Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmĂn chơi5 Mẹo nhỏ giúp dễ dàng săn vé máy bay giá rẻ...

5 Mẹo nhỏ giúp dễ dàng săn vé máy bay giá rẻ trong mùa cao điểm du lịch

Thực tế thì đã có rất nhiều người đi du lịch tiết kiệm vì mua được vé máy bay với mức giá siêu rẻ, thậm chí là 0 đồng, nhưng bạn thì săn hoài mà không mua được vé máy bay giá rẻ?

Tham khảo ngay 5 mẹo nhỏ giúp dễ dàng săn vé máy bay giá rẻ trong mùa cao điểm du lịch mà chúng tôi chia sẻ dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ sở hữu được tấm vé máy bay giá cực rẻ và thỏa sức vi vu khám phá những vùng đất mới.

>>> Xem ngay: Top 10 quốc gia miễn visa cho người Việt mà bạn nên đến trong năm 2019! 

1. Săn vé máy bay giá rẻ từ các chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không

Theo như kinh nghiệm săn vé của tín đồ xê dịch chia sẻ thì những tấm vé máy bay giá rẻ thường chỉ tồn tại trên hệ thống trong khoảng thời gian cực ngắn, từ vài tiếng đến vài ngày.

Săn vé máy bay giá rẻ từ các chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không
Săn vé máy bay giá rẻ từ các chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không

Đặc biệt, những đợt vé máy bay siêu ưu đãi chỉ 0đ của Vietjet Air chỉ mở bán trong “giờ vàng” từ 12h – 14h mỗi ngày. Hoặc vé máy bay giá rẻ chỉ 140.000đ của Jetstar chỉ bán từ trưa thứ 6 đến sáng thứ 2 hàng tuần. Do đó, nếu bạn không tranh thủ thời gian và nắm bắt cơ hội sở hữu ngay một tấm vé thì rất khó để thực hiện một chuyến du lịch tiết kiệm như mong muốn.

Bạn cũng nên đăng kí email nhận thông tin từ các hãng hàng không để có thể nhận được thông báo đầu tiên ngay khi chương trình khuyến mãi bắt đầu.

2. Không nhất thiết chọn đường bay thẳng (đối các các chặng bay quốc tế)

Nếu không bị hạn chế về mặt thời gian và muốn sở hữu vé máy bay giá rẻ khi du lịch nước ngoài thì bạn nên chọn đường bay quá cảnh thay vì bay thẳng.

Nên chọn đường bay quá cảnh thay vì bay thẳng.
Nên chọn đường bay quá cảnh thay vì bay thẳng.

Ví dụ: Giá vé máy bay 1 chiều bay thẳng TP.HCM – Paris của hãng hàng không AirFrance lên tới 22 triệu đồng/vé. Trong khi đó nếu bạn chịu khó quá cảnh tại Hồng Kông và bay cùng hãng hàng không Cathay Pacific thì bạn chỉ phải tốn tầm 15 triệu/vé mà thôi. Và chắc chắn một điều là những tấm vé có thời gian quá cảnh càng dài thì giá sẽ càng rẻ.

>>> Có thể bạn quan tâm: Top 6 ứng dụng đặt phòng khách sạn nhanh chóng và uy tín nhất hiện nay!

3. Mua vé máy bay trước một khoảng thời gian dài

Nếu bạn không thể săn được vé máy bay khuyến mãi và đã lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình thì đừng chần chờ nữa hãy tham khảo giá vé máy bay tại các website của các hàng hàng không và book sớm. Vì thực tế, vé máy bay càng book xa ngày giá càng rẻ.

Mua vé máy bay trước một khoảng thời gian dài
Mua vé máy bay trước một khoảng thời gian dài

4. Tránh bay vào các dịp cao điểm lễ, Tết, cuối tuần

Vào những dịp lễ lớn như: 2/9, 30/4,…và Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán,…thì giá tất cả các dịch vụ đều tăng cao (không ngoại trừ giá vé máy bay) do nhu cầu đi du lịch và về quê tăng mạnh.

Tránh bay vào các dịp cao điểm lễ, Tết, cuối tuần
Tránh bay vào các dịp cao điểm lễ, Tết, cuối tuần

Do đó, để mua được vé máy bay giá rẻ chúng tôi khuyên bạn nên tránh những dịp lễ lớn này. Đồng thời nên tránh cả bay vào những ngày cuối tuần (thứ 6, thứ 7 và Chủ Nhật) vì vé lúc nào cũng đắt hơn ngày thường rất nhiều.

Nhiều khảo sát cho thấy, book vé máy bay vào thứ 4, 5 là những ngày luôn có giá tiết kiệm hơn cả so với những ngày khác trong tuần.

Tất nhiên, lựa chọn này chỉ dành cho những hành khách khá thoải mái về mặt thời gian mà thôi.

5. Bay vào những chuyến sáng sớm hoặc tối muộn

Nếu chịu khó tham khảo giá vé máy bay trên website của các hàng hàng không bạn sẽ thấy những chuyến sáng sớm và chuyến đêm muộn bao giờ cũng có giá vé rẻ nhất trong ngày. Do đó, nếu muốn tiết kiệm chi phí bạn nên dậy sớm, hoặc thức khuya một chút để book được vé máy bay giá rẻ nhé.

Trong trường hợp lựa chọn bay đêm, bay sáng sớm này thì bạn đừng quên kiểm tra thông tin thật kỹ và nhớ xem xét lịch trình chuyến đi của mình xem có phù hợp không. Tránh tình trạng tiết kiệm tiền vé máy bay nhưng lại bị lỡ mất vé tham quan hoặc chi phí tour đặt trước thì vé máy bay giá rẻ hóa ra lại không rẻ đâu bạn nhé.

Bay vào những chuyến sáng sớm hoặc tối muộn
Bay vào những chuyến sáng sớm hoặc tối muộn

Lưu ý: Mẹo săn vé máy bay giá rẻ mà chúng tôi chia sẻ trên đây chỉ nên áp dụng cho các trường hợp bạn đã có kế hoạch du lịch đàng hoàng nghiêm chỉnh, không nên book vé máy bay theo “ngẫu hứng” vì vé rẻ không cho hoàn và chi phí đổi tên/ngày bay/giờ bay là rất cao.

Hy vọng với những chia sẻ bên trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn và biết cách tự săn vé máy bay giá rẻ cho chuyến du lịch sắp tới của mình.

>>> Xem tiếp: Top 5 khách sạn Đà Lạt sang chảnh và độc đáo nhất

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ