Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMua sắm5 quà biếu đặc sản nhất định phải mua khi du lịch...

5 quà biếu đặc sản nhất định phải mua khi du lịch Hà Nội

Hà Nội có muôn vàn món ngon và vật lạ để có thể làm quà biếu. Kể đến quà biếu từ vùng đất Thủ đô này thì không khỏi phải nhắc đến những đặc sản dưới đây. Những quà biếu đặc sản chỉ Hà Nội mới có.

Du lịch Hà Nội thì mua gì về để làm quà? Đây có lẽ là băn khoăn của không ít du khách khi tham quan du lịch tại Thủ đô. Với nghìn năm văn hiến, Thủ đô Hà Nội mang trong mình những hương vị ẩm thực ngon và đẹp. Những món này đã thu hút được sự tham quan của nhiều du khách. Kể cả khách trong nước và ngoài nước.

Thế nhưng để mua được quà biếu đặc sản chuẩn Hà Nội thì không phải là ai cũng biết. Hà Nội có những đặc sản mang đậm chất của vùng Thủ đô. Đó là gì, hãy cùng tìm hiểu ngay tại bài viết này.

Một thứ quà của lúa non: Cốm

Đã in đậm trong tiềm thức của người dân Việt khi nhắc đến Hà Nội, cốm đã là món quà không thể thiếu khi có dịp thăm quan du lịch Thủ đô Hà Nội. Cốm nổi tiếng nhất là món cốm ở làng Vòng. Hãy ghé thăm nơi này vào một ngày mùa thu mát mẻ để cảm nhận được hương vị của cốm. Một không gian dịu ngọt và thoang thoảng mùi hương của cốm bay khắp phố phường.

cốm
Cốm – Quà biếu đặc sản Hà Nội

Cốm thường được bọc trong những chiếc lá sen và ăn kèm với chuối chín. Thế nhưng cốm chỉ được sản xuất vào mùa thu. Bởi mùa thu mới thực sự là mùa của cốm. Nếu như bạn du lịch Hà Nội vào mùa khác thì có thể mua những đặc sản khác được làm từ cốm. Chẳng hạn như bánh cốm, xôi cốm, chả cốm… Tuy nhiên, những thực phẩm này chỉ dùng được trong một thời gian ngắn. Vậy nên bạn hãy chú ý khi mua về làm quà.

Ô mai

Ô mai chính là tinh hoa ẩm thực của vùng đất Hà thành này. Bởi nó hội tụ đầy đủ các vị chua, cây, mặn, ngọt. Ô mai ở Hà Nội rất đa dạng nên sẽ có rất nhiều lựa chọn. Có hương vị ngon, giá cả lại phải chăng nên rất được lòng khách du lịch chọn mua về làm quà biếu. Món ô mai này bảo quản được rất lâu và rất dễ vì đã được sấy khô.

ô mai
Ô mai – Quà biếu đặc sản Hà Nội

Trong số đó, nổi bật nhất đó là ô mai sấu. Trái sấu được ngâm chua ngọt, được chế biến cùng với một chút gừng mang vị cay nhè nhẹ. Khi thưởng thức loại ô mai này sẽ cảm nhận được vị giòn và cay, chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những vị khách khó tính. Con phố Hàng Đường là nơi bán rất nhiều các loại ô mai. Bạn có thể dừng chân tại đây để thưởng thức, và mua một ít về làm quà biếu.

Trà sen

Nếu như mùa thu có cốm, thì mùa hè lại có sen. Một thứ quà thanh cao và trang nhã của người Hà Nội. Vào khoảng tháng 6, những đóa sen nở rộ tại Tây Hồ vô cùng đẹp. Khách du lịch có thể đến đây để ngắm và tận hưởng vẻ đẹp tinh khiết của hoa sen. Vào thời điểm này, những chén trà sen cũng sẽ làm xua tan đi cái nóng gay gắt của mùa hè.

trà sen
Trà sen – Quà biếu đặc sản Hà Nội

Trà sen được chế biến rất cầu kì, kỹ lưỡng và tinh tế. Nên khi thưởng thức trà du khách sẽ cảm nhận được cái tinh hoa, đậm đà lan tỏa trong miệng. Một mùi hương, một vị ngọt mà chỉ duy nhất trà sen mới có thể mang lại.

Gốm sứ

Làng gốm Bát Tràng vô cùng nổi tiếng với những đồ vật được làm bằng gốm sứ từ bao thuở đời nay không chỉ riêng Hà Nội mà cả đất nước Việt Nam chúng ta. Ở đây, khách du lịch không chỉ được mua đồ lưu niệm mà còn được tự tay học và làm những sản phảm từ gốm theo chính phong cách của mình. Đây là những trải nghiệm chắc chắn sẽ rất thú vị và ý nghĩa. Quà gốm sứ được xuất gốc ở Bát Tràng thì quý hóa vô cùng. Tuy nhiên cần phải chú ý khâu vận chuyển vì những món đồ này khá dễ vỡ.

gốm sứ
Gốm sứ – Quà biếu đặc sản Hà Nội

Hoặc bạn cũng có thể chọn mua những gốm sứ tại các cửa hàng lưu niệm. Gốm sứ ở những nơi này sẽ được trang trí đặc sắc hơn, màu sắc bắt mắt hơn. Bạn có thể tham quan và ngắm nhìn những đồ mỹ nghệ này tại những cửa hàng dọc phố Lý Quốc Sư, Hàng Gai hay Hàng Bông.

Lụa

Quà biếu dành cho những quý cô thì không thể nào không nghĩ đến lụa. Mà được tặng lụa ở Hà Nội thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Du lịch Hà Nội, bạn có thể ghé đến làng lụa Vạn Phúc để trải nghiệm và mua sắm. Làng nằm cách trung tâm thành phố khoảng 10km, vô cùng nổi tiếng về nghề dệt lụa.

lụa
Lụa – Quà biếu đặc sản Hà Nội

Lụa nơi này có đặc tính mềm, mỏng, nhẹ và thoáng mát. Chất liệu của lụa được làm rất đa dạng, giúp cho bạn có thêm được nhiều sự lựa chọn. Những kiểu dáng mang đậm bản sắc dân tộc cũng được các nghệ nhân trong làng lựa chọn để thu hút khách nước ngoài. Ngoài ra để mua những sản phẩm về lụa, may áo dài, mũ, quần áo, khăn…. bạn cũng có thể tới các cửa hàng chạy dọc phố Hàng Gai, Hàng Trống, phố Nhà Thờ nếu không muốn đi xa.

Hà Nội có muôn vàn món ngon, vật lạ là vậy. Thế nhưng để làm quà biếu đặc sản thì không thể nào không chọn những món ăn, đồ vật vừa được kể trên.

>>> Những vật dụng nhà bếp khiến bạn “siêng” nấu ăn hơn

An Hải

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ