Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệm7 cách để đầu tư, kinh doanh sinh lời cao, vốn ít

7 cách để đầu tư, kinh doanh sinh lời cao, vốn ít

Làm sao để kiếm được nhiều tiền là câu hỏi của những người luôn có chí tiến thủ. Bài viết này, Cẩm nang mua bán sẽ gợi ý cho bạn 7 cách đầu tư sinh lợi mà không cần nhiều vốn mà có thể bạn chưa nghĩ đến. Nào, bắt đầu thôi!

Buôn bán thực phẩm tự chế biến

Đây là một trong những cách đầu tư đơn giản mà hiệu quả. Kinh doanh thực phẩm tự chế biến rất dễ sinh lời. Bạn có thể tiết kiệm tiền lời để đầu tư vào một hình thức kinh doanh khác. Từ các món ăn tự chế biến, bạn có thể mở rộng quy mô thành các chi nhánh hoặc thông qua cộng tác viên đẻ tăng số lượng sản phẩm bán ra.

khoga
Có nhiều loại thực phẩm mà bạn có thể lựa chọn để chế biến.

Gửi tiết kiệm

Gửi tiết kiệm ngân hàng khoản tiền rảnh rỗi bạn đang có là cách sinh lãi phổ biến nhất. Tuy lãi suất không cao nhưng có 2 lợi ích trước mắt. Một là bạn sẽ hoàn toàn không thể sử dụng khoản tiền đã gửi tiết kiệm và hai là trong lúc phân vân không biết nên sử dụng khoản tiền của mình để đầu tư vào đâu thì gửi tiết kiệm là sự lựa chọn tối ưu nhất.

vaynh2
Gửi tiết kiệm ngân hàng là hình thức tiết kiệm phổ biến nhất hiện nay.

Mua cổ phiếu trong nước

Nếu bạn sở hữu cổ phiếu của một doanh nghiệp, tức là bạn sở hữu một tỷ lệ % cổ phần trong công ty đó. Lúc này, bạn đã là đồng sở hữu của công ty ấy.
Cổ phiếu được hưởng lợi tuỳ theo kết quả kinh doanh của công ty phát hành, không có sự bảo đảm chắc chắn như trái phiếu. Nhưng cổ phiếu có thể được chia lời nhiều hơn cả trái phiếu khi công ty làm ăn phát đạt, và mệnh giá cổ phần gia tăng bởi tích luỹ nội bộ của công ty.

dautu
Đầu tư cổ phiếu là một hình thức khá rủi ro nhưng dễ thu lợi nhuận cao.

Bất động sản đất nền

Nhận định về thị trường trong năm 2019, nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng, trên nền tảng kinh tế có nhiều lạc quan, diễn biến thị trường bất động sản năm 2018 ổn định, bức tranh bất động sản 2019 có khá nhiều điểm sáng.
Thị trường năm 2019 có thể tiếp tục xảy ra tình trạng tăng giá đất nền. Tại các khu vực có quy hoạch trở thành các đặc khu, các khu đô thị mới được đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và tình trạng sốt nóng cục bộ tại một số dự án nhà ở trong khu vực trung tâm đô thị có tiến độ thi công nhanh, hạ tầng đồng bộ, chủ đầu tư có uy tín, giá cả phù hợp.

tachthua1
Đất nền là loại hình bất động sản “vua” vì dễ sinh lời, vốn đầu tư thấp.

Theo nhận định của các chuyên gia, nhìn chung, thị trường bất động sản 2019 vẫn có nhiều gam màu sáng, trong đó đất nền vẫn là phân khúc có sức hấp dẫn đặc biệt với nhà đầu tư. Bởi đây là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả nhất, dù có bất kỳ sự biến động nào của thị trường.

>>> Bạn cần biết: Chia sẻ kinh nghiệm mua đất nền không nên bỏ qua

Ngăn nhà ra để cho thuê

Hình thức kinh doanh bất động sản này khá phổ biến hiện nay, bạn có thể thu được khoản thu nhập ổn định hằng tháng. Ở các quận vùng ven như quận 12, huyện Bình Chánh,…gần các khu công nghiệp, các nhà đầu tư cũng áp dụng hình thức kinh doanh phổ biến này vì nhu cầu tìm chỗ ở của công nhân, người lao động khá cao.

bietthu1
Ngăn nhà thành nhiều phòng cho công nhân, sinh viên thuê là cách kinh doanh khá phổ biến.

Trái phiếu quỹ đầu tư

Trái phiếu là một kênh đầu tư hấp dẫn của các tổ chức tài chính bởi tính bảo toàn vốn, lợi nhuận ổn định, an toàn hơn cổ phiếu rất nhiều. Các ngân hàng lớn đang sử dụng thế mạnh của mình về nguồn vốn lớn, nhiều thanh khoản, đội ngũ phân tích chuyên nghiệp để chọn những trái phiếu tốt nhất trên thị trường

Do yêu cầu một khối lượng vốn lớn, đến hàng trăm triệu đồng, và một đội ngũ phân tích chuyên nghiệp, nên trái phiếu vẫn là sân chơi thường chỉ dành riêng cho các ông lớn. Cơ hội nào cho khách hàng cá nhân?

nhanvien9

>>> Bạn nên xem thêm Đầu tư trái phiếu hình thức đầu tư ít rủi ro, lãi suất khủng

Nhượng quyền thương hiệu

Sở hữu 1 thương hiệu trong hệ thống 24 thương hiệu nhượng quyền trên khắp Việt Nam và vươn ra quốc tế. Thu lợi khủng hơn 100 triệu/tháng từ việc bán nhượng quyền. Phát triển cả 1 chuỗi cửa hàng mang thương hiệu của bạn trên toàn quốc mà không cần nhiều vốn.

vaynh8
Franchise là một hình thức đầu tư kinh doanh khá phổ biến tại Việt Nam nhiều năm trở lại đây.

Trên đây là 7 cách đầu tư kinh doanh mà bạn có thể áp dụng ngay vì số vốn cần khá thấp. Tuy nhiên, cần phải tìm hiểu kỹ trước khi bắt đầu để đảm bảo có đủ kiến thức và kinh nghiệm cho kênh đầu tư kinh doanh đó.

Chúc bạn thành công!

>>> Có thể bạn đang cần Có nên vay tiền ngân hàng để đầu tư bất động sản? 

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ