Wednesday, April 24, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm phổ thông5 bí kíp quan trọng nhất khi đăng tuyển dụng bán hàng!

5 bí kíp quan trọng nhất khi đăng tuyển dụng bán hàng!

Khi đăng bất kỳ thông tin tuyển dụng nào, bất kỳ công ty – doanh nghiệp nào cũng mong muốn sẽ thu hút được nhiều ứng viên tham gia nạp hồ sơ và phỏng vấn. Tuy nhiên, để đăng thông tin tuyển dụng bán hàng hiệu quả và thu hút ứng viên, bạn hãy tham khảo 5 bí kíp quan trọng sau

1. Tiêu đề miêu tả vị trí tuyển dụng ngắn gọn

Khi nhìn vào một thông tin tuyển dụng bất kỳ, tiêu đề là nội dung đầu tiên mà ứng viên nhìn vào. Một tiêu đề khá sơ sài sẽ không đánh vào tâm lý tìm việc của ứng viên, vì nó không tạo được sức hút trong quá trình tìm kiếm. Tuy nhiên, một tiêu đề rõ ràng, miêu tả ngắn gọn vị trí tuyển dụng bán hàng, mức lương sẽ giúp ứng viên chú ý nhiều hơn.

Tập trung vào một tiêu đề miêu tả vị trí tuyển dụng bán hàng thật ngắn gọn, súc tích.
Tập trung vào một tiêu đề miêu tả vị trí tuyển dụng bán hàng thật ngắn gọn, súc tích.

Một tiêu đề tin đăng hay là cách đơn giản nhất tạo nên sự khác biệt và tạo sự ấn tượng ngay từ bước đầu tiên. Tuy nhiên, tiêu đề là một trong những từ khóa giúp ứng viên tìm kiếm các thông tin tuyển dụng bán hàng. Do đó, nên sử dụng những từ ngữ thông dụng mà ứng viên thường xuyên tìm kiếm nhất. Ví dụ: Tiêu đề: “Tuyển nhân viên bán hàng.”  so sánh với “Tuyển nhân viên bán hàng, lương cao, làm từ 7h-14h” thì hẳn là tiêu đề thứ 2 sẽ hấp dẫn ứng viên hơn đúng không nào? Chính vì vậy, tiêu đề thông tin tuyển dụng khá quan trọng trong tin đăng tuyển dụng bán hàng đấy.

2. Thông tin tuyển dụng bán hàng cần nêu rõ những phúc lợi nổi bật

Các yếu tố phúc lợi sẽ mang tính chất quyết định quan trọng cho một tin tuyển dụng. Chính vì vậy, trong nội dung tuyển dụng, bạn phải ghi rõ, bày tỏ rõ những lợi ích hoặc chế độ đãi ngộ mà công việc có thể đáp ứng được các ứng viên tìm việc.

Trong nội dung tuyển dụng bán hàng nêu rõ được các phúc lợi dành cho nhân viên.
Trong nội dung tuyển dụng bán hàng nêu rõ được các phúc lợi dành cho nhân viên.

Các phúc lợi này nên nêu càng rõ càng chi tiết thì càng tốt. Thông thường phần nội dung này sẽ được tách riêng so với nội dung mô tả công việc, do đó, bạn hãy sử dụng nó thật hữu ích nhằm tăng thêm sức hút cho ứng viên. Ví dụ, trong phần phúc lợi chỉ ghi các thông tin chung chung như “Có cơ hội đào tạo” hay “lương cao, cạnh tranh”…, bạn hãy ghi rõ ràng ra để ứng viên dễ hiểu và dễ hình dung nhất có thể:

  • Xét tăng lương hàng tháng, tùy theo năng lực
  • Được đào tạo các kỹ năng bán hàng, tư vấn khách hàng…
  • Có lương tháng 13…

Hãy gạch đầu dòng và liệt kê các phúc lợi, tránh liệt kê các các phúc lợi chỉ trong một nội dung.

3. Nội dung tuyển dụng mang tính chất hài hước, thân thiện

Tuyển dụng bán hàng là làm việc trong một môi trường mà có kỹ năng giao tiếp khá tốt, linh hoạt trong ứng xử. Do đó, nội dung tuyển dụng mà bạn ghi sẽ thể hiện phần nào đó môi trường làm việc tại công ty, cửa hàng. Khi ứng viên đọc thông tin tuyển dụng có nội dung hài hước, vui vẻ sẽ có nhiều thiện cảm hơn. Sẽ giúp ứng viên nghĩ đến một môi trường làm việc năng động, cá tính và thân thiện trong các mối quan hệ.

Những nội dung tuyển dụng có nội dung hài hước, thân thiện dễ gây thiện cảm với ứng viên hơn.
Những nội dung tuyển dụng có nội dung hài hước, thân thiện dễ gây thiện cảm với ứng viên hơn.

Nếu nội dung tuyển dụng mang những ngôn từ cứng ngắc, văn phong quá nghiêm trang sẽ tạo một áp lực không nhỏ cho ứng viên. Vì khi đọc lên, ứng viên sẽ cảm nhận được sự khắt khe, gò bó và đầy áp lực của môi trường làm việc tại công ty, cửa hàng đó.

>>> Đọc thêm: 5 điều quan trọng nhất đối với nhân viên phục vụ nhà hàng

4. Mô tả kỹ công việc nhân viên bán hàng 

Một lưu ý cần phải biết, đó là không nên ghi các thông tin tuyển dụng bằng cách viết in hoa tất cả nội dung,  điều đó gây khó chịu và dẫn đến việc ứng viên bối rối khi đọc. Bạn nên mô tả công việc bằng cách đoạn khác nhau, ghi rõ được

  • Vị trí cần tuyển dụng bán hàng
  • Các công việc cần làm. Chia ra thành các việc lớn rồi miêu tả chi tiết hơn bằng những gạch đầu dòng nhỏ hơn để ứng viên dễ hình dung.
Nên miêu tả nội dung và liệt kê theo từng dòng, với mở đầu bằng những dấu gạch đầu dòng hoặc dấu chấm đầu câu.
Nên miêu tả nội dung và liệt kê theo từng dòng, với mở đầu bằng những dấu gạch đầu dòng hoặc dấu chấm đầu câu.

Trong quá trình mô tả, liệt kê, bạn nên sử dụng các gạch đầu dòng hoặc chấm đầu dòng để miêu tả, giúp đoạn văn bản thông thoáng và chi tiết hơn mà không gây rối mắt. Tránh những ý mô tả công việc tràn lan, trùng lặp. Bạn hãy viết ngắn gọn, súc tích, đủ ý và xuống dòng phù hợp nhất có thể.

Ngoài ra, bạn nên ghi rõ ràng các yêu cầu cần có đối với vị trí nhân viên bán hàng mà công ty, cửa hàng đang tuyển. Ví dụ như: kỹ năng giao tiếp, yêu cầu ngoại ngữ…

5. Các thông tin cần thiết khác trong thông tin tuyển dụng cần lưu ý

Trong nội dung thông tin tuyển dụng phải ghi rõ:

  • Vị trí làm việc cụ thể như thế nào? Địa chỉ làm việc ở đâu nếu được nhận?
  • Hình thức nạp hồ sơ như thế nào? Địa chỉ phỏng vấn ở đâu?
  • Trong nội dung cần khéo léo tạo các tag từ khóa liên quan đến công việc, nhằm tăng khả năng tìm kiếm của ứng viên hơn đối với thông tin.
  • Thông tin liên hệ với công ty, cửa hàng.

Các thông tin được ghi rõ trong nội dung tuyển dụng sẽ giúp cho ứng viên hiểu rõ được vị trí tuyển dụng cũng như các thông tin khác, nhằm tăng sự uy tín và chất lượng cho tin đăng.

Các thông tin được ghi rõ trong nội dung tuyển dụng sẽ giúp cho ứng viên hiểu rõ được vị trí tuyển dụng.
Các thông tin được ghi rõ trong nội dung tuyển dụng sẽ giúp cho ứng viên hiểu rõ được vị trí tuyển dụng.

>>> Đọc thêm: 3 yếu tố giúp tìm việc làm cho kỹ sư ô tô mới ra trường

Hy vọng, với 5 bí kíp này sẽ giúp cho thông tin tuyển dụng bán hàng của bạn có thêm nhiều cơ hội tuyển dụng, nhanh chóng tìm được nhân viên bán hàng đáp ứng được các yêu cầu công việc của công ty.

Vân Anh

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ