Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeKiến thức xe5 Bước cần nhớ để bán xe máy cũ được giá tốt

5 Bước cần nhớ để bán xe máy cũ được giá tốt

Khi muốn bán xe máy cũ được giá bạn nên đặt mình vào vị trí của một người đi mua xe máy cũ và tìm hiểu xem tâm lý của họ cần gì, muốn gì ở chiếc xe định mua.

Một số việc làm tưởng chừng như nhỏ nhặt nhưng lại khiến chiếc xe của bạn có giá trị cao, bán được giá tốt. Dưới đây là 5 bước cần nhớ để bán xe máy cũ được giá mà bạn nên tham khảo trước khi thanh lý chiếc xe của mình.

>>> Xem thêm: Xe máy cũ và tất tần tật những điểm cần lưu ý khi mua

Bước 1: Kiểm tra, bảo dưỡng lại máy của xe

Bạn nên kiểm tra lại máy móc của xe xem có phần nào hư hỏng hay bị trục trặc gì không để kịp thời xử lý. Bởi lẽ người mua xe máy cũ sẽ lên lái thử và chắc chắn ai cũng muốn một chiếc xe máy cũ nhưng khả năng vận hành êm ái, ống bô không bốc khói đen kịt và đề nổ suôn sẻ chứ không ai muốn rước một chiếc xe ì ạch về.

Kiểm tra, bảo dưỡng lại máy của xe.
Kiểm tra, bảo dưỡng lại máy của xe.

Nếu bình ắc quy của chiếc xe đã quá cũ, yếu bạn nên thay mới cho xe để đảm bảo trong lần thử đi đầu tiên khách hàng định mua chiếc xe sẽ cảm thấy hài lòng với nó.

Nếu không tự kiểm tra và sửa chữa bạn có thể đem chiếc xe của mình ra tiệm sửa chữa xe máy để nhờ thợ chuyên nghiệp thay thế.

Bước 2: Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ liên quan

Tâm lý chung của những người mua xe máy cũ đó là họ thích những chiếc xe có đầy đủ giấy tờ, hợp pháp và chính chủ.

 Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ liên quan.
Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ liên quan.

Nếu chiếc xe máy cũ của bạn đã qua nhiều đời chủ thì càng cần có nhiều giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp lệ và làm thủ tục sang tên đổi chủ rõ ràng để khách hàng yên tâm hơn khi mua và chiếc xe của bạn không bị dìm giá.

>>> Có thể bạn quan tâm: Top 5 mẫu xe máy Honda đáng mua nhất trong năm 2019

Bước 3: Rửa, sơn lại hoặc làm bóng xe

Nhiều người nghĩ rằng chiếc xe máy cũ của mình đã chuẩn bị được bán đi rồi nên không cần quan tâm tới nó nhiều nữa. Nhưng thực tế đây chính là suy nghĩ rất sai lầm.

Bạn nên đặt mình vào vị trí của một người đi mua xe máy cũ, chắc chắn bạn sẽ chẳng thèm để ý đến chiếc xe đã cũ rồi còn bong tróc sơn, nhếch nhác, bám nhiều bụi bẩn. Do đó, để “nâng tầm” cho chiếc xe máy cũ bạn hãy rửa xe sạch sẽ và tiến hành đánh bóng lại sơn xe tốt nhất có thể.

 Rửa, sơn lại hoặc làm bóng xe.
Rửa, sơn lại hoặc làm bóng xe.

Công việc này không tốn kém nhưng lại đem lại hiệu quả bất ngờ bởi gây được ấn tượng tốt ngay từ đầu với khách hàng định mua xe máy cũ.

>>> Tham khảo thêm: 3 Điều có thể bạn muốn biết khi mua xe máy cũ giá rẻ!

Bước 4: Đổ đầy bình xăng

Thêm một hành động nữa mà chúng tôi muốn gửi đến bạn khi bạn muốn bán xe máy cũ đó chính là đổ đầy bình xăng của xe. Theo nhiều khảo sát cho thấy khách hàng sẽ đánh giá cao hơn nếu chiếc xe được đổ đầy bình xăng. Do đó, đây cũng là một mẹo nho nhỏ để bạn lấy điểm khi đàm phán giá khi bán xe máy cũ.

 Đổ đầy bình xăng cho chiếc xe máy cũ định bán.
Đổ đầy bình xăng cho chiếc xe máy cũ định bán.

Ngoài ra, nếu là người bán xe máy cũ có tâm bạn cũng nên thông báo rõ tình trạng xe, bao gồm cả những thay đổi, sửa chữa cũng sẽ giúp chủ mới biết được cần phải làm gì với chiếc xe này, sử dụng linh hoạt, đảm bảo sự an toàn khi vận hành.

Bước 5: Tham khảo giá bán xe máy cũ trên thị trường

Hiện nay, thị trường xe máy cũ khá đa dạng với rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng do đó để định giá và bán được xe máy cũ nhanh bạn nên chịu khó tìm hiểu trên internet, ghé tham khảo tại những chợ xe máy cũ như Muaban.net, hỏi thăm những người có kinh nghiệm.

Hơn thế nữa, bạn cũng nên tìm đến những chợ xe cũ để ướm thử giá xe. Căn cứ vào mức độ sử dụng xe, số km, việc bảo quản, giữ gìn xe,… mà bạn có thể định giá xe chính xác. Tránh trường hợp bán xe máy cũ xong rồi mới tiếc hùi hụi vì quá rẻ hoặc định giá quá cao khó bán, bán không ai mua,…

Tham khảo giá bán xe máy cũ trên thị trường.
Tham khảo giá bán xe máy cũ trên thị trường.

Trên đây là 5 bước đơn giản giúp bạn bán xe máy cũ được giá tốt. Chúc bạn nhanh chóng bán được chiếc xe của mình với giá cao nhất.

Nếu có nhu cầu bán xe máy cũ quận 9 thì đừng ngần ngại gì nữa hãy đăng kí đăng tin trên chợ mua bán xe máy uy tín muaban.net để tiếp cận với số lượng khách hàng lớn và nhanh chóng bán được chiếc xe nhé.

Nếu bạn có nhu cầu mua xe máy cũ, xe đã qua sử dụng thì có thể truy cập vào trang Muaban.net để tậu ngay chiến mã với giá cực hời và vô vàn mẫu máy để bạn lựa chọn:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ