Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeViệc làm5 KHÔNG để tránh mắc bẫy khi tìm việc làm online tại...

5 KHÔNG để tránh mắc bẫy khi tìm việc làm online tại nhà

Bạn chỉ cần gõ từ khóa “Việc làm online tại nhà” trên google thì sẽ nhận được hàng trăm ngàn kết quả dẫn đến những tin tuyển dụng hấp dẫn. Có việc làm online tại nhà đòi hỏi bằng cấp, kinh nghiệm nhưng cũng có những công việc lại không đòi hỏi điều đó. Và bạn biết đấy, vấn nạn mắc bẫy khi tìm việc làm online hiện nay tương đối nhiều. Chính vì thế, bạn cần trang bị cho những những kĩ năng cũng như kinh nghiệm để tránh được những rủi ro khi tìm việc làm online tại nhà. Dưới đây là 5 điều KHÔNG sẽ giúp bạn rất nhiều trong vấn đề tìm việc làm online tại nhà đấy.

1.Không gửi CV khi chưa biết được thông tin cơ bản của công ty tuyển dụng:

5 khong de tranh mac bay khi tim viec onlie tai nha
Với việc làm online tại nhà thì bạn nên chọn những công ty, những đơn vị uy tín

Tìm hiểu những thông tin cơ bản phía công ty tuyển dụng là việc làm đầu tiên bạn cần thực hiện khi chuẩn bị gửi CV ứng tuyển. Dù là việc làm online tại nhà hay việc làm chính thức tại công ty thì đây bắt buộc là điều bạn phải quan tâm trước nhất.

Hiện nay có quá nhiều người lợi dụng những thông tin đăng tuyển việc làm nhanh chóng với thu nhập cao để gài bẫy người xin việc thiếu kinh nghiệm. Chính vì thế, bạn cần tìm hiểu những thông tin cơ bản về nhà tuyển dụng như: Tên công ty, email, địa chỉ,… thật chính xác. Thông tin của họ càng đầy đủ thì mức độ tin cậy sẽ càng cao.

Đặc biệt với việc làm online tại nhà thì bạn nên chọn những công ty, những đơn vị uy tín có trang web lớn và rõ ràng. Nếu bạn cảm thấy họ vẫn còn mập mờ về những điều cơ bản trên thì tốt nhất bạn nên tìm cho mình một cơ hội khác nhé.

2.Không đóng bất kì một khoản phí nào khi xin việc làm online tại nhà:

5 khong de tranh mac bay khi tim viec onlie tai nha 3
Không đóng bất kỉ khoản phí nào khi tìm việc làm online ở nhà

Chưa làm mà đã đóng tiền thì chắc chắn đó là một sự vô lí và rõ ràng công ty, đơn vị đó có vấn đề. Sẽ không có những khoản phí như phí đặt cọc, phí đồng phục, phí thủ tục ở những công ty, địa chỉ tuyển dụng uy tín. Những lí do họ đưa ra về những khoản phí này sẽ rất dễ đánh lừa những người chưa có kinh nghiệm xin việc làm, nhất là sinh viên.

Khi bạn nhận việc làm online tại nhà nhưng có phát sinh những khoản chi phí đó thì tốt nhất, bạn nên đi tìm cho mình một cơ hội khác, một công việc khác với những công ty uy tín.

>>> Xem thêm: Top 3 việc làm không cần bằng cấp đáng chú ý nhất đầu năm 2019

3. Không để bị lôi kéo bởi tin đăng tuyển Việc nhàn lương cao:

5 khong de tranh mac bay khi tim viec onlie tai nha 2
Không nên để mình bị lôi cuốn vào những tin đăng Việc nhẹ lương cao

Nắm bắt được tâm lí làm việc của một bộ phận người tìm việc hiện nay, đó là muốn làm nhẹ nhàng nhưng được hưởng lương cao; những trung tâm, đơn vị lừa đảo sẽ tập trung vào điểm này. Họ sẽ đăng thật nhiều những thông tin tuyển dụng hấp dẫn để lôi kéo người xin việc. Và một khi đã dẫn dắt được thì chắc chắn rằng những rủi ro sẽ đến với người tìm việc như một lẽ tự nhiên. Hãy hết sức chú ý về vấn đề này.

4. Không xin việc bằng cách nhắn tin theo cú pháp:

5 khong de tranh mac bay khi tim viec onlie tai nha 1
Không xin việc bằng cách nhắn tin theo cú pháp

Đây là một hình thức lừa đảo mới và tinh vi trong vấn đề tìm việc làm online tại nhà hiện nay. Đối với thủ đoạn tinh vi này thì họ sẽ yêu cầu người tìm việc dùng điện thoại để nhắn tin theo cú pháp. Đây được gọi là thủ đoạn móc tiền gián tiếp thông qua công nghệ. Những kẻ lừa đảo thường sẽ nhắn tin tới số điện thoại của bạn và yêu cầu bạn gọi đến tổng đài để hoàn thành thủ tục xin việc làm online tại nhà.

Xem thêm các tin đăng thanh lý máy tính giá rẻ tại Muaban.net:

5. Không tiếp tục làm việc nếu họ có dấu hiệu khất nợ lương:

5 khong de tranh mac bay khi tim viec onlie tai nha 0
Việc làm online tại nhà rất dễ gặp rủi ro

Làm việc online tại nhà, đa số là bạn sẽ đến công ty 1 lần/tuần hoặc 1 lần/tháng hoặc là sẽ không cần đến công ty. Tiền lương đa số cũng sẽ được nhận bằng hình thức chuyển khoản. Có rất nhiều trường hợp chỉ làm việc thông qua mạng xã hội thôi nên rủi ro sẽ là rất cao. Và chuyện bị quỵt lương, bị khất lần tiền lương cũng không còn xa lạ nữa.

Nếu họ khất lương đợt đầu tiên, tháng đầu tiên thì đây chính là dấu hiệu có nhiều khả năng chứng tỏ họ làm việc không uy tín. Nếu gặp trường hợp như thế này, điều tốt nhất bạn nên làm là dừng việc hợp tác với họ lại.

Trên đây là những kinh nghiệm, những lưu ý bạn cần note lại để có thể sáng suốt hơn trong vấn đề xin việc làm online tại nhà đấy.

>>> Có thể bạn quan tâm: 5 xu hướng việc làm part time tại nhà trong năm 2019

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ