Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeNhà đất5 lý do khiến nhà đất Cà Mau thu hút đầu tư

5 lý do khiến nhà đất Cà Mau thu hút đầu tư

Cà Mau là vùng đất nằm tận cùng của đất nước. Cũng đồng thời là thành phố lớn thứ 2 trong Đồng Bằng Sông Cửu Long. Cà Mau có sức trẻ cùng với tiềm năng phát triển vô cùng mạnh mẽ. Thành phố này đang dần vươn mình, khẳng định được những giá trị, tiềm lực lớn. Do đó, tình hình giao dịch, mua bán nhà đất Cà Mau trở nên sôi động và nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Hãy cùng chúng tôi khám phá 5 lý do vì sao nhà đất Cà Mau trở nên có sức hút như hiện nay bạn nhé!

Nhà đất Cà Mau trở nên có sức hút hiện nay
Nhà đất Cà Mau hiện nay đang thu hút được các nhà đầu tư

5 lý do khiến nhà đất Cà Mau trở nên có sức hút hiện nay

1. Cà Mau có một vị trí địa lý thuận lợi

Cà Mau là nơi tận cùng của đất nước. Nơi đây tiếp giáp với một số tỉnh thành trong vùng kinh tế trọng điểm ở phía Nam. Phía Bắc giáp tỉnh Kiên Giang, phía Đông Bắc giáp tỉnh Bạc Liêu, phía Đông & Đông Nam giáp Biển Đông và phía Tây giáp Vịnh Thái Lan. Đồng thời Cà Mau còn nằm trên trục quốc lộ 1A và quốc lộ 63, cách Cần Thơ 180km, cách TP. Hồ Chí Minh 380km. Vị trí địa lý thuận lợi này khiến cho Cà Mau trở thành một trong những trung tâm kinh tế hàng đầu tại Đông Nam Á. Đặc biệt là phục vụ cho vấn đề giao lưu xuất khẩu đến các nước Đông Nam Á.

Cà Mau là một thành phố có nhiều ưu điểm trong việc kết nối các tỉnh lân cận. Từ đó tạo nên một vùng kinh tế nổi bật của phía Nam đất nước. Cà Mau góp phần hỗ trợ cung ứng nguồn hàng hóa đến với các tỉnh thành trọng điểm lớn. Tình hình nhà đất Cà Mau cũng rất sôi động. Tuy nhiên vẫn đảm bảo sự ổn định chứ không xảy ra tình trạng “sốt đất” như trường hợp đối với Phú Quốc.

nha dat ca mau 2
Vị trí địa lý của Cà Mau có lợi thế để phát triển kinh tế

 2. Tốc độ phát triển kinh tế vô cùng nổi bật

Kinh tế Cà Mau có sự chuyến dịch mạnh mẽ

Kinh tế của Cà Mau đa phần được hưởng lợi từ biển với mặt hàng xuất khẩu và đưa ra thị trường chủ yếu là nông sản. Kinh tế chủ yếu thuần nông khiến thị trường bất động sản ở Cà Mau nhìn chung “kém thu hút” trong mắt các nhà đầu tư. So với các tỉnh thành khác được xem là “thủ phủ công nghiệp” như là Đồng Nai, hoặc Bình Dương.

Thế nhưng hiện nay, cơ cấu kinh tế của Cà Mau hiện cũng đang có sự chuyển dịch mạnh mẽ sang các ngành công nghiệp và dịch vụ. Một số các khu công nghiệp nổi bật ở Cà Mau đó chính là khu công nghiệp Khánh An, khu công nghiệp phường 8, Becamex Group, công ty thủy sản Cà Mau…

Bản thân thành phố hiện nay cũng đang có dự định phát triển toàn lực cho công nghiệp bằng cách tập trung phát triển nguồn lực công nghiệp hóa. Việc tập trung thu hút đầu tư của Cà Mau tỏ ra nhiều điều thuận lợi. Do đó, Cà Mau được dự đoán là đô thị loại I trong năm 2020 và đồng thời là đô thị hạt nhân của vùng Tây Nam.

Lợi thế từ các dự án cảng biển và khu công nghiệp

Các khu công nghiệp của Cà Mau có lợi thế nằm ở những vị trí gần với những con đường huyết mạch của quốc gia. Chẳng hạn như là tuyến đường xuyên Á, đường Hồ Chí Minh đến mũi Cà Mau, đường hành lang ven biển phía Nam, quốc lộ 63,… Các khu công nghiệp này hoàn thành, cùng với các cảng như Hòn Khoai, Năm Căn và sân bay Cà Mau tạo nên sự kết hợp thuận lợi về giao thông.

Chính sách phát triển công nghiệp của Cà Mau cũng dẫn đến việc thu hút một nguồn lao động dồi dào. Từ đó nhu cầu để mua, thuê nhà đất Cà Mau để phục vụ cho nhu cầu chỗ ở cũng tăng theo. Đây thực sự là một tín hiệu tốt khiến thị trường bất động sản Cà Mau trở nên sôi động hơn.

Có nhiều dự án giúp nền kinh tế Cà Mau tăng trưởng ấn tượng. Dự án được xem là cú hích  đó chính là dự án “siêu cảng” Hòn Khoai. Dự án này giúp đẩy mạnh phát triển kinh tế Cà Mau và biến nhà đất Cà Mau ngày càng trở nên có giá hơn. Cảng Hòn Khoai có vị trí thuận lợi. Vị trí của cảng được xem là chiến lược giúp tạo điều kiện kết nối với khu Kinh tế Năm Căn. Đồng thời còn là các địa phương khác trong vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long và cả nước thông qua các tuyến đường hàng không, đường biển và đường bộ.

Cảng Hòn Khoai có vị trí chiến lược để phát triển kinh tế Cà Mau
Cảng Hòn Khoai có vị trí chiến lược để phát triển kinh tế Cà Mau

3. Hạ tầng đầu tư đồng bộ

Cà Mau ngày nay có hệ thống giao thông, hạ tầng cực kỳ phát triển. Ước tính từ 2017 đến 2020, Đồng Bằng Sông Cửu Long sẽ có hơn 11 dự án đường cao tốc. Các dự án này được dự kiến hoàn thành với tổng chiều dài 654km từ Bắc đến Nam. Các công trình sẽ góp phần kết nối kinh tế giữa miền Tây và thành phố Hồ Chí Minh.

Sự thay đổi khác biệt nhất có thể kể đến vùng Đông Bắc tỉnh Cà Mau. Từ một vùng đất vốn chỉ có ao, hồ, đồng ruộng, nay được quy hoạch trở thành tuyến đường lớn. Nơi đây tiếp giáp trực tiếp với tuyến cao tốc Quản Lộ Phụng Hiệp. Và đồng thời đi qua 4 tỉnh: Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Hậu Giang. Tuyến cao tốc này giúp phá vỡ thế độc đạo của Quốc Lộ 1A. Từ đó rút ngắn khoảng cách từ Cần Thơ đến Cà Mau 40km.

4. Sự hình thành của các siêu dự án Nhà đất Cà Mau

Một thành phố hiện đại được đánh dấu bằng những dự án bất động sản, nhà đất mang tầm cỡ. Thị trường nhà đất Cà Mau đang nóng lên công ty Cổ Phần phát triển Thương mại Sài Gòn 268 bắt đầu quá trình xây dựng đại dự án Happy Home. Hiện dự án mới chỉ bắt đầu những bước đầu tiên trong việc xây dựng cổng chào, giải tỏa và đền bù. Hiện nay có nhiều dự án mới được đăng tin rao vặt mỗi ngày trên muaban.net. Bạn có thể truy cập để nghiên cứu và theo dõi các mức giá tại đây.

Happy Home mang lại cho Cà Mau những gì?

Happy Home thực sự đã biến vùng Đông Bắc Cà Mau thực sự là một nơi vô cùng đáng sống. Happy Home được đánh giá là một đô thị trẻ, hiện đại. Tọa lạc tại những vị trí đắc địa. Khu đô thị Happy Home nằm ở cửa ngõ Đông Bắc của thành phố Cà Mau. Khu vực nằm tiếp giáp với cao tốc huyết mạch Quản Lộ – Phụng Hiệp. Trong tương lai sẽ là cao tốc Cà Mau – Cần Thơ.

Happy Home góp phần làm thay đổi diện mạo nhà đất Cà Mau
Happy Home góp phần làm thay đổi diện mạo nhà đất Cà Mau

Dự án này góp phần thay đổi diện mạo của toàn vùng. Happy Home còn có trung tâm mua sắm, khu vui chơi, công viên, trường học,….Nơi đây hứa hẹn sẽ là một khu đô thị đáng sống bậc nhất tại Cà Mau. 

Khách hàng có thể bắt đầu nghiên cứu và đặt cọc trước một nền đất trong dự án. Giá  nhà đất tùy theo lô từ 7 đến 13 triệu đồng/m2. Tất nhiên mức giá này chỉ mới là mức giá nằm trong giai đoạn dự án. Hình thức này ban đầu được xem là hình thức góp vốn. Sau khi công trình đã được hoàn thiện và bàn giao rồi thì giá nhà đất sẽ đội giá lên rất cao.

Các dự án nhà đất Cà Mau khác cũng được hưởng lợi từ các dự án khác rất nhiều. Những cú đột phá tiên phong ban đầu sẽ được tiếp nối theo bằng những dự án “siêu khủng”. Cà Mau trong tương lai gần hứa hẹn sẽ là một điểm đến cực kỳ thu hút các nhà đầu tư.

5. Tiềm năng thu hút các nhà đầu tư của Cà Mau

Sức hút đầu tư nhà đất Cà Mau là điều không thể phủ nhận. Nhiều “ông lớn” trong ngành bất động sản đã thấy được tiềm năng mạnh mẽ của thành phố này. Trong đó có thể kể đến những cái tên như Vingroup, Đất Xanh, công ty Thương mại & Phát triển Sài Gòn 268. Các công ty này cũng đã bắt đầu triển khai những dự án lớn trên thành phố. Một số các nhà đầu tư khác cũng tận dụng được thị trường bất động sản Cà Mau đang ngày càng phát triển này để thuê đất làm dự án, phát triển thành khu công nghiệp.

Giá nhà đất Cà Mau hiện nay đang tăng rất nhanh
Giá nhà đất Cà Mau hiện nay đang tăng rất nhanh

Một trong những loại hình đầu tư được ưa chuộng nhất có thể kể đến là đất nền. Nhà đất Cà Mau rất có giá trị và luôn có cơ hội tăng giá liên tục. Trong tương lai hứa hẹn giá nhà đất tại Cà Mau sẽ lại ngày càng có giá trị. Và những nhà ai bắt đầu nghiên cứu đầu tư nhà đất Cà Mau ngay từ thời điểm bây giờ chắc chắn trong tương lai sẽ thu lại được một khoản lợi nhuận đáng kể đấy.

Lời kết

Trên đây là 5 lý do chính khiến nhà đất Cà Mau đang ngày càng thu hút các nhà đầu tư hiện nay. Hãy cùng nhanh tay khám phá tiềm năng của thị trường nhà đất nơi đây để có được những giao dịch thật tốt bạn nhé!

>>> Bạn nên xem thêm: “Tất tần tật” kinh nghiệm mua đất Cà Mau giá rẻ!

Nguyên Kha

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ