Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeChia sẻ kinh nghiệmMua sắm5 bí kíp giúp bạn chọn mua máy sấy tóc chuẩn nhất!

5 bí kíp giúp bạn chọn mua máy sấy tóc chuẩn nhất!

Máy sấy tóc hiện đang là một thiết bị khá phổ biến hiện nay, nhất là đối với các chị em phụ nữ. Trên thị trường cũng có khá nhiều loại máy sấy với nhiều mẫu mã, giá cả khác nhau để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo 5 bí kíp sau để chọn mua máy sấy tóc chuẩn nhất cho mình hơn nhé!

1. Mua máy sấy tóc với thiết kế và các chế độ sấy linh hoạt

Hiện đang có khá nhiều thương hiệu máy sấy tóc khác nhau, như Panasonic, Philips, Toshiba, Kangaroo, Sunhouse, Delites…Và máy sấy cũng sẽ có 2 loại thường thấy là dạng cầm tay cố định và dạng có thể gập gọn lại.

Máy sấy cầm tay có khả năng gập lại thì khá là gọn, nhẹ. Nếu bạn thường xuyên di chuyển thì nên chọn mua máy sấy tóc dạng này, dễ mang đi. Tuy nhiên, tại điểm gập lại khá “phiền” ở chỗ là dễ bị hư nên bạn dùng phải cẩn thận hơn. Trước khi gập lại, phải đảm bảo không bị vướng vật cản nào hoặc không bị rít, và bạn cũng phải hạn chế số lần gập máy lại để tránh được việc nhanh bị hư.

Mua máy sấy tóc dạng gập khá tiện cho việc mang đi du lịch, công tác...
Mua máy sấy tóc dạng gập khá tiện cho việc mang đi du lịch, công tác…

Riêng máy cầm tay cố định thì phổ biến hơn, khá là tiện. Vì thân máy sấy tóc loại này được cố định lại nên khi sử dụng không hề ảnh hưởng đến các chi tiết dây điện bên trong. Do đó, khi bạn mua máy sấy tóc có tay cầm cố định thì thời gian sử dụng lâu hơn, bền hơn.

Mọi người thường quen thuộc với việc mua máy sấy tóc cầm tay cố định.
Mọi người thường quen thuộc với việc mua máy sấy tóc cầm tay cố định.

Bên cạnh thiết kế mẫu mã thì bạn cũng cần phải lựa chọn mua máy sấy tóc có khả năng điều chỉnh nhiệt độ thích hợp. Vì nhiệt độ sấy sẽ ảnh hưởng đến “sức khỏe” của tóc rất nhiều. Vì thế, bạn nên lựa chọn những chiếc máy sấy có nhiều chế độ sấy khác nhau để chủ động điều chỉnh hơn trong quá trình sử dụng. Thường, máy sẽ có cấp độ nhẹ và mạnh, bạn hãy lựa chọn chế độ phù hợp với nhu cầu sấy khô hay sấy tạo kiểu của mình nhé. Nhưng nếu bạn không muốn tóc bị khô thì nên sử dụng chế độ sấy nhẹ để bảo vệ tóc, tránh cho việc tóc bị hư tổn.

Nên lựa chọn mua máy sấy tóc có nhiều chế độ điều chỉnh nhiệt linh hoạt.
Nên lựa chọn mua máy sấy tóc có nhiều chế độ điều chỉnh nhiệt linh hoạt.

2. Máy sấy tóc có nhiều tính năng khác nhau để chủ động hơn

Ngoài chức năng chính là sấy khô tóc, bạn hãy lựa chọn mua máy sấy tóc có nhiều tính năng để sử dụng tiện lợi. Hiện nay, các nhà sản xuất đã cải tiến và kết hợp thêm nhiều tính năng khác thân thiện với người dùng trên máy sấy để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng hơn, ví dụ như: sấy ion, sấy nhanh, sấy bảo vệ tóc…

Mua máy sấy tóc có nhiều tính năng khác nhau để chủ động hơn
Mua máy sấy tóc có nhiều tính năng khác nhau để chủ động hơn

Mua máy sấy tóc có tính năng sấy ion

Giúp tóc bạn nhanh khô hơn nhưng vẫn giữ được độ ẩm cần thiết cho tóc. Máy sấy tóc có chức năng này giúp tóc vẫn suông, khỏe và giảm được độ xoăn cứng của tóc. Vì với tính năng này, máy sẽ thổi ra các ion âm trong luồng khí nóng giúp tóc giữ ẩm tốt hơn. Tuy nhiên, đây là một tính năng nâng cao được hỗ trợ trên các dòng máy sấy tóc chất lượng.

Mua máy sấy tóc sấy ion giúp tóc bạn nhanh khô hơn nhưng vẫn giữ được độ ẩm cho tóc.
Mua máy sấy tóc sấy ion giúp tóc bạn nhanh khô hơn nhưng vẫn giữ được độ ẩm cho tóc.

Mua máy sấy tóc có tính năng sấy bảo vệ tóc

Đây là loại máy sấy chỉ duy trì nhiệt độ ở mức 58 độ C – là nhiệt độ khá lý tưởng để bạn sấy tóc mà không lo bị hư tóc. Có cơ chế như bình nóng lạnh nên khi nhiệt độ vượt quá 58 độ thì sẽ tự động ngắt để luôn đảm bảo nhiệt độ chuẩn. Khi bạn muốn mua máy sấy tóc có tính năng này, thì hãy chọn những chiếc có dòng chữ Thermoprotect (viết tắt TP) trên máy.

Mua máy sấy tóc có tính năng sấy bảo vệ tóc giúp bạn bảo vệ tóc tốt hơn.
Mua máy sấy tóc có tính năng sấy bảo vệ tóc giúp bạn bảo vệ tóc tốt hơn.

Mua máy sấy tóc có tính năng sấy nhanh

Công suất ở máy sấy sẽ được đẩy lên cao hơn mức bình thường, giúp bạn rút ngắn được thời gian làm khô , hoặc làm khô một số vật dụng khác khi cần thiết. Ngoài ra, ở một số sản phẩm có tính năng sấy mát với luồng không khí mát giúp tóc không bị khô. Với tính năng này, bạn thường xuyên sử dụng máy sấy tóc cũng sẽ hạn chế tóc khô vì vẫn giữ được độ ẩm cho tóc và ko bị nóng da đầu.

>>> Đọc thêm: 3 bí kíp chọn mua túi du lịch phù hợp nhất

3. Lựa chọn đầu thổi và độ an toàn khi mua máy sấy tóc

Khi mua máy sấy tóc, bạn sẽ thấy có nhiều loại dáng đầu thổi khác nhau. Do đó, bạn cũng cần chủ ý để lựa chọn được đúng loại mà bạn cần.

Máy sấy tóc có đầu tròn thường được sử dụng phổ biến nhất. Các máy sấy hình tròn này có cánh quạt được hoạt động với chế độ tản nhiệt đồng đều, vùng thổi rộng với khả năng làm khô tóc đều nhau và sấy khô khá nhẹ nhàng.

Các máy sấy hình tròn này có cánh quạt được hoạt động với chế độ tản nhiệt đồng đều.
Các máy sấy hình tròn này có cánh quạt được hoạt động với chế độ tản nhiệt đồng đều.

Máy sấy tóc có đầu dẹt thì lại thường tập trung nhiệt và gió vào một vị trí nhất định. Nhưng chúng sẽ giúp tóc khô nhanh và tạo kiểu được dễ dàng hơn. Các loại máy sấy này chúng ta thường thấy các tiệm tóc sử dụng để tạo kiểu cho khách.

Máy sấy tóc đầu dẹt giúp bạn dễ dàng tạo kiểu tóc hơn.
Máy sấy tóc đầu dẹt giúp bạn dễ dàng tạo kiểu tóc hơn.

Khi mua máy sấy tóc, bạn còn phải chú ý đến độ an toàn của máy. Điều này thể hiện ở việc máy có được trang bị cảm biến nhiệt và tự động ngắt điện hay không? Hoặc, khi sử dụng máy một thời gian, bạn có thấy máy bị nóng hay không?

4. Phải kiểm tra độ ồn trước khi mua máy sấy tóc

Bất kỳ máy sấy tóc nào cũng đều phát ra tiếng ồn trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, bạn phải kiểm tra độ ồn này bằng cách sử dụng thử xem máy có: kêu to, âm thanh khi hoạt động có bị rè hay không? Âm thanh hoạt động có êm, đều hay không? Nếu có bất kỳ một tiếng ồn nào lạ, bạn hãy từ bỏ ngay lập tức kể cả máy đẹp đi chăng nữa.

Nên kiểm tra và thử độ ồn trước khi mua máy sấy tóc.
Nên kiểm tra và thử độ ồn trước khi mua máy sấy tóc.

Khi mua máy sấy tóc, bạn cũng nên chọn những chiếc có công tắc gạt điều chỉnh chế độ. Vì công tác gạt giúp bạn dễ dàng điều chỉnh các chế độ sấy khác nhau và dễ thao tác hơn, bền hơn. Còn các loại máy sấy điều chỉnh bằng khóa điện xoay vòng khá dễ hư, do bộ phận điều chỉnh dễ bị nhờn khi sử dụng và thao tác thường xuyên.

Công tác gạt giúp bạn dễ dàng điều chỉnh các chế độ sấy khác nhau và dễ thao tác hơn.
Công tác gạt giúp bạn dễ dàng điều chỉnh các chế độ sấy khác nhau và dễ thao tác hơn.

5. Kiểm tra kỹ trước khi quyết định mua máy sấy tóc

Bước cuối cùng và cũng là bước quan trọng nhất trong khâu mua sắm là kiểm tra máy. Bạn hãy kiểm tra kỹ xem trên thân máy có vết trầy xước gì không? Dây điện có chắc chắn, có bị rò rỉ gì không? Các vị trí đinh vít, ốc nối có ổn không? Đặc biệt, hãy thử sử dụng xem các tính năng, nút điều chỉnh có dễ và tiện lợi hay không? Bạn phải kiểm tra thật kỹ và chi tiết để mua máy sấy tóc được tốt nhất, ưng ý nhất nhé!

Bạn hãy kiểm tra kỹ các chi tiết trên máy sấy tóc trước khi mua.
Bạn hãy kiểm tra kỹ các chi tiết trên máy sấy tóc trước khi mua.

Đặc biệt , vì sự an toàn của mình, bạn hãy chọn những sản phẩm chất lượng từ những nhà sản xuất có tiếng trên thị trường, tránh mua các sản phẩm không có xuất xứ rõ ràng. Những máy sấy tóc không có nguồn gốc rõ ràng thường có chất lượng kém, ảnh hưởng đến độ khỏe, độ bền của tóc. Bên cạnh đó, hãy chọn mua máy sấy tóc tại những nơi mua sắm uy tín để tránh trường hợp mua hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

>>> Đọc thêm: 5 bí kíp giúp bạn sử dụng đèn ngủ hiệu quả nhất

Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn sẽ lận lưng được thêm một số kinh nghiệm trong việc lựa chọn mua máy sấy tóc cho mình. Chúc các bạn tìm mua được máy sấy phù hợp và ưng ý nhất nhé!

Vân Anh

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ