Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeViệc làm5 điều bạn cần biết về các công việc làm thêm tại...

5 điều bạn cần biết về các công việc làm thêm tại nhà

Các công việc làm thêm tại nhà luôn mang lại sự hấp dẫn. Bởi vì nhiều yếu tố. Nhất là đối với ai thiên về các công việc sáng tạo, hay viết lách, đặc biệt yêu thích sự yên tĩnh khi làm việc tại nhà thì đây là một trong những lựa chọn thích hợp. Đồng thời cũng là một trong những nguồn để kiếm thêm thu nhập rất tốt

Hầu hết những người đang tìm kiếm công việc làm thêm tại nhà, đa phần đều đã có một công việc full-time. Trong thời gian rảnh, họ muốn kiếm thêm thu nhập bằng các công việc làm thêm để tận dụng thời gian. Đồng thời nâng cao kỹ năng chuyên môn của mình hơn. Những công việc làm thêm mang lại cho họ rất nhiều cơ hội để thỏa sức phát triển sự nghiệp của mình.

Vậy bạn cần biết điều gì về các công việc làm thêm tại nhà? Liệu những công việc này có thực sự mang lại cho bạn nhiều điều như bạn mong muốn hay không?

các công việc làm thêm tại nhà
Cơ hội kiếm thêm thu nhập với các công việc làm thêm tại nhà

Cùng tìm hiểu ngay thông qua bài viết này nhé!

1. Các công việc làm thêm tại nhà không có nghĩa là tự do

Làm việc ở nhà tức là bạn không phải là văn phòng. Nhưng cũng không có nghĩa là bạn hoàn toàn được tự do. Làm việc tại nhà thì bạn vẫn phải có những cam kết với chính đơn vị mà bạn đang cộng tác cùng.

Cụ thể bạn vẫn phải đảm bảo công việc mà bạn đang làm diễn ra trôi chảy. Và đặc biệt là tuân thủ đúng với cam kết mà bạn đã đặt ra. Cam kết ấy rất quan trọng, bởi vì nó sẽ ảnh hưởng đến uy tín của bạn. Nhất là khi bạn có nhu cầu tham gia vào những dự án tiếp theo, nhà tuyển dụng sẽ xem thật kỹ hồ sơ của bạn để xem bạn có phải là một người làm việc uy tín có trách nhiệm hay không.

Cần phải nói thêm, làm việc tại nhà không cần thiết bạn phải có mặt đúng giờ, hay là chấm công đủ tiếng. Sẽ không ai có thời gian để kiểm tra bạn những điều đó. Tiêu chí đánh giá duy nhất đó chính là liệu bạn có hoàn thành được mục tiêu công việc hay không. Đừng quá bận tâm về việc mọi người sẽ nghĩ gì về bạn. Bởi vì thực tế là họ chỉ đánh giá bạn qua công việc mà thôi.

làm việc tại nhà
Làm việc tại nhà giúp tăng thêm thu nhập và cải thiện kỹ năng

2. Không có khái niệm lương cố định

Khi làm việc tại nhà, tuyệt đối không hề có khái niệm lương cố định. Gần như đó là quy ước chung của thị trường, bởi vì tính chất của các công việc làm thêm tại nhà hình thành nên.

Thu nhập của các công việc làm thêm tại nhà thường được tính theo NĂNG SUẤT LÀM VIỆC. Tức là bạn làm được bao nhiêu, bạn sẽ được trả công bấy nhiêu. Ngay cả trên hợp đồng cũng quy định rõ như vậy. Hoặc nếu có những điều kiện khác kèm theo thì bạn phải tham khảo cho thật kỹ lưỡng. Quyền lợi là của bạn.

Cũng có một số công việc làm theo tại nhà tính theo tiếng. Trường hợp này phổ biến với những công việc tư vấn viên. Những chuyên viên tư vấn về pháp luật, tâm lý, kinh doanh cũng thường kiếm thêm thu nhập thông qua những cách này. Và tất nhiên thù lao được trả hoàn toàn tương xứng với công sức mà bạn bỏ ra.

3. Không lên văn phòng! Nhưng phải thành thạo làm việc trực tuyến

Với sự phát triển mạnh mẽ của internet, bạn hoàn toàn có thể làm việc tại nhà thông qua những công cụ trực tuyến. Để làm được điều này, bạn phải sử dụng thành thạo những công cụ chat trực tuyến, quản lý công việc, email và một số các phương tiện khác.

Sự kết nối chính là một trong những tiêu chí quan trọng, giúp bạn có thể tương tác tốt hơn khi làm việc trực tuyến. Bạn càng duy trì được sự kết nối chừng nào, doanh nghiệp sẽ càng đánh giá cao bạn chừng đó.

Làm việc trực tuyến
Thành thạo các công cụ làm việc trực tuyến mang lại hiệu quả cao

Dưới đây là một số các công cụ hỗ trợ bạn làm việc trực tuyến hiệu quả:

Chat/Liên lạc

Skype

Telegram

Zalo

Slack

Mattermost

Gmail

Quản lý dự án

Trello

Asana

Google Excel

Team Up

Làm việc

Google Docs: Soạn thảo văn bản

Google Sheet: Bản tính

Google Slide: Soạn thảo trình chiếu

GitHub: Lưu trữ code (dành cho những ai làm việc liên quan đến lập trình.

4. Đối tác chậm thanh toán? Cần làm gì

Việc bị đối tác chậm thanh toán là chuyện thường xuyên phải đối mặt khi làm việc trực tuyến. Bạn phải làm quen với điều đó, bởi vì mọi thứ đều có thể xảy ra.

Đứng trên vai trò người làm việc tại nhà, bạn có thể thông cảm phần nào với đối tác bởi vì muốn giữ một mối quan hệ lâu dài. Nhưng nếu tình trạng này cứ liên tục diễn ra thì bạn biết làm thế nào?

Hãy bình tĩnh và mở lại hợp đồng ra, xem kỹ những điều khoản quy định trong đó về thời gian thanh toán. Sau khi đã xác định rõ ràng rằng đối tác đang thanh toán chậm, bắt đầu liên lạc với bên chịu trách nhiệm cho công việc của bạn. Hãy nói rằng họ đang trễ hạn thanh toán. Bởi vì có thể họ quên.

Tiếp theo những bước sau đó, tùy theo tình hình đối tác phản hồi lại bạn như thế nào. Nếu họ nói rõ ràng và cụ thể lịch trình thanh toán, bạn có thể tiếp tục chờ đợi. Còn không thì buộc bạn phải có những biện pháp mạnh hơn để hối đối tác. Bởi vì đó là công sức của bạn bỏ ra.

cac cong viec lam them tai nha 4

5. Luôn duy trì sự chuyên nghiệp

Ai cũng thích làm việc với những người chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp tiết kiệm được thời gian làm việc của cả đôi bên. Bạn đừng cho rằng làm việc tại nhà thì chỉ dành cho những người nhàn rỗi và không cần phải chuyên nghiệp. Đã đi làm thì phải chuyên nghiệp. Đó là một trong những quy tắc cần phải biết.

Và bạn duy trì sự chuyên nghiệp ấy như thế nào?

Giao tiếp chuyên nghiệp

Hãy thể hiện bạn là người có kiến thức và sự hiểu biết về chuyên môn. Đồng thời cách bạn tương tác với đơn vị tuyển dụng phải thể hiện mình là người có sự cam kết làm việc rất cao. Bằng cách tuân thủ theo lịch trình và thời gian làm việc của đối tác. Mọi sự thay đổi đều phải được thông báo với đối tác cụ thể.

Phong cách chuyên nghiệp

Thể hiện ở cách bạn gửi email, nhận task và trình bày nội dung công việc. Sản phẩm đến tay đối tác phải đảm bảo sự chỉn chu, tỉ mỉ và đáp ứng được yêu cầu mà đối tác đã đề ra. Và khi bạn hoàn thành xong công việc thì phải thông báo để đối tác được biết.

Đàm phán chuyên nghiệp

Đàm phán chính là một trong những cách để bạn thảo luận kỹ lưỡng về tiền lương và thu nhập. Đối tác sẽ đánh giá cao bạn hơn bởi vì bạn đã biết cách đàm phán để mang về lợi ích cho cả đôi bên. Đó là phẩm chất mà một người làm việc chuyên nghiệp cần phải biết và cần phải có.

các công việc làm thêm tại nhà
Hãy biết cách đàm phán để có được công việc tốt

Muaban.net – Tự tin kết nối nhu cầu của nhà tuyển dụng và ứng viên

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị chuyên cung cấp các cơ hội tuyển dụng việc làm thì Muaban.net chính là một trong những địa điểm mà bạn đang tìm kiếm. Bên cạnh đó, Mua Bán còn hỗ trợ cho bạn có thể dễ dàng tìm kiếm công việc bằng những bộ lọc tìm kiếm giúp bạn có thể tìm được công việc tốt theo thu nhập, địa điểm. Tất cả đều hoàn toàn tiện lợi dành cho bạn.

Một trong những điểm cộng khiến bạn tìm đến với Muaban.net đó chính là ứng dụng Mua Bán cực kỳ tiện ích. Với ứng dụng này, bạn hoàn toàn có thể truy cập thông tin tuyển dụng mọi lúc mọi nơi. Cùng tải app Mua Bán về để săn tìm các công việc làm thêm tại nhà tốt bạn nhé!

Karl Nguyễn

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ