Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeNhà đấtVăn phòng5 bí quyết vàng khi thiết kế nội thất cho phòng khách...

5 bí quyết vàng khi thiết kế nội thất cho phòng khách nhỏ

Những bí quyết trong nghệ thuật bố trí nội thất phòng kháchdưới đây sẽ giúp không gian sống nhà bạn thêm phần thoáng đãng và sinh động.

Bên cạnh phòng ngủ, nhà bếp thì khu vực phòng khách cũng là nơi rất được nhiều người quan tâm và đầu tư vì bên cạnh chức năng để tiếp khách thì một số gia đình còn sử dụng không gian này để sinh hoạt gia đình, sum họp. Tuy nhiên, với các căn nhà phố hoặc các căn hộ chung cư thì thường có nhược điểm là diện tích hơi nhỏ hẹp nên sẽ hơi khó khăn trong việc bố trí, sắp xếp không gian của phòng. Vì thế, ở bài viết này, chúng tôi sẽ cùng chia sẻ với bạn đọc những bí quyết đơn giản nhưng vô cùng hữu ích trong việc sắp xếp, thiết kế đồ đạc, nội thất phòng khách để vừa có thể đảm bảo được sự tiện nghi, đầy đủ nhưng vẫn có được cảm giác thoáng đãng, sinh động cho tổ ấm của mình nhé.

Sử dụng rèm cao trần để trang trí

Với những căn hộ/ căn nhà có diện tích nhỏ hẹp thì việc sử dụng các loại rèm cao kịch trần có các hoa văn dạng sọc sẽ tạo hiệu ứng đánh lừa thị giác, tạo cảm giác không gian của phòng cao hơn. Ngoài ra, việc sử dụng loại rèm này còn giúp căn phòng của bạn trông lộng lẫy và “sang chảnh” hơn rất nhiều. Lời khuyên nữa là bạn nên lựa chọn những loại rèm có màu sắc đơn giản, nhã nhặn và có chất liệu mỏng nhẹ để giúp không gian thêm sang trọng và thuận tiện cho việc tháo lắp, vệ sinh rèm nhé. Hãy lưu ý điều này khi thiết kế không gian cho phòng khách nhà mình các bạn nhé.

Sử dụng loại rèm kịch trần tạo cảm giác căn phòng cao hơn
Sử dụng loại rèm kịch trần tạo cảm giác căn phòng cao hơn

Sử dụng gương soi khi bố trí nội thất phòng khách

Một trong những đồ đạc  phòng khách vô cùng hữu ích trong việc giúp không gian của phòng trông thoáng đãng và rộng rãi hơn đó chính là gương soi. Việc bố trí một tấm gương soi có kích thước phù hợp và trang trí đẹp mắt ở vị trí đối diện cửa sổ sẽ giúp phản chiếc hình ảnh căn phòng và ánh sáng tạo cảm giác căn phòng sáng sủa, thoáng đãng hơn rất nhiều.

Gương soi giúp đón ánh sáng tốt và tạo cảm giác sáng sủa cho căn phòng
Gương soi giúp đón ánh sáng tốt và tạo cảm giác sáng sủa cho căn phòng

Lựa chọn màu sơn trung tính cho căn phòng

Bên cạnh việc bố trí, sắp xếp đồ đạc phù hợp thì việc lựa chọn màu sơn cũng đóng vai trò rất quan trọng trong nghệ thuật thiết kế  phòng khách gia đình. Đối với những căn nhà hay căn hộ có diện tích nhỏ, lời khuyên là hãy nên lựa chọn những màu sơn/màu giấy dán tường thuộc các gam màu trung tính, nhẹ nhàng, tươi sáng như trắng, be, pastel,…sẽ giúp không gian có vẻ rộng rãi hơn và nếu được hãy cố gắng tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên vào căn phòng. Những màu sơn này còn giúp ngôi nhà của bạn trông sang trọng, hiện đại và dễ dàng phối hợp với các màu sắc khác của đồ đạc, vật dụng hơn rất nhiều.

Sử dụng nội thất đa năng có kích thước nhỏ gọn

 Lựa chọn nội thất phòng khách nhỏ gọn, đa chức năng để tiết kiệm không gian
Lựa chọn nội thất phòng khách nhỏ gọn, đa chức năng để tiết kiệm không gian

Vì có đặc điểm là không gian nhỏ và hẹp nên trong việc lựa chọn, thiết kế nội thất phòng khách chung cư/căn hộ có diện tích nhỏ, các bạn nên lựa chọn những loại đồ đạc  đa chức năng, kích thước gọn nhẹ để có thể tiết kiệm diện tích một cách tối đa và tránh tạo cảm giác bừa bãi, lộn xộn cho căn phòng. Chẳng hạn nên sử dụng tivi gắn tường thay vì đặt tivi đứng trên kệ, sử dụng tủ âm tường thay cho tủ di động, bố trí thêm các kệ nhỏ đa năng để vừa trang trí vừa kết hợp để đồ đạc. Lựa chọn những bộ ghế sofa gọn gàng vì các bộ ghế lớn, cồng kềnh và nếu được thì bạn nên đầu tư thêm một vài ghế ngồi phụ như ghế nhựa, ghế xếp để khi cần có thể lấy ra dùng và cất gọn lại khi không cần tới nữa.

Thêm màu xanh cho không gian sống

Cây xanh giúp không gian sống thêm tươi mát, thư giãn
Cây xanh giúp không gian sống thêm tươi mát, thư giãn

Việc bố trí một hoặc hai chậu cây xanh  ở góc phòng có tác dụng làm tăng chiều sâu cho không gian phòng khách nhỏ rất tốt. Màu xanh của cây làm mềm các góc cạnh và giúp “đánh lừa” thị giác của người nhìn hiệu quả. Bên cạnh đó, màu xanh của cây cối còn giúp không gian sống thêm phần trong lành, thư thái, thoải mái và gần gũi hơn với thiên nhiên.

Một căn nhà có diện tích nhỏ sẽ khiến chúng ta phải suy nghĩ, quyết định kỹ lưỡng hơn trong việc bố trí, thiết kế nội thất, ao cho vẫn đảm bảo được sự tiện nghi, thoải mái nhưng không tạo cảm giác chật chột, quá tải. Và đương nhiên một căn nhà nhỏ không có nghĩa là chúng ta không thể trang trí đẹp được, hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có thể bố trí, thiết kế nội thất phòng khách cho tổ ấm của mình một cách hoàn hảo nhất.

Tường An

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ