Wednesday, March 27, 2024
spot_img
HomeCông nghệ3 điều bạn nên biết trước khi mua loa karaoke JBL

3 điều bạn nên biết trước khi mua loa karaoke JBL

Trong bất kỳ hệ thống âm thanh nào, thì loa là một bộ phận đóng vai trò quan trọng tối thiểu – vì đây là thiết bị truyền tải âm thanh trực tiếp đến người nghe. Loa karaoke JBL là một trong những thương hiệu khá nổi tiếng và phổ biến đối với người dùng hiện nay. Loa JBL sở hữu những ưu điểm nổi bật về thiết kế cũng như về chất lượng, mẫu mã. Tuy nhiên, có 3 điều sau bạn nên biết về loa karaoke JBL trước khi mua

1. Những yếu tố thông số kỹ thuật cần nắm vững khi mua loa karaoke JBL

Việc quan tâm đến thông số kỹ thuật là một yếu tố quan trọng, nhất là với những người lần đầu mua loa. Tìm hiểu kỹ các thông số này, giúp bạn tránh được những rủi ro trong quá trình mua sản phẩm.

  • Kích thước và khối lượng của loa karaoke JBL phải phù hợp với không gian trong nhà của bạn, phải phù hợp với các yếu tố nội thất có sẵn.
  • Số lượng và kích thước củ loa bass – đây là bộ phận quan trọng của loa. Nó có nhiệm vụ chuyển tín hiệu thành sóng âm thanh thông qua các chuyển động của màng loa. Củ loa càng lớn, thì công suất của âm thanh càng lớn, và nó được tính bằng đơn vị inch
Loa karaoke JBL có nhiều kích thước, mẫu mã với hình dáng khác nhau - rất đa dạng.
Loa karaoke JBL có nhiều kích thước, mẫu mã với hình dáng khác nhau – rất đa dạng.
  • Công suất của loa karaoke JBL được hiểu như là độ lớn của âm thanh truyền ra. Phải chọn loa có công suất loa tương thích với công suất của amply để tạo ra được sự hiệu quả của âm thanh và đảm bảo tuổi thọ của thiết bị.
  • Độ nhạy của loa cũng nên được xem kỹ. Vì đây là yếu tố giúp bạn lựa chọn amply phù hợp với nguyên bộ dàn karaoke của mình.
  • Trở kháng của loa cũng là một yếu tố cần lựa chọn kỹ. Nó chính là yếu tố giúp loa hoạt động ổn định – trở kháng càng lớn, loa càng hoạt động ổn định hơn và khả năng kết hợp với amply càng hiệu quả hơn rất nhiều.  Loa thường có trở kháng là 8 Ohm.
  • Dải tần số đáp ứng của loa karaoke JBL là thông số giúp người dùng nắm được khả năng tái tạo âm thanh của loa. Thông thường người ta sẽ có thể nghe thấy mức tầm số ở 20Hz đến 20Khz.
Một ví dụ về tần số đáp ứng của Loa JBL KI 81.
Một ví dụ về tần số đáp ứng của Loa JBL KI 81.

2. Những ưu điểm của loa karaoke JBL

Mỗi loại loa karaoke đều có những ưu nhược điểm của nó. Thương hiệu JBL được xem như là một trong những thương hiệu loa nổi tiếng nhất hiện nay trên thế  giới. Loa có khá nhiều mẫu mã, kiểu dáng với những dòng loa riêng biệt, và mang nét đặc trưng phù hợp với mục đích sử dụng và không gian sử dụng cho dàn karaoke gia đình.

Loa JBLcó khá nhiều mẫu mã, kiểu dáng với những dòng loa riêng biệt của nó.
Loa JBLcó khá nhiều mẫu mã, kiểu dáng với những dòng loa riêng biệt của nó.

Loa karaoke JBL có dàn âm thanh hiện đại, sống động, trong trẻo trong từng nốt nhạc. Vì nó thực sự là một kết hợp hoàn hảo và đầy đủ cân bằng giữa bass – mid – tress, hoàn hảo giữa kích thước và công suất của loa.. Không những thế, thiết kế của nó còn có khả năng chịu lực cao. Bên cạnh đó, kiểu dáng mẫu mã của loa khá nhỏ gọn, sang trọng với việc kết hợp màu chì giữa dòng nhựa đen và logo ánh kim.

3. Những yếu tố giúp bạn phân biệt giữa loa karaoke JBL xịn và hàng “dỏm”

Trên thị trường bát nháo như hiện nay, hầu như cái gì cũng có thể có hàng giả – hàng nhái kém chất lượng, nhất là những thương hiệu xịn, những sản phẩm có xuất xứ xịn. Tuy nhiên, bạn có thể phân biệt bằng 2 cách đơn giản sau:

Thông qua phiếu bảo hành sản phẩm

Bất kỳ sản phẩm hàng hóa có giá trị cao, càng phải có giấy tờ bảo hành kỹ càng và rõ ràng. Giấy bảo hàng của sản phẩm chính hãng đều ghi rõ nơi sản xuất, tên và seri dòng loa karaoke JBL bạn mua. Không những thế, trên phiếu bảo hành phải ghi rõ thông tin địa chỉ của cửa hàng/công ty bán và địa chỉ nơi bán.

Phiếu bảo hành phải ghi đầy đủ thông tin: tên và địa chỉ cụ thể, rõ ràng của cửa hàng/công ty bán sản phẩm.
Phiếu bảo hành phải ghi đầy đủ thông tin: tên và địa chỉ cụ thể, rõ ràng của cửa hàng/công ty bán sản phẩm.

Thông qua chi tiết trên loa karaoke JBL

Thông thường mặt sau của sản phẩm thường có dán tem nhập khẩu ghi rõ các thông số của loa. Do đó, bạn nên kiểm tra cẩn thận và kỹ, tránh nhầm lẫn bởi các thương hiệu nhái có tên tương tự.

Tem sau sản phẩm in đẹp, chữ rõ nét không bị nhòe và có chữ "R" nhỏ ở gần logo JBL khá rõ.
Tem sau sản phẩm in đẹp, chữ rõ nét không bị nhòe và có chữ “R” nhỏ ở gần logo JBL khá rõ.

Bạn nên kiểm tra rõ tem nhập khẩu của JBL, và kiểm tra tem chống hàng giả có trên máy.

>>> Tham khảo thêm: Loa bluetooth karaoke – 3 điều bạn cần biết!

Hy vọng, với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn – nhất là những người lần đầu mua loa karaoke JBL sẽ hiểu rõ hơn sản phẩm mà bạn cần mua.

Vân Anh

Nguyen Van Anh
Vân Anh – Với kinh nghiệm 4 năm làm Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Muaban.net - Trang rao vặt uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ