Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmCông sở5 bí quyết để kéo dài tuổi thọ của ghế văn phòng...

5 bí quyết để kéo dài tuổi thọ của ghế văn phòng mười năm như mới

Để những chiếc ghế trên văn phòng làm việc của mình luôn được sạch sẽ, tươi mới thì không chỉ cần nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh mà cần phải biết cách bảo dưỡng chúng thật tốt.

Chiếc ghế làm việc luôn là món đồ gắn liền với nhân viên văn phòng nhiều nhất, để tạo được cảm giác thoải mái, êm ái và tăng khả năng làm việc hiệu quả thì những chiếc ghế thường được dùng bằng chất liệu da. Ngoài ra nhằm tạo điều kiện dễ dàng cho mọi người hoạt động các văn phòng thường trang bị những chiếc ghế xoay để có được nhiều lợi ích sử dụng hơn. Tuy nhiên có thể nói ghế da là vật liệu khó bảo quản nhất vì vậy để giữ chúng luôn được tốt cho người sử dụng bạn nên biết các bí quyết sau để bảo quản ghế cũng như sức khỏe của mình nhé!

1. Tránh xa các nguồn nhiệt

Da là vật liệu rất dễ bắt lửa vì thế bạn không nên để ghế gần các nguồn nhiệt: nến, lửa,… khiến chúng bị bốc cháy gây ra những thiệt hại không đáng có. Ngoài ra cũng không nên đặt ghế ở những vị trí có tia UV chiếu trực tiếp vào thường xuyên vì với chất liệu khó bảo quản như thế này thì chúng rất dễ bị xuống màu, bong tróc hoặc rách.

1. hạn chế đặt tia uv
Hình 1: Nên hạn chế đặt bàn ghế ở những nơi có tia UV chiếu trực tiếp vào

Để hạn chế tác hại trên bạn có thể đặt tấm bọc bằng nhựa lên ghế, chúng không chỉ ngăn ngừa được bụi bẩn mà còn tránh được sự tiếp xúc giữa mồ hôi người với ghế và phản chiếu lại được ánh sáng mặt trời.

2. Không đặt vật nặng lên bề mặt ghế

Khi đặt những vật nặng lên ghế bạn đã vô tình tác động một lực khá lớn lên bề mặt và làm phá vỡ đi lớp sơn phủ bên ngoài, khiến phần bên trong bị lộ ra nên dễ bị tổn thương dẫn đến việc các vi khuẩn có hại sẽ thừa thời cơ để xâm nhập phá vỡ cấu trúc bên trong.

Trong quá trình gia công sản xuất ghế, những nhà sản xuất chỉ tính trọng lượng mà ghế phải chịu ở mức vừa phải nên việc đặt các vật nặng lên sẽ khiến ghế nhanh bị hỏng. Ngoài ra bạn cũng nên hạn chế việc nhảy lên ghế để ngồi hoặc trèo, đứng lên đây vì sẽ khiến chân ghế yếu đi, nhanh bị hỏng. Khối lượng trung bình có thể chịu đựng của một chiếc ghế: 125kg.

3. Hạn chế va chạm

Nếu xảy ra những va chạm mạnh sẽ khiến chiếc ghế của bạn nhanh bị hỏng đặc biệt là bị trầy xước, làm mất đi tính thẩm mỹ của người sử dụng nói riêng và tổng thể văn phòng làm việc nói chung. Vậy nên khi đứng dậy hãy thật nhẹ nhàng và nếu chiếc ghế bạn sử dụng có bánh xe ở dưới thì đừng nên đẩy đi quá xa vì chúng có thể gây ra những va chạm lớn nhỏ không đáng có tác động trực tiếp lên ghế ngồi của bạn.

1. hạn chế va chạm
Hình 2: Những va chạm dù lớn hay nhỏ vẫn là nguyên nhân chính khiến ghế bị xuống cấp nhanh chóng

4. Vệ sinh ghế đúng cách

Chúng ta nên lau chùi ghế bằng vải mềm và ẩm tuyệt đối không sử dụng những vật sắc nhọn để chà lên mặt ghế, dù là ghế làm bằng chất liệu gì đi nữa nếu bạn làm như vậy chúng sẽ nhanh chóng bị trầy xước và lộ phần kết cấu bên trong. Vì thế hãy sử dụng những chiếc khăn mềm lau nhẹ nhàng xung quanh ghế chính là cách tốt nhất.

Đối với ghế da bạn có thể dùng máy hút bụi để làm sạch. Riêng với những chất bẩn cứng đầu thì bạn nên sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho nội thất văn phòng. Nên vệ sinh ghế đều đặn 1 tuần/lần để chúng luôn sạch sẽ, sáng bóng, vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn vừa kéo dài tuổi thọ của chiếc ghế.

5. Các chất tẩy rửa có thể tham khảo

Khi sử dụng chất tẩy rửa để lau chùi bạn cần lưu ý 2 điều:

  • Trước khi dùng bạn nên kiểm tra hướng dẫn của nhà sản xuất để có được chất tẩy rửa phù hợp với từng loại ghế.
  • Dùng kem bảo vệ ở những nơi có tần suất sử dụng cao nếu nhà sản xuất cho phép.

Ngoài ra để tiết kiệm hơn bạn có thể sử dụng một số loại chất tẩy rửa có ở xung quanh mình như:

  • Vaseline: không chỉ rẻ mà còn rất dễ tìm. Đầu tiên chấm nhẹ một miếng vải mềm, sạch vào dung dịch rồi bôi một ít lên ghế và chờ cho đến khi nó khô. Bạn không cần phải dùng một miếng vải khác để lau lượng mỡ thừa đó vì lớp da ghế sẽ hấp thụ sạch chúng.
1. vaseline
Hình 3: Vaseline có rất nhiều công dụng và trong trường hợp này vẫn có thể kể tên đến nó
  • Kem cạo râu: vẫn với cách sử dụng như vaseline và hiệu quả của nó đem lại sẽ khiến bạn rất ngạc nhiên khi chúng làm mềm da rất nhanh.

Ngoài ra còn có những vật liệu khác: dầu chồn, mỡ cừu,… và khi sử dụng những cách thủ công này bạn nên lưu ý là dùng cho một vùng diện tích nhỏ trước sau đó hay dùng cho toàn bộ ghế. Chúc bạn đạt được hiệu quả cao nhất với những gợi ý trên nhé!

Thục Yến

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ