Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtĐặt lên bàn cần khi mua căn hộ mini tại Sài Gòn

Đặt lên bàn cần khi mua căn hộ mini tại Sài Gòn

Các gia đình có thu nhập thấp, trung bình không đủ điều kiện để mua đất và xây dựng thì chỉ có thể thuê nhà ở tạm, tuy nhiên với thời tiết và giá cả vật chất ngày càng cao thì đó là biện pháp không thể sử dụng lâu dài.

Hiện nay với số lượng người đến nhập cư sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh đang ngày càng tăng lên thì chất lượng cuộc sống cũng như điều kiện nhà ở, sinh hoạt càng giảm theo nhanh chóng. Vì thế để đáp ứng được nhu cầu nơi ở, sinh hoạt cho mọi người một cách tiện lợi nhất nhiều chủ đầu tư đã xây dựng các chung cư mini với giá chỉ từ 300-500 triệu đồng, cái giá khá rẻ so với đời sống hiện nay. Tuy mang giá rẻ nhưng chúng vẫn tồn tại một số ưu điểm được mọi người tin dùng và song song với chúng cũng có những nhược điểm không tránh khỏi.

a
Các căn hộ mini giá rẻ được gia đình săn tìm

Sau đây là 5 ưu điểm của các căn hộ tại chung cư mini:

 1.Giá cả hợp lý

 Các căn hộ có giá dưới 1 tỷ trên thị trường hiện nay đang rất khan hiếm vì thế các chung cư  mini mọc lên rất nhanh. Chúng chủ yếu đáp ứng nhu cầu nhà ở cho các gia đình có thu nhập  thấp hoặc trung bình vì giá cả hợp lý. Đối với gia đình nhỏ chỉ cần sử dụng một phòng ngủ,  một phòng tắm và diện tích từ 20-30 mét vuông sẽ có giá dao động từ 300-350 triệu. Nếu  diện tích lớn hơn từ 30-40 mét vuông giá cả sẽ rơi vào tầm 450-500 triệu.

 2. Đa dạng diện tích

 Hầu như các căn hộ ở chung cư mini đều không cùng một diện tích, chúng rất đa dạng để các  gia đình với số lượng thành viên khác nhau có thể dễ dàng lựa chọn. Mọi người có thể chọn  kích cỡ phòng, số lượng phòng ngủ, phòng vệ sinh,.. phù hợp với túi tiền mình đang có.

 3. Được trang bị đầy đủ đồ nội thất

 Nhằm thu hút mọi người khi vừa bước vào căn hộ, đa số các chủ đầu tư sẽ trang bị đầy đủ  đồ nội thất làm tăng thêm vẻ đẹp của chúng. Việc có sẵn đầy đủ đồ nội thất giúp người mua  giảm bớt phiền hà khi phải ra bên ngoài sắm đồ đạc và tự chuyển vào.

chung cư có sẵn

chung cư có sẵn 2
Các chung cư có sẵn đồ nội thất trong tiện nghi hơn

   4. Vị trí trung tâm

  1. Bạn có thể mua nhà cách xa thành phố vì chúng rẻ hơn nhiều so với vị trí trung tâm, tuy nhiên những chung cư mini lại thường nằm tại những địa điểm vô cùng thuận lợi: gần trung tâm, gần các khu thương mai, mua sắm,.. thuận tiện cho mọi người trong việc đi lại.

    5. An ninh, dịch vụ tốt

    Sống tại thành phố Hồ Chí Minh việc bị mất đồ xảy ra như cơm bữa nhưng khi bạn ở chung cư thì an ninh tại nơi đây rất tốt. Tầng 1 của các chung cư là nơi dành cho bảo vệ, họ sẽ thường xuyên đi kiểm tra các tầng lầu và tinh ý phát hiện ra người lạ nên chúng ta an tâm không lo bị trộm. Các dịch vụ khi sống ở đây: điện, nước, mạng… cũng rất ổn định, không bị ngắt thường xuyên như những nơi khác.

    Song song với một số ưu điểm tiện ích dành cho người mua, các chung cư mini cũng tồn tại một vài nhược điểm rất ít được sửa chữa, nguyên nhân chính thường là các chủ đầu tư tiết kiệm chi phí xây dựng.

  2. Sau đây là 5 nhược điểm của chung cư mini:

    1. Pháp lý lỏng lẻo

    Điều này luôn là vấn đề nhạy cảm giữa người mua và chủ đầu tư, việc tách sổ cho hàng trăm hộ gia đình vừa gây tốn kém lại mất nhiều thời gian. Vì thế hiện nay nhiều chủ hộ vẫn không có giấy tờ sử dụng nhà ở cho riêng mình.

3f6d9c502f0b27eb917715f7ad749419
Vấn đề sở hữu giấy tờ sử dụng nhà đất luôn gặp khó khăn

    2. Nhà nứt, tường ngấm nước

  1. Phòng vệ sinh, phòng bếp chính là nơi dễ ngấm nước nhất, tường khi bị ngấm lâu ngày sẽ nứt dần gây ảnh hưởng đến cốt lõi cũng như mỹ quan của căn hộ. Chúng không chỉ gây ảnh hưởng đến một gia đình mà còn thấm qua tường của căn hộ khác vì thế trước khi dọn đến ở chúng ta nên trang bị các biện pháp chống thấm để khắc phục.

ha noi bo tien ty de mua nha dot giua chung cu cao cap
Tình trạng thấm nước để lại hậu quả rất nghiêm trọng

   3. Cách âm kém

  1. Khi ở chung cư mini bạn hoàn toàn có thể nghe được tiếng bước chân, tiếng động to dội lại từ các phòng khác. Việc xây dựng các căn hộ san sát nhau mà không dùng tường cách âm chính là nhược điểm lớn khi ở đây. Không gian riêng tư của mọi người sẽ bị thu hẹp lại.

    4. Ý thức giữ gìn vệ sinh

  2. Việc sống chung với nhau thì trách nhiệm giữ gìn vệ sinh cho không gian của tập thể rất ít được bảo đảm. Mỗi gia đình có thể giữ sạch sẽ cho cá nhân họ nhưng vẫn chưa có ý thức giữ vệ sinh chung, đặc biệt là thùng rác công cộng. Có những gia đình không chịu khó bỏ rác vào thùng mà lại vứt bừa bãi lung tung gây ô nhiễm môi trường, vì thế để sống chung hòa thuận chúng ta nên có những cách nhắc nhở riêng để mọi người chung tay hành động.

14993334 10205806298916230 9216851994443214014 n 1 1489340880725
Ý thức giữ gìn vệ sinh chung vẫn còn rất kém

   5. Trần nhà không đúng quy định

  1. Khi sống ở thành phố cái nóng chính là điều không thể tránh khỏi vì thế trần nhà quá thấp sẽ tạo cảm giác bí bách, ngột ngạt cho căn phòng. Quy định chiều cao trần nhà chuẩn là 3m nhưng để tiết kiệm không gian xây dựng chủ đầu tư thường chỉ xây cao khoảng 2,85m điều đó gây ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của mọi người.

    Tuy có những nhược điểm không thể tránh khỏi nhưng các căn hộ tại chung cư mini luôn được mọi người săn đón vì sự tiện ích và giá thành hợp lý.

    Thục Yến

 

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ