Thursday, March 28, 2024
spot_img
HomeKiến thức xe5 Kinh nghiệm mua xe máy cũ dành cho sinh viên!

5 Kinh nghiệm mua xe máy cũ dành cho sinh viên!

Kinh nghiệm mua xe máy cũ hiện nay đang được rất nhiều người tham khảo, đặc biệt là các bạn sinh viên. Điều này đáp ứng được nhu cầu có một phương tiện dùng để đi học, đi làm thêm thuận tiện hơn. Với thời đại phát triển công nghệ, sự lớn mạnh của mạng xã hội, việc tìm kiếm thông tin trở nên dễ dàng hơn.

Bạn có thể tìm thấy những gợi ý, hướng dẫn thủ tục mua bán xe máy cũ đơn giản nhất. Và sau đây chính là 5 gợi ý giúp bạn tìm mua xe máy cũ được nhanh nhất!

>>> 6 chiếc xe máy 50CC phù hợp cho học sinh chưa có bằng lái 

1. Kinh nghiệm mua xe máy cũ từ các trang website buôn bán xe máy

Quá trình tìm kiếm thông tin mua xe máy cũ từ các website bán xe máy khá thông dụng. Đa số người bán thường lựa chọn đăng thông tin để tiếp cận với nhiều khách hàng tiếp cận với xe của họ hơn. Để tìm kiếm trên website xe máy, bạn hãy:

>>> 5 Bí kíp giúp làm thủ tục mua bán xe máy cũ nhanh!

? Kinh nghiệm mua xe máy cũ là hãy tìm kiếm ở những website uy tín

Tức là bạn hãy lựa chọn những trang web mua bán xe máy “lâu đời” và có lượng khách truy cập nhiều. Điển hình như bạn có thể tìm kiếm trên muaban.net, 2banh.vn…  Trên các website, bạn tha hồ tìm kiếm thông tin bán xe dựa vào các tiêu chí tìm kiếm. Bạn có thể tìm xe theo khả năng tài chính bạn có, độ cũ còn bao nhiêu % ? Hoặc tìm kiếm xe theo khu vực gần bạn nhất…

Kinh nghiệm mua xe máy cũ
Bạn tìm kiếm thông tin bán xe cũ từ các trang website uy tín như muaban.net…

? Hãy chọn lọc những thông tin bán xe máy cũ minh bạch, rõ ràng

Xe máy cũ có khá nhiều loại, nhiều kiểu và nhiều hình thức bán buôn khác nhau. Nhất là các bạn sinh viên khi chưa có kinh nghiệm mua xe máy cũ, bạn sẽ dễ bị…hoang mang. Bạn hãy chọn đọc những thông tin có ghi rõ ràng các thông tin về chiếc xe mà bạn quan tâm. Thông tin càng chi tiết càng cụ thể càng tốt. Đặc biệt, trong thông tin đăng nên ghi rõ địa chỉ, số điện thoại liên hệ và giá bán xe.

Kinh nghiệm mua xe máy cũ
Bạn hãy chọn lọc những thông tin bán xe có miêu tả chi tiết, cụ thể, minh bạch, rõ ràng.

? Nên lựa chọn những tin đăng có kèm theo hình ảnh minh họa

Vì thông qua hình ảnh, bạn sẽ dễ hình dung ra tình trạng của chiếc xe mình đang cần mua. Đặc biệt, nên lựa chọn hình ảnh có đăng kèm theo biển số xe rõ ràng, minh bạch. Và kiểm tra xem, thông tin về mẫu xe, màu xe có đúng với hình ảnh minh họa không nhé?

Chọn những tin đăng có thêm hình ảnh minh họa giúp bạn dễ hình dung hơn.
Chọn những tin đăng có thêm hình ảnh minh họa giúp bạn dễ hình dung hơn.

2. Kinh nghiệm mua xe máy cũ từ các địa chỉ bán xe máy cũ

Khi tìm mua xe ở các chợ mua bán xe máy cũ TPHCM, bạn cũng nên thủ sẵn cho mình một vài kinh nghiệm để xem xe. Hoặc nhờ những người quen có kinh nghiệm về xe, nếu có thể. Bạn nên khoanh vùng địa điểm mà bạn cần mua xe, tốt nhất là nên mua ở địa chỉ nào thuận tiện đi lại.

Việc này giúp bạn không tốn thời gian đi lòng vòng khắp thành phố để tìm kiếm. Tốt nhất, hãy tham khảo các địa chỉ bán xe cũ trên internet, sau đó chọn lọc, tham khảo và đến trực tiếp.

Kinh nghiệm mua xe máy cũ
Khi mua xe ở các chợ bán xe máy cũ, bạn cũng nên thủ sẵn cho mình một vài kinh nghiệm để xem xe.

Tốt nhất, bạn nên chọn những địa chỉ bán buôn có biển hiệu rõ ràng. Nếu có thể, bạn hãy thử xem đánh giá của các khách hàng về địa chỉ bán xe này. Ngoài cửa hàng bán xe máy cũ, bạn cũng có thể đến các tiệm sửa xe hoặc tiệm cầm đồ. Tuy nhiên, ở những địa chỉ này thường chứa nhiều rủi ro. Vì đa số xe cũ ở đây thường có nguy cơ bị “mông má”, bị “luộc”.

3. Kinh nghiệm mua xe máy cũ là nên tham khảo trước giá xe trên thị trường

Để tham khảo giá thì bạn phải định giá được xe máy cũ. Đầu tiên, thì bạn nên xem thử giá của xe mới hiện nay đang là bao nhiêu? Giá mua xe phải là giá bao gồm cả chi phí giấy tờ sang tên… Mỗi loại xe đều có năm sản xuất khác nhau, nên bạn hãy kiểm tra đời xe và giá bán tương ứng hiện tại. Nếu khi mua xe cũ nhưng xe đõ không còn bán trên thị trường? Vậy bạn hãy kiểm tra lại giá xe ở thời điểm được bán ra.

Kinh nghiệm mua xe máy cũ
Mua xe cũ với mục đích tiết kiệm một hoản chi phí nên bạn hãy tham khảo kỹ giá trước.

Hãy tham khảo mẫu xe cũ bạn cần mua từ nhiều địa chỉ, website khác nhau. Sau đó bạn so sánh giá, mức độ…cũ của các xe đó như thế nào? Các yếu tố liên quan đến pháp lý như giấy tờ xe có đầy đủ hay không? Sau đó, hãy chọn chiếc xe có đầy đủ giấy tờ xe với mức giá tốt nhất. Đặc biệt là bạn tuyệt đối không nên ham những chiếc xe quá rẻ so với thị trường. Những chiếc xe quá rẻ sẽ có thể dính đến giấy tờ hoặc đó là những chiếc xe không rõ nguồn gốc.

Nếu bạn đang muốn mua xe máy cũ chất lượng, có thể xem nhanh các tin đăng dưới đây:

Nữ VP bán xe Lead màu trắng dky 2015, máy chưa bung. Giá 17.900.000d
6
Bán xe Honda CBR 650, màu đỏ đen, SX 2021, chạy 4500km, mua mới
1
  • Hôm nay
  • TP. Thủ Đức - Quận 2, TP.HCM
Can bán xe CUB 50. Xe nhà đang sử dụng
5
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Honda vision 2022 phân khúc từ màu nhám đến bóng - dung tích 110Cc
6
Yamaha sirius 50cc cho học sinh xe đẹp máy móc ok
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Wave 110cc hq xe đẹp máy êm đầy đủ giấy tờ
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Bán xe 82, 700cc xe nhà đang sử dụng, máy êm
10
  • Hôm nay
  • Quận 10, TP.HCM
CHUYÊN THU MUA CÁC LOẠI XE MÁY CŨ VÀ MỚI, XE HẢI QUAN GIÁ CAO
1
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
Bán xe Elegant SYM 50 cc giá tốt, miễn trung gian
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hoài Đức, Hà Nội
Bán xe wayanpha còn mới đẹp .
3
  • Hôm nay
  • Quận Đống Đa, Hà Nội
CHÍNH CHỦ BÁN XE - SIRIUS RC 2010 VÀNH ĐÚC
3
  • Hôm nay
  • Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Honda airblade đk 2013 2 đèn màu đỏ đen
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Wave nike 110cc hq xe màu đỏ máy êm
3
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM

4. Kinh nghiệm mua xe máy cũ là bạn hãy kiểm tra xe thật kỹ

Sinh viên thì thường có nguồn kinh phí hạn hẹp nên khi mua xe máy cũ, bạn nên kiểm tra thật kỹ. Tránh trường hợp mua xe về đi được một thời gian ngắn thì hỏng hóc, không đáng tiền. Để kiểm tra xe, bạn hãy lưu ý những vấn đề sau:

?  Đánh giá tổng thể chiếc xe bạn cần mua

Để đánh giá chính xác, bạn hãy đi xem xe vào ban ngày. Một chiếc xe “ngon” là phải đồng đều các bộ phận với nhau. Nghĩa là các chi tiết, phụ tùng xe cần phải có độ mới/cũ giống nhau. Xe vận hành bình thường nhưng có những chi tiết mới hơn so với các bộ phận khác thì thường là chúng đã được thay. Tất nhiên, một chiếc xe cũ nhưng nhìn chung lại quá mới so với tuổi thọ xe thì cũng nên xem xét lại.

Bạn hãy kiểm tra tổng thể toàn bộ và các chi tiết trên chiếc xe bạn muốn mua.
Bạn hãy kiểm tra tổng thể toàn bộ và các chi tiết trên chiếc xe bạn muốn mua.

? Kinh nghiệm mua xe máy cũ là cần phải kiểm tra kỹ màu sơn xe

Quan sát màu sơn của xe ở cả những vị trí khuất tầm nhìn. Bạn nên nhìn theo chiều nghiêng của xe để dễ dàng kiểm tra hơn. Nếu như xe đã được “tút tát” lại thì màu sơn và độ bóng sẽ không có sự đều nhau. Bên cạnh đó, nếu xe còn “zin” thì nước sơn của xe chỉ có bị mòn dần, cũ đi chứ không bị bong tróc.

Hãy kiểm tra xem mức độ cũ hoặc mới của màu sơn xe có đồng đều hay không?
Hãy kiểm tra xem mức độ cũ hoặc mới của màu sơn xe có đồng đều hay không?

? Kiểm tra động cơ và khả năng vận hành xe

Trước tiên, bạn hãy xem các con ốc trên động cơ xe có bị gỉ sét hay có gì bất thường hay không? Bạn quan sát xem tiếng độ cơ nổ có ổn định hay không? Vặn hết ga thấy khói xả ra nhiều hay không? Sang số có nhẹ nhàng hay không, hoặc động cơ hoạt động khi kéo ga như thế nào?

? Hãy đề nghị được chạy thử xe

Vì chạy thử xe cách kiểm tra xe hoạt động một cách trực tiếp nhất. Bạn có thể cảm nhận được khả năng giảm xóc, phanh xe như thế nào. Hãy thử lái xe ở nhiều địa hình khác nhau để có sự quan sát đầy đủ nhất. Bạn hãy lựa chọn những chiếc xe cho bạn cảm giác an toàn và êm ái trong quá trình vận hành.

Kinh nghiệm mua xe máy cũ
Hãy đề nghị chạy thử xe để có sự cảm nhận tốt nhất.

5. Bạn nhớ trả giá khi tìm mua xe máy cũ

Khi mua xe mới, bạn sẽ thấy giá cả thường được niêm yết sẵn. Tuy nhiên, với thị trường xe máy cũ thì “thiên biến vạn hóa”, đủ mọi mức giá khác nhau. Do đó, khi đã chọn được chiếc xe ưng ý, bạn hãy thương lượng với người bán để có giá phù hợp hơn. Một chiếc xe cũ mà có giá bán quá cao hoặc quá thấp so với thị trường thì đều không ổn.

Bạn hãy thương lượng để mua được chiếc xe với giá tốt nhất.
Bạn hãy thương lượng để mua được chiếc xe với giá tốt nhất.

Nếu bạn mua xe cũ, hãy kiểm tra xe thật kỹ và tùy thuộc vào tình trạng xe để thương lượng giảm giá. Nếu bạn cảm thấy xe khá tốt, nhưng giá khá cao, hãy tìm những chi tiết đáng giá để có thể mặc cả với người bán. Người ta có câu “thuận mua vừa bán” nên bạn nếu thấy trả giá được thì hãy trao đổi ngay!

? Những lưu ý khi mua xe máy cũ

  • Tuyệt đối không nên giao dịch mua bán xe online. Bạn hãy tìm kiếm trên web những thông tin bán xe cần khu vực mà bạn trọ hoặc gần trường học. Sau đó hãy đến xem và kiểm tra xe trực tiếp.
  • Nếu mua xe máy cũ trả góp, hãy đến trực tiếp các Đại lý để tìm hiểu.
  • Nếu bạn có phụ huynh đi kèm thì càng tốt, nếu không hãy đi chung với bạn.
  • Đừng ham giá xe quá rẻ, hãy lựa chọn xe có đầy đủ giấy tờ. Như thế, bạn sẽ làm thủ tục sang tên xe máy cũ được thuận lợi hơn.

>>> Bạn tham khảo thêm: 3 điều có thể bạn muốn biết khi mua xe máy cũ giá rẻ 

Với 5 kinh nghiệm mua xe máy cũ trên, hy vọng các bạn sinh viên có thêm được những bí quyết mua xe tốt nhất. Chúc bạn nhanh chóng tậu được cho mình một chiếc xe phù hợp và vừa túi tiền để đi học nhé!

Vân Anh – Content Writer

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ