4 Nguồn đáng tin cậy để tìm việc làm thêm tại nhà

0
1823

Việc làm thêm tại nhà là một đề tài được nhiều bạn trẻ quan tâm hiện nay. Khi mà mức sống cũng như các nhu cầu của bản thân ngày càng tăng. Việc tìm thêm một công việc để làm tại nhà để làm song song với công việc chính hoặc để các bạn sinh viên kiếm thêm thu nhập trong thời gian còn đi học là hoàn toàn hợp lí.

Nhưng không dễ để có thể tìm được một công việc tại nhà như mong muốn. Giữa một thành phố rộng lớn thế này, đi đâu để có thể kiếm cho mình một công việc làm thêm tại nhà cơ chứ!

Đừng lo lắng, nếu bạn đang là một người cần tìm một công việc tại nhà thì bài viết này chính là điều bạn đang tìm kiếm. Cẩm Nang Mua Bán sẽ mách với bạn 4 nguồn đáng tin cậy để có thể tìm một công việc ưng ý tại nhà.

1. Các trang web dành cho Freelancer

Freelancer là cụm từ chỉ những người làm công việc theo kiểu tự do, không thuộc bất cứ công ty hay tổ chức nào. Họ là những người làm việc theo từng dự án với nhiều công ty khác nhau.

Ưu điểm khi là một Freelancer là bạn có thể tự chủ quyết định mức độ và năng suất làm việc của mình. Cũng như là thời gian và địa điểm làm việc hoàn toàn tự do. Chính vì những đặc điểm hấp dẫn đó mà ngày càng nhiều người chọn con đường làm Freelancer cho chính mình. Khi nguồn nhân lực tăng cao thì sẽ cần có một nơi để các công ty, doanh nghiệp có thể tiếp cận với lượng nhân lực vô cùng dồi dào này. Đó là lí do những trang web dành cho Freelancer ra đời.

freelance
Bạn có thể tìm các công việc viết lách, dịch thuật trên những trang web việc làm cho giới Freelance.

Cách thức hoạt động của các trang web tuyển dụng Freelancer

Các công ty, doanh nghiệp sẽ đăng tin về công việc cần thực hiện với mô tả cụ thể về yêu cầu và thời gian cũng như mức thù lao cho công việc. Các Freelancer sẽ ứng tuyển vào các công việc phù hợp với mình. Vô cùng đơn giản phải không nào.

Bạn có thể tạo một tài khoản trên các trang web đó. Hãy chắc chắn đưa các thông tin nổi bật và thu hút nhất về bản thân và các kỹ năng của mình để các nhà tuyển dụng dễ dàng chú ý đến bạn nhé.

Tuy nhiên, các công việc Freelance thường đòi hỏi chuyên môn cao. Nếu bạn tự tin với kỹ năng của mình thì có thể ứng tuyển cho những công việc đó. Các công việc mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy thường là các công việc viết lách, dịch thuật, chỉnh sửa ảnh, … Nếu bạn có khả năng thì đây là một nguồn rất đáng tin cậy để tìm việc làm thêm tại nhà.

2. Các nhóm tuyển dụng trên Facebook

Một lần nữa, trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh lại chứng minh sức mạnh của mình. Bạn có thể tìm thấy mọi thứ trên Facebook. Từ các tin tức, thông tin về đất nước, tình hình chính trị thế giới, các thông tin nóng hổi về giới giải trí, tìm lại những người bạn cũ. Thậm chí, bạn có thể tìm cho mình một công việc tại nhà trên Facebook.

group tuyển dụng
Các hội nhóm việc làm trên Facebook là một mảnh đất màu mỡ để tìm việc làm thêm tại nhà.

Có rất nhiều các nhóm tuyển dụng việc làm đang tồn tại trên Facebook mà có thể bạn chưa biết đến sự tồn tại của nó. Hãy thử gõ trên thanh tìm kiếm cụm từ “việc làm thêm”. Kết quả trả về sẽ khiến bạn kinh ngạc với rất nhiều các nhóm việc làm khác nhau. Lướt nhanh qua một vài nhóm vẫn còn đang hoạt động. Bạn sẽ dễ dàng tìm cho mình một công việc làm thêm tại nhà.

Một điều cần lưu ý là trên Facebook tồn tại rất nhiều các tài khoản ảo. Hãy chắc chắn rằng mình nhận công việc từ một tài khoản thật có tồn tại nhé.

3. Tìm việc làm thêm tại nhà từ các mối quan hệ cũ

Những người quen biết có thể nói là một trong những nguồn đáng tin cậy nhất. Nhưng nhiều người lại không nghĩ đến điều này khi cần tìm một công việc. Có thể sau một thời gian không gặp, những người mà bạn quen biết lại có thể mang đến cho bạn những điều mà bạn không ngờ tới.

đồng nghiệp
Những người đồng nghiệp cũ có thể mang đến cho bạn những công việc thú vị.

Hãy thử tìm lại trong trí nhớ của mình những mối quan hệ mà có thể sẽ giúp bạn kiếm được một công việc tại nhà và thử liên lạc. Đó có thể là một người bạn học cũ, một người đồng nghiệp cũ hoặc thậm chí là người sếp cũ của bạn. Đây đều là những người có thể mang đến cho bạn những bất ngờ mà bạn không nghĩ đến.

Đơn giản hơn là bạn có thể đăng tải một dòng trạng thái trên trang cá nhân của mình. Facebook sẽ làm nốt những điều còn lại cho bạn.

4. Từ các mối quan hệ mới

Một nguồn khá tin cậy khác là từ những người bạn mới quen. Nếu những mối quan hệ cũ không thể mang đến cho bạn những điều mới, thì những mối quan hệ mới có thể mang đến cho bạn những điều mới mẻ đầy thú vị. Vì thế hãy tích cực kết bạn, làm quen và mở rộng các mối quan hệ của mình. Điều đó về mặt lâu dài cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho cuộc sống cũng như sự nghiệp của bạn sau này.

mói quan hệ mới

Tích cực xây dựng những mối quan hệ mới để mang đến nhiều cơ hội hơn cho bạn.

Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn tìm được một công việc làm thêm tại nhà thích hợp với mình. Ngoài những nguồn trên đây, nếu bạn có những nguồn khác để tìm được một công việc tại nhà thì đừng ngần ngại chia sẻ với Cẩm Nang Mua Bán nhé.

Đừng quên ghé thăm Cẩm Nang Mua Bán hàng ngày để tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé.

Xem thêm >>>> Top 3 việc làm không cần bằng cấp đáng chú ý nhất đầu năm 2019

Lĩnh Nguyễn