Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm thêm buổi tối | 4 Ưu - nhược điểm quan...

Việc làm thêm buổi tối | 4 Ưu – nhược điểm quan trọng bạn cần biết!

Bất cứ việc gì cũng đều có hai mặt của nó. Việc làm thêm buổi tối cũng không ngoại lệ. Do đó, nếu đang có ý định tìm việc làm thêm ngoài giờ hành chính thì bạn nên nắm rõ những chia sẻ dưới đây để tìm việc làm phù hợp và đảm bảo sức khỏe của bạn thân nhé.

Ưu điểm của việc làm thêm buổi tối

Bên cạnh việc tăng thêm thu nhập, việc làm thêm buổi tối còn là cơ hội để bạn tích lũy nhiều kiến thức, cải thiện kỹ năng, mở rộng các mối quan hệ cá nhân….

Kiếm thêm nhiều thu nhập

Kiếm thêm thu nhập là mục đích mà nhiều người đi làm thêm buổi tối. Thu nhập sẽ giúp các bạn có thể trang trải các nhu cầu thiết yếu của bản thân. Ngoài ra, kiếm tiền để phụ giúp gia đình của là điều thúc đẩy nhiều bạn đi làm.

Kiếm thêm thu nhập là mục đích mà nhiều người đi làm thêm buổi tối.
Kiếm thêm thu nhập là mục đích mà nhiều người đi làm thêm buổi tối.

Quan trọng hơn, khi kiếm được tiền, bạn sẽ biết quý trọng đồng tiền và sức lao động của mình. Với nhiều địa điểm, nếu làm quá 10h đêm thì tiền lương sẽ nhiều hơn so với ban ngày. Vì thế, làm thêm buổi tối để kiếm thêm thu nhập được nhiều bạn lựa chọn.

Tích lũy được nhiều kinh nghiệm

Thực tế thì bạn sẽ tích lũy nhiều kinh nghiệm khi đi làm thêm. Dù là làm thêm bất cứ công việc gì như phục vụ, shipper,… đều có thể giúp bạn tăng thêm kinh nghiệm. Đừng coi thường những công việc làm thêm vì chắc chắn một ngày nào đó bạn sẽ thấy được lợi ích của công việc này. Việc tích lũy kinh nghiệm sẽ giúp bạn rất nhiều về sau khi tìm việc làm tại TPHCM hay Hà Nội sau khi học xong đại học.

Cải thiện kỹ năng vốn có

Có một điều chắc chắn rằng khi làm việc, các kỹ năng của bạn sẽ tự động được nâng cao lên. Những kỹ năng như thuyết phục khách hàng, xử lý tình huống,… bạn thật sự phải đối mặt với chúng khi đi làm. Đây chính là những kỹ năng mềm cực kì hữu hiệu cho công việc sau này của bạn.

Có một điều chắc chắn rằng khi làm việc, các kỹ năng của bạn sẽ tự động được nâng cao lên.
Có một điều chắc chắn rằng khi làm việc, các kỹ năng của bạn sẽ tự động được nâng cao lên.

Mở rộng các mối quan hệ

Làm thêm ngoài giờ nói riêng và buổi tối nói chung sẽ giúp mở rộng quan hệ là điều mà ai cũng đều phải thừa nhận. Những mối quan hệ từ nơi bạn làm thêm đôi khi sẽ giúp ích cho bạn trong cuộc sống hoặc công việc sau này như việc tìm việc làm Hà Nội mà được người quen đưa vào cũng là một điều gì đó giúp cho bạn thuận lợi bước đầu sau khi ra trường. Thực tế thì giữa thời buổi cạnh tranh như ngày nay bạn càng có nhiều mối quan hệ tốt thì tương lai càng dễ thuận lợi.

Nhược điểm của việc làm thêm buổi tối

Bên cạnh những lợi ích từ việc làm thêm buổi tối thì thực tế đã có không người bạn gặp phải trường hợp dở khóc dở cười. Dưới đây là những hạn chế khi làm việc buổi tối mà nhiều bạn đã gặp phải.

Tiêu tốn nhiều thời gian

Thay vì đi học hay đi làm đơn thuần, nay nhận thêm việc làm buổi tối bạn còn phải sắp xếp thời gian hợp lý để “cân” cả việc chính lẫn việc làm thêm sao cho hài hòa. Đây cũng là điều không phải ai cũng làm được. Bởi quỹ thời gian của chúng ta có hạn.

Ảnh hưởng đến sức khỏe

Cơ thể phải làm việc quá nhiều sẽ dễ dẫn đến mệt mỏi. Đặc biệt với buổi tối, khi cơ thể cần được nghỉ ngơi thì bạn phải đi làm thêm nên thường bị thiếu ngủ. Sau khi về nhà, nhiều bạn còn có thói quen tắm rửa, gội đầu vào buổi đêm thì lại càng nguy hiểm hơn.

Cơ thể phải làm việc quá nhiều sẽ dễ dẫn đến mệt mỏi.
Cơ thể phải làm việc quá nhiều sẽ dễ dẫn đến mệt mỏi.

Thêm vào đó, những lần buộc phải tăng ca, đông khách,…sẽ phải về trễ. Tất cả những yếu tố này sẽ tác động không nhỏ đến sức khỏe của bạn. Vì thế, khi làm thêm hãy chú ý đến sức khỏe của mình bạn nhé.

Xem ngay:

Ảnh hưởng đến kết quả học tập, làm việc

Làm thêm nhiều quá không có thời gian, làm ảnh hưởng đến kết quả học tập/công việc đang là thực tế đang diễn ra ở nhiều bạn sinh viên/nhân viên văn phòng. Nhiều khi dù không muốn nhưng bị chủ ép phải tăng ca và bạn không thể từ chối được.

Cả ngày đi học, đi làm và tối lại đi làm thêm khiến nhiều bạn không có thời gian xoay sở. Nếu không biết thu xếp khoa học, công việc học tập của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Cả ngày đi học, đi làm và tối lại đi làm thêm khiến nhiều bạn không có thời gian xoay sở.
Cả ngày đi học, đi làm và tối lại đi làm thêm khiến nhiều bạn không có thời gian xoay sở.

Nhiều nguy hiểm rình rập hơn

Làm thêm buổi tối bạn có rất nhiều nguy hiểm rình rập. Đặc biệt là đối với phái nữ rất dễ gặp những nguy hiểm khó lường như: Bị cướp, giật đồ, bị hành hung, bị những tên “yêu râu xanh” sàm sỡ, thậm chí bị đi theo về tận nhà,…vô cùng nguy hiểm.

Do đó trước khi quyết định chọn công việc, các bạn nữ cần phải cân nhắc để làm đảm bảo được sức khỏe. Và trên hết là bảo vệ được chính bản thân mình trong những môi trường phức tạp.

Xem thêm các tin đăng tuyển dụng nhân viên part – time tại Muaban.net:

Những công việc làm thêm buổi tối bạn nên tham khảo

Cộng tác viên viết bài

Cộng tác viên viết bài là một công việc khá đơn giản nhưng lại có vô số cơ hội làm việc. Số tiền bạn nhận được sẽ phụ thuộc vào các yêu cầu và số lượng bài viết. Nếu khả năng viết lách của bạn tốt, thậm chí bạn có thể nhận được tới vài triệu đồng cho một bài viết nếu hợp tác với các trang báo lớn, tạp chí.

Cộng tác viên viết bài là một công việc khá đơn giản nhưng lại có vô số cơ hội làm việc
Cộng tác viên viết bài là một công việc khá đơn giản nhưng lại có vô số cơ hội làm việc

Hình thức của cộng tác viên viết bài cũng rất đa dạng, thời gian linh hoạt. Bạn có thể chọn viết bài SEO, viết bài PR, viết bài quảng cáo, viết bài cho báo/ tạp chí, viết hoặc viết nội dung cho website…

Dịch thuật

Tương tự như cộng tác viên viết bài. Dịch thuật là một trong những công việc làm thêm buổi tối tại nhà đòi hỏi bạn phải có chuyên môn nhất định. Đây là công việc lý tưởng cho những ai giỏi ngoại ngữ.

Công việc này vứa giúp bạn có thêm kiến thức về ngôn ngữ, văn hóa của quốc gia khác. Vừa trau dồi tính cẩn thận, tỉ mỉ lại có thêm nguồn thu nhập ổn định. Có nhiều hình thức như dịch thuật cho bạn trải nghiệm. Bao gồm: Dịch công chứng, dịch hợp đồng, dịch dữ liệu, dịch sách…

Gia sư

Gia sư luôn là việc làm thêm buổi tối quen thuộc của các bạn sinh viên. Thậm chí, nhiều bạn sau khi đã đi làm vẫn duy trì công việc gia sư buổi tối để tăng thêm thu nhập và giết thời gian nhàn rỗi.

Tùy khả năng và chuyên ngành của mình mà bạn có thể dạy các môn khác nhau.
Tùy khả năng và chuyên ngành của mình mà bạn có thể dạy các môn khác nhau.

Giá dạy kèm một em 2 tiếng buổi tối hiện nay được trả từ 200 – 300k/em. Nếu duy trì được một nhóm tầm 5 học sinh tức là bạn có được nguồn thu kha khá mỗi tháng đó nhé.

Làm báo cáo tài chính

Nếu bạn là một kế toán viên, thì cách tốt nhất để tăng thu nhập đó là nhận làm báo cáo tài chính. Việc làm thêm này vừa giúp bạn học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm, vừa gia tăng nguồn thu của mình.

Đặc biệt, vào mùa cuối năm cho đến tháng 3 năm sau. Đa số các công ty nhỏ đều ráo riết tìm kế toán làm trọn báo cáo tài chính. Đây chính là cơ tốt cho bạn tìm kiếm và nhận việc về nhà làm. Tùy cơ cấu, quy mô của công ty mà bạn có thể nhận được mức thù lao có thể từ 1 triệu đến hơn 10 triệu đồng.

Thiết kế

Nếu bạn rành về thiết kế, mỹ thuật và sử dụng thành thạo các công cụ đồ họa thì hãy thử nhận việc về nhà làm. Công việc thiết kế khá đa dạng và có thể làm thêm vào buổi tối rảnh rỗi. Bạn có thể lựa chọn nhiều công việc phù hợp với bản thân như: Thiết kế logo, thiết kế theme,… Nếu có kinh nghiệm thì bạn có thể dễ dàng kiếm bộn tiền từ công việc này.

Công việc thiết kế khá đa dạng và có thể làm thêm vào buổi tối rảnh rỗi.
Công việc thiết kế khá đa dạng và có thể làm thêm vào buổi tối rảnh rỗi.

Bán hàng online

Bán hàng online là cách mà nhiều mẹ bỉm sữa, chị em văn phòng tăng thu nhập trong thời gian gần đây. Nếu biết chọn đúng mặt hàng và buôn may bán đắt bạn sẽ kiếm được bộn tiền từ công việc nhàn hạ này. Một số mặt hàng được bán online nhiều nhất là: Nước hoa, quần áo, phụ kiện, mỹ phẩm, đồ ăn vặt… Nếu là nam giới bạn cũng có thể kinh doanh các sản phẩm tương tự dành cho nam.

Lập trình

Có thể nói, với dân công nghệ thì đây là nghề tay trái hái ra tiền. Lập trình là công việc có thể làm việc từ xa. Có nhiều cơ hội tìm việc và mức thù lao không không hề thấp. Những ngôn ngữ lập trình đang được săn đón nhất hiện nay bao gồm: SQL, Java, Javascript, C#, Python, C++, PHP,… Tùy vào chuyên môn mà bạn có thể chọn một công việc phù hợp nhé.

Có thể nói, với dân công nghệ thì đây là nghề tay trái hái ra tiền.
Có thể nói, với dân công nghệ thì đây là nghề tay trái hái ra tiền.

Tìm việc làm thêm buổi tối ở đâu an toàn?

Để nhanh chóng tìm việc làm thêm buổi tối, bạn có thể truy cập vào website muaban.net – website cung ứng việc làm uy tín và lớn nhất hiện nay. Tại đây có vô vàn việc làm thêm ngoài giờ cho bạn lựa chọn. Tùy vào năng lực, kinh nghiệm và nhu cầu bạn có thể chọn một công việc phù hợp với mình.

Trần Thanh

>>> Xem ngay: 11 việc làm Hà Nội lúc nào cũng “tuyển mãi mà vẫn không đủ”!

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ