Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm phổ thông3 lưu ý quan trọng nhất phải biết khi tìm việc lái...

3 lưu ý quan trọng nhất phải biết khi tìm việc lái xe!

Hiện nay, kinh tế xã hội ngày càng phát triển nên vấn đề tuyển dụng lái xe của các công ty ngày càng nhiều như: tuyển lái xe tải, lái xe taxi, lái xe riêng cho Giám đốc… Tuy nhiên, trong quá trình tìm việc, hẳn các tài xế sẽ gặp không ít nhiều khó khăn khác nhau. Chính vì thế, bạn hãy tham khảo 5 lưu ý quan trọng sau trong quá trình tìm kiếm thông ti tuyển dụng lái xe nhé

1. Lựa chọn các địa chỉ đăng thông tin tuyển dụng uy tín để tham khảo

Để đáp ứng và hỗ trợ cho phần lớn bộ phận ứng viên đang có nhu cầu tìm việc, các dịch vụ môi giới việc làm cũng ngày càng nhiều và ngày càng phát triển. Tuy nhiên, vì quá nhiều nên có tình trạng là nhiều trung tâm môi giới việc làm hoạt động không có giấy phép kinh doanh, đăng tuyển các thông tin tuyển dụng để thu các phí khác nhau, và trên các hóa đơn thu tiền không có dấu đỏ của doanh nghiệp… Không những thế, những trung tâm chui thường không có sự đầu tư về cơ sở vật chất, nhân viên tư vấn sơ sài không chu đáo…

Tìm việc lái xe nên tránh các trung tâm không có biển hiệu kém chuyên nghiệp.
Tìm việc lái xe nên tránh các trung tâm không có biển hiệu kém chuyên nghiệp.

Chính vì thế, khi bạn đang có nhu cầu đi tìm việc làm lái xe, bạn nên đến các trung tâm giới thiệu việc làm có uy tín, thể hiển qua việc: có bảng hiệu và địa chỉ rõ ràng, có giấy phép đăng ký kinh doanh, tư vấn viên có thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp…

Bạn không nên tìm việc thông qua hình thức tuyển dụng sơ sài như thế này.
Bạn không nên tìm việc thông qua hình thức tuyển dụng sơ sài như thế này.

Hoặc, khi có nhu cầu tìm việc lái xe, bạn có thể tìm hiểu trực tiếp ở các website của chính công ty mà bạn đang có nhu cầu tìm kiếm. Vì sẽ có những công ty có website riêng và thương xuyên cập nhật thông tin tuyển dụng khi cần tuyển thêm người. Lúc đó, bạn chỉ cần đọc kỹ thông tin tuyển dụng lái xe mà họ đăng, rồi trực tiếp nạp hồ sơ và đợi phỏng vấn.

2. Kiểm tra kỹ các thông tin tuyển dụng, đặc biệt là tin tuyển dụng với mức lương cao

Thông thường, những bạn đang có nhu cầu tìm việc gấp, thường sẽ rất dễ rơi vào các bẫy gắn mác tuyển dụng. Ví dụ như, các bạn sẽ dễ tin vào những nội dung tuyển dụng lái xe với mức lương khá cao mà công việc thì lại khá nhẹ nhàng. Hoặc những nội dung ghi sơ sài nhưng ghi rõ “nhận việc ngay” để đánh vào tâm lý tìm việc của ứng viên. Các thông tin tuyển dụng chính thức sẽ rất đầy đủ các thông tin, địa chỉ nộp hồ sơ rõ ràng và cụ thể.

Trong quá trình tìm việc lái xe, nên xem xét và kiểm tra kỹ nội dung tuyển dụng.
Trong quá trình tìm việc lái xe, nên xem xét và kiểm tra kỹ nội dung tuyển dụng.

Đặc biệt, bạn cần phải thận trọng với những thông tin tuyển dụng lái xe có thu phí xin việc, thu phí đồng phục hoặc phí đào tạo nhân viên gì đó. Thậm chí, những công ty tuyển dụng mà không ghi rõ mức lương, không đề cập đến các chính sách cụ thể cho người lao động thì bạn cũng nên đề phòng, hết sức cẩn thận. Khi đến nộp hồ sơ, bạn phải quan sát xem nơi phỏng vấn đó có phải là văn phòng làm việc  hay không? Nhân viên tư vấn hỗ trợ có chuyên nghiệp hay không? Nếu cảm thấy nghi ngờ vì bất kỳ lý do nào đó và cảm thấy không an toàn thì bạn nên rút lui, tránh rủi ro.

Bạn nên quan sát xem nơi phỏng vấn và nhân viên phỏng vấn tuyển dụng có chuyên nghiệp hay không?
Bạn nên quan sát xem nơi phỏng vấn và nhân viên phỏng vấn tuyển dụng có chuyên nghiệp hay không?

>>> Đọc thêm: 5 điều quan trọng nhất đối với nhân viên phục vụ nhà hàng

3. Các kỹ năng cần có của một người tài xế khi tìm việc lái xe

Ngoài vấn đề tìm hiểu công ty và các thông tin tuyển dụng, bạn cần phải trau dồi các kỹ năng cần có để tạo sức hút nhiều hơn đối với nhà tuyển dụng. Một số kỹ năng cần thiết bạn phải lưu ý như:

  • Trình độ chuyên môn: đây là yếu tố quan trọng nhất. Do đó, bạn cần phải có bằng lái xe, phải biết rõ các quy định về an toàn trong suốt quá trình di chuyển.
  • Sự tỉnh táo: phải có ý thức cẩn thận và nhận thức được các tình huống để xử lý an toàn và hoàn thành tốt công việc lái xe của mình.
Lái xe phải có sự tỉnh táo và cẩn thận trong quá trình làm việc.
Lái xe phải có sự tỉnh táo và cẩn thận trong quá trình làm việc.
  • Kỹ năng giao tiếp: cũng là một yếu tố cần có của tài xế. Nếu tài xế có kỹ năng giao tiếp tốt, ứng xử vui vẻ với mọi khách hàng của công ty, sẽ giúp công ty có thêm nhiều sự tín nhiệm hơn nữa.
  • Sự năng động và tính tin cậy: để tài xế có thể xử lý linh hoạt các tình huống có thể xảy ra trong quá trình làm việc. Một tài xế lái xe có kỹ năng này sẽ giúp họ hoàn thành các công việc liên quan đến giấy tờ một cách hiệu quả nhất và đảm bảo hoàn thành công việc được giao từ phía công ty.
  • Kỹ năng bảo trì xe cơ bản nhất, giúp cho tài xế tự xử lý những vấn đề đơn giản liên quan đến chiếc xe như thay lốp, cầu chì…, khắc phục sự cố ngay từ lúc đầu.
Nghề lái xe phải có kỹ năng giao tiếp, tính năng động trong quá trình xử lý vấn đề xảy ra.
Nghề lái xe phải có kỹ năng giao tiếp, tính năng động trong quá trình xử lý vấn đề xảy ra.

>>> Đọc thêm: 5 lưu ý tốt nhất tránh bị lừa khi tìm việc làm công nhân!

Hy vọng với những chia sẻ trên, sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trong quá trình tìm việc làm lái xe, tránh được những cạm bẫy tuyển dụng đầy rủi ro nhất. Chúc các bạn nhanh chóng tìm được việc làm phù hợp, ổn định!

Vân Anh

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ