Saturday, April 20, 2024
spot_img
HomeCông nghệ3 điều cần lưu ý khi chọn mua máy pha cà phê

3 điều cần lưu ý khi chọn mua máy pha cà phê

Bạn muốn mua máy pha cà phê nhưng chưa có bất kỳ kinh nghiệm nào. Hãy theo dõi bài viết này để biết cách mua máy tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Bạn mong muốn sở hữu một chiếc máy pha cà phê để phục vụ cho mục đích kinh doanh hay chỉ đơn giản là để có thể nhanh chóng thưởng thức một ly cà phê thơm ngon mỗi sáng thức dậy. Nhưng bạn đang cảm thấy bối rối trước thị trường quá đa dạng với nhiều sự lựa chọn. 5 điều lưu ý sau đây sẽ giúp bạn mua được máy phù hợp với nhu cầu sử dụng.

hinh 1 3 dieu ban can biet truoc khi mua may pha ca phe

Hình 1. 3 điều bạn cần biết trước khi mua máy pha cà phê

1. Phân loại máy cà phê

Máy pha cà phê tự động

Máy pha cà phê tự động có tất cả tính năng tích hợp trong cùng một sản phẩm từ xay cà phê đến ép, nén để cho ra ly cà phê Espresso ngon nhất. Thế là bạn chỉ cần mua một gói cà phê hạt bỏ vào trong máy, ấn nút, rồi chờ 10 phút sẽ có ngay những ly cà phê Espresso nguyên chất hấp dẫn. Một số máy pha cà phê tự động khác còn có thêm chức năng pha cà phê Cappuccino, cà phê Lattte. Loại này rất phù hợp khi sử dụng tại văn phòng và cũng là một loại đồ dùng nhà bếp tiện lợi rất đáng để bạn sắm sửa cho gian bếp của mình.

Một số thương hiệu máy pha cà phê tự động uy tín nhất trên thị trường hiện nay có thể kể đến như Saeo, DeLonghi, Philips, Bialetti, LaCimbali…

hinh 2 may pha ca phe DeLonghi EC 155

Hình 2. Máy pha cà phê tự động DeLonghi

Máy pha cà phê bán tự động

Máy pha cà phê bán tự động chủ yếu dùng cho quán cà phê và sử dụng nguyên liệu là cà phê bột. Máy có thao tác phức tạp hơn với thiết kế tay cầm. Người dùng cho cà phê bột vào tay cầm rồi lắp vào máy. Máy sẽ tự động pha cà phê Espresso, Cappuccino hay cà phê Lattte. Tùy thuộc vào từng loại máy mà thời gian trung bình để cho ra 1 ly cà phê có thể từ 25 giây đến 1 phút.

Máy pha cà phê Rancilio Classe 9 USB – 2 Groups tích hợp 2 tay cầm (mỗi tay cầm có thể pha 2 tách cà phê cùng lúc) giúp bạn pha cà phê với công suất lớn, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của quán cà phê.

hinh 3 may pha ca phe rancilio

Hình 3. Máy pha cà phê Rancilio

Máy pha cà phê viên

Đây là loại máy sử dụng loại cà phê viên nén, có tốc độ pha rất nhanh. Bạn chỉ cần bỏ cà phê viên nén vào máy và bấm nút là sẽ có ngay một tách cà phê hảo hạng. Bạn có thể chọn loại máy pha cà phê Cappuccino có tích hợp sẵn vòi hơi hoặc có hộc để bình sữa bên cạnh để có thể pha Cappuccino bất cứ lúc nào.

Với dòng máy pha cà phê này, bạn có thể lựa chọn một số thương hiệu như Nesso, Carraro, Delonghi…

hinh 4 may pha ca phe vien Nesso

Hình 4. Máy pha cà phê viên Nesso

Máy lọc cà phê

Loại máy này có cách pha tương tự như pha cà phê bằng phin lọc truyền thống. Bạn cần lấy cà phê bỏ vào phin lọc và cho nước lạnh vào hộc chứa riêng của máy rồi nhấn nút và chờ nước sôi. Cà phê sẽ chảy qua bộ lọc, giữ lại phần bột và chảy xuống bình thủy đi kèm máy. Loại máy này có các ưu điểm như thiết kế khá đơn giản, cho năng suất pha cà phê đen nguyên chất cao, tiết kiệm thời gian.

Máy lọc cà phê Coffee Queen M2 đến từ thương hiệu uy tín của Thụy Điển, đi kèm bình chứa thủy tinh, có khả năng pha 12 tách/bình lọc trong vòng 6 phút. Ngoài ra, máy còn có khả năng hâm nóng giúp bạn luôn có những tách cà phê nóng hổi để thưởng thức.

hinh 5 may loc ca phe Queen M2

Hình 5. Máy lọc cà phê Coffee Queen M2

2. Lưu ý chung cần quan tâm khi mua máy

Dung tích của máy là bao nhiêu ?

Tùy theo nhu cầu pha cà phê của bạn cho bao nhiêu người mà bạn lựa chọn dung tích máy phù hợp. Loại máy linh hoạt nhất là loại máy có thể pha ra 8 – 12 tách, có thể phục vụ nhu cầu đám đông nhưng cũng có thể điều chỉnh xuống 4 tách. Bạn cũng có thể chọn loại máy chỉ pha được 1 ly/lần nếu bạn không có nhu cầu sử dụng nhiều.

Bạn muốn cà phê được giữ nhiệt trong bao lâu ?

Một số máy pha cà phê có đĩa hâm giúp bạn giữ nhiệt cà phê lâu hơn. Nếu bạn muốn mua loại này, bạn nên hỏi rõ thời gian hâm nóng cũng như bình đựng có thể giữ cà phê của bạn ấm trong bao lâu?

Bạn sử dụng cà phê hạt, túi lọc, dạng bột hay viên ?

Máy pha cà phê dùng cà phê hạt, túi lọc hay capsule chủ yếu phân bố tại Châu Âu, Châu Mỹ. Còn các máy pha cà phê dùng cafe dạng bột thì lại phổ biến hơn tại Việt Nam.

Các thông số kỹ thuật của máy pha cà phê

Bạn cần tìm hiểu các thông số kỹ thuật của máy như: áp suất, nhiệt độ, độ nén, lượng cà phê… vì nó ảnh hưởng chính tới chất lượng cà phê mà bạn thưởng thức.

Tham khảo thêm một số tin đăng về mua bán đồ điện máy cũ giá tốt ngay tại website Muaban.net

ĐIỀU HOÀ  FUJITSU , GENERAL ( LINH PHỤ KIỆN )
20
  • Hôm nay
  • Quận Hà Đông, Hà Nội
Bạc đạn Koyo 2 chiều cho máy giặt Electrolux ,Lg
1
  • Hôm nay
  • Huyện Bình Chánh, TP.HCM
Phân phối quạt phun sương công nghiệp Mitsuta toàn quốc, giá tốt nhất
30
CHUYỂN NHÀ THANH LÝ CÂY NƯỚC NÓNG - LẠNH
3
  • Hôm nay
  • Quận Hồng Bàng, Hải Phòng
Dây chuyền Miến bún phở ăn liền tự động công nghệ mới
27
  • Hôm nay
  • TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Loa kéo-loa karaoke công xuất lớn
29
  • Hôm nay
  • Quận 8, TP.HCM
Vương Tùng - Gia công tủ pin theo yêu cầu uy tín, chất lượng
3
  • 18/04/2024
  • Thành phố Thuận An, Bình Dương
chuyên mua bán thanh lý đồ dùng nhà hàng quán ăn
24
  • 18/04/2024
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Mua máy lạnh cũ, thu mua thanh lý máy lạnh cũ các loại
3
  • 16/04/2024
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Máy đo OTDR NK3200D (tiếng việt)
1
  • 14/04/2024
  • TP. Thủ Đức - Quận Thủ Đức, TP.HCM
[THANH LÝ] MÁY NÉN KHÍ HITACHI NHẬT BẢN 2HP - 100l
6
  • 13/04/2024
  • Quận 12, TP.HCM
Bán Máy Dán Cạnh Với Máy Cưa Tại Hóc Môn
2
  • 13/04/2024
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
TRÚNG THƯỞNG MÁY GIẶT MỚI 100% CẦN ĐỂ LẠI
3
  • 08/04/2024
  • Quận 8, TP.HCM
Cần bán Điều hoà Reetech 9000BTU
5
  • 08/04/2024
  • Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
Cần bán tủ chuyên đông Darling 970L giàn đồng
4
  • 08/04/2024
  • Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
THANH LÝ XƯỞNG SẢN XUẤT NƯỚC UỐNG TINH THIẾT
2
  • 06/04/2024
  • Quận Hà Đông, Hà Nội

3. Hướng dẫn cách sử dụng máy pha cà phê đúng cách

Sau mỗi lần sử dụng máy xong, bạn nên làm sạch ngay vì cà phê để lâu đóng cặn và keo lại sẽ ảnh hưởng đến chất lượng máy. Với loại máy pha cà phê espresso, bạn nên chọn cà phê nguyên liệu chất lượng. Vì những loại cà phê được chế biến từ nhiều nguyên liệu khác có thể gây tắc và làm hỏng các chi tiết máy.

Nếu bạn dùng máy pha cà phê dạng lọc, lúc mới mua về hoặc lâu không sử dụng, việc đầu tiên bạn cần làm là cho máy chạy không với nước để vệ sinh sạch sẽ trước khi dùng. Nếu thấy máy không hoạt động, bạn cần kiểm tra xem các bộ phận của máy được đóng đúng khớp và kín hay chưa để thao tác lại cho đúng. Để đảm bảo hộc chứa đủ nước, bạn cần kiểm tra lượng nước trong hộc trước khi bật máy. Nếu bạn sơ ý để máy chạy không có nước thì máy có thể bị cháy mô tơ.

Một lưu ý không kém quan trọng đó là không nên cho cà phê đã pha trước đó vào lại máy vì dễ làm nghẹt các chi tiết máy và khiến máy mau hư hỏng. Bạn chỉ nên sử dụng nước sạch khi pha cà phê. Khi cần bảo quản trong thời gian dài, cần cho máy chạy không với nước để làm sạch hoàn toàn trước khi đem cất.

Với những chia sẻ ở trên, hy vọng có thể giúp bạn chọn được cho mình một chiếc máy pha cà phê thật chất lượng để có thể tạo nên những tách cà phê Espresso, Cappuccino, Lattte hảo hạng.

Ngọc Minh

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ