Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeXe tải, bán tảiTop 7 điều cần lưu ý khi mua xe bán tải cũ

Top 7 điều cần lưu ý khi mua xe bán tải cũ

Xe bán tải (pick-up) không chỉ mạnh mẽ, khỏe khoắn với khả năng off-road cực tốt mà còn rất tiện ích do được trang bị thêm phần thùng chứa hàng phía sau do đó ngày càng được ưu chuộng.

Bạn đang muốn mua xe bán tải cũ? Hãy nhắc, tham khảo kỹ các thông tin mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có thể mua được chiếc xe bán tải cũ ưng ý, vừa túi tiền nhất nhé.

>>>> Xem ngay: Top 5 ưu điểm mê hoặc người dùng của xe sang Mercedes C250

1. Lưu ý đến bộ điều khiển phanh

Khi quyết định mua một xe bán tải đã qua sử dụng và đảm bảo rằng mô men xoắn của động cơ lớn và khỏe thì bạn cần phải xem xét bên trong cabin có bộ điều khiển phanh hay không.

Lưu ý đến bộ điều khiển phanh
Lưu ý đến bộ điều khiển phanh

Nếu có tức là chiếc xe bán tải này đã từng bị chủ nhân ép phải làm việc rất vất vả, kéo vật nặng nhiều trong quá trình sử dụng và việc bị “lạm dụng” quá nhiều sẽ khiến xe bị hư hỏng nhanh chóng hơn những chiếc bán tải được giữ kĩ.

 2. Kiểm tra gầm xe

Dù là bạn mua xe bán tải cũ giá rẻ gầm cao hoặc gầm thấp thì đều nên kiểm tra gầm xe thật kĩ. Gầm xe sẽ là nơi tố cáo chiếc xe đó có từng trải qua những đợt off-road nào hay không và chi tiết thể hiện rõ nhất vấn đề này chính là tấm che gầm.

Dù là bạn mua xe bán tải cũ giá rẻ gầm cao hoặc gầm thấp thì đều nên kiểm tra gầm xe thật kĩ.
Dù là bạn mua xe bán tải cũ giá rẻ gầm cao hoặc gầm thấp thì đều nên kiểm tra gầm xe thật kĩ.

Ngoài ra, khi có ý định bán chiếc xe bán tải cũ đi thì nhiều người sẽ “tân trang” lại để đánh lừa thị giác của người mua xe và khiến chiếc bán tải có giá hơn. Tuy nhiên, bạn có thể đánh giá được chiếc xe nếu chịu khó quan sát gầm của nó. Trong trường hợp bên dưới gầm xe được sơn và tân trang lại bóng loáng thì đó chính là dấu hiệu chủ nhân của nó đã cố tình che đậy chiếc xe có dấu hiệu hư hỏng này.

 3. Kiểm tra lớp sơn phủ

Với đặc điểm phải thường xuên chở hàng nên việc trầy xước lớp sơn bên ngoài là không thể tránh khỏi. Vậy làm sao để có thể nhận biết được chiếc bán tải đó còn ngon hay không? Hãy kiểm tra vị trí tiếp giáp của bộ phận hốc bánh và mui xe.

Nếu bạn thấy chiếc xe định mua có xuất hiện nhiều vết trầy xước thì có thể xe đã bị va chạm nhiều trong quá khứ.
Kiểm tra lớp sơn phủ

Nếu bạn thấy chiếc xe định mua có xuất hiện nhiều vết trầy xước thì có thể xe đã bị va chạm nhiều trong quá khứ. Xem xét thêm các chi tiết đi kèm như thùng xe, cabin và tấm chắn bùn… thì bạn hoàn toàn có thể đánh giá tổng thể chiếc xe bán tải đó rồi nhé.

 4. Xem xét bộ vi sai

Những chiếc xe bán tải cỡ lớn sẽ có thiết kế bộ vi sai nhằm mục đích tăng khả năng chở vật nặng của chúng. Do đó bộ vi sai có vai trò rất quan trọng là bộ phận bạn không được bỏ sót khi kiểm tra xe bán tải.

 Tốt nhất bạn nên kiểm tra bộ phận vi sai trước và sau của xe, tránh mua xe khi nó có bộ phận vi sai bị rò rỉ.
Tốt nhất bạn nên kiểm tra bộ phận vi sai trước và sau của xe, tránh mua xe khi nó có bộ phận vi sai bị rò rỉ.

Tốt nhất bạn nên kiểm tra bộ phận vi sai trước và sau của xe, tránh mua xe khi nó có bộ phận vi sai bị rò rỉ. Nếu không tự kiểm tra bạn có thể nhờ những thợ sửa chữa ô tô hoặc những ai am hiểu để việc kiểm tra cẩn thận hơn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Mua xe bán tải Nissan Navara cũ với chất lượng tốt tại Muaban.net

5. Trục truyền động

Thêm một bộ phận nữa mà chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra khi mua xe bán tải cũ đó chính là trục truyền động của xe.

Nếu trục truyền động của chiếc xe định mua bị cong vênh hoặc biến dạng tức là chiếc xe đã chạy quá nhiều và hư hỏng nặng và bạn không nên lựa chọn những chiếc xe này.

 6. Thùng xe

Khác với những dòng xe ô tô thông thường xe bán tải có thêm bộ phận thùng xe do đó bạn đừng quên kiểm tra bộ phận này khi mua xe bán tải cũ nhé.

Xe bán tải có thêm bộ phận thùng xe do đó bạn đừng quên kiểm tra bộ phận này khi mua xe bán tải cũ nhé.
Xe bán tải có thêm bộ phận thùng xe do đó bạn đừng quên kiểm tra bộ phận này khi mua xe bán tải cũ nhé.

Nếu bạn không muốn bỏ ra một khoản tiền để mua xe bán tải cũ chất lượng nhưng lại nhận về là một chiếc xe thường xuyên bị lỗi, hư hỏng hoặc rớt thùng xe trong quá trình di chuyển thì hãy đảm bảo rằng thùng của chiếc xe định mua không bị hư hỏng, tháo gỡ hoặc sơn lại,…

7. Khung xe

Bộ phận cuối cùng chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra khi mua xe bán tải cũ đó chính là khung xe. Khi đến xem xe bạn nên bỏ thời gian nhiều hơn để kiểm tra và đảm bảo nó có sự chắc chắn và ổn định, không có bất kỳ điều gì bất thường.

Bộ phận cuối cùng chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra khi mua xe bán tải cũ đó chính là khung xe.
Bộ phận cuối cùng chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra khi mua xe bán tải cũ đó chính là khung xe.

Những vấn đề xuất hiện trên khung xe như hoen gỉ, các vết lõm,…đều cần đáng lưu ý nếu bạn không muốn “tiền mất tật mang”.

Trên đây là 7 lưu ý khi mua xe bán tải cũ mà chúng tôi chia sẻ. Nếu bạn không thể tự kiểm tra chiếc xe bán tải định mua thì hãy mang xe đến gara uy tín nhờ kiểm tra dùm hoặc nhờ những thợ sửa chữa ô tô lành nghề.

Chúc bạn nhanh chóng sở hữu được chiếc bán tải như ý để phục vụ hoạt động di chuyển và chuyên chở của mình. Đừng quên ghé chợ mua bán xe ô tô cũ muaban.net để lựa chọn chiếc xe bán tải cũ nhanh chóng, chất lượng và giá tốt nhé.

>>> Xem thêm:

5 loại thủ tục không thể thiếu khi mua xe ô tô cũ

Tổng Hợp Tất Tần Tật ý Kiến Dành Cho Mẫu Oto Nissan Navara

Điểm Qua 4 Mẫu Xe Nissan Thời Thượng Và Cuốn Hút Nhất Qua Thời Gian

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ