Thursday, March 28, 2024
spot_img
HomeXe PKL6 Lưu ý vàng cho người muốn "chơi" xe phân khối lớn

6 Lưu ý vàng cho người muốn “chơi” xe phân khối lớn

Xe phân khối lớn là niềm đam mê của không ít bạn trẻ cuồng tốc độ. Nhưng bên cạnh yếu tố giá xe phân khối lớn thì không phải ai cũng biết cách chọn được chiếc xe phù hợp.

Đó là lý do mà trong bài viết này chúng tôi xin chia sẻ 6 lưu ý vàng cho người muốn “chơi” xe phân khối lớn hoặc sắp mua xe để có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất.

>>> Xem thêm: Chọn xe đi phượt cho nữ đừng bỏ qua 5 mẫu xe mô tô này

1. Chọn dòng xe phân khối lớn phù hợp

Hiện nay, các dòng xe phân khối lớn khá đa dạng, mỗi loại lại có mục đích sử dụng khác nhau. Các dòng xe phân khối lớn được chia thành các loại cơ bản đó là: Sport-bike, Nake-bike, Cruiser, Touring, Sport-touring, Fazer, Naked-muscle, Street-fighter, Cafe Racer, Chooper…

Chọn dòng xe phân khối lớn phù hợp
Chọn dòng xe phân khối lớn phù hợp

Mỗi loại xe phân khối lớn đều có những kích thước, kiểu dáng, ưu – nhược điểm khác nhau. Do đó trước khi mua xe bạn nên xem xét và tìm hiểu kỹ để chọn dòng xe phù hợp với vóc dáng và mục đích sử dụng của mình.

2. Chọn dung tích xi-lanh

Rất nhiều người khi mới chơi xe phân khối lớn đều mắc phải sai lầm đó là mua xe có hiệu suất vượt quá khả năng điều khiển và xử lý của bản thân.

Thực tế thì, theo kinh nghiệm của những người có “thâm niên” chơi xe phân khối lớn đó là khi mới chạy xe mô tô, bạn chỉ nên nên chọn những chiếc xe có dung tích xi-lanh nhỏ.

Chọn dung tích xi-lanh
Chọn dung tích xi-lanh

Những chiếc xe trên 600cc chỉ phù hợp với những tay đua chuyên nghiệp hoặc những người đã chạy xe mô tô phân khối lớn nhiều năm mà thôi.

Khi bạn đã tích lũy đủ kinh nghiệm và trở thành một biker lão luyện thì nên đổi sang những loại xe có phân khối lớn hơn.

>>> Có thể bạn quan tâm: 5 dòng xe phân khối lớn, thiết kế mini dành cho người thấp bé

3. Chọn kích thước xe phù hợp

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng khi chọn và mua xe phân khối lớn nhưng lại bị nhiều người mới chơi xe bỏ qua. Nhìn chung, các loại xe phân khối lớn được chia thành nhiều loại kích cỡ, và độ chênh lệch khá đáng kể nhằm đem đến cho người lái những trải nghiệm khác nhau.

Ví dụ tiêu biểu nhất đó là trong dòng Sportbike, dân chơi mô tô cũng phân hạng xe dựa trên dung tích xi-lanh và kích cỡ của chúng thành xe mô tô hạng lớn, hạng trung và hạng nhẹ (hạng ruồi).

Chọn kích thước xe phù hợp
Chọn kích thước xe phù hợp

Nếu bạn có dáng người thấp bé thì không nên chọn một chiếc Sportbike quá to so với bản thân bởi đặc điểm chung khi lái mô tô bạn sẽ phải bạn sẽ phải nằm bò ra để lái xe. Nếu phải vươn tay cao và nhanh mỏi, khiển xe cũng sẽ rất khó và cuối cùng là mất an toàn khi di chuyển.

4. Chọn xe phân khối lớn theo nhu cầu sử dụng

Bên cạnh các yếu tố kể trên bạn cũng nên xem xét thật kỹ lượng đoạn đường và khoảng cách mà chạy xe hằng ngày. Trước khi mua xe phân khối lớn để sử dụng hãy tự hỏi đoạn đường bạn di chuyển có đông xe hay không, khoảng cách bao xa và địa hình ra sao.

Nếu bạn mua xe phân khối lớn để đi phượt hoặc off-road, bạn sẽ cần một chiếc xe khỏe và có kinh nghiệm lái lâu năm.

Chọn xe phân khối lớn theo nhu cầu sử dụng
Chọn xe phân khối lớn theo nhu cầu sử dụng

Trường hợp thiên về yếu tố thẩm mỹ thì bạn nên chọn những chiếc xe bên ngoài có vẻ hào nhoáng và hầm hố. Chỉ nên chọn những chiếc xe có dung tích xi-lanh nhỏ, trọng lượng nhẹ, điều khiển dễ dàng…nếu bạn sống trong những thành phố lớn, đông đúc.

5. Cân nhắc chọn xe phân khối lớn cũ hoặc mới

Để mua xe phân khối lớn cũ hoặc mới nó tùy thuộc vào khả năng tài chính và quyết định cá nhân của bạn.

Mỗi lựa chọn đều có ưu và nhược điểm riêng. Chẳng hạn nếu mua xe mô tô mới bạn sẽ được an tâm về chất lượng cùng chế độ bảo hành nhưng đồng nghĩa với đó là bạn phải trả một số tiền khá lớn để sở hữu chiếc xe đó.

Cân nhắc chọn xe phân khối lớn cũ hoặc mới
Cân nhắc chọn xe phân khối lớn cũ hoặc mới

Ngược lại, mua xe mô tô cũ giá rẻ hơn vì chúng đã bị khấu hao đi nhiều nhưng về chất lượng không được như xe mới, dễ hư hỏng hơn.

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn mua xe phân khối lớn tại:

Bán nhanh bằng mọi giá Royal Enfield Bullet 500 2017
2
  • Hôm nay
  • Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Nữ VP bán xe Lead màu trắng dky 2015, máy chưa bung. Giá 17.900.000d
6
Bán xe Honda CBR 650, màu đỏ đen, SX 2021, chạy 4500km, mua mới
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Can bán xe CUB 50. Xe nhà đang sử dụng
5
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
Yamaha sirius 50cc cho học sinh xe đẹp máy móc ok
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Wave 110cc hq xe đẹp máy êm đầy đủ giấy tờ
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Bán xe 82, 700cc xe nhà đang sử dụng, máy êm
10
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
CHUYÊN THU MUA CÁC LOẠI XE MÁY CŨ VÀ MỚI, XE HẢI QUAN GIÁ CAO
1
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Bán xe Elegant SYM 50 cc giá tốt, miễn trung gian
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hoài Đức, Hà Nội
Bán xe wayanpha còn mới đẹp .
3
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Bán Wave RSX 2012 bs 75 máy êm zin có bảo hành
8
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
CHÍNH CHỦ BÁN XE - SIRIUS RC 2010 VÀNH ĐÚC
3
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

6. Cân nhắc về chi phí “nuôi” xe

Mua xe phân khối lớn xong không có nghĩa là mọi thứ liên quan đến tài chính đã chấm dứt mà bạn còn phải cân nhắc thêm chi phí để “nuôi” xế cưng của mình. Những chi phí này bao gồm tiền xăng, bảo dưỡng, bảo hiểm, sửa chữa hỏng hóc, … Chi phí này không ít như bạn tưởng bởi sửa dành cho xe phân khối lớn đắt gấp nhiều lần so với những loại xe tay ga hoặc xe số thông thường.

Thêm vào đó, khi sử dụng xe phân khối lớn bạn phải chi tiền cho hàng loạt trang bị đi kèm như mũ bảo hiểm xịn, áo khoác, găng tay, đồ bảo hộ, quần áo chuyên dụng,…

Chọn xe phâCân nhắc về chi phí “nuôi” xen khối lớn theo nhu cầu sử dụng
Cân nhắc về chi phí “nuôi” xe

Chính vì vậy, trước khi mua xe, hãy xem xét giá xe, cân đối ngân sách nuôi xe trong tương lai và cả những khoản tiền cho tình huống khẩn cấp bạn nhé.

Hy vọng qua 6 lưu ý vàng cho người muốn “chơi” xe phân khối lớn mà chúng tôi chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về việc chọn mua và nuôi xe mô tô. Chúc bạn nhanh chóng sở hữu được chiếc xe phân khối lớn phù hợp với nhu cầu và chi phí của mình nhé.

>>> Có thể bạn chưa biết: 8 dòng xe phân khối lớn dưới 100 triệu đáng mua nhất hiện nay

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ