Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeXe tay ga4 Mẫu xe tay ga tạo nên thành công của Yamaha tại...

4 Mẫu xe tay ga tạo nên thành công của Yamaha tại thị trường Việt

Nhắc đến xe Yamaha tay ga phải kể đến ngay những cái tên đình đám như: Yamaha Nouvo, Yamaha Grande, Yamaha Janus, Yamaha NVX,… Những mẫu xe này góp phần không nhỏ trong việc khẳng định thương hiệu Yamaha tại thị trường Việt.

Vậy những mẫu xe tay ga Yamaha này có gì đặc biệt, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

>>> Xem ngay: 3 mẫu xe tay ga Honda bán chạy nhất hiện nay và những ưu điểm nổi bật

1. Yamaha Nouvo

Tại thị trường Việt Nam năm 2002 thì những mẫu xe tay ga đều có thiết kế có bánh nhỏ, gầm thấp, sàn phẳng. Chính vì thế, sự ra đời của Yamaha Nouvo đã tạo nên làn gió mới bởi vẻ ngoài khỏe khoắn, gầm cao ấn tượng và “lọt vào tầm ngắm” của rất nhiều quý ông.

Yamaha Nouvo
Yamaha Nouvo

Yamaha Nouvo đời đầu được trang bị động cơ 4 thì dung tích 115 cc. Sau này Yamaha Việt Nam liên tục tung ra các thế hệ Nouvo đời mới với rất nhiều cải tiến từ kiểu dáng đến động cơ.

Yamaha Nouvo tiêu tốn khoảng 3,33 lít xăng/100 km. Với phiên bản cải tiến Nouvo LX thì khả năng tiêu thụ nhiên liệu giảm xuống đáng kể, chỉ khoảng 2,94 lít/100 km. Đến đầu tháng 3/2012, Yamaha đã đưa hệ thống phun xăng điện tử YMJET-FI vào Nouvo SX cùng những thay đổi từ kiểu dáng đến động cơ và cũng giảm mức tiêu hao nhiên liệu xuống còn 2,32 lít/100 km.

Hiện nay, Yamaha Việt Nam đã ngưng sản xuất dòng xe này.

2. Yamaha Grande

Nhằm nắm bắt nhu cầu của chị em phụ nữ cần một chiếc xe tay ga sang chảnh, yên thấp, kiểu dáng hiện đại nên Yamaha Việt Nam đã cho ra đời mẫu xe Grande.

Yamaha Grande
Yamaha Grande

Ngay từ khi mới ra mắt Grande đã tạo nên cơn sốt trong phân khúc khách hàng tầm trung. Mẫu xe Yamaha và nữ tính. Đặc biệt, Yamaha Grande được trang bị động cơ công nghệ Blue Core giúp xe khởi động và vận hành êm ái, ở tốc độ thấp và khá đầm máy ở tốc độ từ trung bình đến cao.

Hiện nay, Yamaha Grande đang là chiếc xe tay ga sở hữu rất nhiều trang bị tiện ích và được lòng rất nhiều phái đẹp. Nổi bật nhất trong số các tiện ích được trang bị trên Yamaha Grande đó chính là cốp để đồ có dung tích 27 lít tương đối lớn, bình xăng trước xe và cốp xe được tích hợp nút bấm,chân chống điện giúp tự động ngắt động cơ khi gạt chân chống xuống.

Đặc biệt, Yamaha Grande có trọng lượng khá nhẹ, chỉ 99kg giúp chị em dễ dàng di chuyển và quay đầu xe.

Yamaha Grande
Yamaha Grande

Hiện nay, Yamaha Grande có giá bán khoảng từ 40 – 42 triệu đồng.

>>> Có thể bạn quan tâm: 5 Bước cần nhớ để bán xe máy cũ được giá tốt

3. Yamaha Janus

Thêm một chiếc xe Yamaha tay ga đánh dấu sự thành công của Yamaha tại thị trường Việt nữa đó chính là Yamaha Janus. Đây là dòng xe tay ga giá rẻ của Yamaha, được ra mắt vào tháng 8/2016, có 3 phiên bản, gồm Standard, Deluxe và Premium.

Yamaha Janus
Yamaha Janus

Riêng hai phiên bản cao cấp là Deluxe và Premium được trang bị hệ thống ngắt động cơ tạm thời. Trang bị này lần đầu tiên có mặt trên các mẫu xe tay ga của Yamaha tại Việt Nam.

Với thiết kế trẻ trung, nhiều tiện ích, Janus được cho là hướng tới các khách hàng nữ là sinh viên và nhân viên văn phòng.

Yamaha Janus có trọng lượng khá nhẹ, chỉ 97kg và đã soán ngôi chiếc xe tay ga nhẹ nhất từ Yamaha đồng thời xe không tiêu tốn quá nhiều nhiên liệu cũng là một điểm cộng. Bên cạnh đó, Yamaha cũng trang bị thêm cho dòng xe Janus nhiều tiện ích đáng chú ý như: Mặt đồng hồ hiện đại dễ quan sát, ô khóa hiện đại, sàn để chân và cốp xe rộng rãi,…

Yamaha Janus
Yamaha Janus

Đặc biệt, giá của Yamaha Janus khá mềm, chỉ từ 27,5 triệu -31 triệu đồng.

4. Yamaha NVX

Mặc dù mới ra mắt từ đầu tháng 12/2016 nhưng Yamaha NVX 155 đã ngay lập tức mẫu xe này đã trở thành đối thủ nặng ký với Honda Air Blade và được nhiều người dùng yêu thích. Đặc biệt là những khách hàng cá tính muốn sở hữu một chiếc xe Yamaha tay ga hầm hố, thể thao.

Yamaha NVX
Yamaha NVX

Theo đánh giá của nhiều khách hàng từng sử dụng thì Yamaha NVX 155 là một chiếc xe ga đi rất bốc và khỏe, khả năng vận hàng êm ái cho dù đi trên những con đường xấu. Sức mạnh xe thể hiện rõ nhất ở dải tốc từ 20 – 60 km.

Khi xe chạy ở tốc độ 70 – 80 km/giờ chiếc xe cho cảm giác khá đầm và ổn định. Khả năng ôm cua của Yamaha NVX 155 ở tốc độ cao với góc nghiêng lớn cho mình cảm giác an toàn nhờ bộ lốp bản to.

Ngoài ra, một ưu điểm nữa cho NVX 155 đó là xe có nhiều tính năng hiện đại so với các mẫu xe ga tầm trung khác như phanh ABS, khóa thông minh smartkey, dừng cầm chừng…

Đặc biệt, Yamaha NVX 155 rất phù hợp khi đi trong nội thành, điển hình như trường hợp tắc đường dài, xe phải dừng lại nhiều lần nhưng máy không hề bị nóng như các dòng xe ga khác. Về khả năng tiết kiệm nhiên liệu Yamaha NVX 155 tiêu tốn khoảng 45 – 47 km/lít. trên thị trường.

Yamaha trang bị cho dòng xe tay ga hầm hố NVX 155 khối động cơ Blue Core 155 phân khối, 4 thì, 4 van SOHC làm mát bằng dung dịch, xy lanh đơn, phun xăng điện tử với hệ thống CVT.

Khối động cơ này cho công suất cực đại công suất cực đại 15 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 6.250 vòng/phút.

Yamaha NVX
Yamaha NVX

Hiện tại, Yamaha NVX 155 có 3 phiên bản là tiêu chuẩn, đặc biệt và camo với giá đề xuất tương ứng 45, 51 và 52,7 nhưng giá bán thực tế tại các đại lý có nhiều chênh lệch.

Bạn yêu thích thiết kế trẻ trung, cá tính của những chiếc xe tay ga Yamaha? Còn chần chờ gì mà không ghé chợ muaban.net để sắm một chiếc xe Yamaha tay ga giá rẻ.

>>> Xem tiếp:

BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ