Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm phổ thông4 Bước đơn giản để tìm việc làm nhanh tphcm

4 Bước đơn giản để tìm việc làm nhanh tphcm

Tìm việc làm nhanh tphcm không phức tạp như bạn nghĩ. Mỗi ngày có hơn 1000 tin tuyển dụng được đăng tải trên mỗi cổng thông tin tuyển dụng tại trực tuyến tại TPHCM. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết mình sẽ phù hợp với công việc nào hoặc việc làm nào mang lại thu nhập cao? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời thỏa đáng.

Bước 1: Cưỡi ngựa xem hoa

Khi bạn chưa biết mình muốn gì, bước đầu tiên là hãy đi dạo. Đi dạo vòng quanh nhiều diễn đàn, cổng thông tin rao vặt, môi giới đăng tin việc làm,…sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về các việc làm đang được tuyển dụng nhiều tại tphcm. TpHCM là trung tâm kinh tế lớn của cả nước, tập trung nhiều cơ hội việc làm với đủ mọi ngành nghề. Nếu bạn vừa tốt nghiêp ra trường, hoặc vừa nhập cư từ tỉnh thành khác đang cần tìm việc làm nhanh tphcm, vậy thì hãy “đi dạo” nhé. Chỉ cần gõ cụm từ “việc làm nhanh tphcm” trên google, bạn có thể tham khảo hàng hoạt các trang tin tuyển dụng đang liên tục cần ứng viên.

vieclam9
“Đi dạo” quanh các trang đăng tin tuyển dụng là cách để bạn tìm kiếm việc làm thuộc lĩnh vực mà mình có thể yêu thích.

Ngoài ra, để đơn giản và thuận tiện nhất, bạn có thể truy cập vào trang môi giới đăng tin uy tín muaban.net để xem sơ lược tổng thể việc làm đang được tuyển dụng tại tphcm. Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng, bạn sẽ có thể nhanh chóng nắm bắt được các lĩnh vực, công việc phù hợp tại tphcm thông qua muaban.net.

>>> Bạn nên xem: Top 5 việc làm thêm có mức thu nhập cao dành cho sinh viên

Bước 2: Chọn lọc lĩnh vực và tìm hiểu thông tin về ngành

Bước tìm theo, sau khi đã có cái nhìn tổng quát về các công việc đang được tuyển dụng phổ biến, bạn cần xác định lĩnh vực mà mình cảm thấy thú vị nhất thông qua mô tả công việc có ở mỗi tin đăng tuyển dụng. Lúc này bạn sẽ chọn lọc và bắt đầu tìm hiểu thông tin. Ví dụ bạn chọn ngành nhà hàng khách sạn, vậy thì với khả năng của mình, bạn có thể đảm nhiệm những vị trí việc làm nào? Vị trí việc làm đó yêu cầu những kinh nghiệm, bằng cấp, kỹ năng gì? Lĩnh vực nhà hàng – khách sạn có khá nhiều vị trí việc làm đang tuyển dụng như nhân viên phục vụ bàn, nhân viên thu ngân, đầu bếp, phụ bếp, lễ tân khách sạn, nhân viên vệ sinh phòng, nhân viên pha chế, quản lý nhà hàng,…Tùy vào khả năng và kinh nghiệm cũng như các kỹ năng sẵn có mà bạn có thể cân nhắc để lựa chọn một vị trí phù hợp.

nvdl5
Cần tìm hiểu kỹ thông tin về nghề nghiệp trước khi đưa ra quyết định.

Bước 3: Thống kê lại và lựa chọn nghề phù hợp

Sau khi đã chọn lọc được ngành và tìm kiếm thông tin về ngành mà mình đã chọn, bạn có thể thống kê và lựa chọn công việc mà mình yêu thích nhất. Ví dụ trong danh sách rất nhiều nghề của lĩnh vực nhà hàng – khách sạn, bạn chọn làm nhân viên phục vụ nhà hàng. Tuy nhiên với công việc này bạn chưa có kinh nghiệm làm việc cũng như chưa có kỹ năng phù hợp thì làm như thế nào? Hãy nhìn vào mô tả công việc và điền vào đơn xin việc tất cả những kỹ năng mà công việc này cần. Nếu muốn có việc làm nhanh tphcm, điều đầu tiên bạn cần có đó chính là đáp ứng đủ điều kiện tuyển dụng mà phía nhà tuyển dụng yêu cầu. Công ty hoặc nơi tuyển dụng sẽ đào tạo và cho bạn thời gian thử việc dao động từ 2 đến 3 tháng để bạn thể hiện năng lực của mình.

nvdl6
Lựa chọn nghề nghiệp cần dựa trên nhiều yếu tố như kinh nghiệm, ngoại hình, bằng cấp và kỹ năng của bạn.

Tuy nhiên để tìm việc làm nhanh chóng nhất, bạn phải nên lựa chọn những việc làm phổ thông tphcm như phục vụ quán cafe, phục vụ nhà hàng, thu ngân nhà hàng, chăm sóc khách hàng, nhân viên cửa hàng quần áo,…

Bước 4: Gửi đơn xin việc

Bước cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, đó là bạn cần có một bộ hồ sơ xin việc chỉnh chu. Đối với các việc làm lao động phổ thông, bạn cần bộ hồ sơ giấy nộp trực tiếp tại nơi làm việc, hoặc cũng có thể nộp online để tiết kiệm thời gian nếu đơn vị tuyển dụng cho phép. Mẹo nộp đơn xin việc làm nhanh tphcm đó là bạn hãy hoàn tất một bộ đơn xin việc và gửi cho nhiều công ty thuộc cùng lĩnh vực nghề nghiệp, vị trí việc làm mà bạn mong muốn được nhận. Cách thức này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và nhanh chóng nhận được lời mời phỏng vấn từ các công ty đang tìm kiếm các ứng viên.

nhanvien8
Hoàn tất CV và gửi cho nhiều nơi là cách nhanh chóng để tìm việc làm nhanh tphcm.

Đây là 4 bước giúp bạn tìm việc làm nhanh tphcm. Tuy nhiên, cần tìm hiểu kỹ để có mức lương phù hợp với công việc. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, đừng mong chờ một việc làm có mức lương cao mà hãy cố gắng hoàn thiện những kỹ năng cần có trong quá trình thử việc trước nhé.

Chúc bạn thành công.

>>> Có thể bạn quan tâm: Top 5 việc làm thêm buổi tối lương cao tại TPHCM

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ