Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeNhà đất5 điều cần biết giúp bạn bán nhà Thủ Đức thành công

5 điều cần biết giúp bạn bán nhà Thủ Đức thành công

Bán nhà Thủ Đức hiện nay đang ngay càng sôi nổi. Điều này xuất phát từ những ký do khó khăn về kinh tế. Dịch COVID-19 gây ra đã khiến nhiều gia đình, cơ sở kinh doanh lâm vào tình trạng thâm hụt tài chính. Điều đó dẫn đến rất nhiều người đăng tin bán nhà để xoay vòng vốn. Tất nhiên, bán nhà vốn không phải là chuyện dễ dàng. Hiện nay thì ai cũng muốn bảo vệ nguồn tiền của mình nên chỉ muốn bán ra chứ ít ai chịu mua vào.

Thế nhưng tuy là khó khăn nhưng mọi thứ lại không hề phức tạp đến như thế. Hiện nay, nhu cầu bán nhà Thủ Đức đang tăng lên nhanh chóng. Vậy làm thế nào để bạn có được những phi vụ bán nhà thành công? Hãy cùng bỏ túi ngay 5 điều cần biết này nhé!

bán nhà Thủ Đức

5 điều cần biết giúp bạn bán nhà Thủ Đức thành công

1. Giá bán

Yếu tố đầu tiên mà bạn cần lưu ý đó chính là giá bán cho ngôi nhà của mình là bao nhiêu. Có một điều hạn chế ở người bán nhà nói chung đó là thường đưa ra một mức giá khá tùy tiện. Tức là họ chỉ dựa trên giá ban đầu (giá họ mua vào), cộng với trượt giá theo thời gian và những chi phí tu bổ, sơn sửa để đưa ra giá bán. Đồng thời họ cũng tính toán vị trí, quy hoạch tương lai ở vùng lân cận mà có thể đẩy giá nhà lên cao. Thực ra đó chỉ là một cách tính toán nhanh, mang tính ước chừng nhiều hơn.

Có rất nhiều khách đến xem nhà, hỏi giá bao nhiêu, chủ nhà tùy tiện nói 3 tỷ, 5 tỷ. Bạn có thể thấy rất nhiều người đăng tin bán nhà quận Thủ Đức dưới 2 tỷ. Hay là bán nhà quận Thủ Đức dưới 1 tỷ. Sau đó khách hỏi lại là tại sao lại có giá bán đó, chủ nhà cho rằng khách là chỉ là môi giới, nên không muốn nói. Hoặc chủ nhà cũng không thể giải thích rõ ràng được. Cho đến khi thẩm định giá đến để làm việc thì chủ nhà mới tiếc nuối rằng giá mình đưa ra cho người mua vẫn còn thấp so với giá được thẩm định.

Làm sao để có giá bán nhà tốt nhất?

Chính vì thế, nếu bạn muốn bán nhà Thủ Đức với mức giá tốt nhất, đúng với giá của thị trường và đảm bảo được tỷ suất sinh lời thì có thể tham khảo thêm tư vấn của bên thẩm định. Đó là con đường tốt nhất để bạn có một mức giá bán khoa học. Đặc biệt bạn hoàn toàn có cơ sở để nói chuyện với người mua hơn. Bởi vì tình trạng môi giới thương lượng giá, “cò kè bớt một thêm hai” không phải là chuyện hiếm xảy ra.

imageonline co logoadded 8 e1592799349721

2. Thông tin quy hoạch

Không một người bán nhà nào có thể bỏ qua được thông tin quy hoạch. Bởi vì đây là yếu tố then chốt để định giá cho ngôi nhà của bạn.

Xét về nguyên tắc, bạn chắc chắn không thể bán hoặc chuyển nhượng nếu nhà của bạn hiện vẫn đang nằm trong quy hoạch. Và người mua sẽ theo dõi và đọc bản đồ quy hoạch rất kỹ. Chính vì thế, yếu tố quy hoạch là luôn cần thiết để bạn có thể bán nhà Thủ Đức thành công.

Hiện nay, công nghệ thông tin, đặc biệt là mạn lưới internet phát triển mạnh mẽ. Nếu bạn muốn nắm bắt được thông tin quy hoạch của Thủ Đức thì có thể lên website của UBND quận Thủ Đức. Ở đó có đăng tải đầy đủ chi tiết về quy hoạch. Hoặc mới đầu năm 2020, UBND cũng đã có những điều chỉnh quy hoạch về các khu công nghiệp, cụm khu công nghiệp. Cũng như là việc mở rộng, nâng cấp những tuyến đường chính. Điều này là cơ hội để những ai có nhà gần đấy có thể tăng lợi nhuận của mình lên.

bán nhà Thủ Đức
Thông tin quy hoạch có ảnh hưởng rất quan trọng đối với quyết định mua hay bán nhà Thủ Đức

3. Hãy lắng nghe khách hàng

Ai bán hàng cũng muốn có người mua hàng. Đối với những sản phẩm hàng hóa thông thường thì khách hàng có thể quyết định mua rất nhanh. Nhưng với mặt hàng như bất động sản, người bán không thể chỉ đơn giản giới thiệu những ưu điểm về sản phẩm của mình có.

Lắng nghe khách hàng chính là một trong những kỹ năng cần thiết để các bạn sales bất động sản thành công.

Khách hàng mua bất động sản, đặc biệt là mua nhà thì đích đến của họ không chỉ là một ngôi nhà. Đó chính là nơi an cư lạc nghiệp của họ. Ở đó họ có thể kiến tạo được một không gian sống cho riêng bản thân mình.

Với vai trò là một người bán nhà Thủ Đức, lắng nghe khách hàng chính là cách để bạn kết nối được với họ. Từ đó khách hàng sẽ nhận ra được ở bạn những gì họ cần và quan tâm nhiều hơn đến ngồi nhà mà bạn đang bán. Và chính vì thế cơ hội để bạn có thể bán được nhà tốt hơn.

Khách hàng mua nhà Thủ Đức cũng vô cùng đa dạng. Người bán cần phải hiểu được mục đích cuối cùng của người mua nhà muốn có là gì. Có người họ chỉ đơn giản là muốn mua nhà để ở. Nhưng có người lại xem nhà như là một khoản đầu tư cho tương lai. Cho dù là bất kỳ lý do gì, họ vẫn muốn căn nhà họ sắp mua có thể hội tụ đủ những yếu tố cần thiết. Một căn nhà phù hợp với những nhu cầu và dự định của họ là đích đến cuối cùng.

bán nhà Thủ Đức

4. Cải thiện chất lượng căn nhà

Khách hàng luôn mua sản phẩm tốt nhất dành cho họ. Do đó bạn phải đảm bảo ngôi nhà của mình đạt trạng thái tốt nhất. Không cần quá tươm tất, nhưng ít nhất phải sạch sẽ, gọn gàng. Có như thế khách đến xem nhà mới cảm thấy hài lòng.

Số tiền ban đầu ra để tu bổ cho căn nhà để làm hài lòng khách hàng là rất lớn. Bạn không cần nhất thiết phải làm như thế. Vấn đề là bạn thấy được căn nhà hiện tại cần bán cho khách đó là cần chỉnh sửa ở chỗ nào. Và đâu là yếu tố quan trọng sẽ đập vào mắt khách hàng khi đến xem căn nhà của bạn.

Về vấn đề này, đối với nhà đất thì mọi chuyện khá dễ dàng. Nhưng với những ai đang bán có nhu cầu bán căn hộ chung cư thì khác. Bởi vì chung cư khá khó để sửa chữa theo ý muốn của mình. Bạn chỉ có thể dọn dẹp, sơn sửa lại để trông ngôi nhà tươm tất, mới mẻ hơn.

bán nhà Thủ Đức

5. Minh bạch các giấy tờ pháp lý

Điều quan trọng nhất đó là bạn cần phải minh bạch tất cả những loại giấy tờ pháp lý mà bạn có. Chẳng hạn như là sổ đỏ, sổ hồng của căn nhà. Thậm chí căn nhà này hiện có đang được cầm cố với ngân hàng hay không? Tất cả những điều đó rất cần bạn minh bạch cụ thể.

Thực tế khi đi mua nhà, người mua đã nghiên cứu rất kỹ rồi. Vì thế người bán cần phải có trách nhiệm minh bạch hóa các loại giấy tờ.

Dưới đây là một số các giấy tờ cần thiết mà người bán cần chuẩn bị:

  • Giấy chứng nhận quyển sở hữu đất (gọi theo cách quen thuộc là “sổ đỏ”). Nếu chỉ bán một phần diện tích nhà đất thì cần có thêm có công văn của Văn phòng Đăng ký Đất hoặc Phòng Tài nguyên Môi trường và hồ sơ kỹ thuật thửa đất, hồ sơ hiện trạng nhà.
  • Chứng Minh nhân dân, hoặc là Hộ Chiếu của bên bán (của các vợ lẫn chồng)
  • Sổ hộ khẩu của bên bán
  • Giấy tờ chứng minh hôn nhân quan hệ của bên bán (cụ thể là Giấy đăng ký kết hôn nếu bên bán là vợ chồng)

Tất nhiên, những loại giấy tờ trên mới chỉ là giấy tờ ở mức cơ bản. Tức là đó là những loại giấy tờ cần phải chuẩn bị. Ngoài ra, trong quá trình thương thảo giữa người bán và người mua thì có thể sẽ phát sinh thêm một số loại giấy tờ khác. Vì thế người bán (cũng như là người mua) luôn phải chuẩn bị sẵn sàng tâm thế cung cấp các loại giấy tờ cần thiết.

Bán nhà Thủ Đức với Muaban.net

Muaban.net là một trong những trang web rao vặt hàng đầu hiện nay. Website đã thu hút rất nhiều khách hàng là người mua và người bán đến để giao dịch bất động sản. Trong đó có cả những ai đang có nhu cầu bán nhà Thủ Đức.

Quận Thủ Đức hiện nay cũng đang là một trong những quận với giá bất động sản thuộc hàng cao ở thành phố. Chính vì thế có rất nhiều người bán tranh thủ cơ hội để bán nhà vì giá đang tăng trưởng tốt. Còn gì tuyệt vời hơn thế! Hãy cùng tìm hiểu ngay bạn nhé!

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ