Friday, April 19, 2024
spot_img
HomeViệc làm3​ ​bí​ ​kíp​ ​tinh​ ​gọn​ ​giúp​ ​tìm​ ​kiếm​ ​việc​ ​làm​ ​hiệu​ ​quả

3​ ​bí​ ​kíp​ ​tinh​ ​gọn​ ​giúp​ ​tìm​ ​kiếm​ ​việc​ ​làm​ ​hiệu​ ​quả

Tìm kiếm việc làm là đề tài nóng hổi của xã hội đặc biệt đối với sinh viên mới tốt nghiệp và lực lượng trong độ tuổi lao động ở khắp mọi nơi. 3 bí kíp tinh gọn dưới đây sẽ là gợi ý giúp bạn có thể tìm kiếm việc làm nhanh và hiệu quả.

Đánh giá về sự hiệu quả của việc tìm kiếm việc làm có nhiều yếu tố trong đó yếu tố thời gian (tìm được việc nhanh) và công việc phù hợp là yếu tố quan trọng nhất. Người xưa đã dậy “biết người biết ta trăm trận trăm thắng” hãy hiểu rõ bản thân mình và thị trường lao động trước khi bắt đầu kế hoạch tìm việc.

Hiểu được đầy đủ, chính xác các tiêu chí công việc mà mình đang tìm

Bạn cần phải trả lời câu hỏi: Bạn thực sự muốn một công việc như thế nào với năng lực hiện có?. Hoặc bạn có thể ghi ra 5 yếu tố bạn ưu tiên hàng đầu để tìm công việc cho mình và sắp xếp chúng theo thứ tự quan trọng nhất với bạn. Đó có thể là tiền lương, vị trí công việc hay văn hóa công ty, môi trường làm việc … Bạn phải hiểu được chính nhu cầu của mình để tìm được động lực thôi thúc khiến bạn nộp đơn vào một công ty bất kỳ. Đồng thời bạn cũng sẽ thấy được mức độ phù hợp của công việc với kỹ năng và tham vọng của bạn.

Khi đã thực sự biết mình muốn công việc như thế nào, bạn hãy tìm những công việc phù hợp với tiêu chí đó. Danh mục này sẽ đồng hành cùng bạn trong cả quá trình tìm việc sau này. Nó giúp bạn tìm những cơ hội công việc đúng phù hợp với mình.

Hieu chinh xac cac tieu chi viec lam

(Tìm việc cần phải hiểu được chính xác tiêu chí việc làm mà bạn muốn)

Trong thực tế, nhiều bạn gặp những khó khăn ngay cả việc liệt kê những thứ mình muốn và những thứ mình đang có. Hãy thực tế và công bằng hơn. Chẳng hạn ở vấn đề tiền lương. Đây là một trong tiêu chí quan trong khi đưa ra các tiêu chí lựa chọn công việc. Bạn cần phải thực tế giữa tiền lương và năng lực của bản thân, những thứ bạn sẽ đóng góp cho công ty khi được tuyển. Nếu bạn đưa ra một mức lương quá cao khi năng lực của mình chưa có cơ hội được chứng minh trong thực tế sẽ khiến cho nhà tuyển dụng nghi ngờ và hồ sơ của bạn sẽ dễ bị loại ngay từ vòng đầu.

Trong quá trình việc bạn cần đọc kỹ phần yêu cầu của nhà tuyển dụng đặc biệt là những yêu cầu tối thiểu mà họ đưa ra. Bạn nên tìm những vị trí mà mình cảm thấy tự tin nhất phù hợp với kỹ năng và kinh nghiệm bạn đã có. Việc đọc kỹ bản mô tả công việc sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong quá trình tìm việc của mình.

Tận dụng các kênh tìm kiếm việc làm

Sự phát triển của internet khiến cho tìm kiếm việc làm trở nên dễ dàng hơn chỉ bằng những cú click chuột đơn giản. Bạn hãy tận dụng tối đa các kênh tìm kiếm việc làm để tạo nhiều hơn cơ hội cho mình

Tìm kiếm công việc trên website tuyển dụng của công ty: Rất nhiều doanh nghiệp họ đăng tin tuyển dụng lên trang web của mình (trong mục cơ hội nghề nghiệp, tuyển dụng). Đặc biệt các tập đoàn lớn, nhiều khi họ chỉ đăng tin trên website của họ. Vì vậy nếu đã quan tâm đến đích danh một công ty nào đó thì hãy nhớ truy cập website công ty thường xuyên để săn tìm việc làm cho mình.

Tìm kiếm việc làm trên các trang website chuyên về tuyển dụng: Ở Việt Nam có không dưới 20 trang web chuyên về tuyển dụng. Trong quá trình tìm việc hãy tạo thói quen cho mình vào những trang web này như thói quen đọc báo hàng ngày của bạn để cập nhật thông tin mới của nhà tuyển dụng. Bạn cũng có thể tạo sẵn một CV của mình trên hệ thống website tìm việc để dễ dàng nộp đơn khi cần hoặc nhà tuyển dụng có thể chủ động tìm đến bạn.

Tan dung toi da kenh tim viec tren internet

(Tận dụng tối đa kênh tìm việc trên internet)

Tự tạo cơ hội cho mình bằng việc nộp hồ sơ trực tiếp đến công ty kể cả công ty đang chưa tuyển dụng. Tốt nhất là bạn hãy trao bộ hồ sơ của mình cho người có quyền quyết định vấn đề tuyển dụng của công ty. Xác suất tìm được cơ hội theo cách này không cao nhưng cũng là cơ hội để bạn thể hiện thiện chí của mình với doanh nghiệp.

Tham gia ngày hội việc làm: hoạt động này diễn ra khá thường xuyên đặc biệt là ở các thành phố lớn Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… Đây là cơ hội quý giúp bạn gặp gỡ được các nhà tuyển dụng một cách trực tiếp và bạn có thể nộp đơn ngay tại hội chợ.

Ngay hoi viec lam co hoi tot de tim hiem

(Ngày hội việc làm cơ hội tốt để tìm việc)

Tìm kiếm việc làm qua lời giới thiệu từ bạn bè: Đây là một kênh rất hiệu quả. Có thể thông qua bạn bè giới thiệu trực tiếp vào doanh nghiệp nào đó. Nếu mối quan hệ bạn bè của bạn tốt, người bạn của bạn lại có mức độ tín nhiệm cao ở doanh nghiệp đó thì khả năng cao là bạn sẽ được đón nhận. Hoặc có thể bạn sẽ được bạn bè gửi cho những thông tin tuyển dụng sớm nhất mà họ có được.

Sẵn sàng mọi thứ để nộp đơn

Bạn cần phải sẵn sàng mọi thứ để nộp đơn. Một bộ sơ yếu lý lịch được viết cẩn thận và có khả năng gây được sự chú ý. Bạn có thể chuẩn bị sẵn cả hồ sơ bằng tiếng anh hoặc thể hiện hồ sơ của mình dạng video, dạng ảnh … Bởi lẽ cơ hội có thể đến với bạn ngay cả khi bạn không ngờ đến. Nếu bộ hồ sơ không được đầu tư kỹ lưỡng, cẩu thả bạn sẽ dễ bị tuột mất những cơ hội tưởng chừng đã mười mươi. Hãy chu toàn ngay từ đầu để không phải hối tiếc.

chuan bi san sang CV

(Muốn tìm kiếm việc làm nhanh thì CV xin việc lúc nào cũng sẵn sàng)

Cuộc canh tranh khốc liệt trong thị trường lao động là một cuộc chiến công bằng giữa năng lực của mỗi cá nhân. Bạn càng thể hiện sự phù hợp của mình với công việc vượt trội hơn so với ứng viên còn lại thì khả năng giành giật công việc về mình càng cao. Hãy nắm chắc trong tay 3 bí kíp trên để trở thành chiến binh mạnh mẽ và tìm được những công việc phù hợp với mình nhanh nhất và đạt hiệu quả cao nhất.

(Phương Moon)

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ