Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMua sắm5 Bước Chăm Sóc Da Mặt Hằng Ngày Cho Da Trẻ Đẹp,...

5 Bước Chăm Sóc Da Mặt Hằng Ngày Cho Da Trẻ Đẹp, Mịn Màng

Làn da trẻ đẹp mịn màng, trắng sáng và khỏe mạnh là niềm ao ước của tất cả chị em phụ nữ. Thế nhưng ít ai có được làn da thiên phú đẹp không tỳ vết. Để có được một làn da trẻ đẹp, bạn phải có một quá trình chăm sóc da mặt khoa học và chế độ ăn uống nghiêm ngặt, nghỉ ngơi hợp lý.

Bạn muốn có làn da khỏe, đẹp vạn người mê? Hãy tham khảo ngay 5 bước chăm sóc da mặt giúp trẻ ra cả chục tuổi mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Chăm sóc da mặt hằng ngày
Chăm sóc da mặt hằng ngày để có làn da trẻ đẹp

Tại sao bạn cần phải chăm sóc da mặt mỗi ngày?

Đầu tiền, bạn có biết tại sao phải chăm sóc da mặt và nó đem lại lợi ích gì cho bạn không? 

Hằng ngày, da mặt của bạn phải tiếp xúc với rất nhiều tác nhân gây hại như: tia UV, khói bụi, mỹ phẩm, nhiệt độ,… Ngoài ra, da mặt của bạn còn chịu tác động từ nhiều yếu tố khác bên trong như: sắc tố cơ thể, stress, thiếu hụt các chất dinh dưỡng,… Những điều này sẽ khiến cho da bạn bị tổn thương.

Do đó, việc vệ sinh sạch sẽ và chăm sóc da mặt mỗi ngày là điều vô cùng quan trọng. Vệ sinh và chăm sóc da mặt mỗi ngày sẽ giúp da của bạn trở nên khỏe mạnh, mịn màng, căng bóng và rạng rỡ. Việc chăm sóc da mặt hằng ngày còn có thể giúp bạn đẩy lùi mụn, đồng thời cũng giúp làm chậm đi quá trình lão hóa da, để có một làn da trẻ đẹp.

Tại sao bạn cần chăm sóc da mặt đúng theo thứ tự skincare?

Có không ít bạn đang bị tình trạng là cho dù đã thực hiện 10 bước skincare kỹ càng, nhưng vẫn không đạt hiệu quả như đã mong đợi. Đôi khi nguyên nhân đơn giản là do bạn đã thực hiện các bước skincare không đúng trình tự, khiến việc chăm sóc da mặt trở nên “vô ích”.

Do đó, thứ tự các bước chăm sóc da mặt có vai trò cực kỳ quan trọng, nó quyết định nên sức khỏe và da trẻ đẹp của bạn.

Bởi vì từng bước trong quy trình chăm sóc da mặt sẽ đóng vai trò riêng và có sự tác động qua lại lẫn nhau.

Ví dụ: bước tẩy trang sẽ giúp loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn còn tồn đọng sâu dưới biểu bì da. Sau khi tẩy trang, làn da của bạn sẽ bị khô và cần được cung cấp độ ẩm bằng cách dùng toner. Tiếp đến là dùng các sản phẩm dưỡng da đặc trị để các tinh chất có thể thẩm thấu hiệu quả.

Do đó, việc sử dụng các sản phẩm skincare đúng thứ tự là điều mang đến hiệu quả lớn nhất cho da. Các chuyên gia hiện nay khuyên bạn nên dùng theo 3 nguyên tắc skincare đó là: Thoa sản phẩm có kết cấu từ lỏng đến đặc; Thoa sản phẩm có độ pH từ thấp đến cao; Thoa sản phẩm tùy theo độ linh hoạt và công dụng.

Tại sao cần chăm sóc da mặt hằng ngày?
Tại sao cần chăm sóc da mặt hằng ngày?
> Top 5 bí quyết chăm sóc da mặt hiệu quả tại nhà để có làn da trẻ đẹp.
> 5 cách chăm sóc da đơn giản nhất cho các chị em trong ngày Tết!
> Sở hữu da đẹp chuẩn tự nhiên với các bước chăm sóc sau.
> Mách nhỏ cách làm đẹp da sau sinh để trẻ đẹp như thời son rỗi.
> 6 cách làm đẹp da mặt đơn giản tại nhà!

Bước 1: Tẩy trang, Rửa mặt làm sạch da chuyên sâu

Tẩy trang được coi là bước đầu tiên có vai trò cực kỳ quan trọng trong quy trình chăm sóc da trẻ đẹp. Tẩy trang không chỉ là lấy đi phần trang điểm mà còn làm sạch sâu bụi bẩn, các vi khuẩn có trong da và giúp các bước chăm sóc da mặt đạt hiệu quả tốt nhất.

Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều loại tẩy trang như: dạng nước, dạng dầu, dạng kem,… Tùy theo cơ địa từng loại da, để bạn chọn dòng tẩy trang phù hợp nhất cho mình.

Rửa mặt đúng cách là việc làm rất quan trọng vì nó giúp loại bỏ các loại tạp chất, mỹ phẩm trang điểm và da dầu trên mặt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách rửa mặt đúng cách và đó chính là nguyên nhân gây nên nhiều vấn đề nghiêm trọng về da như: Mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn nhọt, lỗ chân lông to,…

Rửa mặt đúng cách là việc làm rất quan trọng vì nó giúp loại bỏ các loại tạp chất, mỹ phẩm trang điểm và da dầu trên mặt.
Rửa mặt đúng cách giúp loại bỏ các loại tạp chất, mỹ phẩm giúp làn da trẻ đẹp theo thời gian.

Theo những chia sẻ về da của các chuyên gia da liễu, phái đẹp không nên rửa mặt quá nhiều. Mà bạn chỉ nên rửa mặt khoảng hai lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối.

Da mặt rất nhạy cảm, vì vậy bạn đừng tùy ý chọn sữa rửa mặt, mỗi loại da sẽ thích hợp với loại rữa rửa mặt riêng. Một dòng sữa rửa mặt tốt nhất với da bạn là loại có thể làm sạch da nhưng không gây khô căng da và giữ nguyên được độ ẩm mịn nhất định.

Để có làn da trẻ đẹp, khi rửa mặt bạn nên bỏ ra vài phút để massage mặt để kích hoạt lưu thông máu và làm thông thoáng lỗ chân lông. Đừng nghĩ quá phức tạp về vấn đề này, bạn chỉ cần bỏ ra chút thời gian nho nhỏ, bạn sẽ ngạc nhiên với hiệu quả của phương pháp chăm sóc giữ da trẻ đẹp này.

> Có thể bạn quan tâm: Bí quyết giúp chị em lựa chọn kem dưỡng trắng da phù hợp với từng loại da

Bước 2: Tẩy tế bào chết thường xuyên

Hàng ngày, làn da sẽ tự động sản sinh ra khoảng 5 tỉ tế bào mới thay cho lượng tế bào chết. Nếu không được tẩy sạch, lượng tế bào chết này sẽ tạo thành lớp sừng sần sùi gây mất thẩm mỹ và cản trở những chức năng của da. Do đó, để da trẻ đẹp, khỏe mạnh, bạn nên tiến hành tẩy tế bào chết thường xuyên.

Để da mặt của bạn luôn tươi mới, khỏe mạnh, bạn nên tiến hành tẩy tế bào chết thường xuyên.
Để da trẻ đẹp, khỏe mạnh, bạn nên tiến hành tẩy tế bào chết thường xuyên.

Bước 3: Dùng nước hoa hồng – Toner

Thông thường độ pH lý tưởng nhất cho một làn da trẻ đẹp, khỏe mạnh sẽ giao động khoảng 4,5 – 5. Tuy nhiên, sau các bước làm sạch da thì độ pH trên da bạn có thể thay đổi nhiều. Lúc này, bạn cần thoa thêm toner để giúp da được làm sạch sâu và cân bằng được độ pH, cấp ẩm tức thì cho làn da.

Khi mà độ pH được cân bằng ở mức tự nhiên, da của bạn sẽ có khả năng chống lại vi khuẩn gây hại và tăng tốc độ hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

> Toner là gì? Sản phẩm này có thật sự cần cho da không?

Bước 4: Dưỡng ẩm cho da 

Một bước chăm sóc da mặt rất quan trọng để có làn da trẻ đẹp nữa đó chính là kem dưỡng ẩm cho da. Có thể bạn chưa biết nhưng tình trạng nắng nóng, ngồi máy lạnh nhiều, lao động mệt mỏi,… sẽ khiến da bị mất nước. Đây chính là nguyên nhân chính khiến da nhanh lão hóa và kém sắc.

Các chuyên gia khuyên rằng, nên dưỡng ẩm hằng ngày để cho dù da bạn có thuộc loại da gì đi chăng nữa. Bởi kem dưỡng ẩm chính là cách cung cấp nước cho da, giúp da khỏe mạnh, căng bóng, có độ đàn hồi tốt và đẩy lùi quá trình lão hóa da.

Có nhiều cách để dưỡng ẩm cho da như: Uống nhiều nước, đắp các loại mặt nạ thiên nhiên để dưỡng ẩm hoặc dùng kem dưỡng ẩm ban ngày và ban đêm, dùng serum dưỡng da,… Tuy nhiên cách đắp mặt nạ dưỡng ẩm hiện đang được nhiều chị em ứng dụng nhất vì vừa rẻ vừa dễ thực hiện lại rất an toàn cho da mặt.

Dưỡng ẩm chính là cách cung cấp nước cho da, giúp da khỏe mạnh, căng bóng, có độ đàn hồi tốt và đẩy lùi quá trình lão hóa da.
Dưỡng ẩm chính là cách cung cấp nước cho da, giúp da trẻ đẹp, đẩy lùi quá trình lão hóa da.

Vùng da quanh mắt của bạn vốn rất mỏng manh và nhạy cảm, sẽ dễ gây nên lão hóa da sớm. Do đó, khi chăm sóc da mặt bạn không thể bỏ qua bước này. Bạn nên chọn loại kem dưỡng mắt dịu nhẹ, lành tính với da, không gây mỏng da nhằm cải thiện các vấn đề hay gặp như quầng thâm, nếp nhăn, bọng mắt,… Khi sử dụng các loại kem mắt, bạn nên massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu tốt và tránh làm tổn thương vùng mắt.

Bước 5: Bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời

Đừng bao giờ quên việc thoa kem chống nắng và che chắn cẩn thận khi bạn ra ngoài trời bởi tia UV rất có hại cho làn da. Chúng là nguyên nhân khiến da bạn đen sạm, thâm nám, lão hóa sớm.

Ngoài ra, nếu phải di chuyển dưới trời nắng thì hãy trang bị những dụng cụ bảo vệ làn da trẻ đẹp như: Khẩu trang, áo chống nắng,…

Đừng bao giờ quên việc thoa kem chống nắng và che chắn cẩn thận khi bạn ra ngoài trời bởi tia UV rất có hại cho làn da.
Đừng bao giờ quên việc thoa kem chống nắng và che chắn cẩn thận khi bạn ra ngoài trời
> Xem thêm: Bỏ túi mặt nạ thiên nhiên giúp da mặt trắng hồng trong lần đầu sử dụng.

Một số lưu ý cần nhớ khi bạn chăm sóc da trẻ đẹp

Ngoài việc skincare đúng quy trình các bước thì các chuyên gia còn mách nhỏ cho bạn một số điều sau đây:

Nên tẩy trang cho dù không có trang điểm

Trước khi bắt đầu vào các bước dưỡng da, bạn nên tẩy trang toàn mặt bằng sản phẩm chuyên dùng phù hợp với mỗi loại da. Đặc biệt hơn là những ngày sử dụng mỹ phẩm trang điểm. Vì các lớp son, phấn trang điểm sẽ là nguyên nhân chính làm bít tắc lỗ chân lông, khiến việc chăm sóc da mặt không đạt hiệu quả mà còn gây ra mụn. 

Ngoài ra, bạn cũng nên tẩy trang ngay khi không trang điểm, vì các loại sữa rửa mặt không đủ khả năng để lấy đi hết bụi bẩn, dầu thừa trên da của bạn.

Dù không trang điểm nhưng vẫn tẩy trang thật kỹ
Dù không trang điểm nhưng vẫn tẩy trang thật kỹ để giữ làn da trẻ đẹp

Làm sạch da thật kỹ càng

Bước làm sạch được xem là được rất quan trọng. Nếu da bạn chưa làm sạch kỹ sẽ tạo ra môi trường cho vi khuẩn xâm nhập, làm cho các bước dưỡng da sẽ không thể thẩm thấu và hiệu quả. 

Do đó, hãy lựa chọn các sản phẩm làm sạch (tẩy trang, sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết) phù hợp với da của bạn.

Để đảm bảo rằng làn da được làm sạch hoàn toàn trước khi bạn bắt đầu thoa bất kỳ sản phẩm dưỡng da đặc trị nào. Đồng thời, bạn đừng quên làm sạch bàn tay trước khi thoa sản phẩm, vì bàn tay sạch mới giúp cho việc chăm sóc da mặt của bạn được tốt hơn.

Chú ý khoảng thời gian nghỉ giữa các bước skincare

Sau mỗi bước dưỡng da, bạn cần cho da có thời gian nghỉ để hấp thụ sản phẩm vừa mới dùng (ít nhất là vài phút). Nếu không có thời gian nghỉ bạn sẽ rất dễ gặp tình trạng bít tắc lỗ chân lông, các sản phẩm bị vón cục và làn da bị “ngộp thở”. Từ đó đã tạo nên điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và bụi bẩn dễ dàng bám sâu vào và khiến da nổi mụn.

Chọn mỹ phẩm chăm sóc da mặt từ các thương hiệu uy tín trên thị trường

Để việc chăm sóc da mặt của bạn đạt hiệu quả cao hơn, không xảy ra kích ứng thì việc chọn mỹ phẩm có nguồn gốc, xuất xứ là điều rất quan trọng. Bạn nên ưu tiên dùng các mỹ phẩm đã có thương hiệu, uy tín lâu năm. Đặc biệt là phải phù hợp với làn da của bạn (da khô, da nhờn, da nhạy cảm,…) và nên test trước khi dùng để hạn chế tối đa trường hợp kích ứng.

Chọn mỹ phẩm uy tín trên thị trường
Chọn mỹ phẩm uy tín trên thị trường

Có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý

Bước chăm sóc da mặt tiếp theo mà bất cứ ai muốn có làn da trẻ đẹp đều phải tuân thủ nghiêm ngặt đó chính là duy trì chế độ ăn uống, nghỉ ngơi lành mạnh, khoa học.

Nhiều chị em phụ nữ thường có thói quen thức khuya, ăn đồ ngọt, ít uống nước, uống nhiều cafe và rượu, ăn nhiều tinh bột và ít rau xanh,…mà không biết rằng đây là những thói quen cực kỳ xấu và ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da. Nếu duy trì lâu dài, làn da bạn sẽ kém sắc, xệ nhão, xỉn màu, mọc nhiều mụn,…rất xấu xí.

Để có làn da trẻ đẹp, hãy áp dụng chế độ ăn uống nhiều rau xanh, hạn chế tinh bột, đồ ngọt, ngủ đủ giấc, tập thể dục đều đặn.

Do đó, để có làn da trẻ đẹp, hãy áp dụng chế độ ăn uống nhiều rau xanh, hạn chế tinh bột, đồ ngọt và các chất kích thích đồng thời ngủ đủ giấc, tập thể dục đều đặn ngay từ hôm nay bạn nhé.

Cách xác định da của bạn thuộc loại nào?

Da hỗn hợp

Da hỗn hợp thường là loại da khá khó quản lý vì bạn sẽ gặp đặc điểm của cả da dầu và da khô. Bạn thường sẽ bị đổ dầu nhiều ở vùng chữ T, vùng chữ U trên mặt là da thường hoặc da khô, có một số ít sẽ ngược lại. Các khu vực ở trên khuôn mặt nơi mà có tuyến dầu hoạt động sẽ bóng nhờn, nhưng các khu vực khác của da mặt sẽ bị bong tróc và khô.

Da dầu

Nếu bạn có da mặt thường xuyên bị bóng dầu hoặc thường xuyên bị mụn trứng cá, có thể bạn đang sở hữu làn da dầu.

Da nhờn sẽ dễ nổi mụn hơn các loại da khác. Các bước skincare dành riêng cho da mụn dầu quan trọng nhất sẽ là hạn chế số lượng các sản phẩm trên da, càng ít sản phẩm càng tốt, đặc biệt là mỹ phẩm mang gốc dầu. Nếu bạn đang có mụn thì nên dùng các mỹ phẩm chuyên dành cho da mụn để điều trị dứt điểm.

> Mách bạn 5 cách trị mụn đầu đen, mụn bọc hiệu quả tại nhà.

Da khô

Da khô sẽ có đặc điểm là làn da hay bị bong tróc, căng da sau khi bạn rửa mặt 30 phút. Lý do thường là kết quả của lối sống kém, chế độ ăn uống không đủ dưỡng chất, hút thuốc và thức uống có cồn. Di truyền cũng là lý do khiến cho làn da của bạn khô.

Vì vậy, các bước skincare dành cho da khô sẽ đặc biệt chú trọng vào việc dưỡng ẩm. Đây là cách tốt nhất để bạn có thể kiểm soát được các nhược điểm tồn tại của da khô.

Làn da khô

Da thường

Những bạn có làn da thường sẽ không gặp phải các vấn đề như da dầu hoặc khô. Tuy nhiên, những bạn đang có làn da bình thường cũng có trường hợp bị mụn và màu da không đồng đều. Loại da này cần tránh các sản phẩm có thể gây khô quá mức hoặc là kích thích tuyến bã nhờn quá mức. Đây là loại da mà không cần bảo dưỡng quá nhiều hoặc quy trình chăm sóc quá nhiều bước.

Trên đây là 5 bước chăm sóc da mặt cơ bản mà bạn nên áp dụng ngay từ hôm nay nếu muốn có làn da trẻ đẹp, trắng mịn, hồng hào. Lý thuyết mà MuaBan.net đem đến cho bạn vẻ dễ nhưng để thực hiện được những bước này đòi hỏi sự kiên trì, vượt qua chính mình của bạn. Chúc bạn nhanh chóng sở hữu được làn da vạn người mê.

Ngoài kinh nghiệm chăm sóc da mặt, Mua Bán còn tổng hợp các chia sẻ về mua những mỹ phẩm cần thiết cho từng loại da ngay bên dưới:

Áo Montagut Mông Tơ Ghi Xịn Đẹp Giá Rẻ
13
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Thanh lý tủ quần áo đồng giá 30k
30
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
Thanh lý tủ đầm dự tiệc đồng giá 70k
12
  • Hôm nay
  • Quận 7, TP.HCM
TUYỂN THỢ MAY HÀNG THỜI TRANG CAO CẤP
2
  • Hôm qua
  • Quận Phú Nhuận, TP.HCM
 NHÃN ÉP NHIỆT QUẦN ÁO, SỐ 1 HIỆN NAY
10
  • 27/02/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Bán 4 phiếu mua quần áo Việt Tiến
2
  • 11/02/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Băng keo 100y, 200y, 1000y, trong, đục tại Gò Vấp, giá sỉ.
1
  • 29/01/2024
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Thanh lý toàn bộ Shop quần áo nữ và trẻ em, hàng VNXK
12
  • 19/01/2024
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Giá treo quần áo bằng gỗ loại tốt
2
  • 18/01/2024
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
XƯỞNG MAY ÁO KHOÁC BOMBER GIÁ RẺ NHẤT HỒ CHÍ MINH
8
  • 24/12/2023
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Đầm, chân váy các loại size M, L
20
  • 06/07/2023
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Thanh lý hàng tồn kho - hàng xuất khẩu
1
  • 18/06/2023
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Nhân viên bán hàng thời trang trẻ em
4
  • 08/12/2022
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Kinh doanh sỉ áo phông thời trang giá rẻ trên toàn quốc
1

Vy Nguyễn

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ