Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeViệc làm5 Khó khăn thường gặp khi tìm việc làm thêm mùa lễ,...

5 Khó khăn thường gặp khi tìm việc làm thêm mùa lễ, tết

Hàng năm cứ vào thời điểm cận Tết là nhiều người, đặc biệt là sinh viên lại đi tìm những việc làm thêm Tết nhằm kiếm thêm thu nhập trang trải học phí, sinh hoạt trong năm mới.

Mặc dù việc làm thêm Tết thì nhiều nhưng để tìm được công việc phù hợp, mức lương hấp dẫn chưa bao giờ là dễ dàng đối với người lao động, đặc biệt là các bạn sinh viên còn non nớt kinh nghiệm.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những khó khăn thường gặp khi tìm việc làm thêm Tết và cách để có thể tìm được việc làm thêm Tết phù hợp, không bị lừa đảo, bóc lột và kiếm được thu nhập kha khá dịp Tết Nguyên đán này bạn nhé.

>>> Có thể bạn quan tâm: 8 Cách mua sắm Tết tiết kiệm chị em nội trợ nên tham khảo

1. Dễ gặp đa cấp, lừa đảo, cò mồi

Như đã chia sẻ bên trên khi tìm việc làm thêm trong dịp Tết bạn sẽ thấy công việc rất phong phú và đa dạng từ bán hàng, phuc vụ, phụ bếp, PG, PB,… Đây cũng chính là cơ hội cho những thành phần đa cấp, lừa đảo, luồn lỏi vào và lừa người lao động. do đó bạn cần thật tỉnh táo để tránh sập bẫy của chúng. Nếu thấy có những dấu hiệu dưới đây thì đừng vội ứng tuyển vì có thể đó là công ty lừa đảo đó nhé:

Dễ gặp đa cấp, lừa đảo, cò mồi
Tìm việc làm thêm Tết dễ gặp đa cấp, lừa đảo, cò mồi.
  • Đơn vị tuyển dụng không có tên công ty rõ ràng
  • Đơn vị tuyển dụng không có địa chỉ, hoặc địa chỉ quá chung chung.
  • Thông tin lương quá hấp dẫn: Lương cao, trợ cấp, hoa hồng, thưởng doanh số…
  • Lấy tên các thương hiệu lớn để tuyển dụng: The Coffee House, Highlands, Trung Nguyên,…Thực tế các thương hiệu này đều có website tuyển dụng riêng chứ không đăng tràn lan trên mạng xã hội đâu nhé.

2. Nguy hiểm luôn rình rập

Khi đi tìm việc làm thêm Tết bạn phải chấp nhận những công việc làm ngoài giờ, về khá khuya vì vậy sẽ rất nguy hiểm nếu đi làm về một mình, đường vắng,… Đặc biệt, trong những ngày cận Tết dễ gặp trôm cướp lấy xe hay tiền,…

Nguy hiểm luôn rình rập
Nguy hiểm luôn rình rập

Để tránh trường hợp này các bạn sinh viên nên cảnh giác tối đa và đi về cẩn thận. Hãy chọn những con đường đông người và hạn chế đi đường tắt đường hẻm, hoặc chọn đi chung với bạn bè, đồng nghiệp của mình để đảm bảo an toàn bạn nhé.

Ngày Tết cũng chính là thời điểm mà người ta hay tụ tập nhậu nhẹt, ăn chơi,…do đó bạn nên lưu ý chạy xe ngoài đường thật cẩn thận để giảm thiểu nguy cơ bị va quyetj hay xảy ra sự cố tai nạn dọc đường.

>>> Xem ngay: 5 Món phụ kiện giúp bạn nổi bật nhất trong Tết này!!!

3. Không được sum vầy cùng gia đình

Khi lựa chọn tìm việc làm thêm Tết cũng đồng nghĩa rằng các bạn chấp nhận xa nhà, kìm nén cảm xúc nhớ nhà, nhờ cha mẹ và người thân, chạnh lòng đón Tết nơi xứ người.

Không được sum vầy cùng gia đình
Không được sum vầy cùng gia đình khi làm thêm Tết.

Đây là vấn đề không hề đơn giản đối với những sinh viên còn rất trẻ. Tuy nhiên, nếu muốn năm mới có thêm chi phí và tránh lãng phí vào vé phương tiện quá đắt đỏ dịp Tết thì bạn hãy cố gắng kìm lòng lại và làm việc thật chăm chỉ nhé.

4. Khối lượng công việc lớn

Thường thì khi đi làm thêm dịp Tết bạn sẽ phải kham một số lượng công việc cực lớn, thậm chí gấp 3, 4 lần ngày bình thường. Khối lượng công việc nhiều và áp lực khiến bạn mệt mỏi.

Khối lượng công việc lớn
Khối lượng công việc lớn.

Tuy nhiên, thù lao bạn nhận lại cũng sẽ không nhỏ, lại dễ được tiền tip. Do đó hãy cố gắng hoàn thành tốt công việc nhé. Có thể chủ của bạn sẽ lì xì Tết và khách hàng hài lòng sẽ Tip cho bạn lấy may mắn trong năm mới nữa đó.

5. Dễ bị “bóc lột sức lao động

Khi làm việc làm thêm Tết nếu bạn không biết cách thương lượng lương thì rất dễ bị bóc lột sức lao động với mức lương rẻ mạt.

Hãy lưu ý 1 điều rằng, lương ngày Tết sẽ hơn bình thường ít nhất là 2 lần. Ví dụ ngày công phục vụ của bạn bình thường là 120k thì dịp Tết một ngày làm sẽ là 240k hoặc thậm chí là 360k. Do đó đừng để bạn bị hớ khi thương lượng lương làm thêm Tết nhé.

Dễ bị “bóc lột sức lao động”
Dễ bị “bóc lột sức lao động” khi tìm việc làm thêm Tết.

Qua 5 khó khăn mà sinh viên thường gặp khi tìm việc làm thêm Tết mà chúng tôi chia sẻ bên trên thì hy vọng bạn có thể tìm hiểu và bổ trợ thêm kiến thức về việc đi làm thêm dịp Tết cho bản thân.

Sau khi đã biết được những khó khăn mà bạn có thể gặp phải nhưng vẫn lựa chọn làm thêm dịp Tết 2019 thì hãy truy cập ngay vào website muaban.net xem có việc làm nào phù hợp với các bạn không nhé. Chúc bạn nhanh chóng kiếm được việc làm thêm Tết phù hợp và kiếm được bộn tiền dịp Tết này.

>>> Xem tiếp: Top 10 ca khúc hay, ý nghĩa được nghe nhiều nhất khi Tết đến Xuân về

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ