tiệc cưới ai cũng...

7 điều lưu ý khi chọn nhà hàng tiệc cưới ai cũng phải biết

Cưới hỏi là việc hệ trọng của cả đời người, vậy nên chọn nhà hàng tiệc cưới cũng luôn là điều không ai có thể bỏ qua khi tổ chức lễ thành hôn. Để cuộc sống vợ chồng được tốt đẹp thì ai cũng sẽ mong muốn có một khởi đầu thật tốt phải không nào. Dưới đây sẽ là 7 điều MuaBan.Net muốn mách cho bạn để có một lễ cưới hoàn hảo nhất.

1. Tìm hiểu nhà hàng tiệc cưới

Việc đầu tiên mà bạn phải làm chắc chắn là tìm hiểu về thông tin của nhà hàng tiệc cưới bạn đang muốn đặt rồi. Trong thời buổi hiện nay, có rất nhiều cách để bạn tra cứu thông tin, có thể qua mạng xã hội, qua website của nhà hàng, hay thông tin truyền miệng. Từ đó bạn sẽ nắm được các thông tin cần thiết khi đặt nhà hàng tiệc cưới.

Nhà hàng tiệc cưới
Lựa chọn thật kỹ để tìm được nhà hàng ưng ý

Bạn nên chọn cho mình những nhà hàng ở mặt tiền của các tuyến đường lớn, hoặc trong hẻm lớn nhưng phải ít xe, yên tĩnh để việc di chuyển thuận tiện hơn. Sơ đồ sắp xếp bàn trong sảnh cưới không kém phần quan trọng. Sảnh cưới cũng nên được lựa chọn vừa phải tránh việc quá lớn hay quá nhỏ làm ảnh hưởng đến không gian buổi lễ. Vậy không gian đón khách và sảnh nhà hàng phải như thế nào?

>>> Xem Thêm: Tìm hiểu việc làm quản lý nhà hàng, nghề đang hot hiện nay

2. Không gian đón khách và sảnh nhà hàng tiệc cưới

Không gian đón khách sẽ tạo ấn tượng đầu tiên cho khách mời. Nếu nhà hàng đón khách không tốt, điều phối phương tiện kém gây ùn tắc sẽ làm ảnh hưởng ít nhiều đến tinh thần khách mời.

Nhà hàng tiệc cưới
Không gian cưới đẹp sẽ mang đến những cảm xúc tích cực trong lễ cưới

Sảnh nhà hàng tiệc cưới phải được trang trí thật đẹp, không gian thoáng mát, rộng mở để khách mời cảm thấy thật thoải mái. Trang trí nhiều tiểu cảnh như: vòm hoa, cây giả (cây hoa đào hoặc phong lá đỏ sẽ khiến sảnh nhà hàng cực kỳ đẹp và ấn tượng), thảm cỏ,…. để khách thoải mái sống ảo lưu giữ lại giây phút tuyệt vời của đôi tân lang và tân giai nhân. Đây sẽ là kỷ niệm khó phai của bạn và khách mời đấy, thử nghĩ facebook năm nào cũng nhắc lại thì sao nhỉ !!!

3. Phong cách trang trí tiệc cưới

Tại một số nhà hàng tiệc cưới, họ thường khá rập khuôn, 10 tiệc như 1, cùng 1 phong cách, cùng 1 kiểu bố trí. Điều này khiến cho lễ cưới của bạn thật bình thường, nếu có điều kiện hãy yêu cầu nhà hàng trang trí thêm theo phong cách bạn thích. Điều này có thể sẽ khiến bạn vất vả hơn, nhưng lễ cưới thì chỉ một lần phải không nào, vất vả tí lại càng thêm vui và thêm nhớ về ngày đặc biệt này.

Nhà hàng tiệc cưới
Chọn phong cách mình thích chứ đừng chọn phong cách nhà hàng có

4. Chọn thực đơn tại nhà hàng tiệc cưới

Chọn thực đơn thường là điều mà cô dâu chú rể ít quan tâm nhất. Đa phần chỉ chọn món ăn rồi để nhà hàng làm gì thì làm. Nhưng bạn đang tự khiến buổi lễ có ấn tượng xấu với khách mời chưa. Khi bạn đi đám cưới ai đó, điều gì khiến bạn và những người xung quanh bàn tán nhiều nhất, không phải là đôi uyên ương, không phải âm nhạc hay bối cảnh, mà đó chính là thực đơn.

Nhà hàng tiệc cưới
Nói gì thì nói, thực đơn vẫn luôn là thứ đa số khách mời quan tâm nhất

Món ăn ngon hay dở, nước uống, bia có đủ không, nhiều hay ít, không chỉ được khách bàn tán tại bữa tiệc mà còn truyền tai nhau nữa đấy. Vậy nên đừng ngần ngại yêu cầu được thử món ăn đã chọn.

Bên cạnh đó giá và các ưu đãi cũng quan trọng không kém, bạn hãy hỏi xem có ưu đãi hay không, nếu sử dụng combo hoặc set mới có được lợi ích gì đi kèm không. Phần này rất quan trọng, vậy nên dù một chút sai sót nhỏ cũng gây dấu ấn xấu với khách mời.

>>> Xem Thêm: 6 kỹ năng cần phải có của một nhân viên phục vụ nhà hàng

5. Nghi thức lễ cưới

Có một sự thật đó là MC của nhiều nhà hàng tiệc cưới thường nói rất dài và chán, người ta đi cưới để chung vui với đôi tân lang và tân giai nhân chứ không ai đi nghe MC nói cả. Nếu được hãy đề nghị giảm bớt nghi thức nếu nó quá dài dòng và không cần thiết. Thay vào đó một số tiết mục lạ sẽ khiến buổi lẽ dễ thương và cá tính hơn.

Nhà hàng tiệc cưới
Nếu cảm thấy nghi thức quá dài dòng không cần thiết, đừng ngại ngùng cắt bỏ nó

6. Cách phục vụ của nhà hàng tiệc cưới

Bên cạnh thực đơn thì cách phục vụ của nhà hàng tiệc cưới cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới khách mời. Cách ứng xử của nhân viên, sự chuyên nghiệp khi lên món, sự nhiệt tình và hỗ trợ khách. Thứ tự lên món, thứ tự buổi lễ, một bàn bao nhiêu nhân viên phục vụ, nhân viên nhà hàng có tự khui bia và nước ngọt hay thêm khăn lạnh khi khách hết hay không. Hãy đề nghị xem xét những điều trên nếu nhà hàng không có để buổi lễ thật ưng ý.

Nhà hàng tiệc cưới
Nhân viên phục vụ sẽ là người trực tiếp làm hài lòng khách mời của bạn

7. Hệ thống âm thanh ánh sáng

Những bài hát tặng cô dâu chú rể xuyên suốt buổi cưới là điều hiển nhiên trong mọi bữa tiệc. Cũng vì thế mà dàn âm thanh luôn luôn phải đảm bảo hay nhất. Dàn âm thanh sẽ có 2 phần: Âm thanh của hệ thống và band nhạc (nếu có), với dàn âm thanh cần đảm bảo trong trẻo, ấm áp và không có tạp âm gây khó chịu. Band cần đảm bảo biết nhiều bài hot và đánh nhạc ổn để khách lên hát không cảm thấy khó chịu.

Nhà hàng tiệc cưới
Đảm bảo âm thanh ánh sáng mang đến một lễ cưới sôi động và đầy niềm vui

Ánh sáng khiến buổi lễ trông thật lãng mạn và sang trọng. Giúp lễ cưới của bạn như trong truyện cổ tích, cảm giác cả 2 chính thức trở thành vợ chồng với sự chứng kiến của bạn bè và người thân cũng thêm phần thiêng liêng hơn.

>>> Xem Thêm: 8 tố chất để trở thành nhân viên phục vụ nhà hàng

Đó là 7 kinh nghiệm chọn nhà hàng tiệc cưới mà chúng tôi tích lũy được, mong rằng những điều này sẽ giúp bạn có một lễ cưới như ý.

Trần Tấn Luân

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ