Friday, March 29, 2024
spot_img
HomeNhà đấtNhững lưu ý không thể bỏ qua khi mua nhà tại Hồ...

Những lưu ý không thể bỏ qua khi mua nhà tại Hồ Chí Minh

Hồ Chí Minh thành phố lớn nhất cả nước với dân số tính đến năm 2017 là hơn 13 triệu người, được mệnh danh là nơi đất chật người đông nhất nước ta.

Ngày trước “mua nhà thành phố” cụm từ dường như khá xa xỉ với dân tỉnh lẻ. Nhưng ngày nay, chủ sở hữu của những ngôi nhà trên thành phố hầu như các chủ nhân đến từ các tỉnh khác. Nếu bạn đang có ý định định cư tại thành phố mang tên Bác thì hãy lưu ý những điều sau để có một nơi an cư lạc nghiệp như ý!

Mua nhà thành phố
Mua nhà thành phố

Nhà giá rẻ liệu có hời?

Đối với phần đông người dân Việt Nam thì cụm từ “giá rẻ” là một cụm từ khá phổ biến và trở thành một trong những khẩu ngữ của người tiêu dùng Việt. Thị hiếu mua hàng giá rẻ trở thành xu hướng tất yếu. Nhưng người ta thường nói “tiền nào của nấy”, nhưng mua nhà giá rẻ thì sao?

Thật ra mua được nhà giá rẻ thì là điều quá tốt rồi. Bạn sẽ giữ lại được một khoản tiền đã tích góp bấy lâu. Tuy nhiên, làm thế nào để mua được nhà giá rẻ?

  • Tận dụng tối đa các mối quan hệ: Người thân,bạn bè, đồng nghiệp hay đến ngay cả sếp của bạn. Nếu bạn là một người hòa đồng và có ấn tượng tốt với mọi người thì khi bạn nhờ vả sẽ được giúp đở tận tình. Nghe có vẻ không khả thi nhưng bạn cứ thử xem, bạn sẽ bất ngờ với những câu trả lời từ họ. Đa phần những mối quan hệ xã hội sẽ giúp bạn mua được những ngôi nhà chính chủ và ít phải qua tay môi giới.
  • Tham khảo thị trường: Bạn đã rất ưng ý với môi trường sinh hoạt tại một quận hay con đường trên quận đó và rất muốn mình sẽ có một ngôi nhà tại đây. Điều bạn cần làm là phải tham khảo giá nhà đất tại khu vực này. Điều tốt hơn nữa mà bạn nên làm đó là tìm hiểu lịch sử ngôi nhà, đã trải qua bao nhiều chủ nhân rồi, giá cả biến động như thế nào để đưa ra được mức giá phù hợp.
  • Tìm điểm yếu của ngôi nhà: Và nếu bạn chẳng có bất kỳ mối quan hệ nào để có thể mua nhà với giá rẻ, thì sao bạn không tìm hiểu và đưa ra những điểm yếu của ngôi nhà như độ thông thoáng, có bị ẩm dột hay không, cách bố trí các phòng có hợp phong thủy không… từ đó bạn có thể đưa ra thương lượng với chủ nhà để có thể giảm giá bán nhà xuống.

>>> Những căn hộ giá rẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh đáng mua nhất 2018

Lựa chọn nơi sinh sống lâu dài

Chọn vị trí để làm ăn kinh doanh không khó nhưng tìm một nơi để sinh sống lâu dài không phải là điều dễ dàng. Bên cạnh gánh lo toan về chi phí mua nhà, bạn cũng không thể bỏ qua vị trí mà ngôi nhà tương lai của bạn.

căn hộ giá rẻ
Mua nhà để ở hay để đầu tư kinh doanh?

Bạn phải xác định rõ mục đích mua nhà của mình. Quyết định mua căn nhà gần công ty để tránh kẹt xe, lại tiết kiểm chi phí đi lại? Hay chọn mua một căn nhà với đầy đủ tiện ích để tận hưởng cuộc sống hay xa hơn là một môi trường tốt để con cái phát triễn một cách toàn diện nhất.

Mua chung cư hay nhà phố

Thật ra nhà nào cũng là nhà và dù là nhà phố hay chung cư đều có những ưu điểm và khuyết điểm riêng. Quan trọng là bạn phải biết xem xét và cân bằng với sở thích, mong muốn của mình và người thân.

Mua nhà chung cư hay nhà phố
Mua nhà chung cư hay nhà phố

Mua chung cư:

  • Lợi ích: Tận hưởng dịch vụ tiện ích xung quanh của dự án. Hồ bơi, siêu thị, trung tâm thương mại, hầm để xe, hệ thống phòng cháy chữa cháy, dịch vụ thể thao, làm đẹp…Bớt lo bị mất trộm: hầu như ở các chung cư đều có hệ thông camera an ninh, giám sát 24/7. Bạn sẽ cảm thấy an tâm hơn những lúc không có mặt ở nhà.
  • Hạn chế: Phải tuân thủ những quy định của ban quản lý, thời gian ra vào chung cư. Đóng chi phí quản lý, phí gởi xe…

>>> Những Lợi Ích Vượt Trội Và Nguy Cơ Tiềm Ẩn Khi Chọn Mua Chung Cư Mini

Mua nhà phố:

  • Lơi ích: Bạn sẽ là chủ sở hữu của một khối tài sản lớn với tên của mình trên sổ đỏ. Tự do hơn và không ngại làm phiền người khác. Cải tạo căn nhà theo ý thích của bản thân. Không phải tốn chi phí quản lý, phí gởi xe. Tự do sử dụng ngôi nhà cho những mục đích khác như buôn bán, cho thuê…
  • Hạn chế: Tự bảo quản tài sản, không có các dịch vụ tiện ích công cộng.

Tham khảo ngay các tin đăng về mua bán nhà phố giá tốt, vị trí đẹp ngay tại website Muaban.net:

thuê nhà Thuê nhà để trải nghiệm tiện ích xung quanh[/caption]

Nếu đang phân vân về nơi bạn có mong muốn gắn bó lâu dài. Vậy tại sao bạn không thử thuê một căn nhà trên con đường này để trải nghiệm. Chi phí cho bạn trải nghiệm cuộc sống tại đây dao động chỉ khoảng vài triệu đồng, số tiền này không phải ít tuy nhiên nó chỉ là một con số bé so với việc bạn mua một căn nhà xong lại thấy không phù hợp với môi trường, sau đó lại quyết định bán và chuyển sang một nơi khác.

Thuê nhà để ở bạn sẽ có quyết định chính xác rằng mình có phù hợp với môi trường này không. Chỉ với một khoản tiền thuê nhà bạn sẽ được trải nghiệm không gian và môi trường sống tại nơi bạn muốn ở trước đây. Sau một thời gian bạn sẽ có được quyết định cho mình!

Hy vọng với những chia sẻ phía trên sẽ giúp cho các bạn có thêm những cái nhìn riêng và lựa chọn được ngôi nhà như ý!

>>> Xem thêm: Những bí quyết mua căn hộ dành cho người độc thân giá rẻ tại Sài Gòn

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ