Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeNhà đấtNhà phố5 điều về phong thủy xây nhà sẽ giúp bạn trở thành...

5 điều về phong thủy xây nhà sẽ giúp bạn trở thành chuyên gia

Từ xưa đến nay phong thủy xây nhà luôn luôn được các gia đình quan tâm và xem xét kỹ lưỡng để ngôi nhà khi được xây lên có địa thế, hướng và hợp với gia chủ nhất. Điều này cực kỳ quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới sự thịnh vượng, sức khỏe, học vấn và gia đạo của người xây nhà.

Hôm nay hãy cùng theo chân chuyên gia phong thủy để xem làm thế nào xây một ngôi nhà, biệt thự, chung cư, … cho hợp phong thủy nhất có thể.

1. Thế nào là phong thủy xây nhà?

Từ xưa đến nay nhà khi xây lên bị ảnh hưởng rất nhiều bởi vị trí địa lý, thổ nhưỡng cũng như những tác động khác. Bởi vậy phong thủy xây nhà ra đời nhằm nghiên cứu những sự ảnh hưởng của địa lý, hướng khí, thổ nhưỡng, hướng gió và hướng nắng, …. cho gia chủ khi chuẩn bị xây nhà.

Phong thủy xây nhà
Phong thủy xây nhà ảnh hưởng rất lớn đến gia chủ

Phong thủy nhà ở tốt sẽ mang đến sức khỏe, tài lộc, học vấn, gia đạo tốt cho người ở, đôi khi đại cát đại lợi, nhưng nếu sai phong thủy hậu quả cũng thật khôn lường. Cũng vì thế mà phong thủy xây nhà được ứng dụng rất nhiều với hầu hết các công trình trong lĩnh vực nhà ở hiện nay.

>>> Xem Thêm: 9 điều kiêng kị phải tránh trong phong thủy nhà bếp

2. Phong thủy xây nhà và những ứng dụng

Phong thủy xây nhà được chia ra làm các loại chính như sau:

  • Phong thủy xây nhà ở: Bao gồm những hoạt động xây nhà dùng để ở như phong thủy biệt thự, nhà phố, nhà ống,….
  • Phong thủy xây nhà kinh doanh: Được là ngôi nhà hay tòa nhà được xây lên với mục đích kinh doanh như phong thủy chung cư, khách sạn, công sở, ………
  • Phong thủy xây nhà cửa hàng: Được hiểu gia chủ muốn xây cửa hàng vì thế mà xem phong thủy để mua may bán đắt như phong thủy quán ăn, quán cafe, cửa hàng,
  • Phong thủy về thiết kế nhà: Các kiểu xây dựng và sắp xếp sao cho bố cục ngôi nhà hưng thịnh như phong thủy sân nhà, sân vườn, cổng nhà, cảnh quan, tiểu cảnh,…
  • Phong thủy xây nhà theo gia chủ: Dựa theo gia chủ nhà xem phong thủy cho ngôi nhà sắp xây dựng như phong thủy theo tuổi, phong thủy theo mệnh, phong thủy theo năm,…
Phong thủy xây nhà
Mỗi loại nhà có một tiêu chí và cách xem phong thủy khác nhau

Những điều trên gây ảnh hưởng trực tiếp đến gia chủ và đóng góp phần không nhỏ cho tương lai, sự nghiệp và thịnh suy của người xây nhà.

3. Có thể tự xem phong thủy xây nhà hay không

Phong thủy xây nhà cần có sự am hiểu sâu sắc và thông thạo hướng gió, hướng nắng, thủy thổ mới mang đến tác dụng tốt nhất. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bạn không thể tự xem phong thủy xây nhà cho mình. Hiện nay có không ít sách viết về phong thủy được bày bán, và những thông tin trên mạng cũng khá hữu ích. Nhưng chung quy lại để xây nhà hợp phong thủy bạn phải biết những điều sau đây:

  • Thực hiện kiểm tra qua phương vị căn nhà bằng la kinh hay la bàn tại cửa chính.
  • Quan sát và xác định rõ ràng “ám tiến sát” ở cổng vào và các cửa sổ, cửa phụ nhằm đưa ra phương án hóa giải chúng.
  • Xem luồng khí trong nhà và có biện pháp chặn bớt, hóa giải luồng khí xấu lưu thông.
  • Có 8 phương vị bát quái ứng với tiền tài, danh lợi, công việc, tri thức, con cái, quý nhân, hôn nhân và gia đình. Hãy kiểm tra và phác họa sơ đồ này trên bản thiết kế nhà.
  • Xác định rõ vị trí để đặt vườn hoa, bể nước hay tiểu cảnh hợp với bạn.
Phong thủy xây nhà
Bạn hoàn toàn có thể tự xem phong thủy xây nhà nếu bỏ thời gian nghiên cứu

>>> Xem Thêm: 10 đại kị trong phong thủy nhà ở tuyệt đối không được phạm phải

4. Dịch vụ tư vấn phong thủy xây nhà

Nhận ra sự quan trọng của phong thủy xây nhà, càng ngày càng nhiều người quan tâm đến việc xem phong thủy trước khi xây. Cũng vì thế mà những dịch vụ tư vấn hay công ty xây nhà kiên luôn phong thủy ra đời.

Ở những nơi uy tín, chất lượng với nhiều năm trong nghề, họ có cho mình một đội ngũ nhân viên tận tụy được cho đi học phong thủy đàng hoàng. Những người này am hiểu về kiến trúc lẫn phong thủy sẽ cho bạn những lời tư vấn tốt nhất. Tìm xem long mạch ngôi nhà, tìm mẫu tốt khiến long mạch và khí mạch ngôi nhà dồi dào thịnh vượng.

Phong thủy xây nhà
Nếu bạn chọn dịch vụ tư vấn phong thủy hãy chắc rằng mình chọn được nơi có kiến thực thật sự

Kèm theo đó những công ty uy tín còn hỗ trợ bạn chỉnh sửa thiết kế và điều phối lại ngôi nhà sao cho có khoa học và hợp với gia chủ. Đúng mệnh, đúng hướng, đúng thiết kế, đúng cách bố trí mang đến cuộc sống hạnh phúc, an lành, may mắn và thịnh vượng.

>>> Xem Thêm: Top 5 vật phẩm phong thủy nên có trong nhà để cả năm sung túc

5. Xem phong thủy xây nhà từ thầy phong thủy

Nói gì đi nữa thì không ai có thể hiểu rõ phong thủy bằng những thầy phong thủy lâu năm được. Với lượng kiến thức uyên thâm cùng nhiều năm nghiên cứu phong thủy. Thầy sẽ giúp bạn không những hóa giải điềm xấu xung quanh nhà, mà còn biến hại thành lợi, biến họa thành cát, biến nguy thành an. Đây vẫn luôn là những người bạn nên tin tưởng nhất khi xem phong thủy.

Phong thủy xây nhà
Thầy phong thủy luôn là những người am hiểu nhất về phong thủy

Qua bài viết này của Muaban.net bạn đã phần nào hiểu hơn về phong thủy xây nhà và tầm qua trọng của nó đối với gia chủ chưa nào. Hãy trang bị cho mình thật nhiều kiến thức để thành công hơn về sự nghiệp và hạnh phúc gia đình bạn nhé !

Trần Tấn Luân

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ