Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeNhà đất5 mẹo phong thủy nhà vệ sinh cần tránh trong năm mới!

5 mẹo phong thủy nhà vệ sinh cần tránh trong năm mới!

Phong thủy nhà vệ sinh dường như bị nhiều người lãng quên so với các yếu tố phong thủy khác trong nhà. Nhà vệ sinh không chỉ là nơi giải quyết nhu cầu cá nhân, mà nó còn liên quan đến sức khỏe, tình cảm và tài vận của mọi người trong gia đình. Do đó, trong dịp năm hết Tết sắp đến, bạn nên chú ý đến 5 điều cần tránh trong phong thủy nhà vệ sinh dưới đây nhé

1. Tránh để cửa phòng ngủ đối diện với cửa nhà vệ sinh

Thường trong các gia đình hiện đại, phòng ngủ luôn được thiết kế có nhà vệ sinh trong. Tuy nhiên, chắc hẳn có nhiều gia chủ không để ý đến việc cửa nhà vệ sinh đối diện với giường ngủ. Hoặc, cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa phòng ngủ – đây là lỗi phong thủy khá lớn! Phòng vệ sinh mang nhiều âm khí, thuộc ngũ hành Thủy, khi khí âm tiến vào phòng ngủ sẽ dẫn đến mất cân bằng âm – dương trong cơ thể của bạn, rất bất lợi với sức khỏe. Đặc biệt, lỗi này rất ảnh hưởng đến những người khắc mệnh Thủy như người mệnh Hỏa, mệnh Thổ dẫn đến hay đau ốm hoặc dễ gặp xui xẻo.

Không nên thiết kế cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa phòng ngủ - đây là lỗi phong thủy khá lớn.
Không nên thiết kế cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa phòng ngủ – đây là lỗi phong thủy khá lớn.

Để hóa giải lỗi phong thủy nhà vệ sinh này, bạn có thể thay đổi thiết kế nhà vệ sinh. Nếu không, bạn có thể đặt thêm một bình phong hoặc treo rèm cửa giữa 2 vị trí này để ngăn âm khí. Hoặc, bạn cũng có thể đặt một chậu cây xanh trước cửa nhà vệ sinh để cản trở âm khí thoát ra bên ngoài và thanh lọc không khí.

2. Tránh để cửa nhà vệ sinh đối diện với nhà bếp

Trong phong thủy, nhà vệ sinh là thuộc ngũ hành Thủy – là nơi thải khí hôi thối khí bẩn. Nhà bếp thì thuộc ngũ hành Hỏa là nơi nấu đồ ăn. Hai mệnh này tương khắc với nhau, vì Hỏa (lửa) áp chế Thủy (nước) thì tài vận sẽ không lưu thông được. Do đó, nếu để đối diện với nhau sẽ gây bất lợi và cản trợ tài vận cho chủ nhà, và bạn nên tránh tối đa trường hợp này. Nếu không tránh được, có thể hóa giải bằng cách treo rèm cửa ở nhà vệ sinh hoặc là đặt 1 chậu cây xanh trước cửa nhà vệ sinh để hóa giải luồng khí.

Nếu cửa phòng vệ sinh đối diện bếp nấu, bạn nên đặt chậu cây hoặc treo tấm bình phong để hóa giải.
Nếu cửa phòng vệ sinh đối diện bếp nấu, bạn nên đặt chậu cây hoặc treo tấm bình phong để hóa giải.

Đặc biệt, không nên cải tạo nhà vệ sinh cũ thành phòng ngủ. Vì nhà vệ sinh được coi là nơi tập trung nhiều khí bẩn, xấu, không sạch sẽ, phong thủy xem đó là nơi tập trung nhiều hung khí. Dù sửa chữa thay đổi, cũng không thể làm hết được điều tối kỵ này, nên bạn không nên sửa thành phòng ngủ. Nếu nhà có tầng/lầu thì nhà vệ sinh không được thiết kế nằm trên phòng ngủ.

3. Không nên trang trí màu sắc bắt mắt hoặc màu tối trong nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh thuộc ngũ hành Thủy, do đó, bạn không nên trang trí màu đỏ (ngũ hành Hỏa) trong đó. Vì màu đỏ dễ khiến người ta có cảm giác nôn nóng. Cũng không nên trang trí những màu có gam tối như màu xám, màu đen. Vì bản thân nhà vệ sinh thiên về âm khí, do đó nếu trang trí các màu gam tối sẽ dễ hút linh khí, cản trở tài vận cho gia chủ.

Phong thủy nhà vệ sinh ưu tiên lựa chọn những gam màu như trắng, xanh lam...
Phong thủy nhà vệ sinh ưu tiên lựa chọn những gam màu như trắng, xanh lam…

Màu sắc phù hợp nhất là màu trắng (ngũ hành Kim) hoặc màu lam (ngũ hành Thủy), vừa thanh tao, vừa có cảm giác nhẹ nhàng, yên ổn.

4. Không nên thiết kế nhà vệ sinh ở vị trí trung tâm ngôi nhà

Trung tâm ngôi nhà được ví von như “trái tim” của ngôi nhà, đặt nhà vệ sinh ở vị trí trung tâm vừa gây mất thẩm mỹ, vừa làm cho “trái tim” bị khí uế xâm phạm gây bất lợi cho toàn bộ phong thủy nhà ở. Bạn cũng nên tránh đặt nhà vệ sinh đối diện cửa chính, hoặc cổng ra vào vì khá mất thẩm mỹ.

Nhà vệ sinh tránh đặt ở vị trí trung tâm nhà, gây ảnh hưởng đến toàn bộ phong thủy nhà ở.
Nhà vệ sinh tránh đặt ở vị trí trung tâm nhà, gây ảnh hưởng đến toàn bộ phong thủy nhà ở.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến vấn đề hướng của nhà vệ sinh. Nếu thực sự không nắm bắt được phương hướng, có thể nhờ xem phong thủy hoặc các nhà thiết kế để an toàn hơn.

5. Không được để nhà vệ sinh quá ẩm ướt

Trong phong thủy nhà vệ sinh, thì nhà vệ sinh phải luôn được khô ráo, sạch sẽ, nếu không dễ tích tụ âm khí gây bất lợi cho sức khỏe và vận thế của mọi người trong gia đình. Không những thế, nhà vệ sinh ẩm ướt, dẫn đến các vi khuẩn và nấm mốc dễ dàng sinh sôi nảy nở ảnh hưởng đến sức khỏe và “bốc mùi” khó chịu.

Nhà vệ sinh phải luôn được khô ráo, sạch sẽ, nếu không dễ tích tụ âm khí gây bất lợi cho sức khỏe.
Nhà vệ sinh phải luôn được khô ráo, sạch sẽ, nếu không dễ tích tụ âm khí gây bất lợi cho sức khỏe.

Do đó, bạn nên lựa chọn các chất liệu có tính chất chống nước, chống rỉ, chống mục trong nhà vệ sinh. Tốt nhất, nên thiết kế cửa sổ trong nhà vệ sinh để thoáng khí, hoặc có thể bổ sung thêm quạt thông gió để không khí được lưu thông hơn, thoáng hơn.

>>> Tham khảo thêm: 9 điều kiêng kỵ phải tránh trong phong thủy nhà bếp

Trên là 5 lỗi phong thủy nhà vệ sinh mà bạn nên biết, để tránh trường hợp phạm vào những điều kiêng kị làm giảm yếu tố tài vận cho gia đình. Đồng thời, qua đó, nắm được những điều cơ bản để có được phong thủy tốt, mang tới vượng khí cát khí may mắn cho cả gia đình trong dịp Năm Mới.

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ