Wednesday, May 8, 2024
spot_img
HomeCông nghệĐiện máyTop 3 lý do hấp dẫn nhất để bạn chọn mua tủ...

Top 3 lý do hấp dẫn nhất để bạn chọn mua tủ lạnh ngăn đá dưới!

Hiện nay, tủ lạnh được phân chia ra làm rất nhiều kiểu dáng, trong đó có tủ lạnh được thiết kế ngăn đá phía trên, và tủ lạnh có ngăn đá phía dưới. Khá nhiều người sẽ phân vân trong việc có nên mua tủ lạnh ngăn đá dưới hay không? Để rõ hơn, chúng ta hãy điểm danh lại 3 lý do hấp dẫn nhất của loại tủ lạnh này xem có nên mua hay không nhé?

1. Thiết kế tủ đẹp và phù hợp với thói quen sử dụng

Tủ lạnh ngăn đá dưới được thiết kế ngăn đông đá nằm bên dưới, ngăn mát nằm trên ngang tầm người sử dụng. Các tủ lạnh có ngăn đá dưới thường có ngoại hình khá đẹp, bắt mắt và sang trọng. Vì các dòng tủ lạnh này ra đời sau, do đó sẽ được các nhà sản xuất đầu tư nhiều hơn về các tính năng cũng như thiết kế so với các dòng tủ lạnh ngăn đá trên truyền thống.

Tủ lạnh ngăn đá dưới thường được đầu tư thiết kế khá đẹp.
Tủ lạnh ngăn đá dưới thường được đầu tư thiết kế khá đẹp.

Đối với tủ lạnh, thì ngăn mát thường được mọi người sử dụng nhiều nhất nên số lần mở ra đóng lại cũng nhiều hơn gấp mấy lần so với ngăn đá. Vì ngăn mát là nơi chứa chủ yếu các thực phẩm và nước uống mà chúng ta sử dụng thường xuyên trong ngày. Tủ lạnh có ngăn đá dưới giúp cho người sử dụng lấy hoặc cất thức ăn được tiện lợi hơn, không phải cúi người xuống, rồi đứng lên như tủ lạnh truyền thống.

Tủ lạnh có ngăn đá dưới giúp cho người sử dụng lấy hoặc cất thức ăn được tiện lợi hơn.
Tủ lạnh có ngăn đá dưới giúp cho người sử dụng lấy hoặc cất thức ăn được tiện lợi hơn.

Đối với các gia đình có người lớn tuổi, bạn nên xem xét xem có nên mua tủ lạnh ngăn đá dưới không nhé? Vì việc mua tủ lạnh có ngăn đá được thiết kế nằm dưới và ngăn mát ngang tầm lưng người dùng, khá thân thiện với người dùng, tránh được việc cúi xuống đứng lên nhiều gây ảnh hưởng đến xương khớp. Không những thế, tủ lạnh có ngăn mát phía trên sẽ dễ dàng hơn cho người dùng khi bạn cần vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ hoặc sắp xếp lại thực phẩm trong tủ mà không cần phải ngồi như trước.

Sử dụng tủ lạnh ngăn đá dưới sẽ giúp bạn dễ dàng vệ sinh tủ lạnh hơn.
Sử dụng tủ lạnh ngăn đá dưới sẽ giúp bạn dễ dàng vệ sinh tủ lạnh hơn.

2. Tủ lạnh ngăn đá dưới giúp tiết kiệm điện năng hơn

Một lý do nữa để bạn suy xét về việc có nên mua tủ lạnh ngăn đá dưới hay không  là nó sẽ giúp bạn tiết kiệm điện hơn trong quá trình sử dụng. Vì thiết kế đặt ngăn đá bên dưới sẽ giúp rút ngắn được khoảng cách từ máy nén tới ngăn đá, đồng thời giúp rút ngắn thời gian dẫn khí nén từ máy nén đến ngăn đá được nhanh hơn, giúp tiết kiệm điện hơn. Ngoài ra, các mẫu tủ lạnh ngăn đá dưới đa số sẽ được trang bị công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện năng tối ưu hơn nữa.

Thiết kế đặt ngăn đá bên dưới sẽ giúp tủ lạnh tiết kiệm điện năng hơn.
Thiết kế đặt ngăn đá bên dưới sẽ giúp tủ lạnh tiết kiệm điện năng hơn.

Đồng thời, trong cơ chế tủ lạnh thường không khí lạnh sẽ bị chìm xuống dưới còn không khí nóng (độ lạnh ít hơn) sẽ bên trên. Do đó, việc đặt ngăn đá bên dưới sẽ giúp cho tủ tránh được việc thất thoát hơi lạnh khi mở tủ lạnh ra, nhất là dạng tủ lạnh thiết kế các ngăn kéo. Không những thế, ở dòng tủ lạnh này, người dùng chỉ cần duy trì nhiệt độ ổn định tại 2 ngăn chứ không cần tập trung tận dụng hơi lạnh như tủ lạnh ngăn đá trên truyền thống.

>>> Đọc thêm: 3 yếu tố để quyết định mua laptop Dell hay không?

3. Tủ lạnh ngăn đá dưới có hỗ trợ cấp đông mềm

Có một lý do nữa để bạn suy nghĩ đến việc có nên mua tủ lạnh ngăn đá dưới hay không là nó được hỗ trợ ngăn cấp đông mềm. Vì các tủ lạnh ngăn đá dưới hiện nay, đa số đều có ngăn cấp đông mềm, tức là sẽ được thiết kế một khoang riêng để giúp bảo quản thực phẩm tươi sống mà khi cần chế biến thì sẽ không mất thời gian rã đông (hoặc không cần rã đông). Khoang cấp đông mềm này nằm ở vị trí dưới cùng của ngăn mát, được thiết kế dạng hộp kín ngăn cách giữa nó với các ngăn đựng hoa quả hoặc chứa các thực phẩm khác.

Tủ lạnh ngăn đá dưới thường có ngăn cấp đông mềm giúp giữ thực phẩm tươi lâu mà không cần rã đông khi sử dụng.
Tủ lạnh ngăn đá dưới thường có ngăn cấp đông mềm giúp giữ thực phẩm tươi lâu mà không cần rã đông khi sử dụng.

Thực phẩm khi lưu giữ ở ngăn đông mềm này vẫn giữ được các chất dinh dưỡng, độ tươi ngon, vẫn được hỗ trợ tính năng ngăn ngừa vi khuẩn mà không bị đông đá. Thực phẩm tươi như cá, thịt… khi trữ trong ngăn này sẽ được bao bọc 1 lớp băng khá mỏng nhưng không bị cứng như khi bỏ ngăn đá. Thông thường, ngăn đông có nhiệt độ trung bình là -23 đến -15 độ C, ngăn mát sẽ trong khoảng 0 đến 4 độ C, còn ngăn mềm thì nằm ở khoảng giữa. Mỗi nhà sản xuất sẽ thiết kế mức nhiệt độ riêng cho ngăn cấp đông mềm. Ví dụ: Panasonic là -3 độ C, Samsung là -1 độ C hay Mitsubishi là -7 độ C…

>>> Đọc thêm: Top 3 tủ lạnh Panasonic giá rẻ hấp dẫn nhất hiện nay!

Giá thành của tủ lạnh ngăn đá dưới dao động từ 7 triệu – 90 triệu đồng, tùy thuộc vào thương hiệu, công nghệ ứng dụng và cả dung tích của tủ. Do đó, có nên mua tủ lạnh ngăn đá dưới hay không còn tùy thuộc vào khả năng tài chính, không gian gia đình và nhu cầu sử dụng của bạn. Hy vọng, bạn sẽ có sự lựa chọn đúng đắn để sắm cho mình một chiếc tủ lạnh trong nhà nhé!

Vân Anh

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 6 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ