Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeNhà đất5 KHÔNG trong phong thủy nhà ở bạn phải biết

5 KHÔNG trong phong thủy nhà ở bạn phải biết

Một trong những sai lầm phổ biến của người Việt đó là quá chú trọng đến giá nhà đất mà không quan tâm nhiều về mặt phong thủy của ngôi nhà. Tại bài viết này, Cẩm nang mua bán chia sẻ cùng bạn 5 điều tối kỵ không nên làm để cả năm gia chủ được “thuận buồm xuôi gió”.

1. Không đặt bếp đối diện cửa nhà

Quy tắc tối kỵ khi sắp xếp vị trí đặt bếp trong gia đình đó là không nên để từ trước cửa nhà có thể nhìn trực diện thẳng vào bếp. Đặt bếp đúng là phải có sự tương thích với thiết kế của căn nhà, nhất là phải để bếp lệch với cửa chính. Hoả lò tối kỵ đặt ngoảnh lưng với hướng nhà. Ví dụ, nhà quay về hướng bắc mà mặt bếp lại xoay về hướng nam là không thuận. Không nên bố trí bếp quá lộ liễu, khiến người ta có thể nhìn thấy ngay từ ngoài hoặc để đường từ cửa đâm thẳng vào bếp vì như vậy dễ bị hao tán tài sản. Cũng không nên đặt bếp đặt đối diện với nhà vệ sinh hay cửa phòng ngủ, sức khỏe của các thành viên trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng.

phongkhach4
Bếp phải được ưu tiên chú trọng bởi đâ là không gian sinh hoạt gắn liền với vận mệnh của cả gia đình.

Bếp nấu nhìn thẳng ra cửa chính hoặc sau bếp có cửa sổ đều không lành vì sợ gió thổi làm tắt đi ngọn lửa đầm ấm mang lại sung túc cho gia đình. Bếp phải được đặt đúng vị trí thì gia can mới yên ổn, gia chủ mới khỏe mạnh. Đừng cố gắng tham khảo giá nhà đất rồi tìm cách mua những căn nhà đã có sẵn vị trí bếp nhưng lại không hợp với gia chủ bạn nhé.

>>> Bạn nên tìm hiểu: Phòng bếp đóng vai trò quan trọng như thế nào trong ngôi nhà bạn?

2. Không thiết kế cầu thang xoắn ốc từ trệt lên tầng thượng

Điều lưu ý tiếp theo đó là không nên thiết kế cầu thang đặt ở vị trí trung tâm của nhà, không nằm đối diện với bất cứ góc nào của nhà, tạo nên sức nặng, khiến không khí trong nhà dễ trở nên nặng nề, mệt mỏi. Hiện tại có cầu thang chữ L, cầu thang cong, cầu thang xoắn ốc… để tô điểm thêm cho không gian trong nhà chính vì lý do này mà bạn nên cân nhắc để không sử dụng loại cầu thang xoắn ốc cho nhà phố.

cầu thang
Nên chọn các kiểu cầu thang đẹp và ấn tượng khác thay cho việc đặt cầu thang xoắn ốc trong nhà.

Còn nếu đã quyết định sử dụng loại cầu thang này, cần chú ý không đặt chúng ở vị trí trung tâm của ngôi nhà. Bởi hình dáng của cầu thang này giống như mũi khoan khi thiết kế giữa nhà nó sẽ chọc thẳng từ trần xuống nền nhà khiến không gian bị chia cắt, mất mát. Theo quan niệm phong thủy kiểu cấu trúc này là điềm xấu nên tốt nhất hạn chế sử dụng cầu thang xoắn ốc cho công trình nhà ở bạn nhé.

3. Không đặt gương nhiều nơi trong nhà

Vị trí tốt nhất cho gương soi trong nhà vẫn là trong phòng khách hay khu vực phòng ăn. Gương mang đến khá nhiều lợi ích cho gia chủ như  giúp mở rộng không gian phòng, tăng thêm độ sáng, vì hiệu ứng trực quan mà gương có thể tạo ra là rất đáng kể. goài ra, đặt gương lớn ở những vị trí phản chiếu góc nhìn, cảnh quan đẹp sẽ thu hút năng lượng tích cực vào nhà. Gương được treo đối diện với bàn ăn và khu vực sinh hoạt của gia đình cũng nên làm vì đây là những khu vực đại diện cho sự đầm ấm, no đủ, đặt gương thế này sẽ như cách nhân đôi những điều tốt đó.

gương
Không nên đặt gương soi tùy tiện, phải đặt đúng vị trí thì gia can mới êm ấm.

Tuy nhiên cần lưu ý không nên đặt gương ở quá nhiều nơi trong nhà cũng như  đặt gương chiều thẳng vào giường ngủ, vì theo thuyết phong thủy, khi ngủ không nên để bất cứ luồng sáng nào chiếu trực tiếp vào giường kể cả màn hình tivi. Điều này sẽ khiến cho bạn bị giật mình khi nhìn thấy mình trong gương lúc vừa thức giấc. Bên cạnh đó, bạn không nên đặt gương nằm ở hành lang hoặc tiền sảnh, và cũng tránh đặt gương chiếu thẳng vào phòng. Một kinh nghiệm cho bạn đó là hãy kỹ tính, xem xét kỹ vị trí đặt gương như lúc bạn xem xét giá nhà đất để mua vậy đó.

4. Không đặt giường ngủ hướng thẳng ra cửa phòng

Lỗi sai này khá nghiêm trọng mà rất nhiều người Việt mắc phải. Việc kê giường nằm đối diện trực tiếp và nằm trên một đường thẳng với cửa ra vào là một điều hoàn toàn không nên. Đây được gọi là “vị trí chết” trong phong thủy bởi tán khí và sát khí sẽ xông thẳng vào người nằm, gây nguy hiểm cho sức khỏe và làm suy sụp công danh của gia chủ. Đối với trường hợp này, gia chủ nên xê dịch giường ngủ, không để giường ngủ và cửa phòng thành một đường thẳng, có thể đặt lệch về một hướng miễn sao không tạo thành một đường thẳng là được. Nếu giường ngủ không thể xê dịch được thì hãy xoay đầu ra hướng khác để ngủ cũng là một cách hóa giải phù hợp cho bạn.

phong thủy
Giường trong phòng ngủ phải được đặt đúng cách, nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và con đường tài lộc của gia chủ.

5. Không tùy tiện treo chuông gió, vật phẩm phong thủy nhiều nơi

Tiếng chuông gió du dương như bản nhạc êm dịu là thứ âm thanh được nhiều người ưa thích. Về mặt phong thủy, chuông gió là thể hiện sức mạnh, nó giúp loại bỏ những năng lượng tiêu cực bị tắc nghẽn trong gia đình. Chính vì lý do này mà nhiều gia đình thường thích treo một chiếc chuông gió trước cửa chính hoặc cửa phòng ngủ. Nếu đặt chuông gió đúng chỗ nó có thể thu hút tài lộc, may mắn, sức khỏe và đem lại sự hòa hợp trong gia đình của bạn. Tuy nhiên, không nên treo quá nhiều vật phẩm phong thủy như chuông gió, gương bát quái ở khắp các cửa ra vào bởi sẽ có những vị trí, hướng đặt sẽ không phù hợp.

chuông
Chuông gió chỉ thích hợp nếu được đặt ở một vài vị trí phong thủy trong nhà.

Do khu vực thuộc hành kim là khu vực hướng Tây và Tây Bắc. Chuông gió đặc biệt rất mạnh khi treo ở góc Tây Bắc của phòng khách và văn phòng để kích hoạt vận may cho người cha, hoặc ở hướng Tây cho vận may về sức khỏe và trường thọ. Để cung cấp năng lượng, nhớ dùng những thanh rỗng. Cũng cần lưu ý rằng sáu thanh là tuyệt hảo cho góc Tây Bắc, và bảy thanh là rất tốt cho góc hướng Tây.

>>> Bạn nên xem thêm: Mách bạn bí quyết khiến phòng tắm gia đình trở thành nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ