Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeKiến thức xe5 Lý do bạn nên mua ngay 1 chiếc xe Honda Cub

5 Lý do bạn nên mua ngay 1 chiếc xe Honda Cub

Xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ những năm 80 của thế kỷ XX nhưng cho tới hiện nay sức hút của mẫu xe Honda Cub cũ vẫn không hề giảm. Đặc biệt, dòng xe phân khối nhỏ này rất được lòng khách hàng là học sinh, sinh viên, chị em phụ nữ, người trung và cao tuổi.

Vậy mẫu xe này đã ra đời như thế nào và có những ưu điểm đáng chú ý gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

>>> Xem thêm: 4 Lý do bạn nhất định phải sở hữu một chiếc xe Honda Wave RSX

Nguồn gốc của xe Honda Cub

Với mục đích sản xuất một phương tiện giúp con người di chuyển thuận tiện, chiếc xe Honda Cub lần đầu ra mắt từ năm 1985 tại Mỹ do kỹ sư tài ba Soichiro Honda thiết kế. Tên gọi Cub là tên viết tắt của từ Cheap Urban Bike (có nghĩa là xe đô thị giá rẻ.

Honda Cub
Honda Cub

Từ tên gọi này cũng cho thấy mục đích của nhà sản xuất Honda đó chính là hướng tới những khách hàng ở đô thị muốn sử dụng môt chiếc xe máy giá rẻ.

Mặc dù giá thành thấp nhưng ngay từ khi ra mắt xe Honda Cub đã được đánh giá chiếc motor có thiết kế sang trọng và nhỏ gọn, thuận tiện trong việc di chuyển trong những đô thị đông đúc.

Tham khảo thêm tin đăng mua bán xe cũ giá tốt, chất lượng

Honda Winner v1 Màu Đỏ 2021 ZIN 1 CHỦ SỬ DỤNG
7
  • Hôm nay
  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
HONDA WINNER V1 ĐEN NHÁM XE SIÊU LƯỚT 2019
8
  • Hôm nay
  • Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Bán trả góp Winner v1 2017 khoá Smartkey trả trước 7tr lấy xe ngay
8
  • 27/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
HEAD SƠN TÙNG SẮM WINNERX NHẬN QUÀ THỎA THÍCH
1
  • 20/01/2024
  • Huyện Hoài Đức, Hà Nội
Bán TRẢ GÓP Winner V1 bstp chính chủ, trả trước 30%
8
  • 24/12/2023
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Đánh giá sơ lược về xe Honda Cub

– Ngoại hình

Những chiếc Cub đời đầu có thiết kế rất đơn giản, màu sắc còn hạn chế. Những phiên bản xe Cub đời mới đã được nhà sản xuất Honda bổ sung thêm nhiều mẫu mã mới và đa dạng hơn nhằm đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng.

Honda Cub
Honda Cub

Những thay đổi chủ yếu là màu sắc, còn về dáng vóc thì các phiên bản Cub mới vẫn luôn giữ những nét truyền thống của Cub 50cc. Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, khách hàng chủ yếu người tiêu dùng chuộng 2 dòng xe Hond Cub 81 Japan và Honda Cub 82 Japan.

Mẫu xe Cub 81 Japan được thiết kế theo đúng chuẩn Cub 50cc của những năm 1982. Xe có kiểu dáng cổ điển, thiết kế những đường cong mềm mại tạo cảm giác thân thiện với người dùng. Đặc biệt, Cub 81 đời mới còn được bổ sung đèn tròn với lớp sơn phủ nhung mịn chống xước khá ấn tượng.

– Động cơ

Honda Cub được trang bị động cơ 4 thì vận hành mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu tối đa so với những chiếc xe cùng phân khúc.

Honda Cub
Honda Cub

Đặc biệt, xe Honda Cub 81 còn có động cơ tiết kiệm xăng ở mức tối đa. Mức tiêu thụ xăng ở Cub 81 là 1,6l/ 100km.

Tại thị trường Việt Nam, xe Honda Cub lần đầu xuất hiện trong khoảng những năm 80 của thế kỷ XX. Với ưu điểm vận hành êm ái, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu hơn nên xe Cub 50 và 70cc đã soán ngôi và vượt qua S 51 huyền thoại của Simon và sự lựa chọn bậc nhất của những khách hàng có điều kiện khá giả thời bấy giờ.

>>> Có thể bạn chưa biết: 4 Ưu điểm giúp Honda Winner 2019 “vượt mặt” các đối thủ cùng phân khúc

Xe Cub 82 Japan được trang bị động cơ 50 phân khối với vận tốc không quá nhanh. Do đó, hiện nay, dòng xe này phù hợp với học sinh, sinh viên, chị em nội trợ, khách hàng trung và cao tuổi. Xe được đánh giá là tiêu thụ nhiên liệu rất ít, chỉ khoảng 1,7l/ 100km.

Honda Cub
Honda Cub

5 Ưu điểm vượt trội khiến Honda Cub được yêu thích bất chấp thời gian

– Gọn nhẹ, dễ dắt, dễ di chuyển

Như đã chia sẻ bên trên Honda Cub là phương tiện di chuyển gọn nhẹ phù hợp để đi trên những đoạn đường đông đúc của đô thị hiện đại. Thêm vào đó, xe có trọng lượng chỉ khoảng 90 – 100kg nên việc dắt xe và di chuyển dễ dàng.

– Không cần bằng lái

Xe Cub 50 sử dụng động cơ 50 phân khối nên không yêu cầu bằng lái, phù hợp với đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên.

Honda Cub
Honda Cub

– Tiết kiệm nhiên liệu

Xe chỉ tiêu hao khoảng 1,8 – 2,5 lít xăng khi di chuyển 100km. Do đó, nếu nhu cầu di chuyển không quá nhiều thì Cub thực sự là rất tiết kiệm trong thời buổi kinh tế hiện nay.  Đặc biệt, động cơ 4 thì không chổi than của dòng xe này ít gây ô nhiễm môi trường, ô nhiễm không khí. Thêm vào đó, xe Cub được yêu thích bởi bền bỉ theo thời gian và thách thức mọi thời tiết.

– Dễ dàng sửa chữa, thay thế

Thêm một ưu điểm nữa để Cub chinh phục khách hàng Việt đó là dễ dàng sửa chữa, thay thế linh kiện, dễ sửa chữa trên mọi tuyến đường.

Honda Cub
Honda Cub

– Giá rẻ

Đặc biệt, giá thành rẻ hơn so với các dòng xe máy cùng phân khúc trên thị trường Việt Nam. Đây cũng là ưu điểm nổi bật để dòng xe này vẫn được yêu thích bất chấp thời gian.

Trên đây là vài chia sẻ của Mua Bán về dòng xe Cub và những ưu điểm nổi bật. Bạn chưa có bằng lái và đang tìm kiếm một chiếc xe máy cũ giá rẻ? Xe Honda Cub là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem thêm một vài lựa chọn hấp dẫn khác qua website mua bán uy tín muaban.net.

>>> Xem tiếp: 3 Mẫu xe Honda giá rẻ đáng mua nhất nửa đầu năm 2019

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ