Tuesday, March 19, 2024
spot_img
HomeViệc làmViệc làm phổ thông8 Việc làm thời vụ TPHCM tốt nhất cho sinh viên kiếm...

8 Việc làm thời vụ TPHCM tốt nhất cho sinh viên kiếm thêm thu nhập

Hiện nay, việc làm thời vụ TPHCM trở nên ngày càng phổ biến. Các bạn sinh viên có nhiều lựa chọn hơn khi tìm một công việc để làm thêm vào buổi tối, vào những ca không có tiết học, vào thứ bảy, chủ nhật. Bài viết này sẽ gợi ý giúp các bạn 8 việc làm thời vụ TPHCM tốt nhất hiện nay. Các bạn nên thử sức, vừa có thêm kinh nghiệm làm việc, vừa tăng thêm thu nhập cho bản thân. Mời bạn cùng dành ít thời gian để chúng ta cùng tìm hiểu thật kỹ càng trước khi tìm việc làm thời vụ TPHCM nhé.

*Lưu ý khi tìm việc làm thời vụ TPHCM

việc làm thời vụ
Lưu ý gì khi ứng tuyển việc làm thời vụ?

Dù rất nhiều công ty tuyển dụng việc làm với mức lương hấp dẫn, tuy nhiên các bạn cũng cần tìm hiểu kỹ nơi làm việc. Bên cạnh đó cũng cần tìm hiểu sâu về công việc mình sẽ phụ trách trước khi ứng tuyển. Một số lưu ý mà các bạn phải nhớ, đó là:

1. Khi ứng tuyển và nhận lời phỏng vấn:

  • Nên nộp CV, đơn ứng tuyển bằng hình thức nộp đơn online để tiết kiệm thời gian. Trong CV chỉ điền những thông tin cần thiết như bằng cấp, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc. Ngoài ra cũng cần viết trong CV các kỹ năng bản thân và những thông tin cá nhân cơ bản.
  • Không mang nhiều tiền khi đi phỏng vấn và không đóng bất cứ chi phí nào. Các chi phí được gọi là “tiền đồng phục”, “phí nhân viên thời vụ”,… không được tự ý nộp trước khi bạn bắt đầu làm việc.
  • Tìm hiểu đường đi, nơi làm việc trước khi quyết định nhận lời phỏng vấn.
  • Nên đi cùng bạn bè vào ngày phỏng vấn nếu có thể.

>>> Quy trình phỏng vấn & chi tiết các bước phỏng vấn bạn nên biết

2. Chuẩn bị cho buổi phỏng vấn: 

  • Tìm hiểu công ty, tra cứu mã số thuế, ngành hàng kinh doanh trước khi ứng tuyển.
  • Tìm hiểu vị trí tuyển dụng việc làm TPHCM sẽ ứng tuyển, các kỹ năng, kinh nghiệm bắt buộc cần có.
  • Đọc các bài viết về việc làm thời vụ TPHCM mà mình đã chọn thông qua internet. Hoặc  tìm hiểu qua những người đã có kinh nghiệm để thu thập thêm kiến thức.

>>> Cách trả lời phỏng vấn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Ngoài những lưu ý trên, bạn cũng cần biết về luật lao động để tránh sự lạm dụng lao động. Ví dụ: Công ty tuyển dụng không trả lương đúng thời hạn hay những vấn đề tiêu cực khác phát sinh trong quá trình làm việc. Nào, giờ thì cùng tìm hiểu xem việc làm thời vụ TPHCM có gì hấp dẫn?

1. Phục vụ cửa hàng cà phê, nhà hàng

Việc làm phổ biến này phù hợp cho các bạn nam và bạn nữ. Đây là việc làm dễ tìm, dễ xin việc nhưng không dễ để làm tốt. Bạn phải rèn luyện các kỹ năng mềm như khả năng giao tiếp, giải quyết và xử lý tình huống một cách nhanh chóng. Những kỹ năng này phải được va chạm thực tế thì mới có thể làm tốt. Với kinh nghiệm làm việc lâu, kỹ năng tốt, bạn có thể sẽ được cất nhắc lên vị trí trưởng cửa hàng, trưởng ca hoặc quản lý cửa hàng.

Việc làm này có thể linh động theo giờ học ở trường của bạn. Các trường học sẽ sắp xếp cho sinh viên học theo buổi, nếu bạn học buổi sáng, hãy xếp lịch làm việc vào ca chiều hoặc tối, buổi còn lại hãy dùng để học tập. Mức lương thông thường cho việc làm thời vụ TPHCM này sẽ được tính theo giờ. Thông thường sẽ dao động từ 17.000đ – 25.000đ cho 1 giờ làm việc. Vậy vị chi bạn có thể nhận mức lương tháng từ 2 đến 5 triệu đồng tùy vào số giờ làm việc.

nhan vien pha che, phuc vu
Việc làm phổ biến được nhiều bạn sinh viên lựa chọn.

2. Bán hàng cho cửa hàng thời trang

Đây dường như là việc làm vô cùng phù hợp với nữ giới. Nhất là với các bạn nữ có đam mê thời trang, có gout thẩm mỹ hay phong cách ăn mặc đẹp, hợp xu hướng. Bạn có thể ứng tuyển làm việc cho shop thời trang mà mình yêu thích. Như vậy vừa có thể thỏa đam mê, vừa làm quen với việc chăm sóc khách hàng, bán hàng để có thêm thu nhập.

>>> Nhân viên bán hàng thời trang và 3 điều bạn cần biết khi tìm việc!

Một gợi ý lớn cho bạn đó là thông thường các cửa hàng thời trang sẽ giảm giá sản phẩm ở một mức nhất định cho nhân viên. Bạn có thể trở thành cộng tác viên bán hàng cho chính cửa hàng của mình và nhận tiền hoa hồng. Hoặc bạn cũng có thể bán hàng online theo hình thức order để tăng thêm thu nhập. Nếu làm việc chăm chỉ, bạn có thể nhận được mức lương trên 4 triệu đồng mỗi tháng đấy. Nếu muốn tìm nơi tuyển dụng nhân viên bán hàng thời trang nhanh chóng bạn hãy tìm kiếm những thông tin tuyển dụng việc làm Hà Nội hay TP HCM và các TP lớn, những khu vực này có rất nhiều điểm bán hàng cần tuyển nhân viên.

việc làm thời vụ
Việc làm thỏa đam mê phù hợp với các bạn nữ.

>>> 4 kỹ năng quan trọng để trở thành nhân viên bán hàng chuyên nghiệp

3. Phiên dịch, dịch thuật bán thời gian, theo dự án

Việc làm này vô cùng phù hợp với các bạn sinh viên đang theo học khoa ngôn ngữ của các trường cao đẳng, đại học. Bạn có thể tham gia tìm kiếm cho mình các việc làm phiên dịch, dịch thuật bán thời gian. Hoặc nhận dịch thuật theo dự án với mức phí dao động từ 1 – 3 triệu đồng.

Ngoài ra, nếu công ty hoặc bên thuê có yêu cầu cao hơn chẳng hặn như số lượng, thời lượng phải dành cho công việc nhiều, bạn cũng có thể cân nhắc tăng giá thù lao. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng công ty hoặc cá nhân bạn đang làm việc có uy tín. Bạn hãy đề nghị ký hợp đồng hoặc bạn cũng có thể đề xuất một số biện pháp khác. Điều này nhằm để hạn chế tối đa việc công ty tuyển dụng có thể lừa đảo.

việc làm phiên dịch
Việc làm đòi hỏi khả năng ngoại ngữ cực tốt.

>>> Tuyển dụng: Trợ Lý – Phiên Dịch Tiếng Trung

4. Cộng tác viên viết bài cho báo

Việc làm này hoàn toàn phù hợp với các bạn khoa báo chí. Có cơ sở vững vàng về kiến thức sẽ giúp bạn vô cùng dễ dàng để bắt nhịp với các thể loại tin tức, thu thập và sáng tạo các loại tin tức phù hợp. Việc làm thời vụ TPHCM này thường tuyển dụng khắt khe và được sàn lọc hơn các việc làm khác bởi yêu cầu về tính chính xác và khả năng sáng tạo cao. Tuy nhiên bạn có thể nhận được nhuận bút từ 60.000đ trở lên cho mỗi bài viết đạt yêu cầu tùy vào quy định của các báo.

việc làm viết bài
Việc làm mang tính sáng tạo cao, khả năng truyền tải nội dung tốt.

>>> Cộng tác viên nhập liệu tại nhà thu nhập ra sao mà ai cũng làm?

5. Nhân viên lễ tân phòng tập gym

Đây là một việc làm thời vụ TPHCM khá thú vị và ngày càng được các bạn sinh viên đang  học tập tại TPHCM lựa chọn. Với việc làm này, bạn sẽ ngày ngày được tiếp xúc với các huấn luyện viên, khách hàng của trung tâm. Chính vì vậy kỹ năng giao tiếp, bán hàng, khả năng xử lý và giải quyết tình huống phải nhanh chóng.

Việc làm này thường bao gồm việc làm bán hàng, nghĩa là bạn sẽ phải bán các gói tập cho khách hàng, gợi ý họ tập cùng PT để tăng thêm tiền hoa hồng. Điều này không có nghĩa là bạn ép khách hàng, khiến họ phải lựa chọn. Bạn phải hết sức tinh tế trong khâu tư vấn để giúp họ hiểu rằng việc lựa chọn đó là tốt cho sức khỏe, tinh thần và thể chất của họ. Đây là cả một quá trình luyện tập mà bạn bắt buộc phải làm được khi tham gia việc làm này.

việc làm phòng gym
Việc làm đòi hỏi nhiều kỹ năng mềm.

6. Gia sư tại nhà

Việc làm phổ biến nhất trong chuỗi các việc làm thời vụ TPHCM dành cho sinh viên là gia sư. Hầu như bất kể là bạn sinh viên nào có khả năng sư phạm cũng sẽ nghĩ ngay đến việc làm gia sư này. Tuy nhiên hãy thận trọng. Bởi đây là một việc làm tương đối khó, đầu tư cao, trách nhiệm lớn. Chính vì vậy mà bạn nên cân nhắc để có thể lựa chọn cho phù hợp. Mức lương gia sư hiện nay dao động từ 2 đến 3 triệu đồng. Tuy không cao nhưng có nhiều lựa chọn bởi nhu cầu tìm kiếm gia sư của các gia đình có con nhỏ chưa bao giờ hạ nhiệt.

việc làm gia sư
Gia sư là việc làm tương đối khó, đòi hỏi dành nhiều thời gian chuẩn bị và nghiên cứu.

>>> 4 điều bạn cần biết để trở thành một giáo viên mầm non giỏi

7. Nhân viên cửa hàng mỹ phẩm

Việc làm này cũng tương tự như nhân viên cửa hàng thời trang. Tuy nhiên bạn phải có kiến thức sâu hơn về các dòng sản phẩm của cửa hàng. Ví dụ như các loại sản phẩm dưỡng da, sản phẩm trang điểm, sản phẩm nào phù hợp với làn da nào. Hướng dẫn khách nên dùng liều lượng ra sao, dùng được bao lâu, nên dùng sản phẩm nào kết hợp với sản phẩm nào. Đây là một quá trình tìm hiểu không dễ dàng. Nhưng sẽ thú vị với những bạn nữ có đam mê về lĩnh vực mỹ phẩm. Bạn có thể đạt mức thu nhập trên 5 triệu đồng mỗi tháng nếu có khả năng bán hàng tốt, tiền hoa hồng sản phẩm cao.

nhân viên mỹ phẩm
Nhân viên bán hàng mỹ phẩm cần am hiểu sâu về các sản phẩm cho mọi loại da.

8. Hướng dẫn viên tour du lịch bán thời gian

Đây là việc làm đòi hỏi tiếng anh bắt buộc. Ngoài tiếng anh là ngôn ngữ chính, bạn có thể học thêm các ngôn ngữ phụ của các nước khác. Để trở thành một hướng dẫn viên tour du lịch bán thời gian, bạn không chỉ cần có khả năng giao tiếp tốt mà còn phải có vốn kiến thức tương đối sâu về văn hóa. Sự hiểu biết về các món ăn, đời sống, sinh hoạt của người Việt để giới thiệu với người nước ngoài. Bạn sẽ cho họ những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi du lịch đến Việt Nam. Với việc làm thời vụ TPHCM này, bạn có thể đạt mức thu nhập cao. Nhất là vào các mùa du lịch cao điểm, thu nhập từ 6 đến 8 triệu đồng.

hướng dẫn viên
Hướng dẫn viên là nghề cực thú vị tuy nhiên đòi hỏi kiến thức sâu.

Trên đây là 8 việc làm thời vụ TPHCM nổi bật và phổ biến nhất hiện nay. Bạn nên thử sức ngay từ khi còn là sinh viên năm nhất nhé.

>>> Danh sách 6 website tuyển dụng uy tín nhất Việt Nam

*Lợi ích khi làm việc thời vụ tại TPHCM: 

Tìm việc làm thời vụ TPHCM sẽ giúp ích gì cho bạn từ khi còn là sinh viên năm nhất? Hãy lưu ý, cân nhắc xem rằng bạn có nên tìm cho mình một việc làm thời vụ hay không nhé.

việc làm thời vụ
Lợi ích bạn có được là gì?
  • Đi làm sớm giúp bạn mở rộng mối quan hệ. Bạn sẽ có nhiều bạn bè và cơ hội để tìm hiểu nhiều điều mới mẻ.
  • Tăng thu nhập cho bản thân, không phải phụ thuộc nhiều vào gia đình, giảm bớt gánh nặng về mặt tài chính. Bạn sẽ góp phần chia sẻ rủi ro, hạn chế tối đa vấn đề không có chi phí học tập.
  • Có kinh nghiệm, thao tác linh hoạt hơn, kỹ năng giao tiếp và ứng xử được rèn luyện.
  • Đúng giờ và có trách nhiệm, rèn luyện tính tự giác.

Trên đây là một số lợi ích mà bạn có thể đạt được khi lao động từ những ngày đầu khi còn là sinh viên.

Bên cạnh việc làm thời vụ, bạn có thể xem thêm các công việc khác đang tuyển dụng dưới đây:

💥Nhận Liền Phụ kho, Bán hàng tại Siêu Thị
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
Công ty bao bì Ánh Dương TUYỂN 03 NAM CÔNG NHÂN
1
  • Hôm nay
  • Huyện Thường Tín, Hà Nội
CTY tuyển trực tiếp 20 nam/nữ LDPT người lớn tuổi SV Nội trợ đi làm ng
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển nhân viên, nam, nữ đóng gói và giao hàng
1
  • Hôm nay
  • Huyện Hóc Môn, TP.HCM
Cần tuyển nam Rửa Xe Máy, thu nhập từ 9 - 12 triệu/tháng
11
  • Hôm nay
  • Quận Bình Thạnh, TP.HCM
QUẬN 12, Cần Tuyển Nhân Viên Làm Việc Giờ Hành Chính
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Cần tuyển nhân viên LĐPT: làm giờ hành chính, ưu tiên làm lâu dài
1
  • Hôm nay
  • Quận 12, TP.HCM
Showroom Ngọc Trinh cần tuyển 4 nhân viên từ 20 tuổi trở lên
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển 100 LĐPT Tạp Vụ, Bảo Vệ, Kiểm Kho, Thu Ngân Tại Cửa Hàng
11
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM
Tuyển 100 LĐPT Tạp Vụ Bảo Vệ Kiểm Kho Thu Ngân Tại Cửa Hàng
11
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển Nhân Viên Thời Vụ (Tạp Vụ,Trực Quầy,Soạn Hàng,Bảo Vệ,Thu Ngân)
6
  • Hôm nay
  • Quận Tân Phú, TP.HCM
 Cần 42 Lao Động Phổ Thông Tại ( Bảo vệ, Tạp Vụ, Trực Quầy…)
8
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển Dụng Phụ Bán Hàng Ko Cần Bằng Cấp
1
  • Hôm nay
  • Thành phố Thuận An, Bình Dương
TUYỂN 05 NAM LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG
0
TUYỂN 05 NAM LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG 7 triệu - 9 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Huyện Thanh Trì, Hà Nội
TUYỂN TRỰC TIẾP KHÔNG CẦN KINH NGHIỆM NGƯỜI LỚN TUỔI SINH VIÊN
1
  • Hôm nay
  • Quận Gò Vấp, TP.HCM
Tuyển Dụng 20 Công Nhân Vận Hành Máy
1
Tuyển Dụng 20 Công Nhân Vận Hành Máy 9 triệu - 12 triệu/tháng
  • Hôm nay
  • Quận Bình Tân, TP.HCM
Tuyển dụng nhân viên đi làm ngay nhiều vị trí có nhiều ca để chọn
1
  • Hôm nay
  • Thành phố Thuận An, Bình Dương
KHO TÂN BÌNH ĐANG CẦN TUYỂN NGƯỜI ĐÓNG GÓI DÁN TEM LÀM GIỜ HÀNH CHÍNH
1
  • Hôm nay
  • Quận Tân Bình, TP.HCM

Ngoài ra, trong quá trình làm việc, bạn cũng có thể dễ dàng nhận ra mình phù hợp với ngành nào. Nếu thật sự yêu thích lĩnh vực gì, hãy học tập sâu hơn về lĩnh vực đó. Đây cũng là một cơ hội mới tràn đầy những thử thách nhưng cũng không kém phần hấp dẫn. Nếu đã sẵn sàng, hãy truy cập vào muaban.net để tìm việc làm thời vụ TPHCM ngay bây giờ.

Chúc bạn may mắn nhé.

>>> Bạn nên xem thêm: 5 gợi ý giúp tìm việc làm thêm cho sinh viên theo ca mới nhất!

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ