Tuesday, April 16, 2024
spot_img
HomeNhà đất10 đại kỵ trong phong thủy nhà ở tuyệt đối không được...

10 đại kỵ trong phong thủy nhà ở tuyệt đối không được phạm phải

Không khó để thiết kế ngôi nhà của bạn sang trọng tiện nghi, như để hợp phong thủy nhà ở lại là chuyện không dễ làm được. Điều này vô cùng quan trọng và ảnh hưởng rất lớn đến gia đình, công danh sự nghiệp của bạn.

Phong thủy là cách điều khiển ảnh sáng, luồng gió và nước trong ngôi nhà, từ đó mang đến sinh khí có khả năng thay đổi vận thế cũng như hoàn cảnh gia đình. Dưới đây là 10 điều đại kỵ trong phong thủy nhà ở bạn tuyệt đối không được phạm phải nếu muốn mọi sự đều tốt đẹp.

1. Ánh nắng chiếu trực tiếp vào bếp hoặc cửa ra vào

Ánh nắng chiếu trực tiếp vào bếp hoặc đến thẳng cửa bếp sẽ khiến tiền bạc khó tích tụ lại, gia chủ dễ tán gia bại sản. Những nhà bị lỗi này thường khi dọn vào sống sẽ lụi bại dần, hoặc cố gắng lắm vẫn sẽ giậm chân tại chỗ.

Để khắc phục có thể đặt chậu cây trước cửa nhằm giảm bớt phần nào xung xạ. Rèm cửa, bình phong cũng là giải pháp hữu ích. Nếu gia đình không có ai kỵ thủy, hồ cá là giải pháp tốt nhất hóa giải lỗi này.

>>> Xem Thêm: Top 5 vật phẩm phong thủy nên có trong nhà để cả năm sung túc

2. Ban công đối diện bếp là đại kỵ phong thủy nhà ở

Đây là lỗi vô cùng nặng trong phong thủy nhà ở, lỗi này được xem là một loại Xuyên Tâm, khiến gia đình ly táng, không muốn về nhà, gia môn bất đồng.

Gia chủ có thể đặt chậu cây hoặc trồng dây leo che bớt, để trong ngoài không thông nhau, ngăn luồng khí xấu. Hoặc sử dụng rèm che, bình phong và Huyền Quan ngăn cách ban công và bếp. Từ đó tránh được sự thông nhau, mang đến vận khí tốt cho gia đình bạn.

Phong thủy nhà ở
Ban công mát mẻ cực kỳ tốt cho phong thủy nhà ở

3. Trần nhà không yên

Nếu trên vị trí bạn ngủ có đặt loa phát thanh, hay sà nhà thường xuyên xuất hiện những tiếng cót két, lâu ngày sẽ sinh bệnh tật.

Chỉ cần kéo giường ngủ xa vị trí gây âm thanh, hoặc giải quyết âm thanh đấy sẽ không sao. Tốt nhất nên giữ phòng ngủ được yên tĩnh, tịnh tâm.

4. Không biết Hỷ Kỵ

Gia chủ không được phép sử dụng hay tiếp xúc nhiều với vật có chất liệu kỵ với mệnh bản thân. Ví dụ như: Người mệnh hỏa trong nhà không được có hồ cá, người mệnh mộc tránh nhà trống trải chịu ánh nắng trực tiếp, …..

Đòi hỏi gia chủ nên am hiểu về mệnh của mình và loại bỏ các vật có tính chất kỵ với gia chủ. Nên bổ sung những loại vật chất tương sinh mệnh chủ nhà.

5. Mái che mưa hình mũi nhọn

Mái che mưa hình mũi nhọn sẽ cản gió cản mưa, mong manh làm giảm phong thủy nhà ở, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe chủ nhà.

Đổi mái che mưa hình vòng là tốt nhất giúp ôn hòa, chuyển hướng mưa bão giữ sinh khí cho gia đình.

>>> Xem Thêm: 5 không trong phong thủy nhà ở mà bạn phải biết

6. Lò bếp đối diện cửa

Lò bếp nếu được đặt đối diện với các loại cửa phòng trong gia đình làm suy giảm sức khỏe cơ thể gia chủ, thức ăn nấu lên không ngon, bữa cơm thường lạnh gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người trong nhà.

Đặt lò bếp ở góc bếp hoặc có hướng vuông góc với cửa bếp sẽ giải quyết được đại kỵ trong phong thủy nhà ở này.

Phong thủy nhà ở
Bếp tốt nhất nên được đặt ở góc nhà bếp

7. Đặt gương tùy ý có thể phá phong thủy nhà ở

Đặt gương hỗn loạn và thiếu khoa học sẽ là phân tán ánh sáng, mất tập trung cho người trong nhà, làm rối loạn luồng không khí và ánh nắng vào phòng. Khiến người trong nhà dễ giật mình dẫn đến giảm sức khỏe, hay bệnh tật.

Đặt gương trong phòng phải có chỉ dẫn chi tiết từ thầy phong thủy giỏi sẽ khiến ngôi nhà trông đẹp hơn mà lại hợp phong thủy nhà ở.

Phong thủy nhà ở
Muốn lắp gương trong phòng cũng phải được tính toán cẩn thận

8. Trồng cây có lá nhọn không hợp phong thủy nhà ở

Những loại cây có lá nhọn như họ Quyết và Cát Đằng và một số loại khác có âm tính mạnh, trong lâu sẽ khiến gia đình bất hòa, dễ cãi cọ tranh chấp.

Những loại cây lá rộng, có mặt to bảng hay các loại cây có lá dạng hình tròn giúp gia đình đoàn tụ, hòa thuận với nhau.

>>> Xem Thêm: Top 15 mẫu cầu thang đẹp hợp phong thủy nhà ở 2019

9. Nhà vệ sinh ở giữa nhà

Giữa nhà hay được gọi là Trung Cung, chí là điểm quan trọng nhất việc lưu hòa các dòng khí trong nhà, và cũng là phần quan trọng trong phong thủy nhà ở. Nếu để luồng khí này mang không khí ô nhiễm khắp nhà sẽ giảm tài vận, sức khỏe cũng như mọi điều may mắn trong nhà.

Dời nhà vệ sinh đi nơi khác, ra ngoài nhà hoặc cuối nhà là lựa chọn tốt nhất, luôn luôn giữ nhà tắm sạch sẽ.

Phong thủy nhà ở
Nhà vệ sinh giữa nhà và không được vệ sinh tốt là đại kỵ của phong thủy

10. Đặt vật nhọn trước nhà

Đây là lối kiến trúc cần phải tránh xa, vật nhọn này làm cản đường tài lộc, phú quý đi vào nhà, khiến gia đình lục đục, làm ăn khó khăn, dễ thất bại trong công việc.

Nếu có vật gì nhọn chắn trước nhà hãy lập tức dẹp bỏ, khai thông khí huyết ngôi nhà của bạn.

Đó là 10 điều đại kỵ trong phong thủy nhà ở tuyệt đối không được phạm phải giúp bạn tăng thêm vận khí trong nhà, giải trừ điềm xui, phát tài phát lộc và giữ gia đạo luôn vẹn toàn.

Trần Tấn Luân

Nguyễn Xuân Hương
Hello! Mình là Xuân Hương, hiện đang đảm nhận vị trí Content Specialist tại Muaban.net. Mong rằng những bài viết của mình có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Enjoy your time with Muaban.net!
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
spot_img
ĐỪNG BỎ LỠ