Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeCông nghệ5 vấn đề cần lưu ý khi mua tủ lạnh 2 cánh...

5 vấn đề cần lưu ý khi mua tủ lạnh 2 cánh cho Tết năm nay!

Tết nhất thường hay có nhu cầu dự trữ thực phẩm, rau củ – Năm hết Tết sắp đến, nếu bạn đang có nhu cầu đổi sang tủ lạnh 2 cánh với dung tích lớn hơn thì nên lưu ý 5 vấn đề sau nhé

1. Tủ lạnh 2 cánh side by side là gì?

Tủ lạnh 2 cánh là dòng tủ lạnh có kích thước tương đối lớn. Nó sẽ có 2 cánh cửa mở ra 2 bên và có khá nhiều ngăn, tầng phân chia khu vực bên trong và 2 ở cánh tủ. Tuy nhiên ngày nay để đáp ứng nhu cầu sử dụng và tiện hơn cho người dùng, nhà sản xuất còn cho ra đời tủ lạnh có 4 cánh cửa, để tránh quá trình bay hơi khi mở tủ sử dụng.

Tủ lạnh 2 cánh side by side có dung tích khá lớn, đáp ứng được số người dùng nhiều.
Tủ lạnh 2 cánh side by side có dung tích khá lớn, đáp ứng được số người dùng nhiều.

Đây là dòng tủ lạnh cao cấp mã sang trọng, với nhiều tính năng khác nhahu và phát triển hiện đại nên giá thành cũng khá cao. Mức giá dao động từ 20 triệu đến 50 triệu, thậm chí cũng có những dòng tủ lạnh 2 cửa cao cấp hơn.

2. Xác định trước hình thức và dung tích của tủ lạnh 2 cánh

Tủ lạnh 2 side by side, có dung tích khá lớn, từ 550 lít đến 700 lít. Dạng tủ lạnh này khá thích hợp cho gia đình có nhiều người sử dụng. Bạn cũng nên quan tâm đến thiết kế bên ngoài của tủ như màu sắc, bảng điều khiển… để sắp xếp phù hợp với không gian nhà của mình.

Tủ lạnh 2 side by side, có dung tích khá lớn, từ 550 lít đến 700 lít.
Tủ lạnh 2 side by side, có dung tích khá lớn, từ 550 lít đến 700 lít.

Tủ lạnh 2 cánh thường được làm từ inox, thép không gỉ hoặc hợp kim nhôm, mặt gương… Trong đó, tủ được làm bằng thép không gỉ có độ bền cao nhất so với các loại còn lại – Nhưng lại có nhược điểm là khá bám vân tay và phải lau chùi vệ sinh thường xuyên. Đa số, các tủ lạnh dạng này đều có thiết kế kiểu dáng khá sang trọng và tinh tế.

3. Kiểm tra ngăn lạnh, ngăn đá và các tính năng của tủ lạnh 2 cánh

Mỗi loại tủ lạnh 2 cánh đều có số lượng ngăn kéo, hộc tủ hoặc giá đỡ… khác nhau. Ngăn tủ lạnh thường được làm bằng thủy tinh chống lực, chống tràn, hoặc làm bằng lưới và phải thuận tiện để có thể kéo ra vào lúc sử dụng. Không những thế, tủ lạnh thường sẽ thiết kế có những ngăn đựng riêng biệt như đựng nước ngọt, đồ uống, đựng trứng…

Mỗi loại tủ lạnh 2 cánh đều có số lượng ngăn kéo, hộc tủ hoặc giá đỡ… khác nhau.
Mỗi loại tủ lạnh 2 cánh đều có số lượng ngăn kéo, hộc tủ hoặc giá đỡ… khác nhau.

Ngăn đá của mỗi loại tủ cũng có số lượng giá đỡ, hộp cánh tủ, ngăn kéo khác nhau. Bạn có thể lựa chọn những loại tủ lạnh 2 cánh có tích hợp máy làm đá ở cánh tủ, nhằm làm giảm bớt không gian trong ngăn đá. Không những thế, các tủ lạnh hiện đại đều được các nhà sản xuất thiết kế tích hợp nhiều tính năng như giảm ổn, lọc không khí và làm mát hiện đại nhất.

4. Khả năng khử mùi, kháng khuẩn và khả năng giữ ẩm của tủ lạnh 2 cánh

Trữ thực phẩm tươi sống trong tủ lạnh trong một thời gian nào đó, thường để lại mùi ám ảnh. Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ tính năng khử mùi và kháng khuẩn của tủ lạnh trước khi mua nhé! Tính năng này sẽ giúp bạn đẩy lùi được những mùi khó chịu từ thực phẩm, mà còn tránh được các vi khuẩn nảy sinh trong quá trình dự trữ, giúp thực phẩm được tươi ngon và giữ đúng vị hơn.

Bạn nên tìm hiểu kỹ tính năng khử mùi và kháng khuẩn của tủ lạnh trước khi mua.
Bạn nên tìm hiểu kỹ tính năng khử mùi và kháng khuẩn của tủ lạnh trước khi mua.

Không những thế, thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh thường dẫn đến tình trạng mất nước (như các loại rau củ…) Nên nếu bạn lựa chọn tủ lạnh có tính năng giữ ẩm cao thì sẽ giúp cho thực phẩm được tươi lâu hơn và không bị biến đổi chất dinh dưỡng khi dùng.

5. Mức tiêu thụ điện năng và chế độ bảo hành khi mua tủ lạnh 2 cánh

Mức tiêu thụ điện của tủ lạnh cũng là yếu tố quan trọng trong quá trình mua tủ lạnh. Thông thường, các tủ lạnh 2 cánh đều có ghi ước tính công suất tiêu thụ điện trong 1 giờ từ các nhà sản xuất – bạn có thể dựa vào yếu tố này để lựa chọn. Các tủ lạnh có tính năng Inverter hoặc sử dụng công nghệ Econavi sẽ giúp cho gia đình bạn tiết kiệm điện năng hơn rất nhiều, vì tủ lạnh là thiết bị thưởng xuyên sử dụng nhất trong nhà. Chính vì vậy, các tủ lạnh có tính năng tiết kiệm điện thường sẽ có giá thành đắt hơn những sản phẩm không có tính năng này.

Nên chọn tủ lạnh có tính năng Inverter hoặc sử dụng công nghệ Econavi để tiết kiệm điện năng hơn.
Nên chọn tủ lạnh có tính năng Inverter hoặc sử dụng công nghệ Econavi để tiết kiệm điện năng hơn.

Đa số những sản phẩm đắt tiền sẽ có chế độ bảo hành lâu năm hơn. Tuổi thọ của tủ lạnh đa phần kéo dài từ 10 năm trở lên, và các tủ lạnh 2 cánh đều được hỗ trợ bảo hành máy nén trong khoảng thời gian đó. Do đó, bạn nên quan tâm và tham khảo kỹ các thông tin bảo hành và chế độ hậu mãi sau khi mua sản phẩm.

>>> Tham khảo thêm: 5 điều giúp bạn chọn tủ lạnh mini tiết kiệm nhất cho dịp Tết 2019!

Hiện nay, các dòng tủ lạnh 2 cánh đều được nhà sản xuất tích hợp và phát triển nhiều tính năng mới mẻ và hiện đại hơn. Hy vọng, với những chia sẻ trên, bạn có thể tìm mua cho mình được một tủ lạnh tiện ích và phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ