Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeCông nghệ5 mẹo giúp bạn mua nồi cơm điện tốt nhất cho Tết...

5 mẹo giúp bạn mua nồi cơm điện tốt nhất cho Tết 2019!

Nồi cơm điện đang là một món không thể thiếu trong nhà bếp của mỗi gia đình. Hiện nay, trên thị trường có nhiều mẫu mã cũng như nhiều mức giá khác nhau. Để mua nồi cơm điện tốt nhất, phù hợp nhất, bạn tham khảo 5 mẹo sau nhé

1. Cân nhắc về chi phí trước khi mua nồi cơm điện

Có khá nhiều loại nồi cơm điện khác nhau, chất lượng khác nhau tùy thuộc vào mức giá bán! Tuy nhiên, nếu bạn có điều kiện kinh tế dư giả, nên lựa chọn mua nồi cơm điện cao cấp với chất lượng tốt. Một chiếc nồi cơm cao cấp, chất lượng tốt sẽ giúp cho cơm bạn nấu ngon hơn, thời gian sử dụng cũng sẽ lâu hơn khi mua nồi cơm điện giá rẻ.

Thị trường có nhiều nồi cơm điện với các mẫu mã, giá cả khác nhau.
Thị trường có nhiều nồi cơm điện với các mẫu mã, giá cả khác nhau.

Hiện có nhiều hãng sản xuất nồi cơm điện khác nhau, do đó, bạn có thể lựa chọn và so sánh giá cùng các chức năng của sản phẩm trước khi quyết định mua. Hoặc, bạn cũng có thể săn đồ giảm giá ở các chương trình khuyến mãi nhân dịp cuối năm.

2. Lựa chọn thiết kế nồi phù hợp với không gian nhà bếp

Thực ra, việc bạn lựa chọn mua nồi cơm điện phù hợp với kết cấu trang trí của gian bếp cũng khá quan trọng. Vì ngoài việc là một vật dụng quan trọng để tạo nên một bữa ăn ngon, thì nó cũng là một vật dụng làm nổi bật không gian bếp lên.

Bạn nhớ mua nồi cơm điện phù hợp với không gian nhà bếp của mình!
Bạn nhớ mua nồi cơm điện phù hợp với không gian nhà bếp của mình!

Chính vì thế, các nhà sản xuất đã cho ra đời nhiều loại nồi với các màu sắc khác nhau, với các hình thức khác nhau nhằm đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Bạn có thể dễ dàng tìm mua nồi cơm điện với các màu đỏ, hồng, xanh, tím… với những kích thước phù hợp với gian bếp của mình.

3. Lựa chọn kiểu dáng phù hợp trước khi mua nồi cơm điện

Nồi cơm điện thường chỉ có 2 kiểu dáng chính là nồi có nắp rời và nồi nắp gài.

Nồi cơm điện nắp rời

Nồi cơm điện loại này có phần nắp thường được làm bằng chất liệu kính chịu nhiệt hoặc bằng inox. Phần nắp rời có thể dễ dàng được tháo lắp để lau chùi khá thuận tiện mà không sợ cặn bám lại nơi nắp nồi.

Nồi cơm điện nắp rời giúp người dùng dễ vệ sinh hơn.
Nồi cơm điện nắp rời giúp người dùng dễ vệ sinh hơn.

Tuy nhiên, khả năng giữ nóng của nồi cơm điện nắp gài thấp hơn, giá thành dao động từ khoảng 200.000đ đến khoảng 1.000.000đ

Nồi cơm điện nắp gài

Nồi cơm điện nắp gài này có phần nắp được thiết kế gắn liền với thân nồi, được đậy lại bằng một thiết kế khóa để cố định và giữ chặt 2 phần lại với nhau. Nồi cơm điện này giúp cho nồi hạn chế tỏa ra nhiệt lượng trong quá trình sử dụng, giúp giữ ấm cơm lâu hơn. Tuy nhiên, phần nắp không tháo ra được nên quá trình vệ sinh sẽ khó khăn hơn nắp rời. Không những thế, nồi cơm điện kiểu này sẽ giúp giữ chất lượng của cơm nấu được ngon hơn, ít bị nát.

Mua nồi cơm điện nắp gài giúp giữ ấm cơm lâu hơn.
Mua nồi cơm điện nắp gài giúp giữ ấm cơm lâu hơn.

Giá nồi cơm điện nắp gài dao động từ 300.000đ đến 3.000.000đ

4. Nên cân nhắc trước khi mua nồi cơm điện trên mạng

Với tốc độ phát triển công nghệ hiện nay, việc bạn ngồi ở nhà và thao tác vài cú click để mua một món đồ nào đấy tương đối là dễ dàng! Tuy nhiên, bạn phải tìm hiểu và lựa chọn mua hàng ở những trang website bán hàng uy tín, được người thân bạn bè giới thiệu. Bởi vì, chỉ có ở những nơi bán hàng uy tín, chất lượng thì mới đảm bảo được các cơ chế chính sách bảo hành cho sản phẩm rõ ràng.

Mua nồi cơm điện trên mạng nên chọn những trang web uy tín như nguyenkim.com
Mua nồi cơm điện trên mạng nên chọn những trang web uy tín như nguyenkim.com

Nếu có thời gian, bạn nên so sánh giá cả, các chức năng theo thông tin phân tích sản phẩm chi tiết từ các website đó. Một số nhãn hiệu nồi cơm điện đang được ưa chuộng như Sharp, Toshiba, Panasonic, Supor… Bạn nhớ phải kiểm tra kỹ các thông tin nguồn gốc, xuất xứ, nơi sản xuất hoặc thời gian bảo hành… trên tem bảo hành hoặc tem nhãn phụ.

5. Kiểm tra kỹ các hình thức của nồi cơm điện trước khi mua

Trước khi quyết định mua nồi cơm điện, ngoài các yếu tố trên, bạn nên kiểm tra kỹ các chi tiết như

  • Vỏ bên ngoài: phải sắc nét, bóng mịn và nhìn phải chắc chắn. Trên thân sản phẩm hoặc vỏ hộp đựng sản phẩm phải ghi rõ nguồn gốc, xuất xứ và tiêu chuẩn của sản phẩm – nhằm tránh sử dụng nhựa tái chế, ảnh hưởng đến bữa ăn và sức khỏe
  • Phần bên trong thì bạn nên lưu ý đến mâm điện và chất men chống dính bên trong nồi. Lớp men này phải đảm bảo chất lượng, tránh tình trạng bong tróc trong quá trình nấu gây ảnh hưởng đến chất lượng bữa cơm.
Nên kiểm tra kỹ càng trước khi mua nồi cơm điện.
Nên kiểm tra kỹ càng trước khi mua nồi cơm điện.
  • Kiểm tra xem nắp nồi có đậy kín hay không? Có đảm bảo giữ nhiệt trong quá trình nấu hay không? Phần này khá quan trọng, vì nó ảnh hưởng đến chất lượng cơm: cơm dễ bị sống, khô, bị nát…

Nếu được, bạn nên yêu cầu người bán có thể cắm thử để kiểm tra trước khi mua nồi cơm điện. Hoặc, nên chọn những sản phẩm có chế độ bảo hành “một đổi một”.

>>> Tham khảo thêm: Nhiều gia đình mua nồi cơm điện mà không biết những điều quan trọng này!

Hy vọng, những chia sẻ này sẽ giúp bạn biết được thêm nhiều kinh nghiệm hơn trong quá trình chọn mua nồi cơm điện, nhất là trong dịp Tết năm nay nhé!

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ