Tuesday, April 23, 2024
spot_img
HomeKiến thức xeXe máy3 lưu ý vàng khi thuê ô tô tự lái

3 lưu ý vàng khi thuê ô tô tự lái

Thuê ô tô tự lái là loại hình dịch vụ vô cùng tiện ích cho bạn trong những chuyến du lịch ngắn ngày cho cả gia đình. Khi có nhu cầu thuê xe bạn cần lưu ý những điểm vàng sau để tránh phát sinh thêm các chi phí không mong muốn. Cùng muaban.net tìm hiểu về 3 lưu ý vàng này nhé!

Về hợp đồng thuê xe

Trong hợp đồng thuê xe bạn cần chú ý những chi tiết như đơn giá thuê xe tính theo ngày hay theo km. Nếu giá thuê tính theo ngày, thì các chi phí phụ trội được tính ra sao cụ thể là mức giá tiền cho mỗi km. Ở đây, mức thông thường sẽ dao động trong khoảng 2.000 – 3.000 đồng/km và mức giá cho mỗi giờ vượt quá thông thường trong khoảng 100.000 đồng/giờ.

Hình 1. Hoạt động cho thuê xe tự lái

Hình 1. Hoạt động cho thuê xe tự lái

Trong hợp đồng cũng nên quy định rõ về cách giao nhận xe, trình tự và các giấy tờ bằng biên bản, có chụp ảnh, tính xăng theo thực tế dựa vào vạch xăng hiện thời để đảm bảo tính chính xác cho chi phí thuê xe. Nếu xe bất ngờ bị hỏng trên đường thì người thuê lái cần xử lý như thế nào và chỉ rõ chủ sở hữu hay người thuê lái sẽ chịu trách nhiệm và chi phí chi phí phát sinh để sửa chữa cũng như hoàn lại xe nguyên trạng.

Hình 2. Hợp đồng cho thuê

Hình 2. Hợp đồng thuê xe

Vấn đề đặt cọc nên đưa vào và thỏa thuận kỹ khi làm hợp đồng xác định rõ đặt cọc gồm những gì: tiền, tài sản khác chẳng hạn như: xe máy chính chủ, hộ khẩu, … Kinh nghiệm xương máu khi thuê ô tô tự lái là nếu bạn để lại xe máy thì hãy nhớ cầm theo chìa khóa cho ăn chắc nhé!

Kiểm tra xe khi giao nhận

Thời điểm giao nhận xe cũng là lúc quan trọng nhất đối với bên cho thuê xe tự lái cũng như người nhận thuê. Bởi lẽ, nếu không xác định những hư hỏng, trầy xước của xe trước khi đi vào sử dùng thì sau khi hoàn tất hợp đồng rất khó để xác định phần trách nhiệm cũng như kiểm tra xe sau khi hoàn trả cho chủ sở hữu.

Hình 3. Vết móp trên thân

Hình 3. Vết móp trên thân xe

Vì vậy, bạn nên cẩn thận dành nhiều thời gian khi nhận ô tô từ bên cho thuê xe tự lái. Bản chất là xe dùng chung dành chuyên cho thuê sinh lời cho chủ sở hữu, nên rất dễ có những hỏng hóc từ trước, nếu vội vàng bạn không ghi chú vào biên bản thì khi trả xe thật tệ là bạn phải trả chi phí để hoàn thiện là làm mới hoặc thay thế các bộ phận của xe. Bạn cần ghi chú lại những bất thường trong biên bản giao xe và tuyệt vời nhất là có thể chụp ảnh những chỗ đó để sử dụng khi cần thiết.

Hình 4. Kiểm tra động cơ

Hình 4. Kiểm tra động cơ xe

Một mẹo nhỏ là bạn nên cho xe nổ máy mấy phút và xem lại hoạt động của các thiết bị như: còi, đèn, gạt nước, máy lạnh, dàn âm thanh, màn hình, nâng hạ cửa kính…Tuy vậy, cũng không nên mất quá nhiều thời gian để kiểm tra rà soát nhiều lần trước khi thuê vì sẽ làm cho bên cho thuê mất thiện cảm, nên thực hiện nhanh chóng đến mức có thể với thái độ lịch sự để 2 bên đều đạt được thỏa thuận nhanh nhất.

Báo ngay với bên cho thuê khi xe có biểu hiện sự cố

Trong thời gian đầu sử dụng xe, bạn cần cẩn thận phần vì chưa quen với tay lái và  cách điều khiển xe mới, phần để đảm bảo xe không có các biểu hiện sự cố nào khi lưu thông. Nếu quá vội vã tham gia hành trình bạn có thể sẽ gặp những sự cố không mong đợi trên chuyến đi của mình. Khoảng cách quá xa cũng sẽ cản trở sự hỗ trợ của bên cho thuê đối với bạn. Vì thế, hãy đảm bảo chiếc xe của bạn ổn suốt chuyến hành trình bằng cách kiểm tra ngay những km đầu từ đồng hồ hiển thị, tiếng nổ máy, độ nặng và độ bó của tay lái… để có thể kịp thời báo với bên thuê xe nhằm có biện pháp khắc phục kịp thời tránh những  rủi ro đáng tiếc xảy ra.

Hình 5. Bên cho thuê khắc phục sự cố

Hình 5. Bên cho thuê khắc phục sự cố

Trong trường hợp, không thể khắc phục theo hướng dẫn của bên cho thuê xe tự lái, bạn có thể yêu cầu đổi xe khác để đảm bảo an toàn cho cả gia đình. Đừng quên kiểm tra khi giao nhận bằng cách chụp hình hoặc quay lại những điểm trầy xước, hư hỏng của xe, vừa tiết kiệm được thời gian vừa đảm bảo được quyền lợi của bạn khi trả xe. Vì nếu có hư hỏng gì phát sinh thì đối chiếu với ảnh chụp (hoặc clip quay) ban đầu do trong quá trình bạn sử dụng, thì sẽ phải tính phí theo mức mà nhà xe thông báo. Thường thì hay phát sinh những vết xước nhẹ mà bạn không để ý, chi phí cũng đến đôi ba trăm nghìn đồng. Vậy nên, hi vọng với những tip nhỏ này bạn sẽ tránh được những rầy rà phát sinh để chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn nhé! Để tìm kiếm thông tin chủ sở hữu cho thuê xe tự lái, truy cập ngay muaban.net hôm nay nhé.

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ