Thursday, March 28, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máy5 thời điểm "vàng" để mua bán xe máy giá rẻ ít...

5 thời điểm “vàng” để mua bán xe máy giá rẻ ít người biết

https://youtu.be/v9q60sW-238

Thực tế thì vào một số thời điểm trong năm, giá mua bán xe máy sẽ giảm sâu để kích cầu người mua.

Chọn thời điểm hợp lý mua bán xe máy, không nóng vội, tìm hiểu và so sánh kỹ, bạn có thể tiết kiệm đến vài triệu đồng khi mua xe máy.

Vậy nên mua xe máy thời điểm nào trong năm? Dưới đây là 5 thời điểm “vàng” để mua một chiếc xe máy giá rẻ mà có thể bạn chưa biết:

>>> Xem thêm: TOP 5 xe tay ga mà chị em nào cũng khao khát

1. Mua xe máy vào dịp kích cầu cuối năm

Cuối năm là thời điểm có rất nhiều sự kiện lớn diễn ra như: Lễ Giáng sinh, Tết dương lịch, Tết Âm lịch,… Do đó, đây là thời điểm mua xe máy tốt nhất trong năm mà bạn có thể lựa chọn. Cuối năm được xem là mùa khuyến mãi lớn đối với hầu hết các mặt hàng. Và xe máy cũng không ngoại trừ trong số đó.

Cuối năm là mùa khuyến mãi lớn đối với hầu hết các mặt hàng trong đó bao gồm cả xe máy .
Cuối năm là mùa khuyến mãi lớn đối với hầu hết các mặt hàng trong đó bao gồm cả xe máy .

Bạn có thể thấy rằng cuối năm hoạt động mua bán xe máy luôn diễn ra rầm rộ. Vì đây chính là thời điểm mà các nhà sản xuất đẩy mạnh doanh số bán hàng. Giảm đến tối thiểu mức lượng hàng tồn kho và chuẩn bị để đón các mẫu xe mới cho thị trường đầu năm sau.

Do đó, vào thời điểm này, những chiếc xe máy đời cũ, dù là mới 100% cũng sẽ được họ ưu tiên “giải phóng”. Để nhường chỗ cho những mẫu xe đời mới lên ngôi.

>>> Xem thêm: Tổng hợp những mẫu xe số đáng mua nhất 2022

2. Mua xe máy sau các mùa bóng

Các sự kiện bóng đã lớn như AFF Cup, Word Cup,…cũng chính là thời điểm vô cùng thuận lợi để bạn rinh một chiếc xe máy giá rẻ. Cùng với việc ban hành luật cá độ cho những giải bóng quốc tế. Hoạt động cầm cố xe máy cũ diễn ra ở khắp nơi.

Nếu biết nắm bắt thời cơ bạn sẽ rinh được một chiếc xe máy giá siêu mềm. Đó cũng chính là lý do mà mỗi mùa bóng kết thúc hoạt động mua bán xe máy lại diễn ra vô cùng sôi động. Đặc biệt là tại một số địa điểm mua bán xe máy cũ lớn điển hình như thị trường xe máy cũ Tp HCM, xe máy cũ Cần Thơ,… Bạn sẽ dễ dàng tìm được một chiếc xe ưng ý với giá tốt vào thời điểm này với đa dạng dòng xe như xe Nouvo cũ, xe Air Blade cũ, Vespa cũ,…

Các sự kiện bóng đã lớn như AFF Cup, Word Cup,...cũng chính là thời điểm vô cùng thuận lợi để bạn rinh một chiếc xe máy giá rẻ.
Các sự kiện bóng đã lớn như AFF Cup, Word Cup,…cũng chính là thời điểm vô cùng thuận lợi để bạn rinh một chiếc xe máy giá rẻ.

>>>  Có thể bạn quan tâm: Tháng 11 và bảng giá mới nhất của 6 thương hiệu xe mô tô đình đám

3. Mua xe máy vào tháng 7 Âm lịch

***Quan niệm dân gian Việt Nam về tháng 7 Âm lịch

Theo quan niệm dân gian, tháng cô hồn hay tháng 7 Âm lịch hàng năm còn được coi là tháng của ma quỷ. Đáng chú ý là theo quan niệm này thì ngày rằm tháng 7 (15/7) là ngày “xá tội vong nhân”.

Đây cũng là ngày Diêm Vương mở Quỷ Môn Quan để ma quỷ có thể tự do trở về dương gian. Ngày 15/7 Âm lịch cũng là ngày “âm khí xung thiên”.

Vào tháng cô hồn còn được cho là không đem lại may mắn. Do đó, những công việc trọng đại như cưới hỏi, xây dựng nhà cửa, mua xe,... đều tránh tháng này.
Vào tháng cô hồn còn được cho là không đem lại may mắn. Do đó, những công việc trọng đại như cưới hỏi, xây dựng nhà cửa, mua xe,… đều tránh tháng này.

Từ xa xưa, việc cúng cô hồn được coi là một tín ngưỡng tâm linh truyền thống của người Việt. Được truyền từ đời này sang đời khác.

Vào tháng cô hồn còn được cho là không đem lại may mắn. Do đó, những công việc trọng đại như cưới hỏi, xây dựng nhà cửa, mua xe,… đều tránh tháng này.

>>> Xem thêm: Ngày tốt mua xe năm 2022: Xem ngày hợp mệnh, tuổi để mua xe

***Doanh số các đại lý xe đều sụt giảm trong tháng 7

Theo quan niệm của người Việt Nam. Tháng 7 âm lịch là thời điểm kiêng kỵ mua sắm. Do đó, vào thời gian này các cửa hàng xe máy sụt giảm doanh số. Do hoạt động mua bán xe chẳng còn sôi nổi như những thời điểm khác trong năm.

Nhằm kích cầu và chạy đua đạt doanh số. Nhiều đơn vị đã giảm giá và khuyến mãi lớn cho khách hàng mua xe trong thời điểm tháng 7 âm lịch. Đây là một cơ hội “vàng” để bạn tậu một chiếc xe với giá rẻ hơn bình thường.

Trong trường hợp bạn mua xe máy cũ. Thì đây cũng là thời cơ tốt để thương lượng giá cả và giá xe sẽ rẻ hơn, dễ thương lượng hơn.

Tháng 7 âm lịch chính là một cơ hội “vàng” để bạn tậu một chiếc xe với giá rẻ hơn bình thường. 
Tháng 7 âm lịch chính là một cơ hội “vàng” để bạn tậu một chiếc xe với giá rẻ hơn bình thường.

Giá xe máy cũ cũng rẻ hơn trong tháng 7 Âm lịch. Vì các đơn vị kinh doanh mua bán xe máy cũng cần doanh thu để bù đắp lại các khoản chi phí. Bao gồm: Tiền thuê mặt bằng, nhân viên, tiền lãi ngân hàng… trong tháng ế ẩm này.

4. Mua xe máy vào thời điểm trước khi ra mắt xe mới

Thời điểm trước khi các mẫu xe đời mới ra đời thì các hãng thường giảm giá cho những phiên bản cũ của dòng xe đó. Nhằm bán hết xe cũ và nhường chỗ cho xe mới.

Do đó, đây chính là một cơ hội tốt để bạn sắm cho mình một chiếc xe máy thương hiệu với giá rẻ hơn bình thường.

Thời điểm trước khi các mẫu xe đời mới ra đời thì các hãng thường giảm giá cho những phiên bản cũ.
Thời điểm trước khi các mẫu xe đời mới ra đời thì các hãng thường giảm giá cho những phiên bản cũ.

Đặc biệt, theo đánh giá của các chuyên gia về xe thì mùa xuân là thời điểm nhiều mãu xe mới ra mắt nhất. Nên đây cũng chính là thời điểm bạn nên nắm bắt nếu muốn mua được chiếc xe máy vừa ý với giá phải chăng. Đi cùng với nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn.

Tham khảo thêm các tin đăng về mua bán xe máy giá rẻ trên Muaban.net:

Bán nhanh bằng mọi giá Royal Enfield Bullet 500 2017
2
  • Hôm nay
  • Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Nữ VP bán xe Lead màu trắng dky 2015, máy chưa bung. Giá 17.900.000d
6
Bán xe Honda CBR 650, màu đỏ đen, SX 2021, chạy 4500km, mua mới
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Can bán xe CUB 50. Xe nhà đang sử dụng
5
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
Yamaha sirius 50cc cho học sinh xe đẹp máy móc ok
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Wave 110cc hq xe đẹp máy êm đầy đủ giấy tờ
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Bán xe 82, 700cc xe nhà đang sử dụng, máy êm
10
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
CHUYÊN THU MUA CÁC LOẠI XE MÁY CŨ VÀ MỚI, XE HẢI QUAN GIÁ CAO
1
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Bán xe Elegant SYM 50 cc giá tốt, miễn trung gian
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hoài Đức, Hà Nội
Bán xe wayanpha còn mới đẹp .
3
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Bán Wave RSX 2012 bs 75 máy êm zin có bảo hành
8
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
CHÍNH CHỦ BÁN XE - SIRIUS RC 2010 VÀNH ĐÚC
3
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

5. Mua xe vào cuối tháng

Các đại lý mua bán xe máy thường kích thích thành tích làm việc của các nhân viên bán hàng của mình bằng những giải thưởng. Nhằm khuyến khích các nhân viên làm việc chăm chỉ, đem lại doanh số thực tế cho đại lý.

Các chuyên gia tư vấn về mua bán xe máy khuyên rằng bạn nên mua xe vào những ngày cuối tháng.
Các chuyên gia tư vấn về mua bán xe máy khuyên rằng bạn nên mua xe vào những ngày cuối tháng.

Tâm lý chung là trong vài tuần đầu tiên nhân viên sẽ “không vội” bán chiếc xe máy đó nếu không được giá tốt. Tuy nhiên, tới cuối tháng, họ lại có xu hướng sẵn sàng bán nhanh hơn để đạt được doanh số đề ra.

Chính vì thế, các chuyên gia tư vấn về mua bán xe máy khuyên rằng bạn nên mua xe (dù là cũ hay mới) thì cũng nên chọn vào những ngày cuối tháng.

Bởi đây là thời điểm mà các nhân viên buộc phải hoàn thành chỉ tiêu doanh số bị áp theo định kỳ. Nhiều khả năng khách hàng còn nhận được những mức chiết khấu hấp dẫn. Hoặc những mức giảm giá thực sự bất ngờ.

Cuối tháng là thời điểm mà các nhân viên buộc phải hoàn thành chỉ tiêu doanh số do đó sẽ dễ thương lượng giá hơn.
Cuối tháng các nhân viên buộc phải hoàn thành chỉ tiêu doanh số do đó sẽ dễ thương lượng giá hơn.

Tránh mua xe vào thời điểm nào?

Như đã chia sẻ bên trên. Việc chọn thời điểm mua xe quyết định rất nhiều đến giá chiếc xe mà bạn mua. Do đó, nếu mua vào lúc giá xe đang xuống thì bạn có thể tiết kiệm cho bạn từ vài triệu đồng.

*** Một số thời điểm cần tránh khi mua xe máy mới đó là:

  • Không nên mua những dòng xe mới ra mắt
  • Không mua những dòng xe đang hot trên thị trường
  • Không đi mua xe vào đầu tháng

Nguyên nhân là do với những dòng xe mới ra, thị trường còn tò mò. Còn đối với những dòng xe hot thì có rất nhiều người mua, quan tâm. Do đó các đại lý thường đẩy giá lên rất cao.

>>> Xem thêm: Nên mua xe vào thời điểm nào trong năm để có nhiều lợi nhất?

Không nên mua một chiếc xe mới ra mắt. Hoặc mua một chiếc xe đang quá “hot”.
Không nên mua một chiếc xe mới ra mắt. Hoặc mua một chiếc xe đang quá “hot”.

Ví dụ chiếc xe tay ga SH Mode bản 2019 vừa ra mắt. Trong khi mức giá bán lẻ mà Honda Việt Nam đưa ra chỉ vào khoảng 51 triệu đồng. Nhưng hầu hết người dân lại mua xe này với mức giá 55 triệu. Thậm chí có nơi còn bán với giá lên đến 58 triệu đồng.

Nguyên nhân do đâu? Đó chính là do các đại lí đã làm giá. Vì dòng xe này đang rất hot và các đại lí liệt chúng vào hàng “cao cấp” “hàng hiếm”,… Người dân đành ngậm ngùi bỏ ra số tiền lớn để sở hữu.

Do đó, việc mua xe khi dòng xe đó mới ra mắt. Hoặc mua một chiếc xe đang quá “hot” thì thực sự là hành động “ném tiền qua cửa sổ”.

>>> Có thể bạn quan tâm: Nên mua xe vào thời điểm nào trong năm để có nhiều lợi nhất?

Những lưu ý khác khi mua xe máy

  • Đúng là mua xe máy vào những thời điểm nói trên. Bạn sẽ được giảm giá từ 5-10% so với giá bán. Nhưng bạn muốn có một mức giá tốt nhất thì phải thực hiện một cuộc thương lượng về giá của chiếc xe.
  • Với sự phát triển của mạng internet ngày nay bạn có thể lên Google search giá cả của hãng xe. Đồng thời đưa ra mức giá tốt nhất, tránh trả giá quá rẻ. Hoặc mua nhầm chiếc xe có giá bán quá đắt so với thị trường.
  • Bạn cũng đừng quan tâm quá vào giá cả mà quên mất chất lượng của chiếc xe đó. Dù là xe mới nhưng bạn cũng nên kiểm tra kỹ chất lượng của xe trước khi chọn mua. Tránh tình trạng mua phải chiếc xe kém chất lượng nhé.

>>> Xem thêm: Đánh Giá Air Blade 2010 – Dòng Xe Có Thật Sự Đáng Mua Hiện Nay?

Bạn cũng đừng quan tâm quá vào giá cả mà quên mất chất lượng của chiếc xe đó.
Bạn cũng đừng quan tâm quá vào giá cả mà quên mất chất lượng của chiếc xe đó.
  • Hiện nay trên thị trường xe máy có rất nhiều hãng xe máy khác nhau như: Honda, Yamaha, Liberty, SYM, Suzuki,… Với nhiều kiểu dáng khác nhau tha hồ để bạn lựa chọn.
  • Yếu tố cuối cùng mà bạn nên cân nhắc khi mua bán xe máy đó chính là chọn đơn vị cung cấp uy tín. Tại những đại lý chính hãng bạn chỉ cần chọn cho mình những chiếc xe ưng ý. Mà không cần quá lo lắng về chất lượng. Đặc biệt là giá thành lại phải chăng.

>>>Xem thêm: Xe mô tô giá rẻ và 15 mẫu tầm 50 triệu đáng mua nhất

Tóm lại

Trên đây là một số thời điểm “vàng” để mua một chiếc xe máy giá rẻ mà chúng tôi chia sẻ. Nhằm giúp bạn có thể mua được chiếc xe máy với mức giá tốt nhất.

Đừng chần chờ gì nữa hãy nắm ngay lấy cơ hội và tậu cho mình một chiếc xe máy giá siêu ưu đãi nhân dịp AFF Cup năm nay thôi nào. Chúc các bạn may mắn.

Muaban.net - địa chỉ mua xe máy cũ giá tốt.
Muaban.net – địa chỉ mua xe máy cũ giá tốt, tin cậy của nhiều khách hàng.

Nếu chi phí không cho phép thì thay vì mua xe máy mới bạn có thể chọn giải pháp là mua xe máy cũ. Với lựa chọn này bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được chi phí. Mà vẫn có xe ngay để phục vụ nhu cầu đi lại hay chuyên chở của mình. Các thị trường nổi bật mà bạn có thể tham khảo khi mua xe máy cũ TPHCM như chợ mua bán xe máy cũ Quận 2, quận Bình Tân, Phú Nhuận,… Đây đều là những trung tâm mua bán xe máy cũ vô cùng nhộn nhịp và sôi nổi.

Nếu chọn mua xe máy cũ và còn băn khoăn trong việc tìm địa chỉ đăng tin rao vặt xe máy uy tín thì ngay hôm nay mời bạn ghé muaban.net. Tại đây, có vô vàn dòng xe, kiểu xe, đời xe khác nhau với giá bán rất rẻ. Do đó, bạn sẽ nhanh chóng mua được chiếc xe máy như ý.

Hy vọng với những thông tin mà Mua Bán vừa chia sẻ có thể cung cấp cho quý vị độc giả những thông tin hữu ích xoay quan vấn đề “nên mua xe máy thời điểm nào trong năm“.

-Trần Thanh – Content Writer-

>>> Xem ngay nếu bạn quan tâm đến các mẫu xe tay ga của Yamaha: Những bước tiến của xe tay ga Yamaha qua 6 mẫu xe nổi bật

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ