Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeXe tay ga3 quy tắc mà phượt thủ nào cũng cần nắm bắt khi...

3 quy tắc mà phượt thủ nào cũng cần nắm bắt khi muốn thuê xe du lịch

“Phượt” đã trở thành một từ khóa mà hầu như các bạn trẻ hiện nay đều biết đến, chỉ cần nhắc tới mọi người sẽ nghĩ ra ngay những chuyến đi dài loằng ngoằng và đầy cảnh đẹp xung quanh.

Để đi đến nơi mình thích có rất nhiều cách nhưng phổ biến hiện nay nhất chính là tập thể hội bạn thân cùng nhau đi phượt và ắt hẳn là không thể không nhắc đến người bạn đồng hành trên mọi nẻo đường là chiếc xe máy. Dịch vụ cho thuê xe máy trên thị trường rất phổ biến tuy nhiên để tìm cho mình một chiếc xe phù hợp, chất lượng bạn cần trang bị cho mình một số kinh nghiệm nhất định để tránh bị lừa bịp. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn ? kinh nghiệm quý báu khi thuê xe máy đi phượt.

1. Kinh nghiệm khi thuê xe

Xác định mục đích

Đa số giới trẻ hiện nay đều rất thích đi phượt tuy vậy một hành trình đi có thể lên đến vài trăm cây số không phải là điều đơn giản đối với những bạn có ít thời gian và đặc biệt hơn là chưa có kinh nghiệm phượt dài như vậy thì việc đi tàu, xe du lịch hoặc máy bay lại là lựa chọn hữu ích hơn. Nếu bạn có ý định này hãy báo trước với điểm cho thuê xe máy để họ nắm bắt được lịch trình của mình, bởi một số nơi chỉ cho phép người thuê xe sử dụng trong phạm vi nội thành.

Chúng ta cần xác định mục đích, nơi đến rõ ràng trước khi thuê xe
Chúng ta cần xác định mục đích, nơi đến rõ ràng trước khi thuê xe

Rẻ chưa chắc tốt

  • Dịch vụ cho thuê xe ở các thành phố du lịch ngày nay phát triển khá mạnh, thậm chí trong các khách sạn cũng cung cấp thêm các dịch vụ này. Giá cho thuê xe ở những nơi này dao động từ bình dân là 80.000 đồng/ ngày, còn tại những địa điểm thu hút khách khác có thể lên đến 200.000 đồng/ngày.
Chọn thuê xe giá rẻ nhưng chưa chắc tốt
Chọn thuê xe giá rẻ nhưng chưa chắc tốt
  • Tuy có rất nhiều điểm cho thuê với giá rẻ bèo nhưng uy tín hay không thì cần phải xem xét lại. Đôi khi chất lượng xe kém, sử dụng xe cũ, máy xe chỉ cỡ 50 phân khối nhưng được thay vỏ ngoài, vỏ xe, ruột xe kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến hành trình của bạn rất nhiều.

Kiểm tra xe cẩn thận

  • Nếu bạn đi dạo quanh thành phố điều này không quá quan trọng, nhưng nếu đi ta với hành trình trên 30km thì việc kiểm tra xe trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Kiểm tra xe trước khi thuê là hành động không thể nào bỏ qua trong thủ tục thuê xe
Kiểm tra xe trước khi thuê là hành động không thể nào bỏ qua trong thủ tục thuê xe
  • Bạn cần tiên quyết kiểm tra các bộ phận sau: kính chiếu hậu ( phải đủ 2 cái), thắng tay và thắng chân, đề xe, đèn, còi xe, xi-nhan và máy xe. Cách tốt nhất là trước khi nhận xe bạn hãy yêu cầu mượn xe chạy vòng quanh khu vực đó khoảng vài phút để cảm nhận xem xe mình chạy có bị vấn đề gì hay không.
  • Một lưu ý nữa là hãy chủ động nói trước với cửa hàng thuê rằng nếu bạn phát hiện xe có lỗi gì bạn có quyền yêu cầu đổi xe khác, và nếu không có chiếc xe nào vừa ý điểm cho thuê xe phải trả tiền lại cho bạn.

Thuê xe cần giấy tờ gì

Một số điểm cho thuê xe sẽ yêu cầu bạn cung cấp CMND hoặc bằng lái xe nếu muốn thuê. Tốt nhất bạn nên đưa bằng lái của người ngồi phía sau để làm tin bởi bạn cần bằng lái của mình trong trường hợp có vấn đề với cảnh sát giao thông trên đường.

Luôn yêu cầu biên nhận

Đây là điều cuối cùng bạn cần lưu ý vì chúng cực kỳ quan trọng cần phải thực hiện trong thủ tục thuê xe. Sau khi trải qua những bước trên bạn hãy yêu cầu bên cho thuê xe ghi một biên nhận rõ ràng với các thông tin: biển số xe bạn thuê, ngày thuê và trả xe, loại giấy tờ họ giữ của bạn.

2. Lựa chọn xe nào để phượt tốt

Động cơ mạnh mẽ

Xe máy đi phượt chạy đường dài, đường dốc, gập ghềnh nên phải có động cơ mạnh mẽ và ổn định. Xe tốt thì hành trình của bạn cũng dễ dàng hơn và không bị gián đoạn do sự cố xe cộ.

Xe dùng để phượt cần có động cơ thật mạnh mẽ
Xe dùng để phượt cần có động cơ thật mạnh mẽ

Cấu trúc xe vững chắc

Điều quan trọng thứ hai khi chọn xe máy đi phượt đó là cấu trúc xe cần vững chắc, không rung lắc. Hành trình phượt luôn đi kèm với tốc độ cao, gió mạnh chưa kể gặp thời tiết xấu như mưa to, do đó một chiếc xe với cấu trúc chắc chắn giúp bạn yên tâm hơn trên hành trình, thoải mái tăng ga vi vu khắp mặt trận không lo ngại điều gì.

Bình xăng to

  • Phượt là cả một hành trình dài, nếu bạn đi ở khu vực đông dân cư thì còn có thể đổ xăng nửa đường còn nếu đi ở rừng núi, đường cao tốc, nơi ít người sinh sống thì bạn cần chọn cho mình chiếc xe có bình xăng to, đảm bảo chạy đến nơi và quay trở về an toàn. Với những hành trình dài như vậy bạn nên tham khảo chọn thuê xe máy ở những dòng: Wave Alpha, Air Black, dòng xe phun xăng điện tử sẽ tiết kiệm xăng hơn.
Chọn xe có bình xăng to để hạn chế việc hết xăng giữa chừng trên hành trình
Chọn xe có bình xăng to để hạn chế việc hết xăng giữa chừng trên hành trình
  • Xe số có những lựa chọn tham khảo: Exciter, Jupiter, Future,… kết hợp với cốp rộng và yên xe dài giúp bạn cất trữ và đem theo được nhiều đồ đạc hơn.
  • Xe ga có những lựa chọn tham khảo: đến từ hãng Honda như Lead, Air Black, SH,… xe ga chỉ thích hợp với đường bằng phẳng vì gầm thấp nhưng cốp rộng và bình xăng lớn cho bạn một chuyến đi không lo nghĩ ngợi về chuyện hết xăng giữa đường.

3. Những địa điểm thuê xe tại Sài Gòn đầy uy tín

  • Công ty Vi Na Sát: số 19 Nguyễn Thị Minh Khai, P Bến Nghé, Quận 1 – TP.HCM và số 985 Phạm Văn Bạch, P12 quận Gò Vấp – TP.HCM.
  • Cửa hàng Bảo Long: 54B Phan Huy Ích, P15 quận Tân Bình – TP.HCM, cửa hàng cho thuê xe tay ga, xe số đời mới với giá rẻ từ 80-250.000 đồng/ ngày.
  • Thuê xe máy Vy An: 263 Nguyễn Trọng Tuyển, P10 quận Phú Nhuận – TP.HCM, có rất nhiều loại xe để thuê với giá dao động từ 80-120.000 đông/ ngày.

>> Đọc thêm bài viết Hướng dẫn cách thuê xe máy tiết kiệm nhất khi du lịch.

Thục Yến

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ