Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeViệc làm5 điều quan trọng nhất giúp bạn kinh doanh café thành công!

5 điều quan trọng nhất giúp bạn kinh doanh café thành công!

Café đang được xem như là một trong những đồ uống phổ biến nhất, được yêu thích nhất hiện nay. Nhưng nếu muốn kinh doanh cafe thì bạn hãy tham khảo 5 điều sau đây nhé

1. Phải có sự am hiểu – đam mê về café và có các nhân viên đầy nhiệt huyết

Nếu bạn muốn kinh doanh cafe mà không có kiến thức hoặc không am hiểu về nó thì quả thực rất khó thành công. Bạn phải hiểu được tất cả những thông tin về café như các loại café, đặc tính của cây, các cách pha café, các kiểu cốc thường để sử dụng pha café.

Không những thế, bạn còn phải tham khảo các nguồn hàng để có được café chất lượng, đảm bảo nhất. Đồng thời, bạn phải truyền những kiến thức và niềm đam mê đó cho công sự và các nhân viên của bạn. Vì đó cũng chính là những người sẽ truyền tải tâm huyết và dốc hết sức để hoàn thành tốt công việc.

Bạn phải hiểu được tất cả những thông tin về café như các loại café, đặc tính của cây, các cách pha café...
Bạn phải hiểu được tất cả những thông tin về café như các loại café, đặc tính của cây, các cách pha café…

Ngoài bạn ra, thì hãy tìm nhân viên rang café thật tốt. Vì họ chính là một phần làm nên thành công cho việc kinh doanh café của bạn! Bên cạnh đó, hãy lựa chọn những nhân viên thực sự đam mê về sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.

Bạn hãy là một người chủ tốt, luôn làm gương để nhân viên noi theo, đồng thời hãy đối xử với họ thật tốt để họ luôn gắn bó với bạn và công việc.

2. Xác định khách hàng mục tiêu và lựa chọn mặt bằng hợp lý

Café là loại đồ uống đa dạng với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Do đó, bạn phải xác định được nhóm đối tượng khách hàng mà mình cần hướng đến là ai? Là nhóm khách hàng dân văn phòng – công sở, hay nhóm đối tượng khách hàng là học sinh – sinh viên? Hay là khách hàng bình dân?

Bạn phải xác định được nhóm đối tượng khách hàng mà mình cần hướng đến là ai?
Bạn phải xác định được nhóm đối tượng khách hàng mà mình cần hướng đến là ai?

Sau khi xác định được đối khách hàng, việc lựa chọn được mặt bằng kinh doanh café phù hợp cũng là vấn đề quan trọng. Bạn tuyệt đối không được nóng vội để phải chọn “bừa” một địa điểm mà không có sự khảo sát, tìm hiểu trước – Vì điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình kinh doanh sau này của bạn.

Bạn tuyệt đối không được nóng vội chọn “bừa” một địa điểm mà không sự khảo sát, tìm hiểu trước.
Bạn tuyệt đối không được nóng vội chọn “bừa” một địa điểm mà không sự khảo sát, tìm hiểu trước.

Yếu tố khách hàng mục tiêu và địa điểm kinh doanh café phù hợp sẽ giúp bạn lên kế hoạch trang trí quán phù hợp hơn.

Ví dụ: Nếu đối tượng là khách tuổi teen thì nên trang trí quán kiểu ngộ nghĩnh, ngọt ngào. Còn đối với nhóm khách hàng là dân văn phòng thì nên đầu tư không gian tĩnh lặng, café đen hoặc các loại thức uống phù hợp hơn…

Xác định được đối tượng khách hàng và mặt bằng hợp lý sẽ giúp bạn trang trí quán phù hợp hơn.
Xác định được đối tượng khách hàng và mặt bằng hợp lý sẽ giúp bạn trang trí quán phù hợp hơn.

3. Lên kế hoạch đầu tư và hoạch định tài chính rõ ràng

Vấn đề chi phí đầu tư bỏ ra ban đầu để kinh doanh café là một yếu tố vô cùng quan trọng. Bạn phải lên kế hoạch đầu tư chi tiết, để nắm rõ được mức vốn mình bỏ ra trong quá trình mở quán café là bao nhiêu? Số tiền tiền mà bạn cần để bạn duy trì và phát triển cửa hàng là bao nhiêu? Yếu tố này sẽ giúp bạn lựa chọn được các mặt bằng phù hợp hơn trong mức chi phí mà bạn có và định giá được cho một ly café phù hợp.

Bạn phải lên kế hoạch đầu tư chi tiết để nắm rõ hơn các quy trình cũng như các chi phí cần thiết.
Bạn phải lên kế hoạch đầu tư chi tiết để nắm rõ hơn các quy trình cũng như các chi phí cần thiết.

Định giá hợp lý giúp bạn làm vừa lòng khách hàng, vừa tạo ra được lợi nhuận cho việc kinh doanh café. Vì nếu bạn định giá thấp thì kinh doanh lỗ vốn, định giá cao sẽ khiến khách hàng ngột ngạt và sẽ chọn một cửa hàng có mức giá hợp lý hơn.

Do đó, nếu định giá không phù hợp sẽ khiến quá trình kinh doanh của bạn không tồn tại lâu dài được.

Đồng thời, định giá là một quá trình liên tục do trong quá trình kinh doanh sẽ có yếu tố chi phí đầu tư tăng do đó doanh thu cũng phải tăng theo để duy trì quá trình. Tuy nhiên, bạn hãy nghiên cứu và xem xét kỹ trong quá trình này kèm theo nâng cấp chất lượng sản phẩm và dịch vụ sao cho phù hợp nhé!

Định giá hợp lý giúp bạn làm vừa lòng khách hàng, vừa tạo ra được lợi nhuận cho việc kinh doanh café.
Định giá hợp lý giúp bạn làm vừa lòng khách hàng, vừa tạo ra được lợi nhuận cho việc kinh doanh café.

Chính vì thế, trong quá trình kinh doanh café, bạn cần phải có một bản kế hoạch chi tiêu càng chi tiết càng tốt. Lên danh sách tất cả các mục cần tiêu, mức chi tiêu, từ đó bạn sẽ biết cân đối các khoản chi tiêu, có thể rút những khoản chi nào không hợp lý hoặc chưa cần thiết trong từng giai đoạn kinh doanh.

>>> Đọc thêm: 5 nguyên tắc cơ bản nhất để trở thành nhân viên sale chuyên nghiệp!

4. Phải có kế hoạch quản lý cửa hàng và chiến lược marketing hợp lý

Kinh doanh café hay bất kỳ hình thức kinh doanh nào cũng đều phải quản lý được cửa hàng/công ty/quán của mình. Đây là một trong những điều kiện tiên quyết đảm bảo sự tồn tại và phát triển cho mô hình kinh doanh bạn đang làm.

Trong kinh doanh mà bạn không nắm bắt được mức chi tiêu, số doanh thu hay lợi nhuận hàng ngày, hay là không nắm bắt quản lý được nguyên liệu đầu vào hay cách phục vụ của nhân viên thì sẽ nhanh chóng “lụi tàn và khủng hoảng”.

Do đó, bạn phải sử dụng các phần mềm quản lý với đầy đủ các tính năng quản lý như bán hàng hoặc tính tiền đơn giản và dễ sử dụng. Không những thế, bạn còn phải nắm bắt, quán xuyến tất cả các nhân viên từ thái độ phục vụ, các kỹ năng pha chế, bưng bê… để việc kinh doanh có guồng quay tốt và ổn định hơn.

Xem thêm: Sang quán cà phê quận Tân Bình

Sử dụng phần mềm quản lý sẽ giúp bạn quản lý được quá trình thu chi, bán hàng, doanh thu hơn.
Sử dụng phần mềm quản lý sẽ giúp bạn quản lý được quá trình thu chi, bán hàng, doanh thu hơn.

Chiến lược marketing cũng khá quan trọng vì nó sẽ giúp đưa sản phẩm, chất lượng dịch vụ đến với khách hàng nhiều hơn, mở rộng phạm vi tiếp cận của cửa hàng mà bạn đang kinh doanh đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Việc đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá… khi có sản phẩm đồ uống mới hoặc vào các dịp lễ sẽ giúp khách hàng có thêm nhiều ấn tượng về quán café của bạn hơn.

Phải có được chiến lược marketing hợp lý để tiếp cận khách hàng nhiều và nhanh hơn.
Phải có được chiến lược marketing hợp lý để tiếp cận khách hàng nhiều và nhanh hơn.

5. Luôn có thái độ lạc quan và một kế hoạch rút lui khi cần

“Bạn có thể thay đổi cả thế giới bằng một nụ cười” – do đó, thái độ lạc quan vui vẻ của bạn trong quá trình kinh doanh sẽ giúp bạn thành công hơn. Thái độ đấy sẽ giúp bạn gắn bó với nhân viên,  tạo sự thoải mái cho nhân viên và giúp họ tận tâm hơn nữa trong công việc.

Thái độ lạc quan sẽ giúp khách hàng hài lòng với chất lượng sản phẩm của cửa hàng, quán café của bạn nhiều hơn.

Thái độ lạc quan, vui vẻ sẽ giúp khách hàng đánh giá chất lượng phục vụ của cửa hàng nhiều hơn.
Thái độ lạc quan, vui vẻ sẽ giúp khách hàng đánh giá chất lượng phục vụ của cửa hàng nhiều hơn.

Đồng thời, trong kế hoạch mở cửa thì bạn cũng nên đề ra một kế hoạch rút lui. Rút lui ở đây chưa hẳn là đóng cửa, mà là bạn đủ tự tin để giao lại vấn đề kinh doanh café cho nhân viên.

Hãy tìm đến những nhân viên giỏi, tận tâm với công việc và lên kế hoạch tài chính cho trường hợp xấu nhất cũng như tốt nhất, giao dần những công việc hàng ngày cho họ. Bạn sẽ kiểm tra chúng thông qua nắm bắt các kế hoạch kinh doanh, doanh thu và thái độ của nhân viên.

>>> Đọc thêm: 5 bí kíp quan trọng nhất khi đăng tuyển dụng bán hàng!

Hy vọng, sau khi tham khảo 5 vấn đề trên, bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để đúc kết và tránh được những rủi ro trong kế hoạch kinh doanh café nhé! Chúc các bạn luôn thành công!

Vân Anh

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ