Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeCông nghệ5 điểm cần lưu ý để sắm dàn karaoke gia đình hay...

5 điểm cần lưu ý để sắm dàn karaoke gia đình hay nhất trong dịp Tết!

Hát karaoke tại nhà dường như đang là một xu hướng khá phổ biến và được nhiều gia đình lựa chọn. Nhất là trong những ngày Tết sắp đến, sắm ngay một dàn Karaoke để hát mừng Xuân thì còn gì bằng! Đa phần dàn karaoke hiện nay sẽ có: loa, amply, micro và đầu đọc. Nhưng với những người mua sắm lần đầu, thì nên nhớ 5 điều sau đây để sắm được một dàn karaoke ưng ý nhất nhé!

1. Loa như thế nào là đạt chuẩn?

Loa là một trong những thiết bị không thể thiếu trong dàn âm thanh của karaoke. Khi bạn lựa chọn loa, nên tùy thuộc vào diện tích căn phòng để dàn karaoke để lựa chọn loa cho phù hợp. Nếu phòng nhỏ mà chọn loa có công suất lớn thì sẽ bị dội âm, gây ồn ào và chói tai… Nhưng nếu chọn loa có công suất thấp trong diện tích phòng quá lớn thì âm thanh lại không rõ và không chuẩn. Ví dụ: Nếu diện tích phòng nhỏ từ 15 – 20m2 thì nên chọn loa có công suất trong khoảng 75W – 100W đến 150W là phù hợp nhất.

Loa là một trong những thiết bị không thể thiếu trong dàn âm thanh của karaoke.
Loa là một trong những thiết bị không thể thiếu trong dàn âm thanh của karaoke.

Nên chọn loa có màng làm bằng kim loại bởi chúng sẽ cho ra những âm thanh sắc nét và trung thực hơn. Vị trí đặt loa thì nên đặt loa trước các thiết bị khác, và nên xoay loa để tạo ra một góc khoảng 90 độ với vị trí của người ngồi hát. Bạn cũng có thể chọn loa thanh hoặc loa cột thay cho loa hình chữ nhật truyền thống.

2. Amply liệu có dễ chọn hay không?

Sắm amply cho dàn karaoke tại nhà cũng có khá nhiều mẫu mã, hình thức với các thương hiệu khác nhau. Bạn nên chú ý nhiều đến công suất của amply, quan trọng nhất là phải tương thích với loa, để âm thanh được chất lượng hơn. Vì amply đóng vai trò hỗ trợ chính cho loa trong quá trình phát âm thanh, nhưng không phải công suất amply càng lớn thì âm thanh sẽ càng hay.

Amply đóng vai trò hỗ trợ chính cho loa trong quá trình phát âm thanh.
Amply đóng vai trò hỗ trợ chính cho loa trong quá trình phát âm thanh.

Cũng giống như loa, khi bạn lựa chọn amply cũng nên chọn công suất amply phù hợp với diện tích nhà của bạn. Nếu nhà nhỏ, thì nên chọn amply có công suất vừa phải; nhưng nếu nhà rộng và nhiều đồ đạc thì nên chọn loại có công suất lớn hơn. Ví dụ: tương tự với việc chọn loa cho diện tích phòng nhỏ từ 15 – 20m2 thì nên chọn loa có công suất trong khoảng 75W – 100W, và công suất amply hợp lý để tương thích với loa là từ 100W – 150W.

Đối với dàn karaoke gia đình, không cần lựa chọn chất lượng amply quá hoàn hảo, mà chỉ cần các bộ phận của dàn máy có sự tương thích hoàn hảo với nhau.

3. Làm sao để có đầu đọc tốt?

Đầu đọc karaoke cần tích hợp đầy đủ các khe cắm mở rộng, để bạn có thể sử dụng tối đa hiệu suất của nó. Nếu bạn mua đầu đọc truyền thống (DVD, CD…) thì giá sẽ thấp hơn, khoảng tầm 1 triệu đồng. Hiện nay, còn có loại đầu đọc karaoke ổ cứng cao kèm theo màn hình cảm ứng để chọn bài, có khả năng kết nối mạng. Loại đầu đọc này sẽ linh hoạt trong quá trình chọn bài hơn, có thể xóa/chọn lại bài hát trong danh sách hát, hoặc bạn cũng có thể hát trực tiếp trên mạng…

Đầu đọc karaoke cần tích hợp đầy đủ các khe cắm mở rộng để tận dụng tối đa hiệu suất của nó.
Đầu đọc karaoke cần tích hợp đầy đủ các khe cắm mở rộng để tận dụng tối đa hiệu suất của nó.

Các đầu đọc tích hợp nhiều tính năng thì giá càng cao, và càng có nhiều tiện lợi trong quá trình sử dụng. Do đó, bạn nên xác định ngân sách có thể chi trả để lựa chọn được đầu đọc phù hợp nhất.

4. Micro thế nào là “mượt”?

Hát, thì không thể thiếu micro được rồi – đúng không nào? Do đó, nó chính là một phần không thể thiếu trong dàn karaoke, và nó quyết định âm thanh giọng hát của bạn. Do đó, bạn nên lựa chọn những loại micro chất lượng, có loại dây bọc kim tốt để tăng tính năng tránh ù và nhiễu giọng khi hát.

Loại micro có dây truyền thống, giá thành sẽ rẻ hơn.
Loại micro có dây truyền thống, giá thành sẽ rẻ hơn.

Hiện tại, đa số người dùng thường lựa chọn micro không dây. Những micro không dây sẽ giúp cho chất lượng âm thanh tốt hơn và không bị nhiễu trong quá trình di chuyển và “phiêu” theo nhạc. Tuy nhiên, nếu khả năng tài chính eo hẹp hơn, bạn có thể lựa chọn loại micro có dây truyền thống nhé!

5. Một vài lưu ý khác

  • Nếu bạn chọn mua nguyên bộ dàn karaoke thì nên chú trọng đến thương hiệu mình sẽ mua. Hoặc, có thể tham khảo các bạn bè, người thân để chọn được dàn karaoke phù hợp. Một bộ dàn karaoke gia đình có giá trung bình trong khoảng 15 triệu đến 30 triệu đồng.
  • Bạn nên suy xét đến khả năng tài chính trong việc đầu tư dàn karaoke cho Tết năm nay. Vì việc này, sẽ giúp bạn có những quyết định đúng đắn trong việc mua sắm được một bộ dàn karaoke gia đình chất lượng.
Nên lựa chọn mua dàn karaoke ở những nơi uy tín và có chế độ bảo hành tốt.
Nên lựa chọn mua dàn karaoke ở những nơi uy tín và có chế độ bảo hành tốt.
  • Bạn có thể tham khảo giá, cũng như chế độ bảo hành ở các nơi bán khác nhau để so sánh và lựa chọn được dàn karaoke gia đình phù hợp nhất.
  • Nên tìm mua sản phẩm ở những trung tâm điện máy uy tín, để đảm bảo chất lượng cũng như chế độ bảo hành sau này.

>>> Tham khảo thêm: 5 chiêu thức giúp bạn chọn mua loa karaoke giá rẻ

Hy vọng, với những thông tin trên, bạn sẽ tham khảo và tự tin sắm cho gia đình  mình một dàn karaoke để phục vụ cho Tết 2019 này.

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ