Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmTop 5 điều nên thử nhất trong mỗi dịp Tết cho người...

Top 5 điều nên thử nhất trong mỗi dịp Tết cho người hướng ngoại

Cứ mỗi dịp tết đến xuân về, chúng ta lại nao nức chờ đón một năm mới sắp sang. Nhiều người bận rộn chăm lo, chu toàn công việc cuối năm để sang năm đỡ vất vả, có người vội lo sắm sửa đồ dùng tết, có người đắn đo suy nghĩ không biết sẽ nên làm gì để tết trôi qua không nhàm chán? Tại bài viết này, Cẩm nang mua bán sẽ gợi ý giúp bạn 5 điều nên thử để mùa tết năm nay thật ý nghĩa và trọn vẹn.

Nếu bạn thuộc tuýp người hướng ngoại? Hãy thử những điều này cho mùa tết năm nay!

Đi du lịch đến một nơi bạn chưa từng đến

Suốt cả một năm dài bận rộn, liệu bạn đã dành thời gian để khám phá những điều mới mẻ quanh mình? Cuộc sống tất bật khiến chúng ta không có nhiều thời gian để có cho mình những trải nghiệm thú vị, tươi mới. Tết là dịp để bạn có thể bước ra khỏi cuộc sống thường nhật để đến với những điều mới lạ hơn. Đi du lịch đến một nơi bạn chưa từng đến có thể mang về cho bạn những cảm xúc mới, những người bạn mới, tiếp xúc với những nền văn hóa khác nhau, là cơ hội để mở mang kiến thức và tư duy của bản thân.

dulichthai2
Du lịch đến một nơi bạn chưa từng đặt chân đến cũng là cách đem về những trải nghiệm thú vị cho mình.

Tỏ tình cùng người thương

Tết là dịp để chúng ta mở lòng, trao đi yêu thương, cho dù có được đáp lại hay không thì bạn cũng đã có cho mình một trải nghiệm mới, cũng đã đủ dũng cảm để nói ra lòng mình. Chúng ta có cơ hội gặp rất nhiều người trong suốt một đời người, nhưng để gặp và yêu thương một ai đó, là một điều không hề dễ dàng. Vậy nên việc trao gửi đi yêu thương là điều nên làm, nhất là khi bạn đã dành nhiều thời gian để nghĩ về người đấy, chứng tỏ rằng, chúng ta rất muốn một câu trả lời, dù là có đau lòng hay là không.

dul5
Yêu thương một ai đó là một điều tuyệt vời, và bạn nên để họ biết điều đó.

Đọc trọn vẹn 1 quyển sách ý nghĩa

Nhiều người không có sở thích đọc sách, họ thích xem phim hơn vì dễ tiếp thu, hình ảnh lại sinh động. Nhưng chọn được một quyển sách thú vị để đọc, sẽ khiến bạn quên đi mình đang ở thời gian nào trong một ngày. Đọc sách mang đến cho bạn nhiều cảm hứng sống. Người ta đọc để thấy mình không cô đơn. Chọn một quyển sách với chủ đề mới mẻ có thể khiến bạn tìm thấy những giá trị mới mẻ, thay đổi suy nghĩ hay làm cho cuộc sống tươi mới hơn mỗi ngày.

dul4
Đọc sách là một cách mang thế giới kỳ diệu đến bên bạn, khiến cuộc sống thêm màu sắc.

Tự làm video về những trải nghiệm đã qua trong năm cũ

Nghe có vẻ hơi lạ phải không? Nhưng đây là một cách để bạn ôn lại những điều đã qua trong năm cũ đấy. Mỗi năm trôi qua, chúng ta thường dành thời gian để nhớ lại những gì mình đã và chưa làm được trong năm cũ. Hồi tưởng và suy nghĩ về ký ức cũng là một cách để chúng ta làm tốt hơn trong tương lai. Mày mò làm video hình ảnh để kỷ niệm một năm đã qua sẽ cho bạn nhiều cảm xúc mới lạ, hãy thử xem sao nhé. Hiện nay có khá nhiều ứng dụng để bạn có thể tự làm video về những trải nghiệm riêng của mình. Biết đâu sau khi chia sẻ, bạn sẽ nhận được nhiều lời khen và sự ngưỡng mộ từ bạn bè về những trải nghiệm trong năm qua của mình đấy.

dul7
Không quá khó để bạn có thể trở thành “đạo diễn” cho những thước phim đã qua trong đời.

Chủ động liên lạc với những người quen đã lâu không gặp

À, thật khó để bắt đầu phải không. Một gợi ý dành cho bạn đó là hãy chủ động hỏi thăm họ. Chắc chắn rằng có những người bạn đã từng rất thân, có những người anh em đã từng là chiến hữu, nhưng vì thời gian và công việc, chúng ta đã không có nhiều thời gian dành cho nhau. Mùa tết này, hãy thử liên lạc lại với những người thân đã từng gắn bó rất thân thiết với bạn nhé, vì biết đâu họ cũng đang nhớ đến bạn đấy. Hi vọng rằng khoảng cách và thời gian không làm phai mờ đi những ký ức vốn dĩ rất đẹp trong lòng mỗi chúng ta.

dul6
Chủ động liên lạc với bạn cũ, chia sẻ cuộc sống cho nhau để xóa bỏ khoảng cách.

Còn nếu bạn thuộc tuýp người hướng ngoại? Đón đọc phần 2 để xem chúng ta sẽ có những gợi ý thú vị nào nhé. Và…dù cho bạn là người hướng ngoại hay hướng nội, chúng ta đều có thể tận hưởng một cái tết tuyệt vời, một năm mới tràn trề hứng khởi nếu chúng ta biết tạo ra nó.

Chúc bạn thành công!

>>> Bạn nên xem: 10 Sai lầm phổ biến mùa Tết mà bạn nên tránh

Hoàng My

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ