Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đấtPhòng trọPhòng trọ giá rẻ Gò Vấp - lợi bất cập hại, sinh...

Phòng trọ giá rẻ Gò Vấp – lợi bất cập hại, sinh viên cần phải lưu ý 5 điều sau

Thuê phòng trọ giá rẻ, an ninh tốt luôn là mối quan tâm của các bạn sinh viên sống xa nhà. Tuy nhiên để tìm được một phòng trọ ưng ý ở thành phố lại không phải là điều đơn giản khi các chiêu trò lừa đảo thường xuyên được chia sẻ trên báo chí, các diễn đàn mạng.

Gò Vấp không phải là một quận trung tâm ở thành phố Hồ Chí Minh nhưng đây lại là quận tập trung khá nhiều trường cao đẳng, đại học như Đại học Văn Lang, Đại học Trần Đại Nghĩa, Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, Khoa Kế toán – Đại học kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Học viện Thương hiệu và Truyền thông REC, Viện Quản trị kinh doanh ĐH Kinh Tế TP. Hồ Chí Minh – BMI, Đại học Quốc tế Hồng Bàng…  Các trường đại học đều có hệ thống ký túc xá, nhưng với số lượng sinh viên ngày một đông nên lượng phòng ký túc xá của trường là chưa đủ. Do đó nhu cầu tìm kiếm nhà trọ để ổn định cuộc sống và học tập là điều được cả sinh viên và phụ huynh rất quan tâm.

02 nha tro go vap
Gò Vấp là quận tập trung nhiều trường đại học nên nhu cầu thuê phòng trọ luôn ở mức cao

Tuy nhiên, nếu không có kiến thức và kinh nghiệm thì việc tìm kiếm phòng trọ giá rẻ ở Gò Vấp với điều kiện an ninh tốt, sạch sẽ, và thuận tiện cho việc đi lại hàng ngày là rất khó. Đã có không ít các bạn thuê phải những nơi ở không vừa ý, điều kiện vật chất quá kém, bị “chém” tiền thuê nhà cao và bị lừa tiền trọ. Dưới đây là những lưu ý không thể bỏ qua khi bạn đi tìm nhà trọ ở Gò Vấp.

Xác định vị trí và tình trạng an ninh khu vực bạn muốn thuê trọ

Khi tìm nhà trọ quận Gò Vấp, điều đầu tiên bạn cần lưu ý là xác định vị trí và tình trạng an ninh của khu vực. Nơi thuê trọ nên ở gần trường, thường trong bán kính 3 km trở lại để tiện cho việc đi học hàng ngày của bạn. Ngoài ra, địa điểm thuê trọ cũng nên ưu tiên gần các điểm xe buýt, chợ, siêu thị, cửa hàng tạp hóa. Và quan trọng hơn đó là yếu tố an ninh trong khu vực trọ phải đảm bảo an toàn, không xảy ra các tệ nạn như trộm cắp, nghiện ngập. Nếu giá thuê có rẻ thì bạn cũng không nên chọn một nơi an ninh không đảm bảo, kẻo lại rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”, vừa tổn hại về tài sản và tính mạng.

Gò Vấp là quận được đánh giá là có cơ sở hạ tầng cũng khá tốt và đặc biệt tại đây, bạn có thể tìm được những khu nhà trọ cho thuê với giá rất rẻ, phù hợp với mức sống của sinh viên hơn. Một số vị trí bạn có thể tham khảo khi tìm nhà trọ quận Gò Vấp như:

Đường Lê Đức Thọ: Con đường này gần với 3 trường đại học lớn như trường đại học Văn Lang, Trần Đại Nghĩa, trường đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh. Giá thuê trọ ở con đường này từ 1,5 đến 2,5 triệu cho diện tích phòng thuê từ 15 đến 25 mét vuông. Nếu chịu khó tìm kiếm, bạn sẽ tìm được những căn nhà trọ khá sạch sẽ, thoải mái, giờ giấc tự do.

03 nha tro go vap
Khi tìm nhà trọ ở Gò Vấp bạn nên tìm ở những khu vực gần trường học, chợ, đường lớn… để thuận tiện cho cuộc sống sinh hoạt và học tập

Đường Lê Lợi ở gần Đại học Công Nghiệp TP. Hồ Chí Minh và nổi tiếng với những hàng quán sinh viên. Giá phòng ở khu vực này khá rẻ chỉ từ 1-2 triệu nên rất được nhiều sinh viên ưa chọn.

Đường Huỳnh Khương An cũng khá gần Đại học Công Nghiệp và gần các khu trung tâm mua sắm lớn. Giá phòng khu vực này khoảng 1,5 đến 2,5 triệu tùy điều kiện và diện tích phòng.

Bạn cũng có thể dễ dàng tìm được một số nhà trọ Gò Vấp giá rẻ trên đường Lý Thường Kiệt. Giá phòng ở đây có phần nhỉnh hơn một chút so với Lê Đức Thọ, khoảng 1,7-2,5 triệu nhưng đổi lại phòng ốc lớn và khang trang hơn. Ngoài ra, khu trọ ở đây còn gần chợ Phạm Ngũ Lão nên tiện hơn cho sinh hoạt hàng ngày.

Một con đường có những khu nhà trọ giá rẻ khá an ninh và yên tĩnh dành cho sinh viên có thể kể đến là đường Lương Ngọc Quyến. Giá thuêở đây cũng ngang bằng với những khu vực khác, từ 1,5-2,5 triệu/tháng.

Đường Dương Quảng Hàm được mệnh danh là “thiên đường” nhà trọ Gò Vấp giá rẻ. Khu vực này gần các trường như Đại học Văn Lang, Cao đẳng Bách Việt,… Ngoài ra ở đây gần chợ Gò Vấp và các khu mua sắm, siêu thị,.. Giá thuê khu vực này từ 1,5-2 triệu/tháng.

Nhận biết lừa đảo giả danh cho thuê nhà trọ

Lợi dụng tâm lý nhẹ dạ, ham rẻ của những sinh viên thiếu kinh nghiệm, các nhóm giả danh chủ trọ để lừa đảo hiện nay vẫn xuất hiện tràn lan. Gò Vấp là khu vực đã ghi nhận nhiều trường hợp các sinh viên bị lừa tiền cọc, tiền trọ và thậm chí là “tịch thu” đồ đạc. Để phòng tránh các chiêu lừa, người đi thuê phòng trọ – nhà trọ Gò Vấp cần tự trang bị cho bản thân những hiểu biết nhất định và tránh xa các khu trọ có đặc điểm sau:

  • Nhà trọ – phòng trọ cho thuê có giá rẻ hơn so với mặt bằng chung. Nhiều rao vặt phòng trọ giá rẻ ở Gò Vấp chỉ từ 900.000 – 1.300.000 đồng/tháng, rẻ so với mặt bằng chung với giá 1,5 -2,5 triệu/tháng.
  • Thông tin quảng cáo nhiều điểm thuận tiện như nhà như gần trung tâm, gần trường học, gần chợ, vệ sinh riêng, nước chủ nhà bao, điện trả theo giá nhà nước, cáp, wifi miễn phí, có chỗ để xe…
  • Nhà trọ cho thuê thường đa số là những ngôi nhà nguyên căn.
  • Giấy đặt cọc ghi không rõ ràng, chỉ ghi tiền đặt cọc, ngày đặt cọc, và không đến ở sẽ mất tiền cọc.
  • Không có đồng hồ điện nước riêng, điện nước chia đầu người.
04 nha tro go vap
Khi thuê nhà trọ Gò Vấp bạn nên kiểm tra kỹ địa điểm thuê và cẩn trọng trước các thông tin chủ nhà đưa ra để tránh bị lừa

Kiểm tra kỹ nhà trọ trước khi quyết định thuê

Khi tìm kiếm nhà trọ quận Gò Vấp tốt nhất bạn nên trao đổi với chủ nhà thật kỹ những thông tin về giờ giấc đi lại, đóng cửa hàng ngày, các chi phí khác ngoài tiền thuê nhà như tiền điện nước, internet, gửi xe,…sẽ được tính như tế nào để không mất công vào xem.

Trước khi quyết định thuê, nếu bạn thấy cơ sở vật chất của nhà trọ như nhà vệ sinh, hệ thống điện, internet,… có dấu hiệu xuống cấp, hỏng hóc bạn cần trao đổi lại với phía cho thuê xem họ có thể chỉnh sửa lại hay đổi phòng cho bạn không?

Bạn cũng cần trao đổi thông tin với bên cho thuê trọ về chủ nhà trọ – phòng trọ, các trang thiết bị trong nhà hư hỏng thì bên thuê hay bên cho thuê chịu trách nhiệm bỏ phí để sửa chữa? Ngoài các phí cơ bản như tiền thuê nhà mỗi tháng, tiền điện, tiền nước, tiền internet, tiền rác, tiền giữ xe, tiền đặt cọc thì có phát sinh bất kỳ khoản phí nào khác nữa hay không? Có đồng hồ điện nước riêng hay không?

Đọc kỹ hợp đồng thuê trọ

Nếu có đặt cọc trước khi thuê thì bạn hãy ký kết và giữ kỹ giấy tờ đặt cọc có xác nhận của cả hai bên. Trong đó phải có đầy đủ chi tiết những thông tin của người cho thuê và người thuê, số tiền, ngày giờ đặt cọc. Đồng thời, hãy trao đổi, hỏi kỹ về số tiền cọc đã đặt, bạn có thể nhận lại cọc nếu sau này chuyển đi không? Điều kiện nhận lại cọc như thế nào? Trên giấy đặt cọc giữ chỗ phải có đầy đủ chữ ký của cả hai bên. Tiền đặt cọc chỉ đưa 50% giá bên nhà trọ đưa ra.

Khi quyết định ký hợp đồng thuê bạn phải đọc kĩ hợp đồng để xem hợp đồng có rõ ràng ngày tháng và các điều khoản hay không, đầy đủ thông tin chưa, có quy định bồi thường gì trong hợp đồng hay không? Bạn cần chú ý các điều khoản trong hợp đồng mà chủ nhà đưa ra, nên có hợp đồng rõ ràng để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc và, xem xét kỹ các thông tin về số tiền điện, nước, giá chi phí phát sinh, quy định riêng về giờ giấc, tác phong…

Tham khảo thông tin ở các kênh có độ tin cậy cao

Ngoài việc tự tìm thông tin phòng trọ Gò Vấp mới nhất ở trên mạng, bạn cũng nên tìm kiếm sự hỗ trợ từ các cựu sinh viên, bạn bè, các trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên; phòng hỗ trợ sinh viên trong trường đại học ở Gò Vấp. Các trung tâm hỗ trợ sinh viên sẽ cung cấp cho bạn những địa chỉ nhà trọ – phòng trọ uy tín. Đồng thời các nhóm công tác xã hội, phòng hỗ trợ sinh viên trong trường đại học cũng có các hoạt động giúp sinh viên tìm các nhà trọ gần trường đáng tin cậy.

>> 4 Lời khuyên dành cho sinh viên khi muốn thuê phòng trọ giá rẻ tại Gò Vấp

Cloudy

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ