Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệm5 mẹo hay giúp bạn trồng cây phong thủy theo tuổi trong...

5 mẹo hay giúp bạn trồng cây phong thủy theo tuổi trong Tết này!

Năm hết Tết sắp đến, mọi người đều thích nhà mình thêm cây xanh – thêm lộc cho mát lành. Đặc biệt, xu hướng trồng cây phong thủy theo tuổi, nhằm mang tài vận và sức khỏe đến cho bản thân và gia đình đang ngày càng được yêu thích. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo 5 mẹo sau để không phạm vào điều kiêng kỵ mà vẫn tăng tài lộc cho tuổi của mình nhé

1. Không nên trồng những loại cây có hương quá nồng

Hương thơm đánh thức khứu giác con người, luôn giúp cho tâm trạng của bạn trở nên dễ chịu, thoải mái và thư giãn. Tuy nhiên, nếu hương thơm quá nồng lại dễ kích thích các dây thần kinh khứu giác, khiến tâm trạng hưng phấn quá độ dẫn đến tình trạng mẫn cảm và có khi còn gây mất ngủ, nặng hơn thì dẫn đến tình trạng khó thở.

Bạn không nên trồng cây có hương thơm nồng như thiên lý..., tránh gây mất ngủ hoặc khó thở...
Bạn không nên trồng cây có hương thơm nồng như thiên lý…, tránh gây mất ngủ hoặc khó thở…

Dù không gian trong nhà có rộng như thế nào, cũng không nên trồng những loại cây hương nồng như hoa nhài, thiên lý…, trừ khi gia đình bạn có khoảng không gian riêng để làm vườn.

2. Không nên lựa chọn trồng những loại cây quá to

Nếu bạn lựa chọn trồng cây phong thủy theo tuổi thì không nên lựa chọn những loại cây quá to. Mặc dù các loại cây thân to thường tạo nên bóng mát và có khả năng điều hòa không  khí. Nhưng theo các nhà phong thủy thì các loại cây này lại dễ tích tụ âm khí và cản trở tài vận của gia chủ, khiến cho không gian sống trở nên âm u, tù túng.

Không nên trồng cây phong thủy quá to, dễ tụ âm khí và mang lại cảm giác tù túng.
Không nên trồng cây phong thủy quá to, dễ tụ âm khí và mang lại cảm giác tù túng.

Do đó, lựa chọn trồng cây phong thủy theo tuổi với kích thước nhỏ hoặc vừa phải, và bạn cũng không nên trồng quá nhiều cây trong nhà.

3. Không nên trồng các loại cây có tính âm

Một số loại cây mang lại nhiều xui xẻo trong phong thủy. Do đó, nếu bạn đang có dự định trồng cây phong thủy theo tuổi trong Tết này, cũng nên lưu ý để tránh. Một số loại cây thuộc họ cát đằng, họ quyết…, tích tụ nhiều âm khí, không “sạch sẽ” và cản trở vận may khiến chủ nhà gặp nhiều xui xẻo.

Cây họ quyết như dương xỉ là cây thuộc tính âm, không nên trồng trong nhà.
Cây họ quyết như dương xỉ là cây thuộc tính âm, không nên trồng trong nhà.

Không những thế, nếu trồng cây có tính âm mà sống tốt, tức là trong nhà bạn có nhiều âm khí và không sạch sẽ theo quan niệm phong thủy. Vì các loại cây tính âm thường sống khỏe mạnh ở những nơi có môi trường ẩm ướt và thiếu ánh sáng.

4. Nên lựa chọn trồng những loại cây có thể ngắm cả lá

Bạn nên lựa chọn trồng một vài loại cây cơ bản theo sở thích của mình. Việc trồng nhiều loại cây trong nhà có thể gây dị ứng phấn hoa khi cây ra hoa, và cản trở tài vận của chủ nhà. Đặc biệt, bạn không nên lựa chọn những loại cây trồng có lá gai hoặc lá kim vì theo phong thủy thì nó không mang nhiều tài khí, dễ khiến tâm trạng con người khó chịu gây mất hòa khí.

Bạn nên lựa chọn trồng cây phong thủy theo tuổi mà có thể ngắm cả lá, kích thước cây vừa phải.
Bạn nên lựa chọn trồng cây phong thủy theo tuổi mà có thể ngắm cả lá, kích thước cây vừa phải.

Khi chọn trồng cây phong thủy theo tuổi, bạn nên lựa những cây có lá to và màu xanh đậm, có thể giúp bạn vừa ngắm cây vừa ngắm cả lá. Tuy nhiên, cây trong phong thủy có thể chia làm 2 loại

  • Dạng cây có lá to, không có gai: giúp gia chủ thúc đẩy vượng khí, mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho chủ nhà
Trồng cây phong thủy theo tuổi nên chọn loại cây có lá to để mang đến tài lộc cho gia chủ.
Trồng cây phong thủy theo tuổi nên chọn loại cây có lá to để mang đến tài lộc cho gia chủ.
  • Dạng cây có lá nhỏ, hoặc cây/lá có gai: chủ yếu có tác dụng xua đuổi tà khí, nhưng nên hạn chế loại này vì lợi bất cập hại dễ gây cản trở vận may của chủ nhà.

5. Một vài lưu ý khi trồng cây phong thủy theo tuổi

Xác định rõ cung mệnh của gia chủ trước khi quyết định lựa chọn cây trồng. Việc xác định cung mệnh đơn  giản nhất là dựa vào năm sinh.

Nếu trồng cây trước nhà thì nên trồng cây cân đối hoặc trồng theo số lẻ, 3, 5, 7, tránh việc trồng 1 cây riêng lẻ

Nếu trồng cây phong thủy theo tuổi trước nhà thì nên trồng cây cân đối hoặc trồng theo số lẻ.
Nếu trồng cây phong thủy theo tuổi trước nhà thì nên trồng cây cân đối hoặc trồng theo số lẻ.

Tránh trồng cây phong thủy theo tuổi ngay chính giữa ngôi nhà vì sẽ cản trở tính “mộc” của cây và tác dụng phong thủy sẽ không được phát huy tối đa

Nên trồng cây theo các hướng tương sinh tương hợp với mệnh của loại cây đó, bạn có thể tham khảo thêm các hướng trồng ở nhiều nguồn khác nhau.

>>> Xem thêm: Top 5 vật phẩm phong thủy nên có trong nhà để sung túc cả năm

Các thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, để bạn dễ dàng lựa chọn được loại cây phù hợp với cung mệnh và không gian nhà hơn. Bạn cũng không nên hoàn toàn tin tưởng một cách mê tín dị đoan vào các yếu tố phong thủy này nhé!

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ